6 công cụ hỗ trợ SEO xác định xu hướng cho SEOer

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 6 công cụ hỗ trợ SEO giúp các bạn tìm kiếm và nắm bắt được xu hướng người dùng tìm kiếm trên Google, facebook, twitter và cả những gì đang được lan truyền trên Youtube.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 1

Google Trends.

Google trends là công cụ giúp cho các bạn có thể so sánh lượng tìm kiếm của hai hoặc nhiều từ khóa, ngoài ra thì Google Trends còn thống kê sự thay đổi lượng tìm kiếm của người dùng với những từ khóa đó thay đổi như thế nào theo thời gian, vị trí địa lý. Ngoài ra trong lĩnh vực mà các bạn đang quan tâm thì công cụ này cũng sẽ giúp cho các bạn tìm ra những từ khóa được nhiều người đang quan tâm, với tất cả những ưu điểm mà Google Trends cung cấp các bạn sẽ nắm bắt được xu hướng tìm kiếm, cũng như chủ động được kế hoạch SEO theo từng giai đoạn, mang lại tính hiệu quả cao hơn rất nhiều.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 2

Google Trends Hot Searches.

Google Trends Hot Searches là công cụ cho chúng ta biết được kết quả người dùng tìm kiếm cao nhất trong bất kỳ một ngày nào đó, nó còn thống kê cho các bạn biết được những từ khóa nào đang được tìm kiếm cao nhất theo từng chủ đề ( âm nhạc, phim ảnh … ) trong 24 giờ qua. Bạn cũng sẽ được nhìn thấy Snippets của kết quả trên top tìm kiếm của Google với những từ khóa tìm kiếm về tin tức, blogs và web. Thật tuyệt vời phải không nào với công cụ này thì các bạn sẽ nắm bắt được xu hướng bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa của người dùng và lưu lượng tìm kiếm của người dùng, mang lại cho các bạn rất nhiều cơ hội.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 3

Trendsmap

Trendsmap là công cụ giúp bạn nhìn thấy được những dòng comment, tâm tư tình cảm, được chia sẻ gắn liền với vị trí địa lý mà bạn đang quan tâm, điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn tìm thấy được những ý tưởng kinh doanh. Đây là một công cụ địa phương rất tuyệt vời.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 4

LikeButton.

Like button là một công cụ thống kê cho chúng ta thấy được những gì đang được yêu thích trên internet hiện nay, với bộ lọc về tính phổ biến, tin tức, giải trí và nhiều hơn nữa, chỉ cần các bạn lựa chọn mục yêu thích like button sẽ hiển thị cho các bạn những nội dung hot nhất trong lĩnh vực đó, từ đây bạn sẽ nắm bắt được xu hướng để áp dụng vào trong chiến dịch của các bạn một cách thành công và hiệu quả.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 5

Youtube trends.

Với một số hình thức kinh doanh, quảng cáo, cộng đồng… thì video là một công cụ không thể thiếu, và dĩ nhiên thì mạng video phổ biến nhất hiện nay đó chính là youtube. Bạn có thể lọc theo địa điểm, tuổi tác, sắp xếp théo sự chia sẻ nhiều nhất hoặc lượt xem nhiều nhất. Với công cụ này các bạn sẽ nhìn thấy được những gì mà người dùng đang rất chú ý.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 6

BuzzFeed.

BuzzFeed sẽ cho các bạn biết nội dung nào đang rất phổ biến trên website và bạn sẽ biết, bạn sẽ được thấy những chủ đề được lan truyền mạnh mẽ trong tuần là gì. Với sự tổng hợp chi tiết và nhanh nhạy này sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được kịp thời xu hướng mà bị bỏ lỡ một sự kiện nào đó đang xảy ra và cũng từ đây cơ hội sẽ đến với các bạn nếu như biết nắm bắt kịp thời.

6 cong cu ho tro SEO xac dinh xu huong cho SEOer hinh anh 7

Trên đây là 6 công cụ hỗ trợ SEO giúp các bạn nắm bắt được xu hướng và từ đó tìm ra được những hướng đi riêng cho mình, chúc các bạn thành công!

>>Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 Công Cụ Miễn Phí Giúp Hỗ Trợ SEO Website Tốt Nhất

25/05/2017

3 Phút Học Ngay Kiến Thức SEO Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

25/05/2017 Hang Nguyen

Tuyển tập Công Cụ SEO cần thiết cho SEOer và Quản lý SEO

25/05/2017 Hop Nguyen