Đẩy mạnh tốc độ kinh doanh thương mại điện tử cùng Haravan và UOB

Trong vài năm trở lại đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng được mở rộng và trở thành phương thức kinh doanh được nhiều nhà bán hàng tin chọn. Nhờ sự đa dạng về mô hình, quy trình hoạt động, đối tượng tham gia, cung ứng hàng hóa, dịch vụ cùng với sự phát triển của hạ tầng Internet, ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng của phát triển kinh tế số tại nước ta.

Haravan - UOB

Tổng quan thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam

Theo Statista, tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2021 là hơn 20%, với quy mô 16 tỷ USD. Đến năm 2025, con số này có thể lần lượt là 29% và 39 tỷ USD. Trong đó, Shopee và Lazada là 2 sàn thương mại điện tử nổi bật nhất tại Việt Nam. Shopee đang dẫn đầu thị trường với thị phần lên đến 72% trong vòng 6 tháng, tính từ tháng 11.2021, với doanh số lên tới 43.118 tỷ đồng. Đứng thứ 2 là Lazada với thị phần 20,9%, tương ứng với 12.539 tỷ đồng.

Năm 2021, Việt Nam có 61 triệu người dùng smartphone với tỷ lệ bao phủ là 71%, dự kiến đến năm 2025 sẽ đạt 82 triệu người dùng. Với thế mạnh là dân số trẻ, sẵn sàng tiếp thu những công nghệ mới, cùng tỷ lệ người dùng smartphone ngày càng đông đảo là cơ sở cho sự phát triển của thị trường thương mại điện tử nước ta trong tương lai.

thuong-mai-dien-tu-o-viet-nam

Thương mại điện tử tại Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc

Trong khi đó, thị trường Fintech tại Việt Nam đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ, với hai lĩnh vực chính là cho vay ngang hàng và thanh toán qua ví điện tử. Theo Báo cáo của TopDev, số lượng người dùng dịch vụ thanh toán điện tử (giao dịch qua mạng Internet và điện thoại di động) năm 2021 là khoảng 36,2 triệu người, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2020. Giá trị thanh toán qua thiết bị di động tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng lên khoảng 70,9 tỷ USD vào năm 2025. Đặc biệt, tỷ lệ người trẻ cao sẽ tạo ra một lượng cầu tiềm năng rất lớn đối với lĩnh vực Fintech, nhất là khi áp dụng vào trong thương mại điện tử.

Tăng trưởng thương mại điện tử cùng Haravan và UOB

Với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà bán hàng trong quá trình phát triển kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, Haravan cùng UOB sẽ đẩy mạnh áp dụng các giải pháp Fintech vào thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Khởi nguồn từ các giải pháp về công nghệ hỗ trợ nhà kinh doanh xây dựng nền tảng vững chắc trên đa kênh bán hàng đến các đòn bẩy về tài chính với gói Giải Pháp Vay Vốn Kinh Doanh Haravan Finance dành cho các cá thể, hộ kinh doanh và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng nguồn vốn nhằm giúp mở rộng quy mô, nâng cao doanh số bán hàng.

Haravan-UOB-day-manh-TMĐT

Đẩy mạnh tốc độ kinh doanh thương mại điện tử cùng Haravan và UOB

Về UOB

Ngân hàng UOB (United Overseas Bank) là một ngân hàng hàng đầu châu Á với mạng lưới toàn cầu gồm hơn 500 văn phòng tại 19 quốc gia, có trụ sở chính được đặt tại Singapore. Gắn bó tại thị trường Việt Nam từ năm 1993, UOB chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân và doanh nghiệp cho cả khách hàng Việt Nam và nước ngoài. Ngoài ra, UOB Việt Nam đã cho ra mắt gói vay tín chấp UOB BizMerchant dành riêng cho các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Chương trình UOB BizMerchant là ví dụ về cách khai thác công nghệ tài chính (Fintech) để sáng tạo và giới thiệu các giải pháp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp phát triển.

Về Haravan

Được thành lập từ tháng 04/2014, đến nay Haravan đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing, với hơn 50.000 người kinh doanh online, doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến tập đoàn niêm yết sử dụng. Haravan mang đến nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp qua website, Facebook, LiveStream, sàn thương mại điện tử đến chuỗi cửa hàng với chi phí hợp lý. Với các giải pháp bán hàng từ Haravan, doanh nghiệp và cá nhân có thể vận hành việc kinh doanh trên mọi kênh bán hàng tại một nơi duy nhất.

Không chỉ dừng lại về công nghệ, với mong muốn giúp đỡ các cá thể, hộ kinh doanh và doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn kinh doanh, Haravan Finance mang đến các sản phẩm vay với quy trình đăng ký hoàn toàn ONLINE chỉ trong 5 phút.

Thông tin liên hệ:

Website: https://bit.ly/Haravan-Finance

Hotline: 078.272.6656 (Mr.Hưng)

dang-ky-vay-ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Công nợ là gì? Cách quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp

15/09/2022 MKT Ngan

Hồ sơ và điều kiện đăng ký vay vốn ngân hàng Techcombank trên Haravan

19/09/2022 MKT Đạt

Những điều nên biết khi vay vốn kinh doanh tại ngân hàng

20/09/2022 MKT Đạt