Facebook marketing từ A đến Z: cuốn sách không dành cho dân marketing!

Tôi nói cuốn sách Facebook marketing từ A đến Z là cuốn sách không dành cho dân marketing vì phần lớn những điều được viết trong này, nếu đã tự vỗ ngực gõ bàn phím ghi vào profile là dân digital marketing thì bạn phải biết hết rồi. Nếu bạn không biết thì là bạn dốt, không phải Trung Đức- cậu bạn 9x viết nên cuốn sách này- là người giỏi. Vì những điều như thế, tất cả đều đã được facebook quy định & hướng dẫn cụ thể hết rồi. Cái mà Đức làm tốt nhất ở đây là: Việt hóa những điều đó bằng sự tinh tế của cậu ấy.

Cuốn sách nhìn to và dầy có vẻ bề thế lắm, nhưng thực ra toàn tranh ảnh (loại ảnh chụp màn hình hướng dẫn từng bước 1 ý, một người “ngu mà lỳ” như tôi – 1 bạn marketer đã mắng tôi như vậy- đọc 1 lần là hiểu luôn). Một người lười biếng và thiếu tập trung như tôi đã vừa đọc vừa ngắm hoa nhài bên ban công cũng chỉ mất 2 tiếng.

Ý tôi là, nếu 1 người lười biếng khác giống tôi hoặc “ngu mà lỳ” giống tôi, nhìn cuốn sách to vật và dày cộp này sẽ nghĩ “có vẻ ngại” thì thật ra: đó không phải là vấn đề đâu.

Xem thêm: Giải pháp giúp biến tin nhắn "chat" Facebook thành đơn hàng

Chân thành mà nói, sau khi đọc xong tôi đã có cảm giác thật là thần kỳ, 1 chân trời facebook mở toang trước mắt. Tôi đã có cảm giác mình trở thành 1 chuyên gia, 1 expert trong cái cộng đồng này. Giữa đám bạn bè hơn 1000 người trong friendlist kia, tôi tự cho mình cái cảm giác cao ngạo hơn họ 1 chút. “giờ thì mình biết tất, bọn kia chả biết gì!

Cái gì làm cho tôi trở nên vênh váo như vậy chỉ sau 2 tiếng vừa ngắm hoa lá vừa đọc cuốn sách Facebook marketing từ A đến Z này vậy?

  • Vì tôi bây giờ sẽ không bị một đứa marketing digital nào dắt mũi về facebook nữa :v :v :v
  • Vì tôi đã biết thừa là để tìm được những người nào like fanpage của tôi họ còn like trang nào khác nữa, và tôi sẽ “lột” sạch các likers của những page cạnh tranh với page của tôi để dí vào mặt họ quảng cáo của tôi.
  • Tôi cũng sẽ biết chính xác cách moi ra các group cùng lĩnh vực như thế nào? Điều mà trước đây tôi đã cảm thấy hơi hoang đường khi “làm sao tìm ra được họ nếu mình không biết tên những group đó?...
  • Hoặc nếu tôi có để ý đến một anh chàng nào đó, tôi có thể biết tất mọi thói quen, sở thích, sự quan tâm của anh ấy mà không cần phải add friend hay follow một cách công khai, ngại chết đi được ý :”>

Tất cả chỉ bằng công cụ graph search lù lù ở đầu trang facebook mà bình thường tôi chỉ dùng nó cho 1 chức năng duy nhất: gõ tên đứa bạn để đi qua facebook nó thăm hỏi. Gõ tên các fanpage tôi yêu thích để đi qua đó check news.

review facebook marketing tu a den z2

Tôi phải inbox cám ơn Trung Đức về việc này mới được. Vì nếu cậu ấy không nhắc tôi dùng thanh công cụ này đi thì có lẽ đến giờ này năm sau tôi cũng vẫn là một kiểu người dùng lowtech – chắc là cũng giống rất nhiều người khác. Facebook đã có công tạo ra một xã hội khổng lồ mà chỉ ngồi 1 chỗ bạn cũng có thể chạy khắp nơi trên thế giới đó. Thế nhưng bạn lại không biết nơi nào có cái gì? Làm sao để đến đó thì thật là phí hoài nhỉ :D

Trong trường hợp này hãy gọi cậu bạn Trung Đức là hướng dẫn viên du lịch nhé. Cuốn Facebook marketing từ A đến Z này, tôi nói nó không dành cho dân marketing digital, nhưng nó thực sự dành cho tất cả những người còn lại- những người không có kĩ năng và kiến thức & cả sự để tâm tìm hiểu cần thiết (nếu như không có ai dí vào mặt như thế này).

Graph search chỉ là một ví dụ thôi nhé, có rất nhiều điều hay ho hơn nữa. Nhưng tôi sẽ chẳng liệt kê ra đâu, nếu không bạn đi search ra thì tôi sẽ bị mất đi khoản “hơn người” sau 2 tiếng đọc sách à?

Thực ra sau khi cảm giác mình đã trở nên thông thái, thì tôi đã phải tự thừa nhận “mình đúng là một con lừa” bấy lâu nay :3

Nó giống như thế này: Người ta cho tôi 1 chiếc smartphone và bảo dùng đi. Xong tôi ngày nào cũng sử dụng nó không rời một phút một giây, để làm gì? Nghe nè, gọi nè, nhắn tin nè, chụp ảnh nè! Ô, điện thoại mà...<3

Xong hôm nay có một đứa giật điện thoại của tôi rồi dí vào mặt tôi là: mày ngu lắm, điện thoại này còn dùng để down các app về, nó làm ảnh mày chụp đẹp hơn nè, nó dùng để check mail được nữa nè. Mày đi đâu không biết đường thì dùng bản đồ này mà tìm nè. Mày không cần ngồi vào máy tính mà chỉ cần ngồi trong toilet cũng có thể dùng mindmap dành cho điện thoại để phác thảo kế hoạch công việc này... ( trong khi tôi dùng cái điện thoại này được 3 năm rồi , ví dụ thế).

Đấy, tâm trạng tôi là thế đấy!

Và từ giờ thì đừng hòng bạn digital marketing nào lấy được một xu của tôi nhé, vì tôi có thể tự làm tất cả các công việc chạy quảng cáo, làm fanpage…

129k để biết rõ em facebook mà mỗi ngày bạn dành 8 tiếng đồng hồ cho nó thì cũng không gọi là nhiều nhỉ. Vì nếu không tự dí vào mặt mình theo cách đó, bạn cũng sẽ chẳng bao giờ đi đọc facebook help đâu mà. Tôi đang nói với bạn đấy, facebooker ạ! Nếu các bạn muốn mua có thể vào đây đặt, tôi không chắc về việc còn hay hết hàng đâu nha.

Tôi là Lyn Huyền.

----

Nhà bán hàng có thể tham khảo ngay Harasocial - Giải pháp giúp tối ưu quản lý bán hàng trên Facebook, có kết nối với các sàn TMDT phổ biến. HaraSocial đã được hơn 100.000 người bán hàng Online và thương hiệu uy tín tin dùng. Giải pháp HaraSocial giúp quản lý tất cả comment/inbox tương tác trên fanpage, quản lý đơn hàng và thông tin khách hàng, từ đó giúp tăng hiệu quả bán hàng và thấu hiểu hành vi khách mua hàng trên Facebook. Đồng thời hỗ trợ kết nối nhà bán hàng với các đơn vị vận chuyển và quản lý tồn kho tự động, chuẩn xác.

Dùng thử và trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng của giải pháp tối ưu bán hàng trên Facebook trong 14 ngày ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: