10 chiến thuật bán lẻ làm bùng nổ doanh thu mùa Halloween 2018

Halloween 2018 là cơ hội tuyệt vời để các nhà bán lẻ kết nối với khách hàng của họ, nhờ vào sự khác biệt so với các dịp lễ khác trong năm. Các chương trình ưu đãi theo chủ đề Halloween và truyền thông sáng tạo có thể giúp doanh nghiệp bán lẻ nhận được sự quan tâm của khách hàng và cả những người mua tiềm năng tới tham quan tại cửa hàng cũng như kênh bán hàng online.

Tuy nhiên, việc truyền cảm hứng mùa Halloween cho khách hàng không chỉ đơn giản là treo vài chiếc lồng đèn bí ngô lên. Để thực hiện hay tối ưu một chiến dịch tiếp thị cho mùa Halloween 2018, dưới đây là một số gợi ý và chiến thuật mà bạn có thể áp dụng.


Halloween 2018, những số liệu đáng quan tâm


Sự gia tăng tiêu dùng vào dịp lễ hoàn toàn xuất phát từ thói quen của khách hàng chứ không phải do chiêu trò tiếp thị. Theo khảo sát hàng năm của Liên đoàn bán lẻ quốc gia và Prosper Insights & Analytics, người Mỹ chi hơn 9,1 tỷ đô la cho các sản phẩm Halloween vào năm 2017, tăng 8,3% so với mức kỷ lục 8,4 tỷ đô la trước đó của năm 2016.

Người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ chi 3,4 tỷ đô la cho trang phục (mua 69% người mua sắm ở Halloween), 2,7 tỷ đô la cho kẹo (95%), 2,7 tỷ đô la cho đồ trang trí (72%) và 410 triệu đô la cho thiệp chúc mừng (37%).

Khi kỳ nghỉ chuẩn bị tới, 35% háo hức tìm kiếm trang phục hóa trang trên các kênh trực tuyến, 30% sẽ tìm kiếm trong cửa hàng, 20% sẽ hỏi bạn bè và gia đình, 18% sử dụng Facebook hoặc Pinterest, 17% bị ảnh hưởng bởi văn hóa đại chúng và 14 % còn lại được truyền cảm hứng từ những ấn phẩm xuất bản.


Dưới đây là một số ý tưởng marketing mùa Halloween mà bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng có thể sử dụng để mang lại một số niềm vui dịp lễ hội - và kèm cả lợi nhuận - cho doanh nghiệp của họ.

1. Thay áo mới cho cửa hàng của bạn, cả online và offline:

Không nhất thiết phải là một địa chỉ chuyên kinh doanh các mặt hàng Halloween thì khách hàng mới tìm đến bạn. Chỉ cần khéo léo đưa vào một chút không khí lễ hội, đủ để khách hàng biết họ có thể mua những món đồ Halloween tại chỗ của bạn là đủ.

Bạn có thể chọn cách gây chú ý bằng cách sử dụng màu đen và da cam cho những sản phẩm muốn bán, hiển thị chúng trên màn hình với những chuyển động quay cuồng tạo cảm giác ghê rợn, hình ảnh của ma, nhện...


Và đừng quên lồng đèn bí ngô, nhưng hãy sáng tạo hơn một chút. Ai cũng có thể khắc một lồng đèn bí ngô na ná nhau, nhưng không phải ai cũng có thể làm ra một quả bí ngô mang dấu ấn các sản phẩm của họ. Nếu bạn bán đồ trang sức, có thể tạo ra một Jewel Ghoul (lồng đèn hình hồn ma có đeo hoặc chứa họa tiết trang sức - người dịch). Nếu bạn bán rượu vang và bia, hãy khắc một câu nói ý nghĩa hoặc tạo ra một thùng chứa dung tích lớn từ quả bí ngô. Mục đích của việc làm này là để mọi người bàn tán và ghé thăm cửa hàng của bạn.

Về cửa hàng trực tuyến, bạn không nhất thiết phải thay toàn bộ giao diện, điều này gây lãng phí và mất thời gian. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc trang trí các mục linh hoạt thu hút sự chú ý của khách hàng khi lần đầu ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn.

Ví dụ: tạo pop-up phiếu giảm giá theo chủ đề xuất hiện ngay khi khách hàng truy cập vào cửa hàng của bạn, kèm thêm hiệu ứng âm thanh vui nhộn. Đề nghị ưu đãi 10% nếu họ để lại địa chỉ email hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội. Nếu trang chủ của bạn có thanh trượt, hãy tạo biểu ngữ Halloween và thêm vào thanh trượt. Đó là những chi tiết nhỏ sẽ cho thấy bạn đang vui vẻ và sẵn sàng cho dịp lễ hội.

Có hàng tá ứng dụng và phần mềm tùy chọn giúp thêm pop-up vào trang web thương mại điện tử của bạn đơn giản và hiệu quả. Ví dụ: ứng dụng Pop-up Window thông báo cho khách truy cập thông tin về bán hàng và quảng cáo và thu thập thông tin email người dùng. Privvy công cụ miễn phí tích hợp tùy chỉnh , hiển thị thân thiện với mobile như popups, spin to win, banner, flyout, scroll box, thanh thông báo, và biểu mẫu nhúng để thu thập email. Và Pop-Up Builder giúp thu hút sự chú ý bằng một đoạn thông điệp hiện lên ngay khi khách hàng truy cập trang.

2. Tổ chức sự kiện Halloween

Dù ở độ tuổi nào thì chẳng ai từ chối một bữa tiệc cả, vì vậy hãy mang tới cho khách hàng những gì họ muốn dưới dạng một sự kiện theo chủ đề kỷ niệm Halloween 2018. Tùy thuộc vào khả năng và tình hình thjc tế của bạn, nó có thể là bất cứ thứ gì từ cuộc thi trang phục đến một buổi tiệc tối với bia và rượu vang chỉ dành cho người lớn “Hoppy Halloween”. Các sự kiện giảng dạy cũng thu hút mọi người, vì vậy hãy cân nhắc tổ chức một sự kiện hướng dẫn hóa trang kinh dị hoặc khắc bí ngô. Mấu chốt của vấn đề nằm ở việc bạn khuấy động tinh thần của cộng đồng và thu hút mọi người, từ đó tiến gần hơn tới mục tiêu bán được hàng.

Cần đảm bảo chương trình được lên lịch sớm để mọi người có kế hoạch tham dự, và tận dụng sự lan tỏa của mạng xã hội để truyền thông miễn phí. Nếu có cơ hội, bạn nên liên lạc với báo địa phương để ghi tên mình vào mục “Những địa điểm nên ghé vào dịp Halloween” để thu hút các gia đình tới tham quan, và tất nhiên, mua sắm tại sự kiện của bạn

3. Thêm vào các sản phẩm theo mùa:

Chắc bạn đang nghĩ "Tôi không thường bán sản phẩm Halloween, vậy tôi nên làm gì?" Câu trả lời là hãy nhìn vào các con số - $ 3,4 tỷ dành cho trang phục, 2,7 tỷ USD cho kẹo, 2,7 tỷ USD cho đồ trang trí và 410 triệu đô la trên thiệp chúc mừng - điều đó có nghĩa là chúng ta cần tìm cách đưa một số trong những sản phẩm này vào những mặt hàng đang được bày bán.

Việc kết hợp sản phẩm chủ lực và các sản phẩm mùa vụ sẽ ngầm thông báo với khách hàng: chúng tôi không chỉ có những sản phẩm bạn cần, mà còn có những sản phẩm bạn muốn. Mặc dù bạn có thể không bán hàng nghìn các loại trang phục, nhưng thay vào đó bạn có thể tập trung vào các phụ kiện hoặc đồ trang trí nội thất.

Một bí quyết nhỏ: Gợi ý khách hàng mua những món hàng liên quan tới nhau nhằm khuyến khích họ mua theo bộ: kẹo và nến, tóc giả và rượu vang… với mục tiêu cuối cùng là khách hàng sẽ ghé vào lần kế tiếp.

4. Lập team cùng chơi “Cho kẹo hay bị ghẹo”


Ý nghĩa nguyên thủy của Halloween là sự hòa nhập cộng đồng, bởi vậy bạn cũng có thể cân nhắc phối hợp với các nhà bán lẻ khác tạo ra các sự kiện, chương trình ưu đãi chéo nhằm mang đến không khí lễ hội vui vẻ. Tham khảo các điểm tham quan như nhà máy rượu táo và khu vực trồng bí ngô trong khu vực của bạn và đề nghị tặng vé giảm giá khi khách hàng mua sắm với bạn - và ngược lại - điều này giúp tạo ra doanh số cũng như nguồn khách mới cho cả 2 doanh nghiệp.

Khi tặng kẹo, đừng quên yếu tố thương hiệu. Đưa ra kẹo với giấy gói in logo của bạn, hoặc thậm chí sử dụng túi đựng in tên của bạn cho hoạt động này. Khách hàng sẽ không chỉ nhớ đến bạn khi mua sắm mà còn tiếp thị giúp nhãn hiệu của bạn miễn phí.

5. Thiết kế logo riêng cho dịp Halloween:

Logo phải luôn là một biểu tượng dễ nhận biết biểu trưng cho thương hiệu của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể thêm vào một vài chi tiết tinh tế với tinh thần lễ hội Halloween. Chẳng hạn như Google. Mọi người đều biết logo của Google, nhưng họ có những sự kết hợp vào dịp đặc biệt bằng cách đăng nhữngGoogle Doodle khác nhau mỗi ngày - điều đó thể hiện sức sáng tạo tuyệt vời của họ.

Trong thời gian đếm ngược tới ngày Halloween, hãy thêm các hình ảnh như bí ngô, bóng ma hoặc ngôi nhà ma ám vào biểu tượng của bạn. Thương hiệu của bạn vẫn sẽ giữ được nhận diện, nhưng nó sẽ được tô điểm thêm một chút tinh tế thú vị. Nếu bạn đưa ra vài ý tưởng khác nhau, hãy để người xem bầu chọn phương án yêu thích của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này khuyến khích sự tương tác.

6. Gửi Newsletter dịp Halloween 2018


Thực tế số liệu cho thấy: Email có ROI (Return On Investment) khoảng 4,300%, 70% người dùng sử dụng coupon hoặc được ưu đãi biết về chúng từ email và 60% người nói rằng nhận ưu đãi đặc biệt là lý do hàng đầu mà họ đăng ký danh sách email từ một doanh nghiệp.

Gửi cho người đọc một Newsletter thông báo sự kiện sắp tới tại cửa hàng và chương trình khuyến mãi dịp lễ với “call-to-action” rõ ràng: ghé thăm cửa hàng của bạn để tiết kiệm chi phí.

7. Tổ chức 1 cuộc thi trên mạng xã hội

Mỗi năm, cửa hàng thú cưng PetSmart tổ chức một cuộc thi trang phục thú cưng với hàng nghìn lượt thích và chia sẻ trong suốt tháng 10. Khách hàng gửi hình ảnh thú cưng của họ mặc trang phục và sau đó huy động bạn bè bỏ phiếu để giành giải thưởng tiền mặt. Thật đơn giản mà thông minh.

Có rất nhiều cơ hội để doanh nghiệp của bạn tận dụng Halloween để thu hút khách hàng trên mạng xã hội. Tổ chức một cuộc thi trên mang xã hội, nơi bạn khuyến khích khách hàng gửi ảnh trang phục, lồng đèn bí ngô và các món ăn độc đáo. Vậy giải thưởng thì sao? Hãy đến với mục dưới đây.

8. Đưa ra ưu đãi dịp Halloween

Trong khi bạn có khách hàng tương tác trên mạng xã hội, hãy nâng số tiền thưởng bằng cách quà tặng miễn phí hoặc mã giảm giá cho người thắng cuộc..

Bạn có thể tặng mã giảm giá hoặc ưu đãi tương tự cho khách hàng thể hiện được tinh thần Halloween của họ tại cửa hàng hoặc thông qua ảnh được gửi tới trang web hoặc mạng xã hội của bạn. Sự tương tác với thương hiệu của bạn làm tăng khả năng mua sắm của khách hàng không chỉ trong dịp Halloween, thậm chí là quanh năm.


9. Dựng một quầy Selfie Kinh dị:

Mọi người đều có sở thích chụp ảnh, đặc biệt là ảnh selfie. Hãy cân nhắc dựng một quầy Selfie kinh dị, nơi mọi người có thể khoe trang phục và cách họ đón lễ đầy hào hứng. Cung cấp các đạo cụ như mũ, mặt nạ và mạng nhện và khuyến khích người mua sắm “Trick-or-Tweet”: tự chụp ảnh bằng cách sử hashtag thương hiệu và các kênh mạng xã hội của bạn. Thậm chí bạn có thể trưng một bộ sưu tập hình ảnh của khách hàng tại cửa hàng để khuyến khích người mua hàng tham gia.

10. Hướng dẫn làm đồ thủ công:

Trong mùa lễ, lượng tìm kiếm cho từ khóa “ý tưởng quà tặng Halloween” lên đến hơn 10.000 lượt / tháng và sẽ mang lại cho bạn hơn 20 triệu kết quả trên Google. Điều đó cho thấy: nếu bạn có một blog trên trang web của mình, bạn nên đầu tư vào việc sáng tạo nội dung dựa trên các từ khóa đó.

Chỉ viết bài đăng thôi là chưa đủ. Hãy tận dụng nó như một công cụ marketing của bạn để cho khách hàng thấy chúng hữu ích. Tự làm đồ DIY là một xu hướng rất hot hiên nay,và là một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư mạnh trong vài năm trở lại đây. Các nhà bán lẻ tạo ra một hướng dẫn làm đồ DIY dịp Halloween với đầy đủ các ý tưởng trên Instagram như công thức nấu ăn, trang phục, DIY project... Những người theo dõi được khuyến khích đăng hình ảnh về “mẹo” hoặc “cách làm” của họ kèm hashtag #halloweenHills.

Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tăng thêm giá trị cho truyền thông trên mạng xã hội bằng cách đưa ra hướng dẫn và ý tưởng thu hút tương tác và chia sẻ, vì vậy hãy cùng đưa ra “Hướng dẫn sinh tồn trong cuộc chiến Zombie” hay “Ngôi nhà ma ám” trên Instagram và giảm giá cho những những người tham gia. Thương hiệu của bạn tiếp cận với người xem, họ tương tác - và đó là một thắng lợi toàn diện.

Người dịch: Thanh MRK

Nguồn: Shopify

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: