Những điều cần biết để kinh doanh đồ trang trí Tết thu nhiều lợi nhuận

Kinh doanh đồ trang trí Tết là một trong những ý tưởng kinh doanh ngày Tết được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn trong thời điểm Tết cận kề. Hãy cùng Haravan khám phá các món đồ thu hút đông đảo khách hàng và kinh nghiệm bán buôn đồ trang trí Tết thu nhiều lợi nhuận trong bài viết dưới đây.

1. Các mặt hàng kinh Doanh đồ trang trí Tết được ưa chuộng

Phong bao lì xì được ưa chuộng khi kinh doanh đồ trang trí tết

1.1 Phong bao lì xì

Kinh doanh các phong bao lì xì được thiết kế trẻ trung, kiểu dáng đẹp mắt, sáng tạo luôn là mặt hàng không thể thiếu mỗi khi Tết đến. Không chỉ có họa tiết, hình vẽ đáng yêu, nhiều loại phong bao lì xí mang nhiều kiểu dáng độc lạ, dễ gây ấn tượng và có màu sắc sặc sỡ được người mua ưa chuộng. Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là những phong bao lì xì màu đỏ và vàng tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Phong bao lì xì không chỉ là món quà đầu năm may mắn cho các thành viên trong gia đình mà còn được sử dụng đề trang trí cây mai, cây đào cho không gian thêm rực rỡ, sinh động.

1.2 Các loại dây may mắn, đồ trang trí cây cảnh

Dây may mắn trang trí Tết

Dây may mắn gồm có sợi chỉ đỏ được gắn kèm đồng tiền, giấy đỏ,… được khắc chữ may mắn, phát tài luôn được các gia đình Việt Nam ưa chuộng trong ngày Tết, dùng để trang trí cây đào, cây mai, treo cửa sổ hoặc gần câu đối đỏ để tăng phần lộng lẫy.

Dây may mắn nhập khẩu hàng Trung Quốc có nhiều chủng loại, kiểu khác nhau, được in những câu chữ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho người mua, trong số đó được lựa chọn nhiều nhất là dây kim tuyến và đèn nháy. Những chiếc dây kim tuyến nhiều màu sắc chỉ vài chục ngàn đồng giúp cho cây mai, cây đào trở nên đặc biệt, long lanh, huyền ảo hơn. Bộ đèn nháy trong đêm giao thừa có thể giúp tăng thêm không khí hồi hộp, thiêng liêng khi cả nhà cùng quây quần chờ đón khoảnh khắc bước sang năm mới.

1.3 Câu đối đỏ

Câu đối đỏ trang trí Tết

Là món đồ trang trí Tết không thể thiếu theo phong tục ngày lễ cổ truyền Việt Nam, câu đối đỏ thường được treo ở những vị trí quan trọng như ban thờ, phòng khách, cửa chính của các ngôi nhà với ý nghĩa đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Những câu đối vừa thể hiện trí tuệ, mong muốn, lời chúc, ước vọng…của người treo câu đối, của người viết với người tặng. Câu đối ngày nay được viết trên giấy đỏ, giấy nhung đẹp và được trang trí kim tuyến rất lung linh thay cho các loại giấy gió mỏng manh trước đây nữa. Giá thành mỗi loại tùy thuộc vào kích thước và chất liệu giấy mà dao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn.

1.4 Lồng đèn

Lồng đèn trang trí Tết

Những chiếc đèn lồng đỏ sẽ khiến không gian chưng Tết trở nên ấm áp, ngập tràn không khí xuân và nổi bật. Một ngôi nhà nhỏ với chiếc đèn lồng đỏ đang sáng treo trước cửa chắc chắn sẽ khiến người đi xa về cảm thấy thân thuộc, khách đến nhà thấy cũng cảm thấy hân hoan trong lòng. Có rất nhiều kiểu lồng đèn đỏ có mẫu mã lạ mắt, được sáng tạo và phố hợp nhiều màu sắc nên bạn có thể nhập về bán với số lượng lớn mà không phải lo lắng về đầu ra sản phẩm.

Đèn lồng truyền thống thường có màu đỏ và hình tròn nhưng ngày nay đã được cải biến với nhiều hình thù và màu sắc để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên trong dịp Tết cổ truyền, một số người tiêu dùng vẫn quay về với màu đỏ truyền thống với mong muốn một năm mới ấm áp và nhiều may mắn sẽ đến. Hiện nay, đèn lồng không phải làm bằng giấy mà bằng chất liệu vải chuyên dụng bên rất bền đẹp theo thời gian. Giá thành do đó cũng tùy thuộc vào kích thước và độ cầu kì trong thiết kế.

1.5 Các loại hoa giả

Hoa giả trang trí Tết

Hoa giả cũng là sự lựa chọn hợp lý vào dịp Tết cho người dân Việt Nam. Với tính tiện lợi và độ bền so với hoa tươi, hoa giả có thể chưng lâu, không tốn thời gian chăm sóc và có thể trang trí trong nhiều năm mà vẫn bền màu, đẹp mắt. Thị trường hoa giả Trung Quốc rất phong phú nhiều loại hoa khác nhau mà bạn có thể chọn lựa mua về trang trí nhà cửa theo phong cách và sở thích của bản thân.

2. Các nguồn nhập hàng bán buôn đồ trang trí Tết

2.1 Nguồn hàng trong nước

Tại Hà Nội, các khu phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can hoặc chợ Đồng Xuân từ lâu đã nổi tiếng với các mặt hàng trang trí Tết, là nơi nhiều chủ shop tìm đến để nhập lại số lượng lớn với giá buôn.
Tại TP HCM, các khu vực dành cho buôn bán hàng trang trí Tết là đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Tháp Mười (quận 6), đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường 3/2 (quận 10), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), đường Võ Thị Sáu (quận 3) và các khu chợ như Chợ Lớn, chợ Bình Tây với hàng loạt chủng loại mặt hàng, có giá cả rất phải chăng.

Chợ bán buôn đồ trang trí Tết

Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh đồ trang trí Tết bằng hình thức nhập hàng online qua các đại lý, website trực tuyến trong nước. Vì nguồn hàng số lượng ít, mẫu mã thông dụng, phổ biến nên nguồn hàng trong nước không có khả năng cung cấp hàng hóa nhiều cho các thương buôn và giá cả có nhiều chênh lệch với giá gốc.

2.2 Nguồn hàng từ nước ngoài

Ngoài ra, với quy mô kinh doanh lớn hơn khi bán buôn đồ trang trí Tết, bạn có thể đặt hàng từ Trung Quốc, Thái Lan về thông qua các website, các mối bán buôn trong nước hoặc đặt hàng trên các website bán hàng. Lựa chọn đánh hàng trực tiếp hay nhập hàng Trung Quốc online qua các website thương mại điện tử nội địa Trung là các tốt nhất để người mua hàng tiếp cận với nguồn hàng giá gốc tại xưởng.

Với ưu điểm hàng hóa phong phú, đồ trang trí Tết nhiều mẫu độc lạ, thu hút thị hiếu khách hàng và đem lại cơ hội cạnh tranh cao trên thị trường, các chủ kinh doanh lớn thường tự đi đánh hàng hoặc theo nhóm để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm chi phí vận chuyển và quan trọng là có thể đặt xưởng làm hàng theo yêu cầu, thiết kế đồ trang trí Tết theo mong muốn.

Nếu không có điều kiện để trực tiếp sang đánh hàng, chủ shop chỉ cần ở nhà cũng có thể mua hàng Trung Quốc qua Taobao, Tmall và 1688,… Đây là nguồn hàng tiện lợi, đơn giản và rất dễ giao dịch. Nguồn hàng đồ trang trí Tết của các cửa hàng trực tuyến này luôn được bán với giá gốc, nhiều ưu đãi, khuyến mãi giảm giá lớn đặc biệt vào dịp cuối năm.

3. Kinh nghiệm kinh doanh đồ trang trí Tết có doanh thu “khủng”

3.1 Tìm hiểu thị trường đồ trang trí Tết và xác định mặt hàng chủ chốt

Việc nghiên cứu thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh đồ trang trí Tết sẽ giúp chủ kinh doanh xác định được thị trường mà mình hướng đến, tăng khả năng cạnh tranh cũng như tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, chủ kinh doanh nên định hướng mô hình kinh doanh rõ ràng là kinh doanh theo hướng bán lẻ, bán buôn hay kết hợp sản xuất dựa trên nguồn lực cũng như mong muốn tập trung vào phân khúc sản phẩm nào.

Đối với mô hình kinh doanh kết hợp sản xuất, bạn sẽ cần chuẩn bị và quản lý nhiều hơn, tuy nhiên bạn sẽ có thể chủ động hơn từ việc xây dựng ý tưởng đến thiết lập chính sách bán hàng và tính cạnh tranh trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc nguồn vốn, kế hoạch kinh doanh và quản lý để đảm bảo hiệu quả vận hành cũng “nặng” hơn.

3.2 Chuẩn bị nguồn vốn và tìm nguồn hàng

Nguồn vốn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Vì vậy, chủ shop cần xác định được yếu tố này ngay từ đầu để chốt định hướng.
Đối với những cửa hàng bán lẻ, việc tìm nguồn hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy cố gắng tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng thật kỹ lưỡng để vừa đảm bảo được sự đa dạng vừa đảm bảo được tính chất lượng. Ở thời gian đầu kinh doanh, chủ shop có thể nhập hàng với số lượng vừa phải bởi trên thực tế, khi này khách hàng của bạn chưa có quá nhiều cũng như chưa thể đánh giá được chất lượng của nhà cung cấp. Ngoài ra, khi bán buôn đồ trang trí Tết, chủ shop cần lưu ý thực hiện nhập hàng càng sớm càng tốt vì nhập hàng sát Tết thì giá nhập cao, hàng bán ít lãi.

3.3 Lựa chọn kênh bán hàng

Cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Tết

Tùy vào định hướng, nguồn vốn cũng như kế hoạch kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn kênh phân phối phù hợp. Chủ shop không nhất thiết phải mở cửa hàng mà có thể đưa sản phẩm đến khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng thông qua các kênh bán hàng online như Shopee, Tiki, Lazada... Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với các sản phẩm trang trí Tết có kích thước nhỏ, dễ di chuyển. Còn đối với những mặt hàng đặc biệt, dễ vỡ, khối lượng lớn thì bạn nên cân nhắc đến việc thuê mặt bằng kinh doanh để khách hàng có thể dễ dàng ghé thăm, tìm hiểu và mua hàng.

Ngoài ra, với các mô hình kinh doanh đồ trang trí Tết kết hợp sản xuất, bạn có thể cân nhắc đến các kênh phân phối khác như các đại lý, nhà bán lẻ khác để mở rộng thị trường và tăng thêm doanh thu cho cửa hàng.

3.4 Thực hiện marketing và quản lý bán hàng

Người mua đồ trang trí Tết dựa rất nhiều vào yếu tố hình ảnh hay thương hiệu. Do đó, việc thực hiện marketing để tăng khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn thì hiệu quả tiêu thụ càng cao.

Hãy xác định chính xác thị trường mà bạn muốn hướng đến để triển khai các kế hoạch Marketing như truyền thông trên các kênh online, mạng xã hội hay tại cửa hàng và tập trung nhiều vào phần thực hiện hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp. Điều này không chỉ giúp bạn có thể phủ rộng thương hiệu mà còn giúp bạn dễ dàng tăng doanh thu hiệu quả cho cửa hàng.

Các hoạt động marketing giúp kinh doanh đồ trang trí Tết thành công.

Cùng với đó, hãy cố gắng theo dõi hoạt động kinh doanh và đánh giá một cách chi tiết, cụ thể tình hình kinh doanh của cửa hàng. Trong đó, khâu quản lý sản phẩm là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những sản phẩm có kích thước bé với mẫu mã đa dạng, giúp hạn chế tối đa vấn đề thất thoát cũng như đảm bảo được việc bán hàng trơn tru tại cửa hàng và có kế hoạch nhập hàng phù hợp. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp như phần mềm của Haravan sẽ là trợ thủ đắc lực giúp chủ shop vận hành ổn định và hiệu quả, vừa quản lý toàn bộ hệ thống sản phẩm, tồn kho cũng như giúp chủ kinh doanh đánh giá được hoạt động kinh doanh của cửa hàng dựa trên hệ thống báo cáo bán hàng, báo cáo lãi lỗ chi tiết…

4. Tổng kết

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến kinh doanh đồ trang trí Tết mà chủ kinh doanh cần lưu ý để tiến hành bán hàng một cách hiệu quả nhất. Nếu cần hỗ trợ về hoạt động quản lý bán hàng, bạn có thể liên hệ Haravan để giúp công tác này trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn mua may bán đắt trong dịp Tết Quý Mão này!

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Mách bạn 20 ý tưởng làm đồ handmade dễ làm để bán thu lợi nhuận cao

26/12/2022 MKT Nhi

Kinh nghiệm “vàng” để tìm chọn mặt bằng quán cafe đẹp và đông khách

26/12/2022 MKT Nhi

Bật mí phương pháp mở cửa hàng mẹ và bé “hốt bạc" năm 2023

27/12/2022 MKT Nhi