SEO Website Thương Mại Điện Tử - Tổng hợp hướng dẫn từ A-Z cho Website 2023

Xây dựng Website Thương Mại Điện Tử việc SEO là một trong những kênh đầu tư dài hạn không thể thiếu trong danh mục phát triển Digital Marketing.

Tối ưu hóa trang web của bạn bằng cách sử dụng các chiến thuật và phương pháp tổng hợp được nêu trong bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình, thu hút nhiều người đăng ký thành viên và bán hàng. Bằng những ví dụ và tổng hợp từ kinh nghiệm các website đã thành công.

Nếu bạn là 1 newbie bắt đầu tìm hiểu về SEO. Hãy tham khảo 42 Thuật Ngữ SEO mà mọi SEOer phải biết khi bắt đầu làm SEO

Trước khi thực hiện việc SEO, cần đánh giá website của bạn

1. Đảm bảo Website đã kết nối HTTPS chưa ?

HTTPS (Giao thức truyền siêu văn bản an toàn) là một giao thức truyền tải trên Internet, có khả năng bảo vệ dữ liệu toàn vẹn và bảo mật giữa máy tính của người dùng và trang web. Khi sử dụng một trang web, người dùng mong đợi có được một trải nghiệm bảo mật và riêng tư trên mạng. Bạn nên dùng HTTPS để bảo vệ kết nối giữa người dùng và trang web của bạn, bất kể nội dung trên trang web là gì.

Mà trong Event Webmaster Conference Ho Chi Minh City, Google chia sẻ điều này là bắt buộc với website.

Trước đây, việc sử dụng SSL (nhận URL HTTPS và biểu tượng ổ khóa màu xanh lục trên thanh URL của trình duyệt) là một chiến thuật tùy chọn. Nhiều trang web, được cho là, không cần cấp độ bảo mật bổ sung mà SSL cung cấp.

HTTPS hình ảnh

Ngày nay, việc cài đặt chứng chỉ SSL hợp lệ là bắt buộc - các công cụ tìm kiếm có thể 'phạt' các trang web không có chứng chỉ và thiết lập SSL hợp lệ (và / hoặc hiển thị cảnh báo bên cạnh kết quả tìm kiếm của chúng). Google đã đề cập rằng HTTPS là một tín hiệu xếp hạng . Ngoài ra, thông lệ tốt cho tất cả các trang web là sử dụng SSL để ngăn chặn tin tặc và các bên thứ ba chặn các yêu cầu và dữ liệu.

Ngoài ra, nhiều kỹ thuật hiệu suất và tốc độ trang web hiện đại yêu cầu thiết lập SSL / HTTPS hợp lệ. Để tận dụng các công nghệ web mới, nhanh hơn như HTTP / 2 và HTTP / 3 sắp tới, các trình duyệt như Google Chrome và Firefox cần trang web có chứng chỉ SSL hợp lệ.

2. Đảm bảo trỏ cả tên miền www. hoặc không chứa www

Bạn cần suy nghĩ về những gì bạn muốn trang web của mình hiển thị www.tenmien.com, hoặc đơn giản là tenmien.com. Đảm bảo rằng trong cài đặt chung của bạn, trong Cài đặt → Chung , phiên bản bạn muốn hiển thị được phản ánh đúng:
Đặt URL của trang web để bao gồm hoặc không chứa 'www'


Từ góc độ SEO, có rất ít sự khác biệt. Tuy nhiên, vẫn có khách hàng sẽ nhầm lần, và bạn nên chọn trỏ cả 2 tên miền cho domain của mình.

Ngoài ra, hầu hết các thiết lập máy chủ và lưu trữ sẽ tự động chuyển hướng các yêu cầu cho phiên bản 'sai' đến phiên bản bạn đã chọn. Điều đó làm cho điều này chủ yếu là xem xét thương hiệu - cách tiếp cận nào cảm thấy tốt nhất cho trang web của bạn?

Từ góc độ kỹ thuật, cũng không có sự khác biệt quá lớn. Một số thiết lập có thể gặp một số vấn đề nhỏ nếu họ bỏ qua thành phần 'www', nhưng những thiết lập này ngày càng hiếm.

3. Tối ưu nội dung website của bạn chuẩn SEO

Trang web của bạn nên cung cấp nội dung tốt nhất về chủ đề bạn đã chọn. Mọi người đang tìm kiếm trên Google mục tiêu để tìm kiếm thông tin hữu ích cho họ, Google muốn đạt được sự yêu thích và duy trì sự tin tưởng của người dùng thì họ liên tục tìm kiếm nội dung hữu ích nhất. Do đó, tối ưu nội dung website của bạn giữ vai trò quan trọng, nó cần thực sự hữu ích cho người đọc và đúng nội dung họ tìm kiếm.

Viết nội dung chất lượng cao cho trang web của bạn bắt đầu bằng những ý tưởng độc đáo hoặc sự khác biệt của bạn về một chủ đề cụ thể.

Dĩ nhiên, nó cũng có nghĩa là trình bày những ý tưởng này một cách có cấu trúc tốt và dễ tiếp cận. Cùng nhau, điều này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mà bạn đang tìm kiếm và giữ họ tương tác.

3.1 Nghiên cứu những gì người dùng của bạn muốn và cần

Trước khi viết nội dung của bạn, bạn nên suy nghĩ về những cụm từ tìm kiếm bạn muốn được tìm thấy. Sau đó, bạn nên tối ưu hóa mọi trang hoặc bài đăng cho một cụm từ khóa cụ thể.

nghiên cứu đề xuất của google

Bạn có thể nghiên cứu "Tìm kiếm có liên quan" đây là tính năng siêu thú vị của Google mà mọi SEOer đều ứng dụng vì nó phản ánh hành vi tìm kiếm người dùng cho 1 từ khóa nào đó bạn tìm kiếm.

Hãy tham khảo nó để tìm ra tiêu đề và từ khóa phù hợp cho bạn.

Nhưng làm thế nào bạn có thể xác định cụm từ khóa mà bạn muốn được tìm thấy? Để tìm ra, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa . Trong quá trình này, bạn nên đặt câu hỏi cho bản thân: tôi muốn xếp hạng cho những thuật ngữ nào? Mức độ thực tế mà tôi có thể xếp hạng cho các điều khoản này?

Hãy tưởng tượng bạn có một Cửa hàng nguyên liệu nấu bánh và bạn đam mê chia sẻ các công thức nấu ăn và kỹ thuật làm bánh yêu thích của mình. Tối ưu hóa bài đăng cho một thuật ngữ chẳng hạn như "Làm bánh kem" không phải là một mục tiêu thực tế vì nó là một thuật ngữ rất chung chung. Có rất nhiều sự cạnh tranh cho các điều khoản chung như vậy. Thay vào đó, sẽ hữu ích nếu bạn nghĩ về việc tìm kiếm thị trường ngách cho riêng mình . Thích hợp này có thể là:

"Cách làm bánh kem rau câu dễ ăn không mập"

"Cách làm bánh kem bắp siêu ngon không béo"

Trong một thị trường ngách, bạn có thể trở thành một chuyên gia. Kiến thức chuyên môn của bạn cho phép bạn tạo ra nội dung vượt xa nội dung của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể đi sâu hơn những người khác hoặc làm sáng tỏ các góc độ khác nhau của cùng một chủ đề.Đối với điều này, bạn sẽ muốn tập trung vào các cụm từ khóa đuôi dài. Khi đó bạn không chỉ tập trung vào content mà còn lồng ghép các sản phẩm cửa hàng bạn để thu hút người dùng tham khảo cách làm bánh và mua nguyên liệu từ cửa hàng.

Thật tuyệt vời để vừa là một website hữu ích, vừa là một shop bán hàng.

Ví dụ: cụm từ khóa đuôi dài có thể là "cách làm bánh pho mát việt quất thuần chay ít calo". Cụm từ khóa như thế này cụ thể hơn và do đó dễ xếp hạng hơn. Ngoài ra, nó sẽ phù hợp hơn với chủ đề thích hợp cụ thể của bạn.

Điều cần thiết là suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn muốn đạt được bằng cách tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể. Đây được gọi là mục đích tìm kiếm . Ví dụ: họ có thể đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể và bạn có thể cung cấp thông tin cần thiết. Hoặc họ có thể muốn mua một sản phẩm cụ thể mà bạn có thể cung cấp cho họ. Suy nghĩ về nhu cầu của khách truy cập và giải quyết họ bằng cách tạo nội dung cho phù hợp.

Hãy tham khảo các công cụ của Google để có thể có bộ keywords phù hợp với ngành hàng của bạn.

3.2 Hãy đặt mình vị trí của người dùng và viết nội dung tuyệt vời cho người dùng của bạn

Sau khi bạn đã nghiên cứu từ khóa của mình và biết chủ đề bạn muốn viết, bạn cần phải viết thực tế . Hầu hết thời gian, nói thì dễ hơn làm. Để chuyển từ một ý tưởng đến một phần nội dung tuyệt vời, rất có thể, bạn sẽ phải tuân theo một chu trình soạn thảo, viết, chỉnh sửa và viết lại . Điều này sẽ khó khăn giai đoạn đầu tuy nhiên, từ bài viết thứ 10,20,50 bạn sẽ trở nên thuần thục.

Bạn lo lắng mình viết những điều không hay ho? An tâm, ở góc độ người bán hàng thì thông thường họ luôn là một chuyên gia hơn so với người mua hàng bình thường.Đa số bạn là người nhập hàng, sản xuất nên sẽ rất rất nhiều kinh nghiệm thú vị của bạn cho người mua. Hãy chia sẻ một cách tuyệt vời cho khách hàng của bạn.

Bản nháp đầu tiên của bạn có thể là một phác thảo về cấu trúc của bạn. Bạn không nhất thiết phải viết ra mọi thứ bằng văn xuôi hoàn hảo vào thời điểm này, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tuân theo một cấu trúc hợp lý. Hầu hết các phần sẽ bao gồm phần mở đầu, các luận điểm chính của bạn và phần kết luận. Tất nhiên, điều này sẽ thay đổi theo từng thể loại - một công thức sẽ có cấu trúc hoàn toàn khác.

Bạn có thể xác định rõ hơn các điểm trong giai đoạn viết, nơi bạn cố gắng phát triển một phiên bản hoàn chỉnh đầu tiên của văn bản của mình. Cuối cùng, bạn nên kiểm tra xem nội dung của bạn có hấp dẫn và dễ đọc hay không trong giai đoạn chỉnh sửa. Bạn có thể là một chuyên gia về chủ đề của mình, nhưng khán giả của bạn có thể thích. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho văn bản của bạn dễ tiếp cận nhất có thể.

Khi nghi ngờ, tốt nhất bạn nên hỏi bạn bè hoặc đồng nghiệp để biết một số phản hồi. Một mẹo hữu ích khác là đọc đi đọc lại để chau chuốt nội dung của bạn. Bạn thậm chí có thể cho phép máy tính của bạn nói điều đó. Nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt hơn về việc liệu mọi thứ có trôi chảy hay không.

Sau đó đừng quên chia sẻ đến khách hàng của bạn thông qua Fanpage, Facebook cá nhân, Email Marketing,...

3.3. Tối ưu hóa các tiêu đề SEO và mô tả SEO bài viết của bạn

Khi viết hoặc chỉnh sửa bài đăng của mình, bạn cần đặc biệt chú ý đến một số yếu tố để làm cho nó thân thiện với SEO. Những yếu tố này bao gồm tiêu đề SEO và mô tả SEO của bạn - tất cả những yếu tố này cần phản ánh chủ đề của bài đăng cụ thể.

tối ưu tiêu đề và mô tả seo website của bạn

Đừng quên, thân thiện với SEO không chỉ có nghĩa là công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt được chủ đề của trang. Quan trọng hơn, điều đó có nghĩa là khách truy cập của bạn có thể hiểu được ý chính của trang của bạn trong nháy mắt.

Có thể hiểu là khi khách hàng thấy website của bạn trên Google Search thì 3 nội dung hiển thị là:

- Tiêu đề SEO - Tiêu đề trang

- Mô tả SEO - Mô tả trang

- Đường dẫn URL

Bạn mô tả và tiêu đề của bạn có thể là một yếu tố quyết định cho dù khách truy cập nhấp vào trang của bạn trong kết quả tìm kiếm ở nơi đầu tiên. Và khi họ đã truy cập trang web của bạn, các yếu tố như tiêu đề phụ có thể rất quan trọng để khách truy cập quyết định xem họ có muốn ở lại trang web của bạn hay không.

Công thức cho bạn là:

30-35 ký tự là từ khóa chính

30-35 ký tự là nội dung thúc đẩy nhấp chuột vào website

"Cách làm bánh kem rau câu dễ ăn không mập" -> "Cách làm bánh kem rau câu" là từ khóa chính còn "dễ ăn không mập" để thúc đẩy nhấp chuột.

Đơn giản thì các chị em phụ nữ là người đọc, người làm; các bạn biết đó, họ ăn bánh kem thì sợ mập; nhưng nếu đầu bếp tìm bạn mà họ mập thì do bạn xui xẻo thôi! Họ sẽ không thích bài viết đó! Nên cũng phải nghiên cứu thật kỹ nhé!

3.4 Sử dụng các thẻ Heading một cách chính xác

Tiêu đề rất tốt để cấu trúc nội dung của bạn và giúp người đọc xử lý thông tin theo từng phần nhỏ. Chúng cũng có thể giúp mô tả bố cục của trang và tập trung vào các công cụ tìm kiếm.

tối ưu thẻ heading của bài viết

Bạn có thể hiểu đây như là mục lục của một quyển sách:

  • H1 tương đương với tên của quyển sách
  • H2 là các mục chính của quyển sách - Các chương sách - kiểu như Chương 1, Chương 2
  • H3 là các mục con trong các chương - 1.1 1.2 hay 2.1 2.2
Bài viết này bạn sẽ thấy các mục 1. 2. sẽ được gắn thẻ Heading 2 các mục 3.1 3.2 .. sẽ được gắn thẻ heading 3
Có thể hiểu là 3.1 mô tả cho 3. -> Thẻ H2 sẽ mô tả cho H1, H3 sẽ mô tả cho H2
Đừng mắc sai lầm này, nó rất tồi tệ cho bài viết của bạn, hãy làm đúng để Google hiểu đúng về bái viết bạn nhé.
Thêm nhè nhẹ keywords chính ở mục này cũng tốt, nhưng đừng quá đáng nhé! Sẽ làm trải nghiệm bài viết của bạn không tốt với người dùng.
H1 đã được Haravan mặc định là thẻ tiêu đề bài viết, nên bạn cũng không cần thêm H1 cho bài viết của bạn. Nội dung bài đăng của bạn sau đó sẽ 'chảy' một cách tự nhiên; ví dụ, các tiêu đề lớn, quan trọng nên sử dụng <h2>thẻ, các phần phụ nên sử dụng <h3>thẻ và sau đó các phần mới tiếp theo nên sử dụng <h2>.


3.5 Tối ưu hóa SEO cho hình ảnh trong nội dung

Tối ưu hóa SEO hình ảnh giúp Google index hình ảnh của bạn tốt hơn trên Google. Để Google hiểu rõ hình ảnh của bạn đang thể hiện thông tin gì thì bạn phải cung cấp thông tin chi tiết cho hình ảnh này.
Đừng bắt máy học Google hiểu ảnh của bạn. Một tấm ảnh iphone 12 có thể là bạn đang bán sản phẩm iphone 12, sửa chữa iphone 12 hay bán ốp lưng iphone 12.
Google sẽ dùng cả ngữ cảnh bài viết, tên sản phẩm và thẻ ALT của ảnh.

3.6 Tuyệt đối đừng Ăn thịt từ khóa - Viết quá nhiều bài viết cho cùng chủ đề là điều nên tránh

Ăn thịt từ khóa có nghĩa là bạn đang ăn mòn thứ hạng của chính mình bằng cách tạo quá nhiều bài viết cho các từ khóa giống nhau hoặc tương tự nhau.

Ví dụ, nếu bạn có hàng tá bài báo về cùng một chủ đề, các công cụ tìm kiếm không biết bài báo nào chúng nên xếp hạng cao nhất. Do đó, bạn sẽ phải cạnh tranh với các bài báo của chính mình để có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm.

Hãy viết 1 bài viết về "Làm bánh kem rau câu" thay vì viết 10 bài khác nhau, như vậy bạn cũng không chiếm được 10 vị trí đầu trên trang chủ Google, hãy viết 1 bài thật hoàn hảo nhé!.

Nếu bạn thường xuyên xuất bản, bạn chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề ăn thịt từ khóa vào một ngày nào đó.

  • Tìm ra những từ khóa đang xảy ra; Sử dụng công cụ tìm kiếm bài viết sẽ giúp bạn tìm các bài cùng chủ đề.
  • Phân tích nội dung nào hoạt động tốt nhất cho các từ khóa đó với Google Search Console
  • Giữ các bài viết hoạt động tốt nhất -> Dĩ nhiên rồi
  • Quyết định xem bạn có nên hợp nhất các bài đăng khác thành bài viết hoạt động tốt hơn hay không; -> Điều này sẽ tốt hơn
  • Chuyển hướng về bài viết tốt nhất.

3.7 Cung cấp các sản phẩm liên quan trong bài viết là các tăng CR từ SEO -> Đơn hàng cho website bạn

Có thể hiểu là các bài viết của bạn sẽ kéo theo nhóm khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn.
Bạn sẽ viết về những điều mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và sau đó chốt hạ mua sản phẩm của bạn.
Bạn cũng hiểu vì sao tôi viết bài hướng dẫn SEO Sản phẩm và website thương mại điệu tử.
Có nhiều chiến thuật để bạn có thể làm ví dụ như:
- Top 10 mẫu ví từ da cá sấu hấp dẫn 2021 -> Nhớ mỗi mẫu sẽ có 1 sản phẩm của bạn đang bán nhé!
- Cách làm bánh kem rau câu dễ ăn không béo -> Set combo nguyên liệu hoặc mua lẻ nguyên liệu cần gì nên có trong bài viết.
Thật tuyệt nếu sử dụng ứng dụng Haravan Widgets

4. Tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn cho cả Google và khách hàng

Cấu trúc trang web vững chắc giúp người dùng và công cụ tìm kiếm điều hướng trang web của bạn. Trên hết, nó sẽ làm rõ những trang nào trên trang web của bạn là quan trọng nhất.

Có hai trụ cột cho một cấu trúc trang web tốt: tổ chức trang web của bạn và liên kết nội bộ theo ngữ cảnh.

4.1. Tổ chức trang web của bạn từ đầu

Tổ chức trang web của bạn sẽ giúp bạn thiết lập Menu các đường dẫn điều hướng từ trang chủ đến các bài đăng và trang riêng lẻ của bạn và quay lại. Việc thêm các danh mục và danh mục con sẽ khiến trật tự trở nên hỗn loạn. Tốt nhất, trang web của bạn nên được tổ chức như vậy:

- Menu chính:

Giới thiệu

Tất cả sản phẩm

Nhóm sản phẩm chính -> Nhóm sản phẩm con

Blogs -> Các chủ đề blogs

Liên hệ

Đây là một kết cấu cơ bản cho website.

Menu chân trang:

- Các chính sách (Giao hàng, thanh toán, mua hàng,...)

- Thông tin liên hệ

- Fanpage

- Mô tả ngắn về doanh nghiệp của bạn
Cấu trúc trang web lý tưởng phải tuân theo một hệ thống phân cấp nghiêm ngặt
Bạn phải luôn đảm bảo rằng trang chủ của mình rõ ràng và dễ điều hướng. Việc lộn xộn trang chủ với quá nhiều tùy chọn sẽ khiến trang web của bạn khó hiểu hơn. Thêm menu rõ ràng và đường dẫn giúp người dùng điều hướng trang web của bạn mọi lúc mọi nơi.

3.2. Kết nối nội dung của bạn với liên kết nội bộ theo ngữ cảnh

Bên cạnh việc tổ chức trang web của mình, bạn cần liên kết nội dung trong bản sao của mình . Chúng tôi gọi đây là liên kết nội bộ theo ngữ cảnh vì những liên kết này luôn xuất hiện trong ngữ cảnh của văn bản.

Bài viết về món nướng thịt bò -> Món nướng với thịt heo

Bài viết về Máy ảnh canon -> Lens Canon

Sự liên quan này tùy thuộc chủ đề gốc của bạn, ví dụ như chủ đề gốc là các món từ thịt bò, thì bài viết liên quan là một món thịt bò khác.

Bạn thấy các bài thuộc chủ đề SEO chỉ nói về SEO và liên kết tới trang SEO, điều đó sẽ tốt hơn và giúp Google hiểu đây là 1 thư mục chuyên gia về SEO, còn bạn sắp xếp một mớ hỗn độn sẽ khiến Google không đánh giá cao bạn.

Các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh thiết lập một mạng lưới các trang, hướng người dùng của bạn đến nội dung có liên quan.

Ví dụ, trong một bài viết về nghiên cứu từ khóa, liên kết đến một bài viết về SEO copywriting có rất nhiều ý nghĩa. Đối với các công cụ tìm kiếm, các liên kết này cũng cung cấp thông tin chi tiết về cách các trang có liên quan với nhau.

Luôn đảm bảo rằng số lượng liên kết đến một trang phản ánh tầm quan trọng của trang đó. Điều này giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu rằng những hướng dẫn này là trụ cột quan trọng của trang web của chúng tôi.

Khi thêm liên kết nội bộ theo ngữ cảnh, hãy đảm bảo liên kết có ý nghĩa trong ngữ cảnh của trang hiện tại. Hơn nữa, hãy luôn sử dụng văn bản liên kết mô tả chính xác trang bạn đang liên kết đến., có thể hiểu là bạn đang đọc bài về SEO Sản phẩm tôi sẽ trỏ sang bài SEO sản phẩm thì đường dẫn đó cần được liên kết đến chữ "Seo sản phẩm"

Điều này cung cấp cho người dùng và công cụ tìm kiếm bối cảnh mà họ cần để đánh giá xem liệu liên kết có hữu ích hay không.

4.3. Quản lý danh mục của bạn

Các danh mục bài viết thêm thứ bậc vào nội dung của bạn và nhóm các chủ đề một cách rộng rãi. Trên một trang web về nấu ăn, mì ống có thể là một danh mục chưa các món về mì ống.

Khi thiết lập cấu trúc trang web của bạn, hãy chọn một số danh mục chính. Thêm chúng vào menu của bạn là một điều cần thiết cho website của bạn.

Nếu bạn có một blog và một số sản phẩm, một thiết lập khác có thể có ý nghĩa hơn.

Đảm bảo rằng các danh mục của bạn có cùng kích thước. Nếu các danh mục của bạn trở nên quá lớn, hãy tạo các danh mục phụ. Các trang danh mục của bạn có thể là các trang đích tuyệt vời , đặc biệt là đối với các trang Thương mại điện tử.

Trong hầu hết các website cần phải Audit website lại thì phần phân loại các bài viết blogs và nhóm chúng vào đúng nhóm bài viết luôn là một nhiệm vụ quan trọng mà đa số các website mắc phải.
Với quản lý danh mục sản phẩm thì công cụ tự động có thể tạo ra nhóm danh mục sản phẩm liên quan, còn bài viết thì hiện phải do người dùng phân loại sẽ trở nên hữu ích hơn.

5.SEO Sản phẩm của bạn tốt nhất

Website thương mại điện tử thì sản phẩm là yếu tố quan trọng trong hoạt động SEO. Vì bạn sẽ muốn sản phẩm mình được listing trên Google để có thể bạn được hàng. Google cung cấp lisitng sản phẩm trên cả mục tất cả, hình ảnh và mua sắm. Các bước sau bạn cần lưu ý để cải thiện.

5.1 Đăng sản phẩm của bạn tuyệt vời như bài viết.

Tối ưu sản phẩm cũng tương tự như tối ưu bài viết, về phần thông tin sẽ cần mô tả chi tiết cho khách hàng.
Nhưng bạn phải nên hiểu trang sản phẩm là trang chốt sales của bạn.
Khi đến đó, hãy thỏa thích thể hiện sản phẩm của bạn tuyệt vời thế nào:
- Ưu điểm của sản phẩm
- Tính ứng dụng
- Nếu có demo mẫu hoặc video thì thật tuyệt.
- Review 5 sao để khách hàng tin tưởng
- Hãy cố găng cho phép khách hàng đánh giá
Điều này giúp họ tin tưởng hơn, dĩ nhiên với website của riêng bạn, bạn hoàn toàn có thể tự đánh giá để hấp dẫn hơn.

5.2 Tạo nhiều nhóm sản phẩm liên quan chuẩn SEO

Việc tìm kiếm sản phẩm với một số ngành hàng thì sẽ rất tốt, ví dụ như bán điện thoại, đa số người dùng đều biết rõ và tìm hiểu trực tiếp sản phẩm của mình.
Một số ngành hàng khác thì không, ví dụ như loa và thiết bị âm thanh. Thực sự một người như tôi không có ấn tượng gì lắm về một sản phẩm cụ thể nào đó.
Bạn có thể tìm iphone 13 pro max 1tb, chứ ít ai biết rõ loa nào để mua.
Trong trường hợp đó thì NHÓM SẢN PHẨM sẽ chiếm vai trò quan trọng.
tối ưu nhóm sản phẩm
Các vấn đề tối ưu sẽ tương tự như việc tối ưu bài viết.
Đa số bạn sẽ tạo nhóm sản phẩm liên quan, với Haravan ngoài công cụ nhóm sản phẩm theo bạn chọn các sản phẩm cụ thể, bạn có thể ứng dụng công cụ Nhóm Sản Phẩm tự động.
Ví dụ: Nhóm sản phẩm Ổng kính Fujiflm

tối ưu nhóm sản phẩm

tối ưu nhóm sản phẩm

Bạn có thể thêm nhiều loại điều kiện khác nhau với Haravan:

tối ưu nhóm sản phẩm

tối ưu nhóm sản phẩm

Dễ dàng phải không, tạo nhiều nhóm liên quan theo hướng sản phẩm và tối ưu tìm kiếm. Điều này giúp bạn target nhiều loại nhu cầu khác nhau và cũng tiện lợi hơn khi thiết lập nhóm sản phẩm.

Đừng quên đưa những nhóm sản phẩm lên Menu trang chủ và trang sản phẩm để khách hàng lựa chọn.

6.Thiết lập Google Analytics Thương Mại Điện Tử

Google Analytics là công cụ quản trị website toàn diện về mặt báo cáo dữ liệu truy cập, cao cấp hơn dành cho website TMDT là tính năng Ecommerce dành riêng cho nhà bán lẻ.

Bạn có thể cài đặt và sử dụng với Haravan để có thể ứng dụng vào việc kinh doanh hiệu quả hơn.

7. Thiết lập Google Search Console để theo dõi hiệu quả và index Google tốt hơn.

Google Search Console là công cụ Google cung cấp cho nhà quản trị website và SEOer quản lý hiệu quả của website đối với người dùng và Google.

Tham khảo và tích hợp là điều bắt buộc để đánh giá hiệu quả hoạt động SEO cho website của bạn.

8. Quảng cáo trang web của bạn hỗ trợ nhiều cho SEO

Bạn dành nhiều thời gian và công sức vào nội dung trang web của mình và đảm bảo rằng người đọc có thể tìm thấy nó thông qua các công cụ tìm kiếm, nhờ vào SEO. Nhưng có những cách khác để khiến mọi người truy cập trang web của bạn và đọc các bài đăng của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn có được và phát triển một lượng khán giả như vậy? Đơn giản chỉ cần viết các bài đăng và đưa chúng ra đó sẽ không có tác dụng: bạn cần phải quảng bá trang web của mình!

Đừng lo lắng, nếu một blogs thì chi phí quảng cáo bao giờ cũng sẽ rẻ hơn so với quảng cáo sản phẩm rất nhiều. Với chiến dịch Google Smart Shopping cho sản phẩm bạn có thể chi 1-1000đ/cpc cho sản phẩm đặc biệt sản phẩm ngách, nhưng với blogs có thể chi 1-500đ/cpc.

Với website có quảng cáo Google, đặc biệt là chiến dịch Dynamic Search Ads được SEOer đánh giá thúc đẩy index Google và lên top hiệu quả hơn.

8.1. Chia sẻ thương xuyên các bài viết thú vị lên mạng xã hội.

Việc tương tác với độc giả của bạn luôn thú vị, nhưng làm thế nào để bạn thu hút được họ? Với sự tương tác, muốn nói đến tất cả các cách khác nhau mà mọi người có thể tương tác với bài đăng của bạn. Đó có thể là để lại bình luận, chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thực hiện hành động về chủ đề nói chung.

Nhưng làm thế nào để bạn thu hút mọi người tham gia? Bạn luôn có thể hỏi họ! Viết hấp dẫn, sau đó hỏi ý kiến ​​của độc giả. Sau đó, trả lời những nhận xét này để giữ cho cuộc trò chuyện tiếp tục và xây dựng mối quan hệ với độc giả của bạn.

Sự tương tác cũng mang lại lợi ích cho SEO, vì nó cho thấy rằng trang web của bạn đang tồn tại và hoạt động.

Sử dụng mạng xã hội là cách tốt nhất để tiếp cận và phát triển lượng người xem blog của bạn. Bạn nên hoạt động tích cực trên các kênh truyền thông xã hội nơi có khán giả (tiềm năng) của bạn. Facebook, Instagram, Pinterest là những phương tiện mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam.

8.3. Xây dựng danh sách đăng ký email

Ngoài việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá blog của bạn, bạn thường đầu tư vào một bản tin kỹ thuật số,Cho phép mọi người đăng ký và gửi email với các bài đăng blog mới nhất của bạn và các thông tin thú vị khác.

email mkt

Đảm bảo rằng bạn cung cấp trường đăng ký bên dưới các bài đăng của mình và trên các vị trí hiển thị khác trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng bản tin của bạn thân thiện với thiết bị di động. Nhưng trên hết, hãy đảm bảo rằng bản tin của bạn thực sự là một cái gì đó đặc biệt!

Nếu bạn muốn có như Haravan, bạn chỉ cần đăng ký với các nền tảng Email Marketing và lấy đoạn HTML Code chèn vào themes là có thể xây dựng được, đội ngũ Haravan sẽ hỗ trợ chèn cho bạn. Hầu hết bạn nên tìm bên thứ 3 chuyên cung cấp hệ thống này.

Hoặc sử dụng công cụ Haraloyalty tích hợp sẵn phần khách hàng đăng ký với Haravan, tính năng chăm sóc khách hàng thân thiết của Haraloyalty sẽ cung cấp phần email marketing cho bạn. Dĩ nhiên là hãy Marketing thông minh thay vì spam để biến khách hàng thành đơn hàng!

8,4. Khuếch đại nội dung của bạn

Số lượng các bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày là rất lớn, đó là lý do tại sao nó trở nên khó nổi bật hơn nhiều. Các bài báo của bạn có khả năng lớn bị lạc trong biển nội dung rộng lớn. Để giúp nội dung của bạn phát huy hết tiềm năng, bạn cần phải khuếch đại nó.

Nếu nội dung của bạn là nguyên bản và có cấu trúc tốt, bạn có thể tiếp cận khán giả mới. Hãy xem cách bạn có thể tiếp cận khán giả mới, ngoài phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

Có lẽ quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram có thể là một cách tốt để tiếp cận khán giả mới cho nội dung của bạn? Phân tích những kênh bạn đã sử dụng và quyết định nơi bạn có thể làm nhiều hơn để mở rộng khán giả của mình.

Một bí mật khác, hãy tập trung content theo trend, ai chả muốn biết bảng giá theo tháng, bạn có muốn tìm giá xe năm 2000 ở năm 2021 không, chắc chắn là nó không hợp xu hướng rồi .

seo giá

Nếu đối thủ quá mạnh, hãy chọn từ khóa theo trend 1 chút sẽ tốt hơn cho bạn.

Cuối cùng,

Đừng trông cậy vào một kênh, hãy đa dạng chiến thuật, tận dụng nguồn lực để giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng với việc kinh doanh. Trong hoạt động SEO chỉ là 1 ngách kênh trong các kênh của Google, Google có 7 nền tảng trên 1 tỷ người dùng. Đa dạng để tìm kiếm khách hàng với chi phí tối ưu là nhiệm vụ tối quan trọng cho bạn.

---

Với nền tảng website Haravan, người kinh doanh có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,...) để bán hàng ngay. Kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki... để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.

Bên cạnh đó, Haravan mang đến hơn 200 giao diện đẹp mắt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Website thân thiện với thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cùng với Google Smart Shopping được tích hợp sâu vào hệ thống website, nhà bán hàng chỉ cần nhấp vài click là có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, tối ưu và quản lý hiệu quả một cách dễ dàng.

Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 14 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thẻ Meta Description là gì? Cách viết chuẩn tăng X2 traffic SEO

11/01/2022 Thùy Linh

42 Thuật Ngữ SEO mà mọi SEOer phải biết khi bắt đầu làm SEO (Cập nhật mới nhất 2023)

20/02/2022 Hồng Đức

Domain là gì? Tổng hợp tất cả kiến thức về tên miền cho người mới

06/07/2022 MKT Nguyệt