Hướng dẫn cách đặt grab giao hàng đơn giản chỉ trong 2 phút

Sự bùng nổ của các dịch vụ công nghệ hiện nay đã giúp cuộc sống của con người trở nên tiện ích hơn. Đặc biệt với các dịch vụ xe ôm công nghệ như Grab đã giúp mọi người tiết kiệm được thời gian di chuyển và chi phí hơn. Một trong những tính năng mới của Grab được mọi người quan tâm đó là GrabExpress. GrabExpress ra đời với mục đích cung cấp người dùng dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đặt Grab giao hàng đơn giản chỉ trong 2 phút.

1. Dịch vụ grab giao hàng là gì?

Nhiều người vẫn chưa biết cách book grab giao hàng do giao diện mới

Nhiều người vẫn chưa biết cách book grab giao hàng do giao diện mới

Dịch vụ giao hàng trên ứng dụng Grab còn được gọi là GrabExpress được ra đời để cung cấp trải nghiệm ship hàng như tài liệu, thư từ, quà tặng và các loại hàng khác. GrabExpress sẽ ship hàng của người gửi từ địa điểm này sang địa điểm khác cho người nhận với sự an toàn, tiện lợi, nhanh chóng.
Bên cạnh việc sử dụng dịch vụ xe ôm, giao đồ ăn của Grab thì dịch vụ giao hàng GrabExpress là một hình thức được nhiều người lựa chọn. Với lý do hoàn toàn đơn giản đó là đem lại những tiện ích nhanh chóng cả người gửi và người nhận trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách book grab giao hàng do giao diện và cách sử dụng hoàn toàn mới lạ.

2. Ưu và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ GrabExpress

Cách gửi hàng qua Grab được nhiều người quan tâm bởi sự uy tín và tiện lợi

Cách gửi hàng qua Grab được nhiều người quan tâm bởi sự uy tín và tiện lợi

Nhiều người mới sử dụng dịch vụ Grab thường có chung một câu hỏi đó là tại sao nên sử dụng dịch vụ GrabExpress. GrabExpress có những ưu và nhược điểm mang lại cho người dùng như thế nào mà tại sao có nhiều người sử dụng.

GrabExpress có những ưu điểm phải kể đến như sự uy tín, giao hàng nhanh chóng cho người nhận. Đặc biệt, thông qua GrabExpress, người gửi và người nhận đều có thể nắm rõ thông tin tài xế, hóa đơn giao nhận rõ ràng và theo dõi thời gian giao hàng thực trên bản đồ. Ngoài ra, GrabExpress còn cung cấp nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, nhiều mã giảm giá, số lượng shipper nhiều nên bạn không cần phải đợi lâu.

Tuy nhiên GrabExpress còn có một nhược điểm phải kể đến như giá cao, không phù hợp với shop có ít đơn và không nhận các đơn đi tỉnh. Về giao diện sử dụng còn quá rắc rối khiến nhiều shipper không quen với việc ứng tiền trước. GrabExpress còn không có tính năng đi nhiều địa điểm, lưu trữ thông tin như GrabBike nên thường các shop có nhiều đơn không lựa chọn sử dụng.

3. Cách đặt Grab giao hàng đơn giản mà bạn nên biết

Dưới đây là cách đặt Grab giao hàng đơn giản mà bạn có thể thực hiện trên các thiệt bị di động có kết nối internet.

Hướng dẫn cách đặt grab ship đồ đơn giản chỉ trong 2 phút

Hướng dẫn cách đặt grab ship đồ đơn giản chỉ trong 2 phút

3.1 Tải ứng dụng và cài đặt trên thiết bị di động

Nếu điện thoại của bạn đã được cài ứng dụng Grab thì bỏ qua bước này. Tuy nhiên, nếu điện thoại bạn chưa có ứng dụng Grab thì bạn nên tiến hành tải ứng dụng thông qua các ứng dụng Store của điện thoại. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn mở ứng và thực hiện các bước tiếp theo.

3.2 Mở ứng dụng và chọn mục giao hàng Express

Khi ứng dụng Grab đã được khởi động trên điện thoại thì bạn cần chờ trong vòng 5-10s đến truy cập vào vị trí hiện tại của bạn. Khi giao diện xuất hiện, bạn sẽ thấy có một biểu mẫu xuất hiện để người gửi lựa chọn cách di chuyển trên Grab. Sau đó, người gửi sẽ chọn mục giao hàng để gọi tài xế.
Tuy nhiên, để ứng dụng có thể truy cập đúng vị trí của người gửi thì bạn cần phải mở chức năng định vụ trên điện thoại. Điều này giúp hệ thống cập nhật địa chỉ chính xác và giúp tài xế tìm đến địa điểm của người gửi nhanh nhất.

3.3 Nhập thông địa điểm nơi cần vận chuyển

Tiếp theo, người gửi sẽ chọn điểm đến và thông tin địa điểm nơi cần giao hàng. Thông tin người nhận sẽ bao gồm địa chỉ, tên người nhận và số điện thoại liên lạc. Một trong những mẹo bạn có thể áp dụng để tiết kiệm chi phí đó sử dụng mã khuyến mãi. Mã khuyến mãi sẽ giúp bạn tiết kiệm được cước phi giao hàng hơn so với bình thường. Sau khi hoàn tất, bạn hãy ấn xác nhận và đặt xe. Hệ thống sẽ tiến hành tìm tài xế ở gần bạn nhất để có thể giao hàng cho bạn.
Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và đơn hàng đi nhanh hàng, bạn có thể đặt giao nhiều đơn trong một lần. Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ấn chọn thêm mục người nhận và nhập thông tin những người nhận khác.

3.4 Liên hệ với tài xế và thực hiện giao hàng

Sau hệ thống kết nối tài xế gần bạn nhất, bạn sẽ thấy thông tin và số điện thoại của shipper trên ứng dụng Grab. Tài xế sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để xác nhận địa chỉ trước khi đến lấy hàng. Bạn chỉ việc đưa hàng cho tài xế khi họ đến lấy hàng và có thể theo dõi được hành trình giao hàng rất thuận tiện. Cuối cùng, khi người nhận xác nhận đã được giao hàng thành công, bạn sẽ thấy trên ứng dụng thể hiện thông báo đã giao hàng thành công kèm hình ảnh của tài xế xác nhận khi đến địa điểm giao hàng.
Tuy nhiên, lưu ý bạn cần phải điền đầy đủ thông tin vào hóa đơn giao hàng và giữ lại 1 liên làm bằng chứng. Trong trường hợp không thể thoả thuận được với shipper, bạn có thể hủy chuyến và tiến hành thao tác từ bước 2 để tìm kiếm tài xế khác.

4. Grab tính phí giao hàng như thế nào?

Cách đặt Ship Cod grab dành đơn giản mà bạn nên biết

Cách đặt Ship Cod grab dành đơn giản mà bạn nên biết

Quá trình giao hàng sẽ diễn ra khi người gửi nhập đầy đủ thông tin của người nhận. Sau đó, bạn sẽ thầy trên ứng dụng Grab hiển thị số tiền cước bạn phải trả cho chuyến đi này. GrabExpress tính phí giao hàng với cước phí 15.000 VND/ 2 km đầu tiên. Với mỗi km tiếp theo, GrabExpress sẽ cộng thêm 5.000VNĐ. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi lộ trình thì phụ phí cho mỗi 1km là 5.000VND. Phụ phí thay đổi lộ trình này, người nhận sẽ thanh toán bằng tiền mặt với tài xế sau khi nhận hàng.

5. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ GrabExpress

Hướng dẫn đặt Grab giao hàng để tránh một số trường hợp rủi ro

Hướng dẫn đặt Grab giao hàng để tránh một số trường hợp rủi ro

Trong quá trình sử dụng dịch GrabExpress, bạn cần lưu ý một số điều sau để quá trình giao hàng diễn ra thành công và chính xác hơn.

  • Bạn không nên đặt Grab giao hàng vào giờ cao điểm bởi vì phí giao hàng sẽ rất cao và tắc đường nên bạn sẽ đợi ship khá lâu.
  • Bạn nên tuân thủ đúng nguyên tắc của Grab bằng cách đặt đúng loại dịch vụ trên ứng dụng để được đảm bảo quyền lợi khi có rủi ro xảy ra.
  • Trước khi giao hàng cho tài xế, bạn nên kiểm tra kỹ hàng hóa và ghi thêm thông tin người nhận cụ thể.
  • Bạn không nên gọi tài xế trực tiếp mà không thông qua ứng dụng Grab. Bởi vì nếu có trường hợp rủi ro xảy ra thì quyền lợi của bạn sẽ không được đảm bảo.
  • Bạn cần đảm bảo rằng mình ghi thông tin người nhận trên ứng dụng chính xác để tránh trường hợp shipper không giao hàng được.

6. Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách đặt grab giao hàng nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp cho bạn một vài thông tin lưu ý để quá trình sử dụng dịch vụ GrabExpress hiệu quả và chính xác. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn khi trải nghiệm dịch vụ giao hàng của Grab.

Hơn 50.000 nhà kinh doanh đang sử dụng Haravan Ship để đẩy đơn hàng vận chuyển
Với Haravan Ship, nhà bán hàng tiết kiệm lên đến 50% chi phí giao nhận và X2 hiệu suất làm việc của nhân viên vận hành, hoàn thành một hoặc nhiều đơn hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột, cập nhật trạng thái đơn hàng chỉ trong một thao tác. Cập nhật trạng thái nhận tiền thu hộ, trạng thái đối soát và quản lý dòng tiền thu hộ từ các nhà vận chuyển tại một nơi. Nhanh tay đăng ký ngay!

Hướng dẫn đặt Grab giao hàng để tránh một số trường hợp rủi ro

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 Của Các Đối Tác Vận Chuyển

17/01/2023 MKT Nhi

Hướng dẫn 5 cách tra cứu đơn hàng Ninja Van nhanh chóng, chính xác

06/04/2023 MKT Nguyệt

Cách tra bưu cục gần đây của những công ty giao hàng uy tín ở Việt Nam

08/05/2023 MKT Thuy