10 sai lầm khiến bạn mất tiền oan khi thiết kế website giá rẻ

Làm website giá rẻ là dịch vụ luôn được rất nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, đằng sau những mức giá hấp dẫn đó là vô vàn rủi ro tiềm ẩn mà bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy cùng Haravan khám phá 10 sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế website giá rẻ nhé!

I. Sai lầm 1 - Chọn đơn vị thiết kế không uy tín

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của những chủ doanh nghiệp khi lựa chọn thiết kế website giá rẻ. Thông thường, sẽ có 3 trường hợp xảy ra:

1.1. Nhiều chi phí phát sinh

Các công ty tạo website giá rẻ không uy tín sẽ đưa ra một mức giá hời đến mức khó tin và quảng cáo rầm rộ khắp nơi về dịch vụ “thiết kế web siêu rẻ” hoặc “thiết kế web nhanh giá rẻ”. Mục đích là để thu hút những khách hàng thiếu kinh nghiệm hoặc đang muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, họ sẽ đưa ra vô vàn khoản “phụ phí” hoặc phát sinh khác như phí chăm sóc website, hosting, kỹ thuật, code thêm tính năng ở backend,... khi cộng lại thì tổng cũng đã bằng hoặc thậm chí cao hơn giá thiết kế tại các đơn vị chuyên nghiệp.

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Hãy lưu ý khi có dịch vụ thiết kế website sở hữu mức giá quá rẻ so với thị trường.

1.2. Sử dụng công cụ miễn phí, thiếu tính tùy chỉnh

Nhiều đơn vị nhận thiết kế website giá rẻ chỉ đơn giản sử dụng các công cụ tạo web miễn phí hoặc template có sẵn từ các nền tảng như WordPress, sau đó bán website giá rẻ lại cho bạn. Tuy nhiên, những website này thường khó để tùy chỉnh và bạn sẽ phải tự lo việc mua tên miền, thuê hosting... Đối với người có kinh nghiệm hoặc những chủ shop có nghiên cứu và đã tìm hiểu về web thì vấn đề này hoàn toàn có thể xử lý được. Thế nhưng, với người mới lần đầu tiếp xúc, việc sử dụng cũng như quản lý và bảo trì website sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, trong trường hợp cần nâng cấp, bạn sẽ phải phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website giá rẻ. Nếu họ đóng cửa hoặc “bỏ của chạy lấy người”, bạn phải tìm đơn vị tạo web giá rẻ khác để chỉnh sửa. Chi phí lúc này có thể đội lên gấp nhiều lần so với ban đầu.

1.3. Bàn giao sản phẩm kém chất lượng

Đây là trường hợp tệ nhất khi bạn vừa mất tiền, vừa không có một website hoàn chỉnh. Một số cá nhân hay đơn vị tạo website giá rẻ không uy tín sẽ lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của khách hàng để trục lợi và bàn giao những sản phẩm không đạt yêu cầu hoặc thậm chí "bốc hơi" sau khi nhận tiền. Những đơn vị nhận làm web giá rẻ này thường không có địa chỉ rõ ràng, hoạt động thiếu minh bạch và rất khó truy cứu khi có sự cố.

Để tránh gặp phải 3 trường hợp kể trên và không để vấn đề “tiền mất tật mang” xảy ra, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị thiết kế, tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ và yêu cầu cung cấp demo hoặc portfolio để đánh giá năng lực và kinh nghiệm thực tế của họ. Việc dành thời gian ban đầu để nghiên cứu sẽ giúp bạn tránh những rắc rối không đáng có trong tương lai.

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị thiết kế web để tránh những rủi ro trong tương lai.

II. Sai lầm 2 - Không tìm hiểu kỹ về chi phí và gói dịch vụ

Thông thường, khi lựa chọn mua website giá rẻ, doanh nghiệp sẽ phải đánh đổi, tức là website sẽ thiếu một số tính năng hoặc có những hạn chế nhất định về quản lý hoặc tùy chỉnh. Tuy nhiên, không phải trang web nào chi phí thấp là chất lượng tệ hoặc chi phí cao là chuẩn nhất. Quan trọng là chi phí mà đơn vị thiết kế website đưa ra phải phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là chi phí phải rõ ràng và chi tiết, chẳng hạn như có những chi phí gì, hạng mục triển khai như thế nào, cam kết chất lượng và hoàn tiền ra sao, nếu có phát sinh sẽ thêm chi phí gì khác,...

Việc không tìm hiểu kỹ về các gói dịch vụ và chi phí đi kèm có thể khiến bạn rơi vào tình huống khó xử. Bạn sẽ cảm giác đã “leo lên lưng cọp” và dù không muốn cũng buộc phải chấp nhận các khoản bổ sung. Để tránh gặp phải tình huống này, hãy yêu cầu đơn vị thiết kế cung cấp bảng báo giá chi tiết, bao gồm tất cả các khoản phí liên quan, từ phí thiết kế, phí mua tên miền, phí thuê hosting cho đến các chi phí phát sinh khác. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và so sánh được các gói dịch vụ của các đơn vị khác nhau để lựa chọn phương án phù hợp nhất.

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Doanh nghiệp cần yêu cầu bên cung cấp đưa ra giá thiết kế website cụ thể và chi tiết.

III. Sai lầm 3 - Giao phó hoàn toàn cho công ty thiết kế web

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi thiết kế website đó là không xác định rõ mục tiêu của mình. Một số chủ doanh nghiệp muốn tạo website chỉ vì chạy theo “xu hướng” hoặc thấy người khác có nên cũng muốn có. Vậy nên thường họ sẽ phó thác tất cả việc thiết kế web cho đối tác và để những đơn vị này tự quyết định mọi thứ trên website của bạn. Điều này dễ dẫn đến tình trạng trang web không phù hợp với doanh nghiệp hoặc không đáp ứng được nhu cầu và mục đích kinh doanh, làm lãng phí thời gian và tiền bạc cho website mà không nhận lại được giá trị tương xứng.

Do đó trước khi lập website giá rẻ, bạn nên trả lời những câu hỏi sau:

- Bạn xây dựng website để làm gì? Kinh doanh online, xây dựng thương hiệu hay tạo uy tín với khách hàng?

- Bạn sẽ lấy website đó để làm gì? Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, xây dựng cộng đồng hay là kênh giao tiếp với khách hàng?

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Xác định rõ mục tiêu từ đầu sẽ giúp bạn tạo website giá rẻ phù hợp và hiệu quả.

IV. Sai lầm 4 - Website không hướng đến khách hàng

Khi thiết kế website giá rẻ, nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung tạo web theo sở thích cá nhân mà quên đi việc chính khách hàng mới là người sử dụng website. Do đó, bạn cần đặt khách hàng làm trung tâm và xây dựng một website đáp ứng được các nhu cầu và mong muốn của họ.

Một thiết kế web rẻ đẹp và có nhiều tính năng hấp dẫn chưa chắc đã thành công nếu nó không phù hợp với đối tượng khách hàng. Để có thể làm trang web giá rẻ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bạn có thể trả lời những câu hỏi sau:

- Khách hàng mục tiêu của tôi là ai? Họ có đặc điểm, thói quen mua hàng ra sao?

- Khách hàng sẽ cảm thấy như thế nào khi truy cập vào website này?

- Giao diện web có dễ sử dụng và thân thiện với người dùng hay chưa? Họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mà mình cần không?

- Các nút và liên kết có được đặt ở vị trí thuận lợi, dễ dàng nhìn thấy và tương tác hay không?

V. Sai lầm 5 - Website không thân thiện với thiết bị di động

Hiện nay, người dùng có xu hướng truy cập internet thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,... Nếu website không được tối ưu hóa cho các thiết bị này, bạn đang tự mình bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Một website không thân thiện với di động có thể khiến người dùng gặp khó khăn khi điều hướng, đọc nội dung hoặc thực hiện các thao tác như mua sắm hoặc điền form. Điều này không chỉ làm giảm lượng khách truy cập mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi và xếp hạng của website.

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Việc tối ưu cho thiết bị di động là điều không thể thiếu khi làm trang web giá rẻ.


Xem thêm: Top 20 phần mềm tạo website bán hàng miễn phí phổ biến nhất 2024.

VI. Sai lầm 6 - Tốc độ tải quá lâu

Một website tải quá lâu sẽ khiến người dùng mất kiên nhẫn và nhanh chóng rời đi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi mà còn làm giảm uy tín của thương hiệu.

Nguyên nhân dẫn đến tốc độ tải trang chậm có thể do nhiều yếu tố, chẳng hạn như bạn sử dụng quá nhiều hiệu ứng hoặc hình ảnh có kích thước lớn, code chưa được tối ưu, chọn gói hosting không phù hợp… Bạn có thể liên hệ với đơn vị thiết kế để nhờ họ tối ưu lại hoặc tư vấn cách để giải quyết tình trạng này nhé.

VII. Sai lầm 7 - Điều hướng không rõ ràng

Trong thời đại số, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn. Nếu website của bạn không cung cấp một trải nghiệm trực quan và dễ sử dụng, khách hàng sẽ không ngần ngại tìm kiếm những lựa chọn khác. Một hệ thống website có điều hướng rối rắm không chỉ khiến khách hàng khó chịu mà còn làm giảm đáng kể khả năng chuyển đổi.

Hãy tưởng tượng bạn đang tìm kiếm một sản phẩm trên một website với hàng trăm danh mục sản phẩm, nhưng không thể tìm thấy nút "Mua hàng" hoặc "Thêm vào giỏ hàng". Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn có ấn tượng xấu về doanh nghiệp này và không bao giờ quay trở lại nữa. Ngược lại, một website với điều hướng rõ ràng và nhất quán trên nhiều điểm chạm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm họ cần, so sánh các sản phẩm và hoàn tất quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

VIII. Sai lầm 8 - Không chăm sóc website

Website mà không được cập nhật nội dung thường xuyên giống như một cửa hàng không có hàng hóa mới. Khách hàng sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và tìm đến với website của đối thủ. Do đó, bạn hãy thường xuyên cập nhật blog, bài viết thông tin sản phẩm và hay doanh nghiệp để đảm bảo rằng website của bạn luôn cung cấp giá trị mới và hữu ích cho khách hàng.

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Việc không cập nhật nội dung sẽ khiến khách hàng lầm tưởng website đã dừng hoạt động.

Có thể bạn quan tâm:

- Các lưu ý khi thiết kế website quan trọng không thể bỏ qua.

- Top 30 công ty làm website uy tín tốt nhất hiện nay.

IX. Sai lầm 9 - Không cập nhật bảo mật

Tính bảo mật là một yếu tố quan trọng mà nhiều người dùng đánh giá cao. Việc không cập nhật bảo mật cho website sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến trang web dễ bị tấn công, đánh cắp dữ liệu khách hàng và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Để đảm bảo sự an toàn cho website, việc cập nhật thường xuyên các plugin và mã nguồn mở là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện các biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu, cập nhật mật khẩu định kỳ và theo dõi các hoạt động đáng ngờ để ngăn chặn nguy cơ bị hack và bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng tốt hơn.

X. Sai lầm 10 - Không có hỗ trợ sau khi bàn giao

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là dịch vụ hỗ trợ sau bàn giao hoặc chính sách bảo hành cho website. Thực tế là không phải đơn vị thiết kế website giá rẻ nào cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ một cách đầy đủ và chuyên nghiệp. Trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi tình trạng website trục trặc hoặc gặp sự cố kỹ thuật nhưng không có ai hỗ trợ và phải tốn rất nhiều chi phí để chỉnh sửa và khắc phục.

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Dịch vụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp an tâm hơn khi sử dụng website.

XI. Nên mua dịch vụ thiết kế website giá rẻ chất lượng, uy tín ở đâu?

Thông qua 10 sai lầm đã liệt kê trên đây, Haravan hy vọng rằng những thông tin này hữu ích và có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn thiết kế website giá rẻ. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp thiết kế website uy tín, dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ của Haravan là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Với kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực thiết kế website, Haravan cam kết mang đến cho bạn một website chuyên nghiệp, hiệu quả với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày, giúp bạn trải nghiệm chất lượng website của Haravan một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

Liên hệ Haravan để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí ngay nhé!

10 sai lầm khi thiết kế website giá rẻ - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Top 14 bí quyết Livestream bán hàng hiệu quả nhất

02/10/2024 Nguyễn Minh Hiền

Hướng dẫn các bước Livestream hiệu quả giúp tối ưu hóa doanh thu

02/10/2024 Nguyễn Minh Hiền

Hướng dẫn chi tiết cách live TikTok đơn giản từ A đến Z

02/10/2024 Nguyễn Minh Hiền