Cách rút tiền trên Shopee từ ví Shopee và ShopeePay “dễ như ăn kẹo”

Tiền có trong ví Shopee và tài khoản ShopeePay, toàn bộ người dùng được quyền rút về khi cần. Vậy cách rút tiền trên Shopee có phức tạp hay không và người dùng có thể tự thực hiện? Shopee đã đưa ra những hướng dẫn chi tiết về vấn đề này. Thông tin cơ bản, ngắn gọn và dễ hiểu nhất có ngay trong bài viết, mời bạn đón đọc để tháo gỡ những thắc mắc trên nhé!

1. Phân biệt ví Shopee và ShopeePay

Cách rút tiền Shopee

Cách rút tiền trên Shopee vô cùng đơn giản mà bất kỳ người nào cũng có thể tự thao tác

Nhờ sự phát triển của internet và công nghệ, hoạt động mua bán thông qua sàn thương mại điện tử ngày càng sôi động hơn. Nhắc đến top những sàn có nhiều người mua bán tại Việt Nam thì thật thiếu sót nếu bỏ qua Shopee.

Khi sử dụng Shopee, chắc hẳn ai cũng từng được nghe nhắc đến: ví Shopee và ShopeePay. Tuy nhiên, 2 cụm từ có chứa “Shopee” này lại không phải là 1 như nhiều người vẫn lầm tưởng.

1.1 Ví Shopee là gì?

Ví Shopee là cụm từ mô tả về một loại ví điện tử được dùng trên sàn Shopee. Nếu truy cập ứng dụng Shopee và bắt gặp cụm “Số dư tài khoản Shopee” thì đấy chính là tên gọi khác của loại ví này. Bạn hãy nhấn chọn ngay thay vì tìm kiếm “Ví Shopee” nhé!

Có một lưu ý đặc biệt về ví Shopee bạn cần ghi nhớ, ví dành riêng cho những người bán hàng và không dùng để nạp tiền mà dùng vào việc:

  • Lưu trữ toàn bộ số tiền giao dịch từ những đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, gồm cả doanh thu của người bán và tiền do người mua hoàn trả lại.
  • Giám sát chặt chẽ từ A - Z quy trình bán hàng để đảm bảo toàn bộ giai đoạn đêu diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng.

1.2 ShopeePay là gì?

Trước đây, ShopeePay được biết đến với tên gọi khác là AirPay. Bản chất của ShopeePay chính là ví điện tử cho phép người dùng nạp và rút tiền để thanh toán cho những giao dịch mua hàng trên Shopee. Từ cách định nghĩa này, có thể thấy rằng ShopeePay ra đời là để phục vụ người mua hàng thay vì người bán hàng như ví Shopee.

ShopeePay không chỉ mang đến người dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời mà còn:

  • Hỗ trợ chuyển tiền từ ShopeePay sang những ví khác, đó là điều mà ví Lazada không có.
  • Cung cấp nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn và mã miễn phí giao hàng.

Cách rút tiền Shopee

Bạn muốn rút tiền trên Shopee thì cần phân biệt rõ ví Shopee và ShopeePay để rút đúng cách

2. Cách chuyển tiền từ ShopeePay vào tài khoản ngân hàng nhanh nhất

Bạn có thể chuyển tiền từ ShopeePay sang tài khoản ngân hàng rất đơn giản và nhanh chóng nếu đã:

  • Có sẵn tài khoản ví ShopeePay.
  • Liên kết thành công tài khoản Shopee và ví ShopeePay.
  • Kết nối thành công tài khoản ngân hàng với ví ShopeePay.
  • Đảm bảo số điện thoại dùng trên cả 2 tài khoản này là trùng khớp.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước giúp chuyển tiền từ Shopee sang thẻ ngân hàng, bạn tham khảo để thực hiện “một phát ăn ngay” nhé!

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee rồi chọn mục Tôi.
  • Bước 2: Tại mục Tiện ích của tôi, bạn hãy chọn Ví Shopee và nhập vào Mật khẩu ví Shopee.
  • Bước 3: Ấn chọn Chuyển tiền.
  • Bước 4: Ấn chọn Đến tài khoản ngân hàng liên kết.
  • Bước 5: Chọn vào mục Tài khoản ngân hàng muốn rút tiền.
  • Bước 6: Nhập Số tiền mà bạn muốn rút hoặc ấn chọn Chuyển toàn bộ số dư Ví nếu bạn muốn chuyển toàn bộ số tiền đang có trong ví về tài khoản ngân hàng đã liên kết.
  • Bước 7: Nhấn chọn Đồng ý.
  • Bước 8: Bạn kiểm tra lại toàn bộ thông tin rút tiền trước khi nhấn vào nút Xác nhận và nhập mật khẩu ví Shopee. Vậy là bạn đã hoàn tất yêu cầu rút tiền và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản chỉ trong giây lát.

Cách rút tiền Shopee

Rút tiền trên Shopee vào tài khoản ngân hàng bạn đã đăng ký không mất bất kỳ khoản phí nào

Tuy nhiên, một vài trường hợp bạn sẽ không nhận được tiền ngay bởi ngân hàng cần thêm khoảng từ 1 - 3 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ) để xử lý giao dịch. Nếu sau khoảng thời gian này mà bạn vẫn chưa thấy “ting ting” thì hãy liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của ShopeePay theo 2 cách sau đây:

3. Hướng dẫn chi tiết về cách rút tiền ở ví Shopee “một phát ăn ngay”

Hiện nay, ví Shopee triển khai đồng thời 2 phương thức rút tiền đó là: rút tự động và rút thủ công. Bạn và những chủ shop khác trên sàn Shopee được tự do lựa chọn phương thức phù hợp với nhu cầu.

3.1 Rút tiền tự động ở ví Shopee đơn giản và nhanh chóng

Phương thức rút tiền tự động từ ví Shopee không mất phí nên được đông đảo người bán hàng lựa chọn. Đối với phương thức này, bạn phải khởi động ngay chức năng Rút tiền tự động từ khi đăng ký loại ví này. Sau đó, bạn chọn mốc thời gian rút tiền theo tuần hoặc theo tháng. Nếu bạn chọn rút tiền:

  • Theo tuần thì tiền sẽ tự động được chuyển từ ví Shopee sang thẻ ngân hàng của bạn vào mỗi thứ 3 hằng tuần. Khi chọn rút tiền tự động theo tuần thì Shopee sẽ dành tặng bạn 1 lần rút tiền thủ công miễn phí.
  • Theo tháng thì tiền có trong ví Shopee sẽ được chuyển sang thẻ ngân hàng của bạn vào ngày 15 hằng tháng.

Ở trang rút tiền, bạn chỉ cần lựa chọn chính xác tài khoản ngân hàng mà bạn muốn Shopee chuyển tiền vào, nhập số tiền bạn muốn rút về và mã pin. Cuối cùng, bạn chọn vào mục Đồng ý để kết thúc quy trình này.

Cách rút tiền Shopee

Khi rút tiền trên Shopee về tài khoản ngân hàng bạn có thể chọn rút theo tuần hoặc theo tháng

3.2 Rút tiền thủ công từ ví Shopee với một vài bước đơn giản

Trái ngược với phương thức rút tiền tự động, phương thức rút tiền thủ công từ ví Shopee lại thu phí của bạn. Để rút tiền thành công thì bạn hãy “dắt túi” ngay một số lưu ý dưới đây:

  • Không kích hoạt chức năng Rút tiền tự động khi đăng ký ví Shopee.
  • Chọn tài khoản ngân hàng bạn muốn nhận tiền từ ví Shopee.
  • Điền đúng mã Pin của ví Shopee mà bạn đã đăng ký.
  • Kiểm tra số lần rút tiền miễn phí còn lại trong tuần bởi theo quy định của Shopee thì mỗi tuần bạn chỉ được rút miễn phí duy nhất 1 lần. Khi rút nhiều hơn 1 lần thì bạn phải trả 11.000 phí/lần rút.
  • Bạn chỉ được rút tối đa 300 triệu đồng/ngày, nếu muốn rút nhiều hơn thì bạn cần liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng.

4. Những câu hỏi liên quan đến việc rút tiền trên Shopee

Xoay quanh chủ đề rút tiền trên Shopee đã có rất nhiều câu hỏi được người dùng đặt ra. Nhưng tựu chung lại đều hướng về những vấn đề chính sau đây, bài viết sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

4.1 Mã pin ví Shopee là gì?

Khi rút tiền từ ví Shopee hoặc ShopeePay, bạn bắt buộc phải nhập mã pin có 6 chữ số. Mã pin này đã được bạn thiết lập ngay tại thời điểm tiến hành liên kết ví Shopee với tài khoản ngân hàng. Nhờ có mã pin mà toàn bộ quá trình rút tiền của bạn sẽ được bảo mật và đảm bảo an toàn một cách tốt nhất.

Cách rút tiền Shopee

Bạn bắt buộc phải nhập đúng mã pin ví Shopee khi bạn muốn rút tiền trên Shopee

4.2 Lịch rút tiền trên sàn Shopee như thế nào?

Như đã chia sẻ trước đó, bạn có thể chọn rút tiền theo tuần hoặc theo tháng tùy vào nhu cầu của mình. Về thời gian rút tiền và chuyển tiền trong ngày đã được Shopee quy định cụ thể như sau:

  • Rút tiền trước 8 giờ sáng thì ví Shopee sẽ chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng mà bạn đã chọn ngay trong ngày (ngoại trừ thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ).
  • Rút tiền sau 8 giờ sáng thì ví Shopee sẽ chuyển tiền sang tài khoản mà bạn đã chọn ngay trong ngày làm việc tiếp theo (chỉ ngoại trừ thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ).

4.3 Vì sao rút tiền trên Shopee không thành công?

Trong quá trình rút tiền trên Shopee, không ít người gặp phải tình trạng rút không thành công. Vậy “thủ phạm” dẫn đến sự cố ngoài ý muốn này là gì? Đó có thể là do người dùng thực hiện chưa đủ và đúng cách rút tiền hoặc do lỗi của Shopee. Khi này, người dùng nên thử:

  • Kiểm tra lại từng bước rút tiền.
  • Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng bên phía Shopee để được giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng.

Cách rút tiền Shopee

Khi rút tiền trên Shopee không được thì bạn nên liên hệ Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng

4.4 Chuyển tiền từ ShopeePay vào tài khoản ngân hàng mất phí không?

Hiện nay, giao dịch chuyển tiền từ ShopeePay vào tài khoản ngân hàng được miễn phí hoàn toàn. Bạn có thể thoải mái thực hiện giao dịch nhiều lần giao dịch vào bất kỳ thời điểm nào mà không sợ bị tốn kém.

Bên cạnh đó, những giao dịch được thực hiện với ShopeePay cũng không bị thu phí và giới hạn số lần. Do đó, bạn cứ vô tư sử dụng ShopeePay cho tất cả nhu cầu của mình.

4.5 Vì sao tài khoản ngân hàng lại không nhận được tiền từ ShopeePay?

Rút tiền từ ShopeePay về tài khoản ngân hàng vẫn không thành công dù bạn đã thao tác nhiều lần. Lý do của vấn đề này có thể xuất phát từ việc:

  • Chọn sai tài khoản ngân hàng, thay vì chọn tài khoản đã liên kết trước đó thì bạn lại chọn tài khoản chưa được liên kết.
  • Hệ thống ShopeePay bị nghẽn trong những ngày Shopee tổ chức sale lớn hoặc có những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
  • Số dư trong ShopeePay không đủ với số tiền mà bạn muốn chuyển.

Cách rút tiền Shopee

Rút tiền trên Shopee về tài khoản ngân hàng sẽ không được ngay nếu rút vào những ngày lễ

5. Kết luận

Vậy là bài viết vừa hướng dẫn bạn cách rút tiền trên Shopee về tài khoản ngân hàng. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn sẽ không còn cảm thấy lúng túng và hạn chế tối đa khó khăn trong quá trình rút tiền. Khi ngày càng có nhiều người mua bán hàng hóa trên sàn Shopee thì bạn cần học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu ích để không trở thành “người tối cổ”.

---------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Cách rút tiền Shopee

Có thể bạn quan tâm:

Kho Shopee ở đâu? Top điểm gửi nhận hàng Shopee ở Hà Nội và HCM

3 xu hướng tiêu dùng nổi bật năm 2023 tại Việt Nam dự đoán bởi Shopee

Chính sách bán hàng trên Shopee mới nhất 2023 cho người kinh doanh

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Shopee Live là gì? Hướng dẫn cách livestream trên Shopee

24/04/2023 Nhi MKT

Các kho hàng của Shopee ở đâu? Danh sách kho Shopee trên toàn quốc

25/04/2023 MKT Ngoc Anh

Số tổng đài shopee bao nhiêu? Làm thế nào để liên lạc với tổng đài?

25/04/2023 MKT Ngoc Anh