3 cách viết tiêu đề email gây khó chịu (P1)

Ngày nay, khi mỗi cá nhân nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm email hằng ngày; muốn một khách hàng hay đối tác tiềm năng chú ý đến và mở email của bạn thay vì chuyển nó vào thư mục Spam là điều không hề dễ dàng. Mặc dù vậy, rất nhiều nhà quảng cáo và doanh nghiệp vẫn không chú trọng đúng mực đến cách viết tiêu đề email – điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy, và cũng là điều quyết định email của bạn có được mở ra hay không. Trong một số trường hợp, tiêu đề email còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là một số điểm mà theo tôi bạn cần tránh hoặc cần chú ý trong quá trình viết tiêu đề email.

1. Bỏ trống phần tiêu đề

3 cach viet tieu de email gay kho chiu p1 hinh anh 2

Đây chính là sai lầm cơ bản nhất và nghiêm trọng nhất. Trong hàng trăm email một khách hàng, một đối tác tiềm năng hay đồng nghiệp của bạn có thể nhận được trong một ngày, họ cần một lý do để chú ý đến email của bạn – hay nói cách khác, học có thể được lợi gì từ email của bạn?

Rất nhiều email được gửi đi mà không có tiêu đề, hoặc tiêu đề quá chung chung từ góc nhìn của người nhận. Họ không có hứng thú với những tiêu đề như Thư thông tin tháng 5, Chúng tôi vừa mở thêm một chi nhánh mới hay bất kì tiêu đề mập mờ nào khác. Bạn phải để người nhận biết được tại sao họ nên mở email của bạn ra, có gì khiến họ thấy hứng thú trong đó.

Khi gửi đi thư thông tin của mình, tôi thường sử dụng từ khóa trong tiêu đề email. Nó sẽ giúp người nhận quyết định có nên đọc tiếp hay không. Nếu đó là cơ hội để người nhận có thể tham gia một cuộc thi, kiếm tiền, tiết kiệm tiền, gặp gỡ một người quan trọng hay bất kì điều gì có thể khiến người nhận hứng thú, hãy đề cập đến trong tiêu đề. Nếu nội dung email không có thứ mà người nhận quan tâm, tốt nhất đừng nên gửi nó đi.

>> Xem thêm: Gợi ý cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả

2. Viết tiêu đề dễ gây hiểu lầm

3 cach viet tieu de email gay kho chiu p1 hinh anh 3

Cách đây không lâu, tôi nhận được một email với tiêu đề như sau:

“Trang web XYXY đang chuẩn bị đóng cửa.”

Với tiêu đề như trên, tôi đương nhiên sẽ cho rằng trang web XYXY sẽ bị đóng. Tuy nhiên, tôi vô tình mở email này khi định xóa nó. Dưới đây là nội dung trong email:

“Chào bạn,

Chúng tôi muốn thông báo đến bạn một thông tin thú vị. Trong vài tuần tới, XYXY sẽ tạm thời đóng cửa- và sẽ quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới!!! Chúng tôi sẽ bắt đầu nhiều dịch vụ mới mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích….”

Nếu không vô tình mở email này ra, tôi sẽ nghĩ công ty XYXY đang chuẩn bị đóng cửa. Tôi sẽ xóa email này đi, và không đi tới cửa hàng này nữa. Vì sao ư? Vì nó sắp đóng cửa. Đó là những gì tôi rút ra từ tiêu đề email – không có thêm bất kì thông tin nào.

Thay vì như trên, họ có thể chọn một trong những cách dưới đây:

“Thông tin hấp dẫn!!! Website XYXY mới sắp được ra mắt!!!”

“XYXY sẽ tạm thời đóng cửa – và bạn sẽ nhận được những khuyến mãi hấp dẫn trong tương lai gần!!!”

Đầu tiên, tiêu đề như trên sẽ không khiến khách hàng nghĩ rằng công ty bạn đang đóng cửa.

Thứ hai, nó khiến khách hàng hứng thú với thông tin trong email.

Cuối cùng, như đã đề cập ở trên, người nhận muốn biết họ có thể được lợi gì từ email của bạn. Nếu có, tỉ lệ họ mở email đương nhiên sẽ cao hơn. Nếu tiêu đề cho biết nội dung email là về lần update mới nhất của website của bạn, hoặc như ví dụ trên, một kiểu báo động khách hàng về việc đóng cửa; người nhận rất có thể sẽ bỏ qua và không mở email của bạn.

Khi bạn sử dụng những tiêu đề dễ gây hiểu lầm như ở trên, bạn còn có thể khiến khách hàng bực mình. Tiêu đề bắt mắt có thể khiến khách hàng mở email của bạn; nhưng nếu gây hiểu lầm, nó cũng có thể làm bạn mất đi một khách hàng.

Đón xem "3 cách viết tiêu đề email gây khó chịu" - Phần 2.

>> Xem thêm:

(Còn tiếp)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: