Làm thế nào để kiếm 1 tỷ đầu tiên nhanh chóng và thiết thực?

Kiếm 1 tỷ đầu tiên là mục tiêu của rất nhiều người trong quá trình kinh doanh và bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiếm 1 tỷ đầu tiên nhanh chóng, thiết thực và hiệu quả. Bởi vì đa số mọi người đều nghĩ kiếm 1 tỷ cần thời gian và làm những công việc lương cao. Thông qua bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số cách để kiếm 1 tỷ đầu tiên nhanh chóng và thiết thực mà bạn có thể tham khảo nhé!

Điều chỉnh lối sống chi tiêu

kiem-1-ty-dau-tien1

Điều chỉnh lối sống chi tiêu để có thể kiếm được 1 tỷ đầu tiên hiệu quả

Khoảng cách giữa thu và chi chính là bí quyết để nhanh chóng tiết kiệm được 1 tỷ đồng. Vì vậy, nếu bạn sống theo lối sống thường chi tiêu cho những thứ nhỏ nhặt hoặc những thứ xa xỉ, thì bạn nên thay đổi ngay hôm nay. Bạn phải thích nghi sao cho chi tiêu luôn thấp hơn thu nhập và từ bỏ lối sống xa hoa. Để biết chính xác chi tiêu so với thu nhập như thế nào, bạn có thể ghi chép chi tiêu bằng sổ tay, excel, app hàng tháng và cuối tháng kiểm tra báo cáo thu chi để tìm cách điều chỉnh phong cách sống và quản lý cá nhân thực tế của mình.

Tiết kiệm từ tiền lương

Bạn phải xem xét thu nhập và chi phí trong 1 tháng để đi đến một khoản tiết kiệm cố định. Sau đó hàng tháng sau khi nhận lương, việc đầu tiên bạn cần làm là tiết kiệm số tiền quy định hàng tháng rồi bắt đầu chi tiêu. Nó sẽ không hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài nó sẽ giúp bạn có được một khoản tiền lớn bất ngờ.

kiem-1-ty-dau-tien2

Tiết kiệm tiền lương mỗi tháng sẽ giúp bạn kiếm được 1 tỷ đồng đầu tiên

Thay vì phải trích tiền tiết kiệm thủ công bỏ vào heo đất, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tiết kiệm điện tử vừa an toàn vừa tiện lợi. Với tính năng tiết kiệm của các ứng dụng điện tử này, mỗi khi tiền lương của bạn được nhập vào, thu nhập của bạn sẽ tự động được chia cho một số tiền cố định trong Mục tiêu tiết kiệm. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được khả năng thâm hụt chi tiêu và tiết kiệm được thời gian.

Thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

Bạn nên thay đổi tư duy của mình bằng cách thay vì khao khát sở hữu nhiều tiền mặt, bạn nên mong muốn sở hữu nhiều tài sản như nhà cửa, đất đai, vàng, xe. Ngoài ra, tài sản là thứ giúp bạn tăng thu nhập thụ động một cách hiệu quả như buôn bán đất đai hoặc cho thuê nhà cửa. Bạn không thể làm giàu chỉ bằng tiền lương mà có thể kiếm tiền bằng cách sử dụng tài sản của chính mình. Vì vậy, thu nhập tự động chính là nấc thang giúp bạn tiết kiệm 1 tỷ đầu tiên nhanh chóng.

kiem-1-ty-dau-tien3

Thay đổi tư duy khao khát tiền bạc để sở hữu nhiều tài sản hơn

Đầu tư sớm và gia tăng lợi nhuận từ đầu tư

Bạn nên đầu tư sớm để tận dụng sức mạnh của lãi kép để có thể gia tăng lợi nhuận. Đồng thời, với việc đầu tư sớm, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm cũng như kênh đầu tư tiết kiệm hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ kiếm được tiền hiệu quả dưới mọi hình thức đầu tư. Nếu bạn bắt đầu đầu tư muộn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được mục tiêu 1 tỷ. Bởi vì bạn sẽ mất đi cơ hội đầu tư vàng và thời gian thích hợp để có thể đạt được số lợi nhuận mong muốn.

kiem-1-ty-dau-tien4

Đầu tư sớm vào các kênh để gia tăng lợi nhuận

Sau một thời gian đầu tư để tích lũy kinh nghiệm, bạn cần tìm cách tăng lợi nhuận trên mỗi khoản đầu tư từ các kênh đầu tư khác nhau. Bạn không nên đổ hết tiền vào một kênh đầu tư vì nếu thị trường có biến động, bạn có nguy cơ mất hết vốn. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ các kênh đầu tư và tăng tỷ lệ tiết kiệm để đầu tư sinh lời. Ví dụ: tỷ lệ tiết kiệm ban đầu của bạn là 10% thu nhập hàng tháng. Sau đó, tùy theo chi tiêu, bạn sẽ phải điều chỉnh để tăng tỷ lệ tiết kiệm lên 5% - 10% mỗi quý hoặc 1 năm. Khi mới đầu tư bạn phải chọn kênh đầu tư an toàn đó là gửi tiết kiệm ngân hàng. Với kênh đầu tư này, bạn sẽ nhận được lãi suất cho các kỳ hạn khác nhau.

Đầu tư vào bất động sản

Đầu tư vào bất động sản từ lâu đã là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản cần nhiều vốn nên bạn có thể bắt đầu mua ở những khu vực có chi phí sinh hoạt thấp. Hoặc bạn có thể mua nhà trả góp hàng tháng rồi cho người khác thuê lại rồi lấy tiền chênh lệch. Đây là cách phổ biến của những người không đủ vốn đầu tư mua nhà, đất.

Dựa vào đam mê để tạo ra nguồn thu nhập

Khi bạn thực sự đam mê một thứ gì đó, hãy bắt đầu kinh doanh từ nó để tạo ra một nguồn thu nhập khác. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh, bạn có thể đăng ảnh của mình lên các trang web của Việt Nam hoặc nước ngoài. Nếu bạn đam mê chỉnh sửa video và chia sẻ kiến ​​thức của mình, bạn có thể kiếm tiền từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok. Chỉ cần kiên định với đam mê và không ngừng trau dồi kỹ năng, bạn sẽ nhanh chóng kiếm được thu nhập cao. Từ đó, con đường đạt được mục tiêu 1 tỷ sẽ không còn xa nữa.

Tập tính kiên nhẫn

Cho dù bạn chọn làm giàu hay tiết kiệm 1 tỷ đồng như thế nào thì luôn cần có thời gian bởi vì các kênh đầu tư cần có thời gian để sinh lời. Các công ty khởi nghiệp cần có thời gian để phát triển. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm hoặc kiếm được một tỷ đồng đầu tiên, bạn phải kiên nhẫn và kiên trì với kế hoạch và mục tiêu. Đừng để sự thiếu kiên nhẫn kéo dài quá trình kiếm được của cải của bạn.

kiem-1-ty-dau-tien5

Tập tính kiên nhẫn để giúp bạn làm giàu hơn

Kết luận

Thông qua bài viết trên đã giúp bạn biết được một số cách kiếm 1 tỷ đầu tiên nhanh chóng, hiệu quả và thiết thực mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để có thể kiếm 1 tỷ hiệu quả bạn nên có một chiến lược đầu tư, tiết kiệm dài hạn được xây dựng thật kỹ lưỡng nhé!

>>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thông tư 78 và Quy định xuất hóa đơn điện tử MỚI NHẤT 2023

04/07/2023 MKT Nhi

Chữ ký điện tử là gì? Hướng dẫn tạo chữ ký điện tử nhanh chóng

04/07/2023 MKT Nhi

Thẻ tín dụng là gì? Điều kiện và cách sử dụng thẻ tín dụng

16/07/2023 MKT Anh