Để SEO tốt nên dùng tên miền phụ hay thư mục con?

Nên dùng tên miền phụ hay thư mục con để phục vụ cho SEO tốt hơn? Chưa có ai khẳng định chắc chắn về vấn đề này nhưng bài viết dưới đây chia sẻ một góc nhìn về việc sử dụng chúng như thế nào là hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: Khi nào thì nên đăng ký tên miền miễn phí?

de seo tot nen dung ten mien phu hay thu muc con hinh anh

Dùng http://blogs.domain.com hay subfolders http://domain.com/blogs?

Đối với một trang blog, tôi khuyến khích nên sử dụng subfolders (http://domain.com/blogs) vì liên kết, index của các nội dung trong trang blog sẽ được kết nối trực tiếp với tên miền chính và các thư mục con khác thuộc tên miền này.

Mặc khác, các trên các diễn đàn hoặc blog thì ở logo sẽ thường sẽ liên kết về trang chủ của tên miền chính, và tên miền chính cũng có menu trỏ về blog cũ, và ở đây Google xét là link liên kết nội bộ và đánh giá nội dung trong blog cũng chính là nội dung của tên miền chính, sẽ có lợi hơn trong việc đánh giá tính phong phú về chất lượng nội dung của website.

Đối với subdomains, diễn đàn hoặc blog sẽ được xét là một cá thể website riêng biệt trên các kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng cũng phải lưu ý rằng Google sẽ không liệt kê nhiều hơn 2 subdomains trong các kết quả tìm kiếm đối với một website, trừ khi các subdomains này chứng minh được chất lượng cũng như tính độc lập của các subdomains này.

Vanessa Fox, một cựu kỹ sư của Google đã chia sẻ:

Google không còn xem xét các tên miền phụ (blog.widgets.com và widgets.com) hoàn toàn độc lập so với tên miền chính, thay vào đó sẽ gắn một số mối quan hệ giữa chúng. Các thuật toán xếp hạng cũng đã được tinh chỉnh khi hiển thị các tên miền phụ. Tuy nhiên điều này không có nghĩ tất cả tên miền chính và tên miền phụ không còn tách biệt được nữa. Đơn giản là giờ đây việc sử dụng nhiều tên miền phụ để hỗ trợ cho tên miền chính đã trở nên khó khăn hơn. Sẽ khó khăn hơn khi nhiều tên miền phụ cùng hiển thị trên top 10 của kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên nếu nội dung của website trên tên miền phụ phù hợp chặt chẽ với truy vấn tìm kiếm thì chúng vẫn có thể đạt được thứ hạng tốt.

Tóm lại, nên dùng tên miền phụ hay thư mục con để SEO? Nếu bạn muốn xây dựng một trang con cho website của bạn, nội dung vẫn tương tự như website chính, tôi khuyên nên sử dụng đường dẫn dạng thư mục con hơn. Còn nếu bạn muốn xây dựng một thực thể website riêng, có định hướng nội dung khác biệt thì vẫn có thể sử dụng tên miền phụ, nhưng hãy nhớ đầu tư nội dung cho trang này cũng thật tốt như website chính nhé.

>> Xem thêm: Tên miền là gì? Tại sao bạn cần có một tên miền riêng? (P1)

>> Xem thêm: Đăng ký tên miền free nhanh nhất

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

6 công cụ hỗ trợ SEO xác định xu hướng cho SEOer

25/05/2017 Content Haravan

7 Công Cụ Miễn Phí Giúp Hỗ Trợ SEO Website Tốt Nhất

25/05/2017

3 Phút Học Ngay Kiến Thức SEO Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

25/05/2017 Hang Nguyen