Hoàn hàng là gì? Top 4 lý do khách hoàn hàng và Giải pháp

Một trong các vấn đề thường gặp khi kinh doanh online mà đa số các shop quan ngại chính là vấn đề đổi trả hàng hóa - hoàn hàng. Tại thời điểm bắt đầu phổ biến hình thức kinh doanh online và dịch vụ ship COD thì trường hợp hoàn hàng, đổi trả, boom hàng xảy ra ngày càng nhiều, có thể nói tại thời điểm đó đây là một “vấn nạn” trong kinh doanh online.

Mặc dù hiện nay kinh doanh online, hình thức ship COD đã trở nên quen thuộc, các shop và nhà vận chuyển cũng đã phát triển, cải thiện được tình trạng hoàn hàng, tuy nhiên đây vẫn là đều họ không mong muốn nhất. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng hoàn hàng và làm sao để khắc phục, hạn chế tình trạng này?

1. Hoàn hàng là gì? Tình hình hoàn trả đơn hàng hiện nay

Hoàn hàng là tình trạng gửi trả lại hàng cho người gửi do nhiều lý do khác nhau mà hàng hóa không thể chuyển giao thành công đến người nhận, người gửi sẽ phải thanh toán chi phí vận chuyển 2 chiều hoặc các chi phí phát sinh khác. Việc chuyển hoàn không chỉ gây thiệt hại ngân sách mà còn ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Tỷ lệ hoàn hàng sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như khu vực địa lý (tỉ lệ hoàn hàng ở thành phố sẽ thấp hơn ở nông thôn), loại hàng hóa (các mặt hàng thời trang có tỷ lệ hoàn hàng từ 7-10%, cao hơn các mặt hàng skincare vì tính chất đặc thù nên khách hàng sẽ tìm hiểu kỹ trước khi đặt hàng), độ tuổi (người có tự chủ về tài chính có tỷ lệ hoàn hàng thấp hơn 5%),..

Tình trạng hoàn hàng

2. Top 4 lý do phổ biến khiến khách hàng quyết định hoàn hàng

2.1 Vấn đề liên lạc

Thực tế, có rất nhiều trường hợp hy hữu phát sinh trong quá trình shipper liên lạc với người nhận hàng. Những trường hợp thường gặp khi giao hàng cho người mua như:

  • Shipper không liên lạc với khách hàng được

  • Khách hàng không có ở địa điểm giao hàng

  • Người nhận hẹn giao lại quá nhiều lần

Thông thường, shipper đều sẽ liên lạc xác nhận thời gian và địa điểm giao hàng với người nhận và chỉ giao lại khoảng 3-4 lần nên nếu nhiều lần không giao hàng được thì đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hoàn về cho người gửi.

2.2 Thông tin người nhận sai

Thông tin người nhận hàng sai cũng là một trong những lý do khiến shipper không thể giao hàng đến khách. Những thông tin như địa chỉ và số điện thoại là hết sức quan trọng trong giao dịch hàng hóa bởi nếu sai sót ở những thông tin này shipper sẽ không thể liên lạc được hay không tìm được địa điểm của khách để giao hàng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển. Nếu thay đổi thông tin người nhận, người bán phải thông báo với nhà vận chuyển để họ điều chỉnh (các nhà vận chuyển cho phép cập nhật địa chỉ trong khu vực quận, huyện), hoặc hủy đơn hay yêu cầu phát lại, chuyển hoàn tùy theo thỏa thuận với nhà vận chuyển.

2.3 Người mua từ chối nhận hàng

Thông thường những trường hợp hoàn hàng thường xảy ra với hình thức ship COD bởi họ sẽ không mất gì khi từ chối nhận hàng. Khi mua sắm online, những thông tin về sản phẩm mà người mua nhận được đều thông qua người bán, khi nhận hàng họ mới có cơ hội trực tiếp xem hàng hóa nên khi hàng hóa khác với quảng cáo hay kỳ vọng của họ hoặc chỉ đơn giản là người mua đổi ý thì sẽ từ chối nhận hàng.

2.4 Vận chuyển hàng hóa

Quá trình vận chuyển cũng có thể khiến hàng hóa bị chuyển hoàn về người gửi. Nếu Thời gian vận chuyển quá lâu sẽ dễ khiến khách hàng đổi ý hay hàng hóa bị hư hỏng thì khách hàng sẽ từ chối nhận hàng vì không ai sẽ bỏ tiền để mua một món đồ hỏng.

Vận chuyển hàng hóa

3. Cách giảm tỷ lệ hoàn đơn hiệu quả cho chủ shop

Sau đây là 10 giải pháp tối ưu giúp hạn chế tình trạng hoàn hàng bởi các nguyên nhân trên gây ra.

3.1 Tư vấn sản phẩm

Tư vấn sản phẩm một cách chi tiết, kỹ càng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan, hiểu hơn về sản phẩm, khi nhận được những thông tin chi tiết về hàng hóa người mua sẽ dễ tin tưởng hơn từ đó kích thích sự mua hàng.

Bên cạnh đó, hãy luôn tư vấn cho khách những sản phẩm thật sự phù hợp với họ và đảm bảo rằng những thông tin sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách đều đúng thực tế, không phóng đại. Tư vấn trung thực sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn, độ hài lòng của khách cao sẽ giữ chân được họ. Mua hàng online, khiến người mua không trực tiếp nhìn và cảm nhận hàng hóa, họ mua hàng chỉ qua hình ảnh và những mô tả của shop, nên nếu hàng hóa họ nhận được khách với mô tả và hình ảnh sẽ khiến họ thấy bị lừa, họ sẽ không nhận hàng và đánh giá thấp. Để hạn chế đơn hàng bị chuyển hoàn hãy tư vấn trung thực và kỹ càng, phù hợp với khách hàng.

3.2 Xác nhận đơn hàng, thông tin của khách (địa chỉ, số điện thoại,...)

Xác nhận cẩn thận, chính xác đơn hàng của khách hàng vì đây là bước để xác nhận lại với khách hàng chính xác sản phẩm họ mua, các thông tin của sản phẩm, kích thước, giá trị sản phẩm và tiền ship.

Ngoài những thông tin về sản phẩm thì thông tin của khách cũng quan trọng vì đa số trường hợp phát hàng không thành công đến từ vấn đề liên lạc. Xác nhận chính xác tên người nhận, số điện thoại, nếu có thể hãy lấy thêm một số điện thoại để tăng tỉ lệ liên hệ thành công và địa chỉ giao hàng đến, địa chỉ nên rõ ràng, chính xác vì ở các huyện xã hay vùng xa, địa chỉ thường không rõ ràng vậy nên xác nhận rõ ràng và chính xác các thông tin sẽ giảm tỉ lệ chuyển hoàn đơn hàng.

Và hãy hỏi khách hàng có thắc mắc gì về đơn hàng hay không, nắm được các vấn đề của khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy được chăm sóc và hài lòng hơn, điều này cũng giúp giảm tỉ lệ hoàn hàng.

3.3 Kiểm tra, đóng gói hàng hóa cẩn thận

Trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển hãy kiểm tra lại sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, số lượng đúng với đơn đặt hàng và cả những yêu cầu, lưu ý của khách. Việc đóng gói hàng hóa cũng ảnh hưởng đến quyết định nhận hàng của khách, đóng gói cẩn thận sẽ tránh được các tình trạng hư hỏng, giảm tỉ lệ phát lại hàng hay chuyển hoàn.

Kiểm tra và đóng gói hàng hóa

3.4 Quản lý đơn hàng

Đa số khách hàng mua sắm online đều mong muốn nhận được hàng nhanh nhất có thể nên thời gian giao hàng lâu sẽ khiến tâm lý khách hàng bị ảnh hưởng. Những trường hợp khoảng cách địa lý xa hay gặp vấn đề khác làm quá trình giao hàng chậm, người bán nên báo trước với khách về thời gian chờ đợi để họ không khó chịu vì không biết khi nào sẽ nhận được hàng và cảm thấy được tôn trọng hơn.

Đôi khi quá trình giao hàng chậm trễ không phải do người bán chuẩn bị lâu mà có thể do từ phía đơn vị vận chuyển, vì vậy ngoài chuẩn bị đơn nhanh thì việc chủ động theo dõi đơn hàng sẽ giúp người bán kiểm soát được thời gian hàng hóa đến tay khách, giảm vấn đề giao hàng chậm, cập nhật được trạng thái giao hàng trong thời gian sớm để phối hợp giải quyết với đơn vị vận chuyển các tình trạng như giao hàng không thành công hay phải chuyển hoàn hàng hóa về người gửi.

3.5 Tình hình vận chuyển

Hãy gửi thông tin, tình hình vận chuyển cho khách hàng để họ có thể cùng bạn theo dõi đơn hàng của mình, họ sẽ an tâm và nắm được thời gian hàng hóa được giao đến, shipper và người nhận hàng sẽ dễ liên lạc với nhau hơn, họ cũng chủ động sắp xếp được thời gian nhận hàng.

Việc này sẽ giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng và hài lòng hơn, đồng thời cũng giảm được tỉ lệ hoàn hàng.

3.6 Sàng lọc khách hàng

Để tránh những khách hàng “lừa đảo”, đặt hàng nhưng không nhận, người bán nên sàng lọc khách hàng để tránh gặp những trường hợp này khiến tổn thất chi phí, ảnh hưởng kinh doanh. Việc sàng lọc khách hàng thật ra khá khó vì mỗi phân khúc khách hàng cũng đều sẽ có những người như vậy, hãy chủ động xác nhận kỹ tính chân thật của thông tin, tìm ra được địa chỉ, liên hệ được số điện thoại mà khách hàng cung cấp và chủ động trao đổi thông tin, cập nhật black-list (Danh sách những khách hàng chuyên hoàn hàng) với các shop khác hay những hội nhóm trên Facebook.

3.7 Đặt cọc với các hàng hóa có giá trị cao

Đặt cọc cho những đơn hàng có giá trị lớn để giảm tình trạng hoàn hàng, khách hàng đặt cọc bằng hình thức chuyển khoản và số tiền còn lại sẽ đc thanh toán lúc nhận hàng. Đặt cọc sẽ giúp người bán giảm thiểu rủi ro chuyển hoàn và tổn thất. Tuy nhiên, sản phẩm và tiến độ giao hàng phải được đảm bảo để tránh khách hàng bất mãn vì không mua được hàng lại mất tiền.

3.8 Chính sách đổi trả

Một chính sách đổi trả đơn giản, hiệu quả, chi phí phát sinh ít và tốc độ quá trình đổi trả nhanh sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng, và họ nên được biết chính sách đổi trả trong quá trình mua sắm. Chính sách và quy trình đổi trả cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khi khách còn phân vân, chưa sẵn sàng để mua.

3.9 Chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Kinh doanh online đang rất phổ biến nên hiện nay có rất nhiều dịch vụ chuyển hàng, nhà vận chuyển ra đời. Vì vậy hãy tìm hiểu và chọn những đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo giao hàng đúng dự kiến, không gây hư hỏng hàng hóa, thái độ, dịch vụ tốt và không để lạc mất hàng hóa.

Đơn vị vận chuyển uy tín hiện nay

3.10 Sử dụng phần mềm quản lý

Dùng một phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp việc theo dõi đơn hàng, quản lý đơn và khách hàng thuận tiện hơn, tối ưu thời gian làm việc nâng cao hiệu suất, tránh được những sai sót khi xử lý đơn hàng giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa, thông tin khách hàng, từ đó sẽ giảm thiểu tỷ lệ hoàn hàng.

Với Haravan Ship kết nối với hơn 10 nhà vận chuyển uy tín, giúp người bán không phải đắn đo, lo lắng khi chọn nhà vận chuyển phù hợp. Song đó, khi sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí do nhận được các ưu đãi, đối với Haravan Ship bạn sẽ tiết kiệm đến 50% chi phí giao nhận cùng nhiều ưu đãi các dịch vụ cộng thêm như miễn phí thu hộ COD, bảo hiểm hàng hóa và phí hoàn hàng - giảm đến 50% tỷ lệ hoàn đơn.

4. Vậy quản lý đơn hàng chuyển hoàn thế nào để đạt hiệu quả?

Những phương án giảm tỷ lệ hoàn đơn sẽ giúp chủ shop hạn chế tình trạng này xảy ra nhưng không thể hạn chế tối đa. Chính vì vậy, chủ shop cũng cần xây dựng quy trình quản lý đơn hàng chuyển hoàn để đảm bảo hàng được chuyển về đầy đủ, không bị thất thoát hoặc hư hỏng gây thiệt hại về tài chính.

4.1 Xác định những đơn hàng hoàn trả có thể kiểm soát và không thể kiểm soát

Việc trả lại sản phẩm có thể khiến bạn mất tiền hoặc khách hàng, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải làm mọi thứ có thể để giảm thiểu chúng.

  • Hàng hoàn trả có thể kiểm soát là những đơn hàng có thể tác động được và giảm thiểu thông qua các quy trình hậu cần chuyển tiếp tốt hơn như kiểm tra những mô tả sản phẩm không phù hợp, đóng gói kém dẫn đến hư hỏng, thời gian giao hàng chậm và quản lý yếu kém,...
  • Hàng hoàn trả không thể kiểm soát là những đơn hàng mà người bán thường không thể làm bất cứ điều gì. Ví dụ: khi người mua mua một sản phẩm, nhưng sau đó thay đổi ý định mà không phải do lỗi của người bán.

Khi bạn hiểu cả hai hình thức hoàn trả đơn hàng này, bạn có thể đưa ra các chính sách chiến lược để cố gắng ngăn chặn chúng.

  • Đối với việc trả lại hàng có thể kiểm soát được, bạn có thể cân nhắc sử dụng mô tả sản phẩm hoàn chỉnh hơn kèm theo ảnh, vật liệu đóng gói khác, đơn vị vận chuyển khác hoặc hệ thống quản lý hàng tồn kho khác. Nếu bạn thấy rằng mô tả và ảnh phản ánh chính xác sản phẩm của mình nhưng bạn vẫn nhận được số lượng lớn hàng trả lại thì có thể có vấn đề với chính các mặt hàng đó. Nếu đó có vẻ là vấn đề, hãy đánh giá chất lượng của các mặt hàng thường xuyên bị trả lại, kiểm tra sản phẩm và liên hệ với nhà sản xuất để giải quyết bất kỳ vấn đề sản xuất nào có thể ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Đối với việc trả lại hàng không thể kiểm soát, bạn không thể làm gì nhiều, nhưng bạn có thể cân nhắc điều gì đó như giảm thời gian khách hàng phải trả lại hàng. Tất nhiên, đây không phải là cách hoàn hảo; một số nghiên cứu cho thấy khung thời gian trả lại sản phẩm càng dài sẽ kích hoạt cái mà các nhà nghiên cứu gọi là hiệu ứng sở hữu, nói rằng khách hàng sở hữu sản phẩm càng lâu thì họ càng gắn bó với sản phẩm đó - có nghĩa là họ sẽ ít có khả năng trả lại sản phẩm hơn.

4.2 Tìm hiểu chi phí trả hàng

Xem xét về chi phí vận chuyển ngược lại cũng như thời gian hoàn trả hàng tính từ lúc nhận thông báo đến nhập kho sản phẩm

Xem xét về chi phí vận chuyển ngược lại cũng như thời gian hoàn trả hàng tính từ lúc nhận thông báo đến nhập kho sản phẩm

Duy trì sự hài lòng của khách hàng với chính sách hoàn trả tốt là rất quan trọng và khách hàng thích khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trả lại hàng miễn phí. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu mức độ ảnh hưởng của hàng trả lại đến lợi nhuận của bạn, xét về chi phí vận chuyển ngược lại cũng như thời gian hoàn trả hàng tính từ lúc nhận thông báo đến nhập kho sản phẩm.
Những tính toán này có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết; ví dụ: nếu các con số cho thấy chi phí trả lại hàng của khách hàng gần bằng chi phí tạo ra một sản phẩm mới hoặc mua một sản phẩm, hãy cân nhắc hoàn lại tiền và cho phép khách hàng giữ bản gốc để cắt giảm tổn thất của bạn ngay lúc đó. Các nghiên cứu cho thấy rằng 79% khách hàng sẽ không mua hàng từ cửa hàng trực tuyến tính phí vận chuyển trả lại, vì vậy tốt nhất bạn không nên làm như vậy.

4.3 Có chính sách hoàn trả rõ ràng

Chính sách hoàn trả rõ ràng và minh bạch là một thành phần quan trọng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Giống như chính sách vận chuyển của bạn, điều quan trọng là làm cho khách hàng của bạn dễ dàng tiếp cận chính sách trả lại hàng. Bạn nên đăng nó trên trang web của mình, bất kỳ trang web đối tác nào mà bạn bán hàng và gửi kèm theo bản cứng cùng với sản phẩm khi vận chuyển, giúp tránh sự thất vọng trong quá trình thực hiện liên quan đến hoàn tiền, trao đổi, thời hạn trả lại,...

4.4 Phân tích lợi nhuận của bạn

Bất cứ khi nào một mặt hàng được trả lại, bạn hãy đặt câu hỏi "Những mặt hàng nào đã được trả lại và tại sao?". Bạn cũng nên xem xét việc tổng hợp phản hồi của khách hàng, chia nhỏ nó thành nhiều biến số, chẳng hạn như loại sản phẩm bị trả lại, nhà sản xuất sản phẩm, thuộc tính sản phẩm,... Bằng cách phân tích các biến số này, bạn sẽ tìm thấy các yếu tố chung giữa các sản phẩm này - điều này sẽ giúp xác định nguyên nhân của vấn đề.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển chân dung người mua và xác định "những người trả lại hàng loạt", những người mua thường mua sản phẩm và trả lại chúng. Giả sử bạn đang có kế hoạch tổ chức một đợt giảm giá lớn. Bạn có thể chọn không gửi email quảng cáo cho những người trả lại nhiều lần vì họ có thể mua một số lượng lớn các mặt hàng do giá thấp, sau đó trả lại phần lớn trong số chúng, cuối cùng khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

4.5 Xử lý hàng trả về nhanh chóng

Các nghiên cứu cho thấy rằng 88% khách hàng sẽ hạn chế hoặc ngừng mua sắm với một thương hiệu mất quá nhiều thời gian để xử lý khoản tiền hoàn lại của họ và 77% cho biết họ sẽ ít có khả năng giới thiệu một nhà bán lẻ với người quen của họ nếu mất quá nhiều thời gian để hoàn tiền.

Xử lý hàng trả về nhanh chóng mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

Xử lý hàng trả về nhanh chóng mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

4.6 Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả

Một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng chuyển hoàn hiệu quả là sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng. Giải pháp quản lý đơn hàng Haravan không chỉ giúp chủ shop đồng bộ và cập nhật thông tin đơn hàng tập trung tại một hệ thống mà còn giúp chủ shop dễ dàng đối soát những đơn hàng hoàn trả chính xác, giúp giảm thiểu rủi ro thất thoát đơn hàng và có cơ sở đối chiếu với đơn vị vận chuyển nếu có xảy ra sai sót.

  • Phần mềm giúp đồng bộ đơn hàng đa kênh tập trung tại một hệ thống và thông tin đơn hàng như tình trạng giao hàng, trạng thái vận chuyển, trạng thái đơn hàng,... được cập nhật theo thời gian thực. Từ đó, nhà bán hàng có thể nắm bắt nhanh chóng nếu có đơn hàng bị chuyển hoàn và không bị sót đơn khi xử lý đơn hàng.

Toàn bộ đơn hàng đa kênh được đồng bộ tập trung tại một giao diện

Toàn bộ đơn hàng đa kênh được đồng bộ tập trung tại một giao diện

  • Haravan cung cấp tính năng Biên bản bàn giao nhằm ghi nhận lại các đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Đây sẽ là cơ sở dùng để đối chiếu nếu có sai sót về đơn hàng và cần đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm.

Biên bản bàn giao nhằm ghi nhận lại các đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển

Biên bản bàn giao nhằm ghi nhận lại các đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển

  • Bên cạnh đó, Biên bản hoàn hàng là tính năng vừa được ra mắt, giúp nhà bán hàng đối soát những vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển chính xác hơn. Một thực tế thường gặp là khi đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái chuyển hoàn, các nhà bán hàng không thể kiểm soát và quản lý những đơn bị chuyển hoàn đã được về kho hay chưa, dẫn đến thất thoát đơn hoặc sai sót trong quá trình kiểm kê và nhập kho sản phẩm. Lúc này, Biên bản hoàn hàng sẽ giúp nhà bán hàng ghi nhận thông tin đơn hàng chuyển hoàn chính xác hơn từ trạng thái nhận hàng (Đã nhận hàng hay Mất hàng), tình trạng đơn hàng (Nguyên vẹn hay Hư hỏng),...

Biên bản hoàn hàng giúp nhà bán hàng đối soát những vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển chính xác hơn

Biên bản hoàn hàng giúp nhà bán hàng đối soát những vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển chính xác hơn

Xem chi tiết Biên bản hoàn hàng giúp xác nhận vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển

  • Khi có đơn chuyển hoàn, nhà bán hàng tạo biên bản hoàn hàng và xác nhận nhập kho, hệ thống sẽ tự động ghi nhận và cập nhật tồn kho cho từng sản phẩm tương ứng trong đơn hàng đó. Nhà bán hàng không cần thao tác thủ công, vừa tiết kiệm thời gian vừa giảm thiểu sai sót khi thực hiện.

5. Kết luận

Vấn nạn hoàn hàng trong kinh doanh mặc dù đã được cải thiện, nhưng nó sẽ không biến mất triệt để vì vậy người bán nên tìm hiểu rõ những nguyên nhân dẫn đến hoàn hàng từ đó sẽ có những phương án và cách giảm tỷ lệ hoàn đơn xuống thấp nhất có thể. Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn giảm tình trạng hoàn đơn và có những giải pháp phù hợp, tốt nhất cho mình.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ship COD là gì? Ưu và nhược điểm của dịch vụ ship COD

01/07/2022 Quỳnh Anh MKT

Top 5 cách kiểm tra đơn hàng Viettel nhanh chóng, đơn giản tại nhà

06/07/2022 Quỳnh Anh MKT

“Bật nóc” doanh số, nhân đôi giải pháp bán hàng cùng Ship60 trên Haravan

24/07/2022 MKT Uyen