Mách bạn 8 web up ảnh lấy link uy tín, chất lượng nhất

Không phải bức ảnh nào cũng có thể gửi dễ dàng. Vì ảnh gửi trực tiếp có sự liên quan mật thiết đến dung lượng, đến tốc độ,...Do đó, xu hướng chuyển dịch sang sử dụng web up ảnh lấy link ngày một được ưa chuộng. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để khám phá 8 web up ảnh lấy link uy tín, chất lượng và được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

1. Tại sao nên sử dụng web up ảnh lấy link?

Web up ảnh lấy link được sử dụng rộng rãi để gửi ảnh

Web up ảnh lấy link được sử dụng rộng rãi để gửi ảnh

Việc chuyển dịch từ việc gửi ảnh truyền thống sang gửi link ảnh xuất phát từ sự bất tiện:

  • Nhiều ứng dụng điện thoại hiện nay giới hạn dung lượng ảnh, giới hạn số lượng ảnh gửi đi trong một lần
  • Muốn gửi ảnh, người dùng phải mất nhiều công sức, thời gian để nén ảnh. Việc làm vừa gây tốn công sức, vừa làm tốn thời gian của người gửi ảnh

Trong khi đó, nếu chuyển sang sử dụng web up ảnh lấy link, người dùng sẽ tận dụng được nhiều chi phí, thời gian, công sức:

  • Người dùng có thể gửi ảnh mà không phải lưu ảnh về máy
  • Tốc độ gửi ảnh đến đối phương nhanh hơn gửi ảnh truyền thống, đặc biệt, với ảnh kích thước lớn, quá trình được tối ưu hóa
  • Không cần đăng ảnh với số lượng lớn mà chỉ cần tạo link ảnh và gắn
  • Tạo danh sách để tiết kiệm không gian lưu trữ thay vì tạo album lớn
  • Dễ dàng tìm kiếm và lưu về máy khi cần

Các phần mềm, các nền tảng không ép buộc người dùng phải dùng link ảnh thay vì gửi ảnh thông thường. Nhưng chắc chắn khi bạn biết ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình gửi ảnh, bạn sẽ thuận lợi hơn trong công việc và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân.

2. 5+ web up ảnh lấy link chất lượng nhất

2.1 Up ảnh lấy link nhanh chóng với Upanh.tv

Web up ảnh uy tín top 1 hiện nay bạn không thể không biết đến là Upanh.tv. Đây là một trang web với thiết kế đơn giản nhưng rất thu hút, bắt mát.
Bạn chỉ cần truy cập theo link dẫn tại web, bấn chọn tải ảnh lên. Hệ thống sẽ giúp rút gọn ảnh của bạn thành một link dẫn ngắn gọn.
Chỉ cần là người có link này thì đều sẽ xem được bức ảnh mà bạn muốn gửi. Đồng thời, họ cũng có thể tải về nhanh chóng mà chất lượng ảnh thì không hề bị ảnh hưởng.

Web up ảnh lấy link: Upanh.tv

Web up ảnh lấy link: Upanh.tv

2.2 Web lấy link ảnh dễ dàng: Upanh.org

Upanh là web up ảnh lấy link khá nổi tiếng trên các diễn đàn mạng liên quan đến chụp ảnh và thiết kế ảnh.
Để sử dụng Upanh, bạn chỉ cần truy cập vào đường link trang web, sau đó, tải hoặc kéo ảnh mà bạn muốn tạo link lên web.
Hệ thống sẽ làm việc và trả lại cho bạn một link ảnh ngắn gọn. Bạn copy link ảnh và gửi đến bạn bè của mình là họ có đã có thể truy cập vào bức ảnh một cách chủ động.

Web up ảnh lấy link:Upanh.org

Web up ảnh lấy link:Upanh.org

2.3 Website up ảnh lấy link nhanh chóng: Pinterest

Có thể khẳng định rằng Pinterest chính là nền tảng cung cấp ảnh yêu thích của mọi nhà, mọi người. Giới trẻ hay những người làm freelancer cực kì mê mẩn các bức ảnh trên Pinterest. Với Pinterest, bạn còn có thể tạo link ảnh từ một bức ảnh có sẵn.
Để thực hiện tạo link ảnh, bạn hãy đăng ký tài khoản Pinterest. Sau đó, bạn tải ảnh lên và hệ thống sẽ trả link về máy của bạn. Bạn có thể dễ dàng gửi link đến cho bạn bè và những người quan tâm. Trong trường hợp bạn muốn xóa link sau khi gửi xong, Pinterest vẫn sẽ lưu trữ các bức ảnh trong kho tài khoản của bạn.

Web up ảnh lấy link:Pinterest

Web up ảnh lấy link:Pinterest

2.4 Trang web up ảnh lấy link phổ biến: Google Drive

Google Drive không xa lạ với các tín đồ công nghệ. Google Drive hỗ trợ lưu trữ thông tin hiệu quả và cũng là công cụ tuyệt vời giúp cho quá trình tạo link ảnh trở nên đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng.
Sử dụng Google Drive rất đơn giản, người dùng chỉ cần thao tác có tài khoản Google và chọn tải ảnh lên. Người dùng có thể tải một ảnh, hoặc tải một bộ sưu tập. Google Drive hỗ trợ quá trình tải ảnh chỉ trong vài phút (với số lượng ảnh lớn).
Khi gửi ảnh cho người khác qua link, bạn cần mở khóa quyền truy cập để những người có link ảnh có thể xem được các bức ảnh qua link.
Tuy nhiên, một nhược điểm của Google Drive khiến nhiều người dùng không hài lòng đó là các link URL đều khá dài và không được tối ưu. Do đó, bạn hãy cân nhắc khi quyết định lấy link ảnh từ Google Drive.

Web up ảnh lấy link: Google drive

Web up ảnh lấy link: Google drive

2.5 Up ảnh lấy link không giới hạn với ImgBB

Nói đến các web up ảnh lấy link thì phải kể đến ImgBB. Đây là một trang web hỗ trợ quá trình lưu trữ hình ảnh miễn phí và cho phép người dùng tải ảnh, sắp xếp và chia sẻ ảnh dễ dàng, nhanh chóng.
Không phức tạp như nhiều web chỉnh sửa ảnh, ImgBB có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, trực quan. Nhờ vậy, mọi người dùng đều có thể dễ dàng thao tác và sử dụng trang web này.
ImgBB hoàn toàn không giới hạn số lượng ảnh gửi lên. Ngay cả khi người dùng dùng phiên bản miễn phí thì họ vẫn có thể tải hình ảnh lên với số lượng lớn. Tuy vậy, web chỉ hỗ trợ cho các bức ảnh có dung lượng 32 MB. Trong trường hợp bạn sử dụng hình ảnh tải số lượng lớn, 64MB thì bạn cần phải sử dụng bản tính phí.
ImgBB có ưu thế lớn trong quá trình gửi liên kết. Vì lẽ đó, người dùng có thể gửi một loạt các link ảnh đến bạn bè, đồng nghiệp.

Web up ảnh lấy link:ImgBB

Web up ảnh lấy link:ImgBB

2.6 Sử dụng Flickr để up ảnh lấy link đơn giản

Ngoài ra, một lựa chọn web up ảnh lấy link được yêu thích hiện nay còn phải kể đến là Flickr. Flickr được biết đến là một một trang mạng xã hội thông minh cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh chất lượng cao và không mất phí.
Người dùng truy cập vào website Flickr, sau đó đăng ký và sử dụng phiên bản free. Tại trang chủ của Flickr, người dùng hoàn toàn có thể tải ảnh, lấy link giống như các trang web thông thường. Các thao tác được thực hiện trên web up ảnh lấy link Flickr tương đối đơn giản, dễ dàng cho người dùng, kể cả là người dùng mới.

Web up ảnh lấy link:Flickr

Web up ảnh lấy link:Flickr

2.7 Lấy link hình ảnh nhanh chóng qua 500px

500px được biết đến là trang web lấy link ảnh online toàn cầu.
500px cho phép người dùng tải ảnh lên miễn phí, nhưng chỉ tối đa 7 ảnh/tuần lễ. Web sẽ hiển thị ảnh và cho phép người dùng chia sẻ link ảnh một cách nhanh chóng, dễ dàng đến mọi người xung quanh.
Trong trường hợp người dùng có nhu cầu sử dụng ảnh nhiều, người dùng nên sử dụng phiên bản tính phí để có những trải nghiệm hiệu quả và tốt hơn. Giao diện của 500px cũng đơn giản và dễ thực hiện như các phần mềm up ảnh lấy link thông thường. Tùy nhu cầu và mục đích mà người dùng có thể cân nhắc.

Web up ảnh lấy link:500px

Web up ảnh lấy link:500px

2.8 Sử dụng ImgBox để up ảnh lấy link hiệu quả

ImgBox là trang web tương đối mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, ImgBox vẫn là lựa chọn được nhiều tín đồ trên thế giới ưa chuộng. Đặc biệt, ImgBox hỗ trợ tối đa quá trình người dùng muốn lấy link web để up ảnh.
Trang web hỗ trợ lưu trữ không giới hạn và cho phép hỗ trợ tất cả các đuôi ảnh gồm JPG, GIF, PNG,...
Người dùng không cần tạo tài khoản khi muốn tải hình ảnh lên để lấy link. Chỉ cần up ảnh lên và hệ thống sẽ chủ động thao tác để giúp người dùng có thể lấy link về và gửi cho bạn bè.

Web up ảnh lấy link:ImgBox

Web up ảnh lấy link:ImgBox

3. Lưu ý khi dùng web up ảnh lấy link

3.1 Các web up ảnh lấy link có miễn phí không?

Vấn đề tính phí là vấn đề mà nhiều người dùng web up ảnh lấy link rất quan tâm. Phần lớn các web up ảnh lấy link hiện nay đều hỗ trợ người dùng ở cả hai phiên bản là tính phí và có phí.
Với phiên bản miễn phí, người dùng sẽ bị khóa một số chức năng và gặp phải những hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng web up ảnh lấy link. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí của các web up ảnh vẫn rất uy tín, chất lượng và mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
Còn với phiên bản tính phí, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới mẻ, tối ưu và có cơ hội tiếp cận với nguồn tài nguyên khổng lồ. Không chỉ là up ảnh lấy link, người dùng còn được phép dùng video, các ảnh chất lượng cao.

Vấn đề thu phí trong các web up ảnh lấy link

Vấn đề thu phí trong các web up ảnh lấy link

3.2 Dùng smartphone thao tác trên web up ảnh lấy link được không?

Không phải tất cả người dùng mạng xã hội đều sử dụng thiết bị máy tính để truy cập vào web up ảnh lấy link. Các web up ảnh lấy link được sử dụng hoàn toàn miễn phí và dễ dàng thao tác. Với thiết bị di động được kết nối mạng, bạn đã có thể truy cập vào các web up ảnh, tải ảnh và copy link dễ dàng.
Nhưng để có được những trải nghiệm tốt nhất, người dùng nên sử dụng thiết bị máy tính bảng hoặc laptop để có thể quan sát trọn vẹn toàn bộ bức ảnh.

3.3 Chất lượng ảnh có giảm khi up ảnh lên trên web lấy link không?

Nhiều người dùng nghi ngại sử dụng web up ảnh vì sợ chất lượng ảnh bị giảm tải. Nhưng thực tế, hầu hết các web up ảnh lấy link đều giữ nguyên và đảm bảo chất lượng ảnh gốc.
Có một số trang web không hỗ trợ chất lượng hình ảnh. Vậy nên, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể cân nhắc để chọn các web phù hợp.

Chất lượng ảnh qua web up ảnh lấy link

Chất lượng ảnh qua web up ảnh lấy link

3.4 Web up ảnh lấy link có khó sử dụng không?

Các web up ảnh lấy link đều có giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng. Thao tác trên các web không khó mà chỉ đơn giản là tải ảnh, copy link, chờ đợi. Trong một số trường hợp, người dùng phải đăng ký tài khoản nên có thể sẽ phức tạp đôi phần.
Nhưng nhìn chung, kể cả là người dùng nghiệp dư, bạn vẫn có thể sử dụng web up ảnh lấy link một cách dễ dàng, nhanh chóng.

4. Kết luận

Web up ảnh lấy link là xu thế trong sử dụng và gửi ảnh hiện nay. Đừng bỏ qua các gợi ý về các web up ảnh lấy link để có thể có những lợi thế trong việc sử dụng ảnh. Mong rằng những thông tin trên hữu ích và sẽ giải quyết được các vấn đề bạn đang gặp phải khi gửi ảnh.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: