Hướng dẫn từng bước xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Tài khoản Zalo OA xác thực là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và gia tăng độ tin cậy cho tài khoản bán hàng trên Zalo. Trong bài viết hôm nay, Haravan sẽ hướng dẫn chi tiết cách xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp nhanh chóng và thành công nhé!

1. Hướng dẫn nộp hồ sơ xác thực Zalo OA Doanh nghiệp

Quy trình nộp hồ sơ xác thực tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp vô cùng đơn giản với 3 bước sau:

Bước 1: Đăng ký/Đăng nhập tài khoản Zalo Official Account doanh nghiệp

  • Truy cập trang quản lý Official Account theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage và chọn OA cần xác thực.

xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Giao diện quản lý tất cả tài khoản Zalo OA.

  • Tại mục Quản lý, bạn nhấn chọn Quản lý tài khoản. Sau đó, nhấn vào Xác thực OA để bắt đầu quy trình xét duyệt tài khoản Zalo OA.

xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Truy cập vào tính năng Xác thực OA và bắt đầu hoàn thiện thông tin yêu cầu.

Bước 2: Cung cấp tài liệu xác thực

Dựa trên mối liên hệ giữa tên OA và tên đăng ký của Doanh nghiệp hoặc Hộ kinh doanh (HKD), các bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách xác thực sau và gửi đến Ban quản trị Zalo Official Account (BQT ZOA) bộ hồ sơ xác thực OA phù hợp:

[Công văn xác thực theo mẫu tải tại đây]

Cách 1: Xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp/ HKD với bộ hồ sơ 1A hoặc 1B trong trường hợp tên OA được đặt theo tên của Doanh nghiệp hoặc HKD trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Giao diện xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp/ HKD

Hướng dẫn chi tiết chuẩn bị hồ sơ 1A và 1B như sau:

Lưu ý:

  • Mỗi giấy chứng nhận Đăng ký Hộ kinh doanh chỉ xác thực cho cho 1 OA duy nhất;
  • Nếu là giấy chứng nhận Đăng ký Địa điểm kinh doanh, vui lòng đặt tên OA theo cú pháp [tên doanh nghiệp] + [vị trí địa điểm kinh doanh]. Ví dụ: ABC Mart chi nhánh Vũng Tàu; Công ty XYZ chi nhánh Quận 1.

  • Nếu tên doanh nghiệp/hộ kinh doanh có tên đăng ký mang ý nghĩa rộng (ví dụ, thiết bị miền Nam), vui lòng thêm tiền tố là các từ ngữ như công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh/HKD, cửa hàng.

Cách 2: Xác thực theo tên thương hiệu với bộ hồ sơ 2A hoặc 2B trong trường hợp tên OA là tên thương hiệu/ nhãn hiệu đã được cấp giấy chứng nhận do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp.
Trong đó, yếu tố xác minh tên thương hiệu/nhãn hiệu là giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của Doanh nghiệp/HKD đăng ký OA trong việc sở hữu hoặc được quyền sử dụng thương hiệu/nhãn hiệu đã được đăng ký trong lãnh thổ Việt Nam theo quy định của Pháp luật.

xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Giao diện xác thực theo tên thương hiệu

Hướng dẫn chi tiết chuẩn bị bộ hồ sơ 2A và 2B như sau:

Lưu ý:

  • Mỗi giấy chứng nhận Đăng ký Hộ kinh doanh chỉ dùng xác thực cho 1 OA duy nhất;
  • Đối với các nhãn hiệu không đăng ký ở Việt Nam, giấy tờ chứng minh phải là hình chụp/scan từ bản gốc bằng tiếng Anh hoặc bản dịch thuật tiếng Việt (có công chứng).

Cách 3: Xác thực theo tên giao dịch với bộ hồ sơ 3A hoặc 3B trong trường hợp tên OA là tên giao dịch khác (không thuộc 2 cách trên).

Trong đó, tên giao dịch khác có thể hiểu là tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án, chương trình mà doanh nghiệp hoặc HKD đang kinh doanh/ triển khai và khác với tên của doanh nghiệp/HKD. Đồng thời, yếu tố xác minh tên giao dịch khác là các giấy tờ hoặc thông tin để xác định mối liên hệ giữa tên OA (là tên giao dịch khác) với doanh nghiệp hoặc HKD.

xác thực tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Giao diện xác thực theo tên giao dịch

Hướng dẫn chi tiết chuẩn bị hồ sơ 3A và 3B như sau:

Sau khi hoàn thiện bộ hồ sơ, bạn vui lòng chọn tối thiểu 2 yếu tố xác minh tên giao dịch hợp lệ dưới đây:

Lưu ý:

  • Mỗi giấy chứng nhận Đăng ký Hộ kinh doanh chỉ sử dụng xác thực cho 1 OA duy nhất.
  • Tên OA là tên giao dịch có chứa tên nhãn hiệu/ thương hiệu đã được chứng nhận bởi Cục Sở hữu Trí tuệ, OA tham khảo xác thực theo Cách 2. hoặc đổi tên OA cho hợp lệ;
  • Tên OA là tên giao dịch đặt theo tên website/ tên miền thì cần đặt theo định dạng sau: [tên đầy đủ có dấu] + [tên đầy đủ địa chỉ tên miền viết liền và không gồm ký tự đặc biệt]. Ví dụ: website là hangtonkho.vn, tên OA hợp lệ: "hangtonkhovn" hoặc "Hàng tồn kho - hangtonkhovn"u tố xác minh tên giao dịch hợp lệ:

Bước 3: Hoàn thiện thông tin

Đầu tiên, bạn nhấn chọn Bắt đầu xác thực để tiến hành gửi hồ sơ đến BQT OA. Sau đó, chọn tiếp mục Chọn tài liệu và nhấn Tiếp tục. Tiếp theo, màn hình tự động xuất hiện bảng thông tin và quản trị viên tài khoản OA cần tiến hành nhập thông tin doanh nghiệp. Cuối cùng, bạn nhấn Xác thực ngay và gửi bộ hồ sơ đến BQT Zalo OA là xong.

xác thực zalo

Giao diện hoàn thiện thông tin doanh nghiệp.

2. Quy trình duyệt xác thực OA như thế nào?

Quy trình xử lý hồ sơ và xét duyệt tài khoản OA diễn ra như sau:

  • Bước 1: BQT Zalo OA sẽ tiếp nhận và tiến hành xét duyệt yêu cầu xác thực tài khoản Zalo OA theo quy trình và chính sách trong vòng 7 ngày làm việc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quy trình này có thể mất nhiều thời gian hơn.

  • Bước 2: Trong quá trình xét duyệt, BQT Zalo OA có thể yêu cầu chủ tài khoản OA cung cấp thêm thông tin hoặc các giấy tờ khác (nếu cần) với mục đích đảm bảo Doanh nghiệp/HKD đã đăng ký thành lập và đang hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

  • Bước 3: Kết quả xét duyệt xác thực sẽ được gửi qua tin nhắn thông báo đến Quản trị viên của tài khoản OA và thông báo tại mục Tin nhắn hệ thống trên trang admin OA.

3. Những lý do khiến tài khoản OA bị từ chối xác thực

Với các tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp không đáp ứng yêu cầu cơ bản, BQT Zalo OA sẽ từ chối yêu cầu và khóa tài khoản vĩnh viễn. Cụ thể, các lý do tài khoản bị từ chối ở bước xét duyệt thường gặp là:

  • Tên OA không có tên thương hiệu/doanh nghiệp.

  • Hình ảnh đại diện hoặc ảnh bìa tài khoản OA vi phạm quy định hình ảnh OA như dung lượng hơn 15MB, kích thước dưới 320 x 180 pixels, không hỗ trợ định dạng JPG hoặc PNG, không chứa logo chính thức của doanh nghiệp/thương hiệu…

  • Nội dung miêu tả hình ảnh không liên quan đến ngành nghề đã đăng ký, chứa từ ngữ phản cảm hay liên quan đến chính trị.

  • Tài khoản OA thuộc ngành nghề liên quan đến tài chính như ngân hàng tín dụng, chứng khoán, cầm đồ… nhưng không nộp giấy phép xác thực cùng lúc tạo tài khoản OA

  • Tên OA mới trùng với tên OA đã tạo trước đó.

  • Thông tin yêu cầu cung cấp chưa đầy đủ và không đảm bảo chất lượng.

4. Nên làm gì khi OA bị từ chối xác thực?

Nếu hồ sơ xác thực của bạn bị từ chối, bạn cần nhanh chóng thực hiện thao tác sau đây:

  • Quản trị viên tài khoản OA cần đọc kĩ phản hồi trong tin nhắn từ BQT Zalo OA để thực hiện xác thực lại bằng cách cung cấp lại Bộ hồ sơ xác thực. Bao gồm toàn bộ giấy tờ xác thực đã gửi trước đó cùng với giấy tờ/ thông tin được yêu cầu bổ sung thêm;

  • Nếu có thắc mắc khác hoặc khiếu nại, vui lòng gửi email đến oa@zalo.me để được giải đáp chi tiết.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm rõ thông tin hồ sơ yêu cầu và quy trình xác thực Zalo OA. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm các bài viết khác về Zalo OA Doanh nghiệp
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tất tần tật về Gói trả phí dành cho Zalo OA Doanh Nghiệp

02/06/2022 My MKT

Hướng dẫn đăng ký Gói dịch vụ tài khoản OA Doanh nghiệp

20/06/2022 My MKT

Zalo Marketing là gì? Cách chạy marketing trên Zalo hiệu quả

18/10/2022 MKT Ngan