Tăng đơn hàng vượt bật nhờ chăm sóc khách cũ tốt

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, trong thời đại vô vàn cái tên xuất hiện mỗi ngày. Vì vậy, để được khách hàng lựa chọn và gắn bó, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Việc đầu tư để có được một khách hàng mới tốn kém hơn rất nhiều so với việc phát triển từ các tệp khách hàng cũ vì vậy tập trung hơn cho việc chăm sóc khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có thu nhập cao. Trong bối cảnh đó, việc phát triển thêm khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều so với việc chăm sóc khách hàng cũ và tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cũ. Để chăm sóc tốt nhóm khách cũ bạn cần lưu ý những yếu tố cơ bản sau giúp khách hàng sẽ hài lòng hơn với bạn:

1. Sự thân thiện trong giao tiếp với khách hàng

Khách hàng luôn đánh giá sự chân thành và nhận ra họ trong những đoạn hội thoại. Lắng nghe cẩn thận những gì họ nói cũng như bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng giúp bạn dễ dàng kết nối được với họ. Điều này giúp khách hàng có thêm niềm tin vào thương hiệu đó cũng như dễ chi hơn

2. Khách hàng muốn được cảm thấy mình thực sự quan trọng

Khách hàng sẽ bạn bạn có rất nhiều khách hàng giống họ tuy nhiên họ cảm thấy quý khi nhận ra bạn họ thật sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng như câu nói: "mình chỉ thích những ai quan tâm mình". Khách hàng cũng vậy. Việc gọi tên được khách hàng cũ là một trong những yêu cầu cơ bản.

3. Khách hàng muốn được bạn lắng nghe những gì họ nói

Bằng cách nào đó, hãy khuyến khích hàng nói cho bạn nghe điều họ nghĩ. Cũng chính điều này, những khách hàng quan tâm nhiều hơn với những đánh giá từ những khách hàng cũ. Khi khách hàng cũ nói có bạn nghe tạo cho họ cảm giác họ cũng quan trọng trong việc đóng góp và là một phần nhỏ nào đó của doanh nghiêp bạn.

4. Năng động, linh hoạt trong các tình huống

Đừng nói không với những khách hàng cũ, hãy tìm phương án thay thế. Việc nói không với khách hàng của cũng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận từ bỏ khách hàng này. Khi ấy mối quan hệ tốt đẹp bạn xây dựng trước đây sẽ tan biến.

5. Hậu mãi

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác họ được nhiều hơn với những khách hàng thông thường.

Khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, khách hàng muốn nhanh chóng được bạn giúp đỡ để giải quyết vấn đề của họ. Khách hàng không muốn nghe những lời xin lỗi, những lời tra hỏi xem ai phải chịu trách nhiệm, tại sao hỏng hóc xảy ra, họ chỉ muốn được sửa chữa nó thật nhanh.Các khách hàng thường xuyên phán quyết chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn dựa trên cách mà bạn hậu mãi. Họ thậm chí sẽ bỏ qua những lỗi lầm, thiếu sót của bạn nếu bạn có dịch vụ hậu mãi tốt. Bạn đừng e ngại khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, đó thường là những cơ hội lớn để bạn cho khách hàng thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt đến mức nào

Tuy vậy, chỉ hậu mãi thôi chưa đủ. Khách hàng vẫn luôn quan tâm đến việc sản phẩm đó đem lại giá trị gì hoặc giải quyết nhu cầu gì cho khách hàng. Để giữ chân được nhiều khách hàng hơn, doanh nghiệp cần quan tâm 3 chữ C sau: Customer need. Yếu tố tiếp theo cần quan tâm đến là tính thuận tiện của sản phẩm đối với khách hàng: Convenience. Chữ C cuối cùng cần quan tâm là: Communication (truyền thông).

Một sản phẩm tốt, một dịch vụ tuyệt vời thì khách nào nỡ đi. Chìa khóa cho mỗi doanh nghiệp là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ giữ chân khách hàng cũ để họ truyền thông cho mình.

Haravan cung cấp giải pháp chăm sóc, quản lý bán hàng, khách hàng đa kênh, từ website cho đến facebook và các kênh chỉ tại 1 nơi duy nhất: Omnichannel!

Y Hân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Zalo Shop là gì? Cách tạo cửa hàng trên Zalo nhanh chóng

12/04/2018 Học viện Haravan

5 cách để có được lòng tin của khách hàng Online

20/06/2018 Haravan Học Viện

Fulfillment by Amazon ( FBA) là gì? Tại sao lại giúp tăng doanh số bán hàng trên Amazon

26/06/2018 Haravan Học Viện