Thần số học con số chủ đạo số 8: Ưu nhược điểm, lời khuyên sự nghiệp

Trong thần số học, số 8 thường được coi là con số tượng trưng cho sự thành công, may mắn và giàu có. Số 8 cũng là biểu tượng của sự cân bằng hoặc sự kết nối giữa trời và đất. Vậy thần số học số 8 sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với những người mang con số này? Thông tin cơ bản nhất về điểm mạnh và yếu, định hướng nghề nghiệp của số 8 sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

1. Cách đơn giản giúp bạn xác định mình có mang số 8 chủ đạo không

Thần số học số 8 là những người có tổng ngày tháng năm sinh cộng lại đúng bằng số 8

Thần số học số 8 là những người có tổng ngày tháng năm sinh cộng lại đúng bằng số 8

Hiện nay, rất nhiều người tin đang rằng con số chủ đạo hay thần số học thể hiện rõ: tính cách, sứ mệnh và số phận của họ. Đấy là lý do họ luôn tò mò về con số này để biết mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai. Số chủ đạo cũng đưa ra một vài dự báo về những khó khăn và thử thách mà họ có thể đối mặt trong cuộc sống.
Nếu bạn đang muốn xem mình có mang số 8 chủ đạo hay không, bạn có thể thực hiện nhanh theo 2 bước sau đây:

  • Bước 1: Lấy tổng các chữ số trong ngày tháng năm sinh của bạn. Ví dụ, nếu bạn sinh vào ngày 15/08/1995 thì tổng là 1 + 5 + 0 + 8 + 1 + 9 + 9 + 5 = 38.
  • Bước 2: Tiếp theo, lấy tổng các chữ số trong kết quả trên cho đến khi còn một số duy nhất. 38 = 3 + 8 = 11, 11 = 1 + 1 = 2. Nếu số cuối cùng bằng 8, tức là bạn có mang số 8 chủ đạo và ngược lại.

Hay một trường hợp khác, bạn sinh vào ngày 5/7/1994 thì tổng ngày tháng năm sinh đúng bằng 35. Bạn cộng tiếp 3 với 5 sẽ bằng 8, vậy con số chủ đạo của bạn chính là 8.

2. Số chủ đạo số 8 có những điểm gì bí ẩn về tính cách và sứ mệnh?

Số 8 hiện diện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống và thường được lựa chọn để làm ngày tổ chức những sự kiện quan trọng hoặc làm số tài khoản, số điện thoại, biển số xe,... Chỉ cần có ít nhất một số 8 trong dãy số thì mọi người đã cảm thấy vô cùng hài lòng vì có hơi hướng của sự thành công, giàu sang. Vậy số 8 trong thần số học sẽ mang ý nghĩa đặc biệt gì?

2.1 Điểm tính cách nổi bật của người có số 8 chủ đạo về đường đời

Tổng quan về con số 8, những chuyên gia thần số học nhận định rằng con số này có tính cách vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán. Nhưng đôi khi, số 8 lại thể hiện sự ích kỷ, cứng đầu và khó tin tưởng vào người khác. Mời bạn tìm hiểu chi tiết hơn về top 7 nét tính cách đặc trưng của người mang con số 8 trong phần dưới đây nhé!

  • Luôn coi trọng sự độc lập và tự chủ: Người có số 8 thường rất ưa thích sự độc lập và tự chủ, đặc biệt là tự chủ về mặt tài chính. Họ mong muốn cuộc sống của mình thật ổn định, có một công việc an toàn và dài lâu, có nhà và xe riêng để không cần phụ thuộc vào người khác. Họ cũng có khát khao trở thành người đứng đầu để lãnh đạo đội nhóm vì họ cảm thấy điều đó mới thật sự khiến họ thỏa mãn. Nhưng chưa dừng lại ở đó, họ cũng ấp ủ mong muốn được trải nghiệm và trau dồi nhiều hơn để có thể biến mình thành một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trộng rộng, có lý tưởng và thái độ sống thật tuyệt vời.

Thần số học số 8 là những người có tính cách độc lập, tự chủ và vô cùng mạnh mẽ

Thần số học số 8 là những người có tính cách độc lập, tự chủ và vô cùng mạnh mẽ

  • Rất thực tế, thích có nhiều tiền và quyền lực: Từ khi con nhỏ, động lực lớn nhất của những người mang số 8 trong thần số học chính là tiền bạc và quyền lực. Cuộc sống của họ có thể thiếu bất kỳ thứ gì nhưng 2 yếu tố trên phải luôn đầy đủ. Đối với họ, sẽ không có giới hạn nào cho tiền bạc hoặc quyền lực. Không bao giờ họ cảm thấy đủ nên họ sẽ mãi nỗ lực để có được càng nhiều càng tốt. Từ đó, họ mới có thể tận hưởng cảm giác sung sướng tột độ.
  • Thích thể hiện phong cách giàu sang và xa xỉ: Người gắn liền với số đường đời 8 còn có thiên hướng vật chất, họ có mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cao hơn so với mức hiện tại. Bên cạnh đó, họ cũng ưa chuộng việc sử dụng những món đồ đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Với họ, đấy là cách giúp họ bộc lộ khí chất để những người xung quanh có thể cảm nhận được.

Người có thần số học số 8 đặc biệt thích thể hiện phong cách sang trọng và xa xỉ trong cuộc sống

Người có thần số học số 8 đặc biệt thích thể hiện phong cách sang trọng và xa xỉ trong cuộc sống

  • Suy nghĩ phức tạp và mang tính đa chiều: Ngoài khả năng sáng tạo, sự nghị lực và quyết tâm trong cuộc sống thì đa số người có số 8 đều được nhận định là rất khó tính và khó đoán. So với những con số khác trong dãy số thần số học thì số 8 thường có tầm nhìn toàn cảnh, nhìn nhận mọi vấn đề theo nhiều góc độ khác nhau. Từ đó, họ có thể đưa ra nhiều quyết định hay giải pháp phù hợp.
  • Sở hữu cá tính vô cùng mạnh mẽ: Cá tính mạnh mẽ là điều không thể phủ nhận ở người có con số đường đời 8. Họ luôn quyết đoán và đầy nghị lực, khát vọng tiến về phía trước. Nhờ vậy mà học có khả năng quản lý bản thân và lãnh đạo đội nhóm vô cùng tốt. Qua sự lãnh đạo của họ, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết một cách hoàn hảo.
  • Ưa lao động chăm chỉ và rất chú trọng đến kết quả: Năng động và chăm chỉ trong lao động cũng chính là nét tính cách điển hình của người mang thần số học số 8. Trước khi làm việc gì, họ cũng đặt ra mục tiêu, kết quả cụ thể và nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu. Điều đó là phần thưởng đáng giá nhất dành cho họ.

Người mang thần số học số 8 cũng rất quan tâm đến kết quả mỗi khi họ làm công việc gì

Người mang thần số học số 8 cũng rất quan tâm đến kết quả mỗi khi họ làm công việc gì

  • Có sự kiên định và nỗ lực để hoàn thành mục tiêu: Có sự kiên định hay kiên trì và bền bỉ cũng là một điểm mạnh của bất kỳ ai mang con số 8 chủ đạo. Họ sinh ra là để đạt được nhiều thành công và mục tiêu nhất có thể. Bởi vậy, dù đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn nhất thì họ vẫn luôn rất mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đương đầu với mọi thứ để chiếm lĩnh đỉnh vinh quang.

2.2 Sứ mệnh chủ đạo của thần số học số 8 là gì?

Người mang thần số học số 8 có sứ mệnh đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời. Số 8 thường được liên kết với sự thịnh vượng, thành công, tài chính và quyền lực. Bởi vậy, họ có trách nhiệm đem lại sự giàu có và thành công cho bản thân và cả những người xung quanh.
Ngoài ra, họ còn được đánh giá là người có tầm nhìn xa, tư duy logic và khả năng lãnh đạo cao. Họ có khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp và đưa ra những quyết định đúng đắn giúp công việc và đội nhóm của mình gặt hái thành quả tuyệt vời nhất.

Thần số học số 8 được sinh ra với sứ mệnh lãnh đạo những người khác đạt được thành công

Thần số học số 8 được sinh ra với sứ mệnh lãnh đạo những người khác đạt được thành công

Tuy nhiên, điều họ cần ghi nhớ đó là phải đảm bảo rằng họ sử dụng quyền lực của mình một cách minh bạch và công bằng. Họ nên tránh tình trạng lạm dụng quyền lực, đảm bảo tất cả quyết định của mình luôn hướng đến lợi ích chung của cả cộng đồng. Với những nỗ lực này, người mang thần số học số 8 sẽ tiếp tục là động lực và mẫu người cho mọi người trong việc đạt được sự thành công và thịnh vượng.

3. Điểm mạnh và điểm yếu nổi bật của người mang số 8 chủ đạo

Người mang thần số học số 8 có những ưu điểm cũng như nhược điểm đặc trưng. Thông tin chi tiết về từng khía cạnh sẽ tiếp tục được bài viết chia sẻ với bạn ngay sau đây.

3.1 Những ưu điểm vượt trội của thần số học số 8

Rất nhiều tài liệu về thần số học đã nhắc đến danh sách ưu điểm nổi trội của người gắn với số 8. Tựu chung lại là top 5 điểm mạnh bên dưới:

  • Có tư duy kinh doanh vô cùng tốt: Sinh ra gắn liền với con số 8, họ sở hữu điểm mạnh đầu tiên đó là tư duy tốt, đặc biệt là tư duy trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu có điều kiện để rèn luyện hay phát triển trong lĩnh vực này với vai trò là người điều hành thì họ càng trở nên giỏi giang hơn.

Tư duy kinh doanh tốt là một trong những điểm mạnh của người mang thần số học số 8

Tư duy kinh doanh tốt là một trong những điểm mạnh của người mang thần số học số 8

  • Luôn hiểu rất rõ về con đường mà mình đang đi: Họ luôn luôn có cái nhìn tổng quan, sâu sắc và có thể suy nghĩ vượt ra ngoài những giới hạn của những người khác. Với khả năng quản lý tài chính tốt và sự nhạy cảm khi đối mặt những tình huống khó khăn, họ thường được coi là người thành công trong cuộc sống. Nhờ tinh thần sáng tạo và sự kiên định trong định hướng, người mang số 8 luôn hiểu rất rõ về con đường mà họ đang đi. Họ cũng sẽ không bao giờ hết nỗ lực để đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc đời. Họ không sợ thử thách mà sẽ xem nó như động lực để phát triển bản thân và đạt được những thành tựu mà bản thân đang kỳ vọng.
  • Khả năng lãnh đạo với một tư tưởng lớn luôn nằm trong máu: Khả năng lãnh đạo bẩm sinh kết hợp với sự quyết tâm và bền bỉ sẽ tạo tiền đề vững chắc để người số 8 hoàn thành xuất sắc mọi công việc. Họ luôn tâm niệm rằng bản thân phải cố gắng để được dẫn đầu và thăng tiến. Có như vậy thì họ mới khiến mọi người ngưỡng mộ và công nhận. Bản thân họ cũng sẽ thỏa mãn được sự tham vọng của chính mình.

Người có thần số học số 8 ngay từ khi sinh ra đã có khả năng lãnh đạo với một tư tưởng lớn

Người có thần số học số 8 ngay từ khi sinh ra đã có khả năng lãnh đạo với một tư tưởng lớn

  • Sở hữu thêm khả năng nhạy bén và học hỏi rất tốt: Nhắc đến những điểm mạnh của con số 8 thì không thể thiếu khả năng nhạy bén và học hỏi rất tốt. Họ dễ dàng nắm bắt và phân tích mọi thông tin chính xác và nhanh chóng. Điều này đã khiến mọi người xung quanh họ luôn cảm thấy ngưỡng mộ. Họ không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm quý giá để hoàn thiện bản thân. Họ có thể đưa ra những giải pháp sáng tạo và khác biệt trong công việc giúp tạo ra giá trị cho doanh nghiệp hoặc tổ chức mà họ đang làm việc.
  • Khả năng chịu được những áp lực cao đến từ cuộc sống: Với sự bền bỉ và kiên nhẫn, những người mang số 8 có khả năng chịu đựng những cú sốc và thất bại trong cuộc sống. Họ hiểu rằng để thành công trong cuộc sống thì cần phải đổ mồ hôi và nỗ lực không ngừng nghỉ. Dù cuộc sống đầy áp lực và thử thách nhưng những người mang số 8 luôn tìm cách để vượt qua và tạo ra điều mới mẻ trong cuộc sống. Họ biết cách tự tạo động lực cho mình và khám phá sức mạnh từ bên trong để đối mặt với những khó khăn.

Chịu được áp lực lớn trong cuộc sống cũng là lợi thế của những người mang thần số học số 8

Chịu được áp lực lớn trong cuộc sống cũng là lợi thế của những người mang thần số học số 8

3.2 Những hạn chế còn tồn tại của số 8 trong thần số học

Nếu đặt lên bàn cân thì điểm mạnh và điểm yếu của người mang số 8 trong thần số học sẽ ngang bằng nhau - 5:5. Bên cạnh 5 điểm mạnh trên đây thì họ cũng sở hữu 5 điểm yếu cần khắc phục dần.

  • Gặp khó trong việc biểu đạt sự trân trọng và lòng biết ơn người khác: Tuy phát triển mạnh về mặt trí tuệ nhưng người mang thần số học số 8 lại gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm. Nói cách khác, đây thật sự là một vấn đề “siêu to khổng lồ” mà họ phải được giải quyết. Cũng bởi khuyết điểm này nên họ luôn cảm thấy rối trí khi muốn bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn với người khác.
  • Hay thấy khó chịu khi có một ai can thiệp vào việc của mình: Vì sở hữu nét tính cách độc lập, tự chủ và mạnh mẽ nên người số 8 sẽ không tránh khỏi cảm giác khó chịu khi có bất kỳ ai can thiệp vào việc làm hoặc kế hoạch của họ. Nếu bạn là một người sếp có cấp dưới mang số 8 chủ đạo, bạn hãy cố gắng cư xử một cách khéo léo và tinh tế để họ vui vẻ tiếp nhận nhé!

Thần số học số 8 là những người không thích bất kỳ ai can thiệp vào việc mà họ đang làm

Thần số học số 8 là những người không thích bất kỳ ai can thiệp vào việc mà họ đang làm

  • Ngang bướng và có phần hơi kiêu ngạo: Đây cũng là một trong những điểm yếu mà người mang số 8 nên khắc phục dần. Nếu không, họ sẽ có nguy cơ trở thành một con người hiếu chiến, luôn sẵn sàng căn vặn, tranh cãi hoặc đấu đá với bất kỳ ai trong cuộc sống. Họ chỉ quan tâm đến cảm xúc và lợi ích của mình nên dám đè bẹp những ai mà họ cho rằng đang cản trở họ tiến về phía trước.
  • Quá “nghiện” công việc, tiền bạc và quyền lực: Không hề quá khi nói rằng số 8 chính là con số điển hình cho “nghiện công việc”. Điều này xuất phát từ khao khát gây được tiếng vang và nhận được sự tôn trọng từ người khác mà người mang số 8 vẫn luôn ấp ủ. Nếu từng đi qua một tuổi thơ vất vả với nhiều biến cố thì họ sẽ càng “nghiện” công việc, tiền bạc và quyền lực hơn bất kỳ ai.
  • Luôn muốn kiểm soát mọi thứ một cách độc đoán: Điểm chung của hầu hết người có con số đường đời 8 đó là thích kiểm soát mọi người và mọi thứ xung quanh mình. Dù làm bất kỳ điều gì thì họ sẽ luôn muốn chứng tỏ bản thân. Chính điều này đã khiến mọi người cảm thấy họ là người thiếu sự kiên nhẫn, hay tạo áp lực cho những người yếu thế hơn họ.

Tính cách thích kiểm soát của thần số học số 8 cũng khiến người khác cảm thấy khó chịu

Tính cách thích kiểm soát của thần số học số 8 cũng khiến người khác cảm thấy khó chịu

4. Một vài sự lựa chọn nghề nghiệp lý tưởng dành cho thần số học số 8

Dựa trên đặc điểm tính cách và điểm mạnh của người mang số 8, chuyên gia thần số học cho rằng họ phù hợp để làm nghề tự do hoặc nắm giữ những vị trí có uy quyền. Sau đây là 2 nhóm ngành được cho là lý tưởng đối với người có con số đường đời 8.

4.1 Nhóm ngành Quản lý

Đây là nhóm ngành gắn với những công việc chính như: lập kế hoạch, triển khai kế hoạch, sắp xếp nhân sự,... Khi đảm nhận một công việc bất kỳ trong nhóm ngành này, người số 8 sẽ thể hiện họ là con người dám nghĩ, dám làm, không ngại đối đầu với bất kỳ khó khăn hay thử thách nào.

  • Quản lý nghiệp vụ: quản lý dân sự, quản lý nhà nước.
  • Kinh doanh: Quản lý tài chính, quản lý doanh nghiệp và quản trị kinh doanh.
  • Giáo dục: Quản lý giáo dục.

4.2 Nhóm ngành Nghiệp vụ

Bên cạnh nhóm ngành Quản lý hứa hẹn một tương lai tươi sáng thì người có số 8 cũng nên thử sức với nhóm ngành Nghiệp vụ. Những công việc có liên quan đến ngành này bao gồm:

  • Kế toán.
  • Thống kê.
  • Lập trình.
  • Thư ký.

Đây đều là những công việc yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ một cách có nguyên tắc. Bên cạnh đó, người làm việc cũng buộc phải tuân theo một trật tự nhất định đã được quy định sẵn. Những yêu cầu này hoàn toàn phù hợp với tính cách cũng như ưu điểm của người mang số 8 trong thần số học.

Người có thần số học số 8 rất hợp với nhóm ngành Quản lý và nhóm ngành Nghiệp vụ

Người có thần số học số 8 rất hợp với nhóm ngành Quản lý và nhóm ngành Nghiệp vụ

5. Năm 2023 sẽ tác động như thế nào với những người có thần số học 8?

Điểm chung của những người có con số đường đời 8 đó là luôn hành động vì mục tiêu của mình và tiến về phía trước. Nhưng bước sang năm 2023 tức năm thế giới số 7 ngập tràn năng lượng hướng nội thì người số 8 lại trở nên chậm hơn. Họ có xu hướng dừng lại để có thêm nhiều thời gian học hỏi cũng như nhìn nhận mọi thứ. Đấy cũng chính là “thủ phạm” khiến năng lượng và nội tâm của họ xung đột với nhau.
Theo những chuyên gia trong bộ môn thần số học, khi gặp năm 2023 thì họ nên “dắt túi” một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Rèn luyện thêm khả năng đặt mục tiêu và lập kế hoạch dài hạn cho tất cả dự định đang ấp ủ.
  • Rèn luyện cả về bản lĩnh để sẵn sàng đón nhận mọi thử thách hay thay đổi trong cuộc sống.
  • Thử nghiệm nhiều cách khác nhau để chọn ra cách hiệu quả nhất đưa họ đến với 2 chữ “thành công”.
  • Suy nghĩ cẩn trọng trước khi quyết định bất kỳ điều gì để tránh phạm sai lầm khiến mục tiêu đã đặt ra không thể trở thành hiện thực.

Trong năm 2023 người có thần số học số 8 nên rèn luyện bản lĩnh để đối mặt với thử thách

Trong năm 2023 người có thần số học số 8 nên rèn luyện bản lĩnh để đối mặt với thử thách

6. Kết luận

Thần số học số 8 là một chủ đề vô cùng thú vị và có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống. Mong rằng với những chia sẻ có trong bài viết, bạn đã hiểu tường tận về con số 8. Nếu bạn là người mang số 8 trong thần số học, bạn sẽ sớm tìm thấy cảm hứng và động lực để cố gắng. Ngược lại, bạn có thể chia sẻ với những người khác để mọi người hiểu hơn về tính cách và sứ mệnh của họ.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: