Hướng dẫn tối ưu SEO cho website lên top bền vững cùng Haravan

Hiện nay internet phát triển ngày càng lớn mạnh, là kho lưu trữ các thông tin cần thiết của người tiêu dùng. Lượt tìm kiếm những sản phẩm trên Google ngày càng tăng, vì vậy việc SEO web hiệu quả là một phần rất quan trọng trong việc kinh doanh. SEO web mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Áp dụng SEO web đúng cách vào các kế hoạch kinh doanh sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vậy những thông tin bạn cần biết về SEO là gì? Đừng lo Haravan sẽ giải đáp giúp bạn, hãy cùng tham khảo hướng dẫn tối ưu SEO website dưới đây nhé!

1. SEO website là gì?

SEO Marketing là viết tắt của Search Engine Optimization, là một kỹ thuật trong marketing online

SEO Marketing là viết tắt của Search Engine Optimization, là một kỹ thuật trong marketing online

SEO Marketing là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một kỹ thuật trong marketing online. Mục đích giúp website xuất hiện ở vị trí top trên các trang tìm kiếm, tăng lượt truy cập trang dẫn đến tăng lợi nhuận kinh doanh. Nếu doanh nghiệp thực hiện SEO tốt cho website sẽ mang lại nhiều lợi ích như

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Khi có chiến lược sử dụng SEO web một cách hiệu quả, trang web của chúng ta sẽ được nhiều người biết đến, đáp ứng đúng yêu cầu của người tiêu dùng cần tìm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Hỗ trợ phân tích khách hàng: SEO còn có công dụng dùng để phân tích xu hướng khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp định hình được chiến lược marketing hiệu quả cho khách hàng tiềm năng của mình.
  • Tiết kiệm chi phí: Là một hình thức marketing sáng tạo để nội dung hấp dẫn, theo nghiên cứu SEO web có thể tiết kiệm được 61% chi phí so với bán hàng qua điện thoại.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Doanh nghiệp không ngừng cải thiện cấu trúc trang, giúp người dùng tìm kiếm các thông tin cần thiết dễ dàng hơn. Từ đó, khách hàng sẽ đánh giá cao về chất lượng của doanh nghiệp.
  • Phát triển thương hiệu: Việc xuất hiện liên tục trên top đầu các công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn. Điều này sẽ giúp thương hiệu ngày càng phát triển và mở rộng.

2. Một số nguyên tắc SEO website quan trọng

2.1 Cách SEO web hiệu quả với từ khóa

Đây là một trong những điểm mấu chốt mà một người làm SEO không thể bỏ qua. Cần nghiên cứu, tìm hiểu và sử dụng những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, từ khóa giống như cánh cổng kết nối giữ người dùng và website. Khi người dùng cần gì họ sẽ tìm thứ đó, vì vậy cần chèn từ khóa một cách tự nhiên vào các vị trí quan trọng như: tiêu đề SEO, thẻ meta description, các heading,...

Để xây dựng một bộ từ khóa hiệu quả có mức độ tìm kiếm cao nhằm mục đích nhận được đánh giá cao từ Google, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như: Google Keywords Planner, Google Trends Spineditor, KeywordTool,...

2.2 Tối ưu hóa nội dung website chuẩn SEO

Đây cũng là bước quan trọng để SEO website hiệu quả, kiểm tra bài viết đã có nội dung và hình thức đủ tiêu chuẩn chưa. Các bài viết trên trang web chưa được tối ưu hóa cần có sự cải tiến hơn, đồng thời cần có những kế hoạch tìm hiểu và phát triển cập nhật những nội dung mới nhất.

Nội dung cần đáp ứng tiêu chí của người tiêu dùng, không phải nội dung càng dài là sẽ càng được Google đánh giá cao. Bài viết có nội dung mang lại càng nhiều ý nghĩa và đúng với mục đích tìm kiếm của người tiêu dùng thì sẽ được đánh giá tích cực hơn.

2.3 Cải thiện UX/UI trong trải nghiệm người dùng

Đánh giá tích cực trong trải nghiệm của người tiêu dùng rất quan trọng trong việc Google sẽ đánh giá các trang web

Đánh giá tích cực trong trải nghiệm của người tiêu dùng rất quan trọng trong việc Google sẽ đánh giá các trang web

Đánh giá tích cực trong trải nghiệm của người tiêu dùng rất quan trọng trong việc Google sẽ đánh giá các trang web, bài viết. Vì vậy cách SEO web lên top Google là bạn cần có một kế hoạch hiệu quả cải thiện độ UX/UI thông qua các yếu tố sau.

Cải thiện hình thức của bài viết

  • Cách trình bày: Trình bày bài viết cần có bố cục rõ ràng, dễ nhìn. Các thông tin cần được liệt kê qua các mục, các gạch đầu dòng, in đậm những ý chính và tránh gây ra sự rối mắt khó chịu cho người đọc.
  • Các nội dung thẻ Heading: Chúng ta thường có thói quen đọc nhanh lướt qua các đề mục rồi sau đó mới đọc từng phần chi tiết, vì vậy các thẻ heading phải chứa những nội dung nổi bật, súc tích, rõ ràng để dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Bố cục bài: Cần có sự phân bổ thông tin hợp lý trong bài viết, tránh tình trạng các thông tin trong các phần không có sự liên kết, quá nhiều thông tin cùng một đoạn sẽ gây loãng và bối rối cho người đọc. Sự phân bổ keywords một cách hợp lý, tự nhiên là rất quan trọng vì các công cụ đánh giá của Google sẽ dựa trên mức độ liên quan của keywords tìm kiếm mà hiển thị trang web.

Cải thiện giao diện của trang

Thiết kế trang web được xem như diện mạo của một ngôi nhà, khi bạn bước vào nhà nếu mọi thứ đều được thể hiện ngăn nắp, quen thuộc sẽ rất dễ dàng tìm kiếm. Tương tự như vậy việc thiết kế website cần rõ ràng và giao diện tiện lợi nhất cho người sử dụng, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích hành vi khách hàng như: Crazy Egg, Google Analytics. Các công cụ này giúp chúng ta nghiên cứu các nội dung khách hàng quan tâm nhiều nhất, các tỷ lệ đo lường hành vi khi sử dụng, từ đó giúp chúng ta lên phương án hiệu quả nhất về SEO.

Cải thiện tốc độ tải trang

Khi tìm kiếm thông tin người sử dụng thường trong trạng thái nôn nóng, vì vậy khi truy cập vào một trang web có tốc độ tải website quá lâu dễ gây khó chịu cho họ. Ngoài ra việc tăng tốc độ tải trang web không những giúp tăng thứ hạng trên google mà còn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cải thiện tốc độ tải trang là một việc rất quan trọng, chúng ta có thể sử dụng các công cụ kiểm tra tải trang của Google như:

  • PageSpeed Insights: để giúp nhà phát triển cải thiện hiệu suất trang web.
  • Accelerated Mobile Pages Project: giúp tăng tốc độ tải các trang web trên thiết bị di động.
  • Think with Google: Giúp đánh giá các mức độ thông số cần đáp ứng của trang web như độ thân thiện với các thiết bị di động, tốc độ tải.

Tăng tốc độ tải trang web không những giúp tăng thứ hạng trên google mà còn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tốc độ tải trang web không những giúp tăng thứ hạng trên google mà còn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

2.4 Xây dựng liên kết với các trang web khác

Xây dựng liên kết với các nguồn bên trong hoặc bên ngoài là một điều rất quan trọng đối với một trang web, đây là là một trong những yếu tố Google dùng để đánh giá các thứ hạng website của bạn. Ngoài ra cách SEO web là việc tạo ra các mạng lưới liên kết hợp lý sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Internal link

Khi website của bạn có nhiều danh mục khác nhau, bạn có thể thêm các liên kết nội bộ có liên quan đến nội dung đang trình bày. Việc xây dựng thêm các internal link một cách tinh tế sẽ có thể tăng trải nghiệm khách hàng khi họ cần tìm những thông tin liên quan và có thể tăng hiệu suất SEO của trang web.

Backlink

Việc xây dựng liên kết backlink là rất quan trọng, sau đây là 4 lưu ý Haravan muốn gửi đến bạn cân nhắc các yếu tố này khi tạo liên kết backlink:

  • Cần lựa chọn những nguồn uy tín như các trang báo lớn hoặc những trang có tầm ảnh hưởng nhất định.
  • Sử dụng các trang web có liên quan đến lĩnh vực, chuyên môn.
  • Chọn dofollow hơn nofollow (trong mức độ cho phép của Google) để cải thiện đánh giá xếp hạng.
  • Tránh nhồi nhét link gây loãng thông tin đối với người sử dụng.

2.5 Tối ưu hóa các kỹ thuật trong chạy SEO

Sử dụng giao thức HTTPS

Chuyển từ giao thức HTTP cũ sang HTTPS bằng cách bổ sung thêm chứng chỉ bảo mật SSL

Chuyển từ giao thức HTTP cũ sang HTTPS bằng cách bổ sung thêm chứng chỉ bảo mật SSL

Chuyển từ giao thức HTTP cũ sang HTTPS bằng cách bổ sung thêm chứng chỉ bảo mật SSL. Việc chuyển đổi này giúp tăng độ bảo mật của trang web các thông tin được mã hóa an toàn, tránh những thông tin độc hại xâm nhập, bị hack hoặc lộ các thông tin nhạy cảm của khách hàng ra bên ngoài. Khi thêm bảo mật SSL còn giúp tăng độ tin cậy của khách hàng khi truy cập và đây cũng là điều kiện của Google để đánh giá thứ hạng các website.

Ngoài ra sau khi đã thêm bảo mật SSL bạn sẽ có thể sử dụng được AMP, AMP được tạo ra bởi google với công dụng là giúp tải các nội dung lên thiết bị di động với tốc độ nhanh hơn bình thường. Nếu bạn đang muốn tạo một giao diện website thân thiện trên di động, nâng cao trải nghiệm người dùng thì hãy nhanh chóng thêm SSL vào HTTPS.

Sửa lỗi 404

Lỗi 404 Not Found thường xảy ra khi nhập URL bị lỗi, dẫn đến khi chuyển đến địa chỉ này trang web không thể hiển thị được các thông tin. Bạn cần kiểm tra kĩ URL của trang và xem xét sử dụng redirect để điều hướng URL cũ đến URL mới hoạt động tốt để hiển thị đầy đủ thông tin hơn.

3. Hướng dẫn tối ưu SEO website cùng Haravan

3.1 Cấu hình SEO cho website

Cấu hình tên miền

Cấu hình tên miền là thao tác cần thiết để Haravan ghi nhận tên miền của website mà bạn đã mua. Sau khi cấu hình tên miền, bạn có thể sử dụng tên miền đó làm tên miền chính hoặc tên miền phụ để thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Để xem hướng dẫn cấu hình tên miền trong Haravan, bạn click tại đây

Cấu hình website

Bạn cần đặt tiêu đề trang và mô tả trang cho trang chủ website. Chúng sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (Google, Bing,...). Sử dụng đoạn văn mô tả và từ khóa để cải thiện thứ tự xếp hạng cho website của bạn.

1. Đăng nhập Trang quản trị -> Website > Cấu hình.

2. Vào mục Thông tin chung cửa hàng.

3. Nhập tiêu đề và mô tả trang trong thông tin chung cửa hàng để hỗ trợ tốt cho SEO.

- Tiêu đề trang: 40-70 ký tự, có chứa từ khóa chính

- Mô tả trang: 145-160 ký tự, có chứa từ khóa

4. Nhấp Lưu.

Bạn nhớ kéo xuống dưới đặt Mật khẩu bảo vệ cửa hàng để tạm thời Noindex website với công cụ tìm kiếm, khi nào hoàn thành thì bỏ mật khẩu để website được index.

3.2 Tối ưu SEO cho sản phẩm

Tạo “Nhóm sản phẩm”

1. Tại trang quản trị -> Sản phẩm -> Nhóm sản phẩm -> Tạo nhóm sản phẩm

2. Điền đầy đủ tên nhóm sản phẩm mô tả

- Nhập Tên nhóm sản phẩm: chứa từ khóa chính

- Nhập Mô tả: nhập mô tả cho Nhóm sản phẩm > 160 ký tự

4. Nhấp Chọn hình để thêm ảnh vào nhóm sản phẩm.

5. Ở phần Thêm sản phẩm vào danh mục, chọn Tự chọn sản phẩm

6. Ở phần Tối ưu SEO, bạn có thể nhìn thấy cách mà sản phẩm hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Lưu ý: không nên thay đổi URL ở phần Đường dẫn.

Xem thêm hướng dẫn Tạo nhóm sản phẩm tại đây

Tạo Sản phẩm

1. Tại trang quản trị -> Sản phẩm -> Tạo sản phẩm

2. Nhập các thông tin cần thiết

- Nhập Tên sản phẩm: chứa từ khóa chính

- Nhập Mô tả: nhập mô tả cho Sản phẩm > 300 ký tự

- Chỉnh sửa SEO: Nhập Tiêu đề trang, Mô tả trang và đường dẫn thân thiện.

3.3 Viết bài chuẩn SEO

Trang nội dung

1. Tại Trang quản trị -> Website -> Trang nội dung -> Tạo trang

2. Nhập Tiêu đềNội dung:

- Tiêu đề: chứa từ khóa chính

- Nội dung: > 500 ký tự. Chứa từ khóa một cách tự nhiên, trình bày heading (nếu có) có trình tự như trong MS Word. Chèn liên kết nội bộ về các URL liên quan để giữ người dùng trên website lâu hơn.

3. Tối ưu SEO: Nhập Tiêu đề trang, Mô tả trang và đường dẫn thân thiện

- Tiêu đề trang: 40-70 ký tự, chứa từ khóa chính, từ khóa càng gần đầu câu càng tốt

- Mô tả trang : 145-160 ký tự, chứa từ khóa, hấp dẫn người dùng

Viết bài Blog

Khá tương tự như viết bài trong Trang nội dung

1. Tại Trang quản trị -> Website -> Blog -> Thêm bài viết

2. Nhập Tiêu đề Nội dung, thêm Nhãn:

- Tiêu đề: chứa từ khóa chính

- Nội dung: > 500 ký tự. Chứa từ khóa một cách tự nhiên, trình bày heading (nếu có) có trình tự như trong MS Word. Chèn liên kết nội bộ về các URL liên quan để giữ người dùng trên website lâu hơn.

- Nhận nhãn (Tags)

3. Tối ưu SEO: Nhập Tiêu đề trang, Mô tả trang và đường dẫn thân thiện

- Tiêu đề trang: 40-70 ký tự, chứa từ khóa chính, từ khóa càng gần đầu câu càng tốt

- Mô tả trang : 145-160 ký tự, chứa từ khóa, hấp dẫn người dùng

3.4 Cài đặt Search Console, Analytics

Sau khi cài đặt cấu hình SEO và cập nhật dữ liệu cơ bản ban đầu thì bạn có thể vào Website -> Cấu hình để bỏ mật khẩu cho website index.

Cài đặt Search Console

Truy cập vào Google Search Console tại đây

Để sử dụng, trước tiên bạn cần xác thực website với Google Search Console. Mục đích của công việc xác minh này là thông báo với Google rằng: “bạn chính là chủ sở hữu của website”.

Bạn sẽ cần 1 tài khoản Google và đăng nhập sẵn vào Gmail trước. Quá trình đăng ký và xác minh Google Search Console khá dễ dàng với 2 bước sau:

Bước 1: Điền đường dẫn tên miền website

Có 2 cách điền: Điền domain hoặc subdomain. Cách này yêu cầu xác thực DNS. Ví dụ: haravan.com

Điền đường dẫn URL prefix với giao thức HTTPS. Có thể xác thực website bằng nhiều cách. Ví dụ: https://www.haravan.com/. Bạn nên dùng cách này, vì hiện nay việc dùng SSL bảo mật HTTPS gần như bắt buộc.

-> Nhấn Tiếp tục

Bước 2: Thực hiện phương pháp xác thực Google Search Console

Có những cách sau đây để xác thực website:

- Upload file HTML lên máy chủ

- Kết nối tài khoản Google Analytics

- Sử dụng HTML tag kết hợp với Yoast SEO

- Liên kết DNS record với Google Sử dụng Google Tag Manager

Ví dụ: Dùng cách upload file HTML lên máy chủ của website.

Bạn download file HTML về máy tính, đăng nhập vào FTP hoặc File Manager của hosting và tìm đến thư mục chính của website. Sau đó, tải file HTML lên đó là xong.

google search console là gì

Click Xác minh đẻ hoàn thành xác thực và nhận thông báo Đã xác minh quyền sở hữu

Lưu ý: Bạn không được xóa file .html này khỏi hosting, nếu xóa đi thì cần thực hiện xác thực lại hoặc dùng các cách xác thực khác.

Cài đặt Google Analytics

Việc thiết lập Google Analtytics cho website của bạn sẽ cần khá nhiều bước. Bạn có thể xem chi tiết các bước thực hiện tại đây

Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc cấu hình cơ bản cho Google Search Console và Google Analytics.

3.5 Cập nhật và chia sẻ nội dung

  • Cập nhật bài viết có nội dung duy nhất thường xuyên vào những khung giờ cố định hằng ngày, khuyến cáo tối thiểu 2 bài/ngày.
  • Chia sẻ chuyên mục bài viết lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram Youtube, Tiktok,...
  • Đăng bài viết nội dung duy nhất, xây dựng liên kết theo từ khóa trên các trang blog, diễn đàn, website rao vặt, sàn TMĐT, …
  • Tăng lượng visitor truy cập vào website bằng các kênh Email marketing, Google Ads, Facebook Ads,…

3.6 Đánh giá, đo lường điều chỉnh.

Theo thống kê của một số website lớn thì khoảng 50% lượng người dùng đến website từ nguồn Organic Search, vì thế việc tối ưu SEO là vô cùng quan trọng.

Bạn phải thường xuyên theo dõi Search Console, Analytics để có những điều chỉnh kịp thời. Điều cần thiết bạn có phải chịu khó tìm hiểu chuyên sâu hơn về các công cụ của Google hoặc thuê thêm các công cụ trả phí khác.

Dù Marketing thế nào, lượng visitor đến từ đâu thì việc tối ưu hóa chuyển đổi đa kênh là một điều quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm về Analytics Goal để tối ưu hóa visitor thành khách hàng tiềm năng với chi phí tốt nhất.

4. 5 mẹo tối ưu SEO trang mô tả sản phẩm giúp tăng khả năng hiển thị

Hiện tại rất nhiều trang thương mại điện tử bán đến hàng trăm, thâm chí là hàng nghìn sản phẩm. Vì vậy, việc tối ưu hóa SEO cho từng mô tả sản phẩm được xem là khá khó khăn và thách thức. Với 5 mẹo nhỏ dưới đây, Haravan sẽ giúp bạn tối ưu trang sản phẩm dễ dàng hơn, hỗ trợ việc tìm kiếm sản phẩm trong thời gian ngắn nhất.

4.1 Tận dụng những thông tin từ nhà sản xuất cho mô tả sản phẩm

Tận dụng những thông tin từ nhà sản xuất cho mô tả sản phẩm

Tận dụng những thông tin từ nhà sản xuất cho mô tả sản phẩm

Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong 5 mẹo mà Haravan giới thiệu ở bài viết này và cũng là phần khó khăn nhất cho ngành công nghiệp thương mại điện tử nói chung. Bạn biết rằng, một khi đã đi đến trang sản phẩm của bạn, khách hàng rất chú ý vào những mô tả sản phẩm và thường dựa vào đó để tìm hiểu về các mặt hàng cũng như đưa ra một quyết định.

Vì vậy, thay vì gửi đến họ một trang sản phẩm rỗng tuếch hoặc trang mô tả sản phẩm vô bổ, khó kích thích họ đi đến quyết định mua hàng, nhiều trang web thương mại điện tử đã tận dụng những thông tin giới thiệu nhà sản xuất, thông tin sản phẩm…. để đưa vào phần mô tả.

Tuy nhiên, để tránh bị Google đánh giá là sao chép nội dung, nội dung trùng lặp thì bạn nên điều chỉnh lại văn phong để phù hợp hơn với doanh nghiệp mình nhé.

4.2 Tạo nội dung độc đáo, chuyển đổi – tập trung cho mỗi sản phẩm của bạn

Những thông tin từ nhà sản xuất không để lại nhiều ấn tượng với khách hàng và tạo ra các chuyển đổi? Khi bạn bắt đầu viết mô tả cho những sản phẩm mình đang bán, hãy nghĩ đến những gì kích thích khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn.

Tạo nội dung độc đáo, chuyển đổi và tập trung cho mỗi sản phẩm của bạn

Tạo nội dung độc đáo, chuyển đổi và tập trung cho mỗi sản phẩm của bạn

  • Nó có thể cung cấp những gì độc đáo cho họ?
  • Nó có thể giúp cho cuộc sống của họ tốt hơn và dễ dàng hơn như thế nào?
  • Những tính năng đặc biệt nào chỉ có nơi sản phẩm của bạn mà sản phẩm đối thủ cạnh tranh không có?
  • Bạn có đang cung cấp một mức giá rẻ hơn các đối thủ?
  • Hay những ưu đãi đi kèm hoặc miễn phí phí vận chuyển chẳng hạn.

Hãy thử một vài số điện thoại khác nhau trong phần Hành Động (action), hoặc sử dụng một số câu từ thúc đẩy hành động khác nhau để xem cái nào hiệu quả nhất.

4.3 Thiết kế một chiến lược cho những nội dung trùng lặp

Bạn có thể tận dụng những nội dung có sẵn từ chính nhà sản xuất vào mô tả sản phẩm của mình. Tuy nhiên, tận dụng sao cho nội dung của mình thật hoàn hảo và thân thiện với Google?

Haravan khuyên bạn nên phân chia nội dung đó thành những đoạn khác nhau và chỉ tận dụng lại những nội dung quan trọng từ nhà sản xuất như các thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, phần còn lại hãy khéo léo mô tả để có những nội dung mang chất riêng cho sản phẩm của bạn.

Nếu trang sản phẩm của bạn chứa quá nhiều nội dung trùng lặp, hãy loại nó ra khỏi công cụ tìm kiếm với thẻ NO INDEX hoặc bằng cách loại bỏ chúng trong file robots.txt.

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng nếu bạn dùng quá nhiều mô tả trùng lặp, xếp hạng trên Google của bạn sẽ giảm đi và nguy hiểm hơn nữa khi bị Google để ý và đánh giá thấp. Điều này cũng nói lên rằng, nếu trang category được tối ưu hóa thì sẽ hỗ trợ rất tốt, như vậy khách hàng sẽ tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm category và sau đó sẽ điều hướng họ tới sản phẩm họ cần tìm kiếm.

4.4 Ưu tiên những sản phẩm để tối ưu hóa và song song thực hiện nghiên cứu từ khóa

Ưu tiên những sản phẩm để tối ưu hóa và song song thực hiện nghiên cứu từ khóa

Ưu tiên những sản phẩm để tối ưu hóa và song song thực hiện nghiên cứu từ khóa

Khi bạn quyết định nên tập trung vào những sản phẩm nào đầu tiên, bạn sẽ cân nhắc xem xét đến các yếu tố như:

  • Những sản phẩm nào mang lại doanh thu cao nhất?
  • Sản phẩm nào mang tính đặc trưng cho cửa hàng của bạn?
  • Hay những sản phẩm nào được yêu thích nhiều nhất…

Xác định được những sản phẩm nào quan trọng để tập trung giải quyết nó đầu tiên. Sau khi lập ra được danh sách sản phẩm cần ưu tiên trước hết, công việc tiếp theo của bạn sẽ là lập kế hoạch từ khóa cho những sản phẩm ấy.

Hãy tìm hiểu xem từ khóa nào của sản phẩm đó có số lượng tìm kiếm nhiều nhưng không lại không quá cạnh tranh?
Hãy tìm kiếm những thương hiệu và model sản phẩm bạn đang bán thông qua công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google adwords, chúng sẽ đưa ra cho bạn kết quả tìm kiếm của các sản phẩm liên quan, và sau đó hãy lướt SERPs (Search Engine Results Page) để xem ranking.

4.5 Hãy thêm Long-Tail Keywords vào phần mô tả sản phẩm

Hãy thêm Long-Tail Keywords vào phần mô tả sản phẩm

Hãy thêm Long-Tail Keywords vào phần mô tả sản phẩm

Long-Tail Keywords luôn là những từ khóa tìm kiếm rất cụ thể với lượng tìm kiếm không đáng kể, nhưng nếu tiếp cận được những người tìm kiếm với từ khóa này, khả năng chuyển đổi rất cao.

Nếu một người tiếp cận với sản phẩm của bạn và thực hiện hành động “Mua” thì chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc 1,000 người tiếp cận sản phẩm của bạn và không thực hiện bất kỳ hành động hay chuyển đổi nào. Bạn có thể kèm từ khóa dài với model, mã số sản phẩm, hoặc chất lượng sản phẩm.

5. Kết luận

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng với những hướng dẫn tối ưu SEO website trên có thể giúp bạn hiểu thêm kiến thức về SEO và thực hành thành công cách SEO hiệu quả để có thể giúp ích cho quá trình làm việc và kinh doanh của bạn trong tương lai, chúc các bạn thành công!


Haravan Website là giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi ngành nghề, giúp quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất.
▪️ Hơn 400 giao diện website mẫu giúp bạn dễ dàng thiết kế và tùy chỉnh giao diện website theo nhu cầu.
▪️ Website thiết kế chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo chuẩn Google giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
▪️ Giao diện tối ưu hiển thị cho nhiều thiết bị, từ máy tính đến hỗ trợ trải nghiệm trên di động mượt mà.
▪️ Website tốc độ cao, băng thông không giới hạn, miễn phí hosting.
▪️ Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho website.
▪️ Tích hợp tất cả các cổng thanh toán phổ biến, ví điện tử, Paypal, Visa/Master Card và hình thức Mua trước trả sau.
>> Bạn muốn xây dựng website bán hàng? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Xây dựng bản kế hoạch SEO tổng thể cho website chi tiết

04/03/2021 Hạnh Nguyên

Công cụ chấm điểm SEO miễn phí dành cho Website

26/05/2021 Gia Phương

[Hướng dẫn] Ứng dụng hỗ trợ SEO và tăng chuyển đổi đơn hàng với Haravan Widget

17/06/2021 Học viện Haravan