6 Báo cáo phân tích website giúp bạn bán hàng tốt hơn (P.3)

Xem lại:

>> 6 Báo cáo phân tích website giúp bạn bán hàng tốt hơn (P.1)

>> 6 Báo cáo phân tích website giúp bạn bán hàng tốt hơn (P.2)

Khách truy cập mới so với khách truy cập cũ

Đây là một trong những cách cơ bản nhưng hiệu quả để phân loại người dùng. Bạn có thể tìm thấy mục này ở trong Google Analytics, phần Đối tượng -> Hành vi ->Khách truy cập mới so với khách truy cập cũ. Đây là một trong những báo cáo phân tích website quan trọng nhất giúp bạn hiểu người dùng của mình.

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

Hành vi người dùng mới rất khác so với những người cũ quay lại. Phần lớn họ đang tìm hiểu thương hiệu hoặc website của bạn, so sánh với nhu cầu của họ.

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

Nếu bạn thường xuyên đón khách mới, chúng tôi đề xuất bạn nên tìm cách đưa họ vào danh sách marketing càng sớm càng tốt. Một trong những cách đơn giản nhất là sự xuất hiện các popup đề xuất nhập email hoặc số điện thoại cùng quà tặng đi kèm.

Tuy nhiên, bạn cần khéo léo cho xuất hiện các popup để tránh gây phiền toái cho người dùng. Bạn nên đưa ra các qui tắc: ví dụ sau 1 phút nếu không có tương tác gì, hoặc khi họ định rời khởi trang…

Khi bạn có lượng khách quay lại đủ lớn, bạn có thể điều chỉnh nội dung xuất hiện theo lịch sự duyệt web và nhu cầu của họ. Chẳng hạn, dựa vào lịch sử xem sản phẩm, hãy dành tặng họ những sản phẩm đề xuất phù hợp nhu cầu và sở thích.

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

Ví dụ như Sales Index Benchmark, lần đầu bạn vào web, họ sẽ yêu cầu bạn trả lời công việc của bạn. Từ đó về sau, khi bạn quay lại web, bạn sẽ được xem những nội dung phù hợp công việc của bạn đang làm. Thật tuyệt đúng không?

Nếu bạn chưa đủ khả năng đem lại cho người dùng những trải nghiệm phù hợp, ít nhất hãy mang lại cho người dùng mới cảm giác bất ngờ và mới mẻ. Với các website được tạo từ Haravan, bạn có nhiều cách khác nhau: popup, hiệu ứng banner, sản phẩm nổi bật …

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

Trong báo cáo phân tích website trên, bạn có thể thấy rõ, người dùng mới chỉ có 2,31% tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trong khi con số này ở khách cũ quay lại là 7.05%. Rõ ràng, mục tiêu cuối cùng của website là để khách hàng yêu thích, ghi nhớ và quay lại website của bạn để mua những món giá trị cao hơn.

Món nghiên cứu khác cho thấy khách hàng cũ quay lại chi gấp đôi số tiền mua hàng hơn khách hàng mới. Hãy chăm sóc đặc biệt cho người dùng cũ - những người dễ chuyển đổi thành người mua hàng - bằng cách cá nhân hóa nội dung hiển thị.

  • Với người dùng mới, bạn có thể thử nghiệm 3 cách sau để luôn đem lại trải nghiệm mới

1. Popup xuất hiện với độ trễ - Thời gian xuất hiện là rất quan trọng. Bạn có thể thử 5 hoặc 15 giây. Nếu có lượt truy cập lớn, bạn có thể thử cả popup sau 5 giây và khi người dùng muốn thoát khỏi trang. Ví dụ, bạn cho popup xuất hiện với 1 người dùng mỗi 60 ngày, sau khi vào web khoảng 2 giây. Cách làm này giúp bạn không gây phiền toái cho người dùng

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

2. Cá nhân hóa nội dung cho người dùng cũ – Hãy thử một tin nhắn chào đón khách quay lại, ví dụ “Chào Nga buổi chiều”. Hoặc nếu họ quay lại nhờ email marketing của bạn, hãy chuẩn bị nội dung chào đón phù hợp email đó.

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

Bạn cũng có thể thử popup nhắc nhở khi người dùng quay lại với điều kiện trước đó họ từng bỏ dở quá trình thanh toán. Cách nhắc nhở thanh toán này giúp gia tăng 17% tỉ lệ mua hàng.

Bí quyết chính: hiểu người dùng của mình và ý định của họ để tăng chuyển đổi.

>>Xem thêm: Quảng cáo pop up là gì và làm thế nào để sử dụng nó thật hiệu quả

3. Thử nghiệm thanh toán không cần tài khoản - Nếu bạn không cung cấp loại hình này, hãy thử. Điều này phù hợp với những khách mới, những người hoặc là 1) không muốn có một tài khoản hoặc 2) có ý định mua hàng khác nhau, ví dụ, mua một món quà cho một người bạn và không có kế hoạch trở lại. Thử nghiệm này được công bố bởi ElasticPath, cho thấy sức mạnh của One-page checkout. Người dùng cảm thấy thoải mái vì họ có thể mua hàng mà không quá phức tạp nhưng bạn vẫn tạo điều kiện cho họ tạo tài khoản sau khi mua hàng

3 bao cao phan tich website giup ban ban hang tot hon

Mục tiêu chính của thử nghiệm 1 là để biến khách mới vào thành khách hàng cũ và muốn quay lại. Thử nghiệm 2 là tập trung vào trải nghiệm cho người dùng cũ, làm họ muốn mua hàng tiếp tục. THử nghiệm 3 cho tằng nó nhận ra rằng không phải tất cả người dùng mới sẽ trở lại. Bằng cách thử nghiệm mua hàng không cần tài khoản,, mục tiêu chính của bạn là để tăng tỷ lệ mua hàng của người dung mới.

Hãy nhớ, đây chỉ là đỉnh của tảng băng trôi; có nhiều yếu tố khác để xem xét khi thử nghiệm, ví dụ, khảo sát khách hàng, theo dõi nhấp chuột, và các điểm dữ liệu định tính khác.

Kết luận:

Khi vận hành website, quan trọng nhất bạn cần phải thường xuyên theo các báo cáo phân tích website nhằm đưa ra các quyết định thay đổi chính xác. Mục tiêu khi làm web bán hàng của bạn là khiến khách hàng tin tưởng và quay lại mua những món hàng trị giá hơn. Bằng cách dùng Haravan để tạo website, bạn có thể dễ dàng gắn và sử dụng Google Analytics nhằm theo dõi hành vi và sở thích của khách hàng:

>> Đọc thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

8 bí quyết giúp cải thiện doanh số bán hàng online

25/05/2017 0

10 cách giúp email gửi khách hàng tỏa sáng

25/05/2017 Content Haravan

Tại sao Website bán hàng trực tuyến nên có đánh giá của khách hàng

25/05/2017