Điểm qua các thẻ meta cần thiết cho SEO

Trong HTML tồn tại rất nhiều thẻ meta nhưng các thẻ meta cần thiết cho SEO mới là điều mà các SEOer tập sự cần chú ý đến nhiều hơn. Vậy thẻ meta là gì và các thẻ nào quan trọng đối với SEO, cùng tham khảo nhé!

diem qua cac the meta can thiet cho seo hinh anh

Meta tag là gì?

Thẻ meta được sử dụng để tóm tắt thông tin của một trang để công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Thông tin này không trực tiếp hiển thị cho người dùng ghé thăm website mà dưới dạng mã ẩn. Phổ biến nhất là những thẻ mô tả và tag. Các thẻ meta để được đưa vào khu vực của trang của bạn.

Một vài năm trước đây các thẻ meta là công cụ chính để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và có một mối tương quan trực tiếp giữa các từ khóa trong các thẻ meta và thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, thuật toán đã trở nên tốt hơn và ngày nay được tầm quan trọng của thẻ meta đang giảm từng ngày.

Meta Description

Thẻ mô tả là thẻ được thêm để bạn có thể viết một mô tả của trang web của bạn, qua đó hướng công cụ tìm kiếm đến các chủ đề và chủ điểm trang web của bạn có đề cập hoặc liên quan đến nội dung chính của website. Một số công cụ tìm kiếm (bao gồm cả Google) sử dụng các mô tả meta hiển thị một bản tóm tắt của danh sách trên trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu mô tả meta của bạn được viết tốt, bạn có thể có thể để thu hút lượng truy cập vào trang web của bạn.

Meta Keywords

Một thẻ meta khác là thẻ Meta Keywords là bao gồm một danh sách các từ khóa mà bạn nghĩ là có liên quan đến trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm sẽ không đưa vào hiển thị nhưng đó vẫn là một cơ hội cho bạn để nhấn mạnh các từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn có thể xem xét bao gồm cả cách viết thay thế (hoặc thậm chí lỗi chính tả phổ biến của từ khóa của bạn) trong khóa meta tag. Nó có thể là một động lực rất nhỏ để xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình nhưng tại sao bỏ lỡ cơ hội này?

Meta Robots

Trong thẻ này bạn có thể chỉ định các trang web mà bạn không muốn thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Nó sẽ thông báo rằng trên trang web của bạn có nội dung mà bạn cần phải giữ ở đó nhưng bạn không muốn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Bảng liệt kê các trang này trong thẻ Meta Robots là một cách để loại trừ chúng (các cách khác là sử dụng một tập tin robots.txt và nói chung đây là cách tốt hơn để làm điều đó) được lập chỉ mục.

Trên đây là các thẻ meta cần thiết trong SEO, hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

5 hiểu lầm cơ bản về thuật toán tìm kiếm Google trên di động

25/05/2017 Content Haravan

Cách khắc phục nguyên nhân từ khóa tụt hạng

25/05/2017

Để SEO tốt nên dùng tên miền phụ hay thư mục con?

25/05/2017