Vì sao cần có thủ thuật seo bài viết hiệu quả?

Muốn Seo hiệu quả thì bạn cần nắm những đặc tính của google, giúp cho việc nhận diện từ khóa được tốt hơn giúp cho việc nâng cao thứ hạng website thì không thể bỏ qua thủ thuật seo bài viết.

>>Xem thêm: "Top 5 thủ thuật SEO từ khóa mà Seo-er lâu đời truyền lại"

Vì sao nội dung bài viết lại đóng vai trò quan trọng đối với Google?

Trong một Video cập nhật cuối tháng 4/2014, Matt Cutts đã giải thích lí do vì sao đối với Google, nội dung bài viết đóng vai trò rất quan trọng Matt Cutts - trưởng nhóm webspam của Google luôn luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc sở hữu nội dung chất lượng trên trang web sẽ được Google đánh giá rất cao, và trong video Google Webmaster Help được ra mắt ngày 30/4/2014 Matt Cutts đã bàn luận về lý do tại sao đối với Google nội dung lại quan trọng như vậy.

thu thuat seo bai viet hinh anh 1

Trong video của mình Matt Cutts đã cố tình quay với phần cơ thể của mình đã bị biến mất hoàn toàn. Cũng chính vì cách làm đặc biệt này, Cutts đã làm cho video này trở nên hấp dẫn, thú vị hơn. Điều đó càng khiến cho những chia sẻ của Matt Cutts dễ dàng tác động đến tâm trí người xem, cũng như đọng lại trong tâm trí người nghe hơn.

Matt Cutts cho biết phần mở đầu của văn bản hoặc của tài liệu rất quan trọng và được người đọc quan tâm, để mắt đến khá nhiều, nhưng chúng ta cũng cần phải chú ý đến những nội dung bên trong văn bản đó. Vì nội dung mới chính là thước đo cốt lõi đối với thuật toán tìm kiếm của Google, hiện nay ngày càng có nhiều website bị xử phạt hơn cũng chỉ vì trùng lặp nội dung, nội dung quá ngắn, không chuyên sâu, và hời hợt.

“Phần mở đầu văn bản có thể chứa thẻ mô tả, các thẻ meta, và tất cả những thể loại phổ biến tương tự, vì thế, hãy đảm bảo rằng chúng độc quyền, đừng thực hiện việc lặp lại nội dung, nhưng nếu những yếu tố kể trên được áp dụng vào phần thân văn bản, chắc chắn bạn sẽ thấy điểm khác biệt rất lớn”, Cutts cho biết. “Cho dù bạn sở hữu văn bản dài và độc đáo đi chăng nữa, nhưng nếu những từ ngữ đó không thực sự phù hợp trên trang, thì việc lôi kéo người sử dụng quay lại những trang đó thật sự không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với chúng ta”.

“Rất nhiều người trong số chúng ta cứ mãi đuổi theo những thẻ từ khóa, những đoạn mô tả, chúng ta trăn trở, suy nghĩ nhiều về những điều đó, nhưng đừng chỉ nghĩ về phần mở đầu không thôi, hãy nghĩ cả về phần nội dung bên trong của văn bản vì thực sự, phần nội dung bên trong văn bản cũng đóng vai trò rất quan trọng”, Cutts cho biết thêm.

Thủ thuật seo bài viết là một trong những phần quan trọng không thể thiếu của một người làm Seo, giúp cho việc tăng thứ hạng của website, chất lượng bài viết tốt sẽ giúp google hiểu tốt hơn và giúp cho việc nhận dạng từ khóa một cách hiệu quả giúp cho thứ hạng website được nâng cao đáng kể.

>>Xem thêm: “Tổng hợp các cách để Google index nhanh bài viết của bạn”

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: