Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng giúp giảm sai sót, doanh thu cao

Kinh doanh vật liệu xây dựng luôn là lĩnh vực được nhiều người đam mê kinh doanh đầu tư bởi lẽ nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng cũng được chú trọng hơn. Tuy nhiên, việc quản lý bán hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi chủ cửa hàng phải quản lý rất nhiều thông tin khác nhau, đặc biệt là công nợ với nhà cung cấp, khách hàng hay đơn vị vận chuyển. Chính vì thế, phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng ra đời, giúp chủ cửa hàng quản lý, vận hành và kinh doanh tốt hơn. Cùng Haravan tìm hiểu xem những tính năng đặc biệt của phần mềm này là gì nhé.

1. Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng là gì?

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng là hệ thống tích hợp nhiều tính năng, giải pháp cần thiết

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng là hệ thống tích hợp nhiều tính năng, giải pháp cần thiết

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng là một hệ thống các tính năng, giải pháp nhằm giúp hoạt động kinh doanh của cửa hàng được tối ưu và đạt kết quả tốt hơn.
Một phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng sẽ giúp chủ cửa hàng có thể quản lý tất cả thông tin, dữ liệu trong một phần mềm duy nhất, dễ dàng truy cập mà không lo thất lạc thông tin như quản lý theo phương pháp truyền thống.
Đây là giải pháp tốt nhất cho cửa hàng vật liệu xây dựng, tối ưu quy trình vận hành vì phải quản lý nhiều thông tin sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, công nợ, các đơn nhập hàng,... đều được tích hợp và có sẵn trên hệ thống.
Có thể bạn quan tâm Cách kinh doanh vật liệu xây dựng tiết kiệm vốn, tăng doanh thu

2. Tại sao cần sử dụng phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là mặt hàng đòi hỏi phải quản lý hàng tồn kho và công nợ thường xuyên. Bao gồm các công nợ nhập hàng từ nhà cung cấp hay công nợ của khách hàng sau mỗi công trình thi công. Bên cạnh đó, sản phẩm và hàng tồn kho lại có rất nhiều sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm lại có rất nhiều kích thước, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Do đó, để quản lý những thông tin này bằng sổ sách hay bằng file sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ xảy ra sai sót trong quá trình kiểm kê.
Khi này, một phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng sẽ giúp chủ shop:

  • Tiết kiệm thời gian kiểm kê, xử lý.
  • Tối ưu chi phí nhân sự thực hiện.
  • Hạn chế xảy ra những sai sót khi kiểm kê hay thất thoát hàng hóa.
  • Mọi lịch sử giao dịch, đối soát công nợ đều được ghi nhận tại hệ thống, dễ dàng xem lại khi cần thiết.
  • Có thể truy cập phần mềm mọi lúc, mọi nơi trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.
  • Báo cáo kinh doanh, dòng tiền thu chi được ghi nhận, thống kê chính xác giúp chủ cửa hàng nắm rõ lãi lỗ, tình hình kinh doanh của mình

3. Một số tính năng chính của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

Một phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng có rất nhiều tính năng giúp ích cho việc kinh doanh, song dưới đây là những tính năng chính và cần thiết nhất cho chủ cửa hàng:

3.1 Quản lý danh mục hàng hóa, sản phẩm

Như đã đề cập ở trên, đặc thù của cửa hàng vật liệu xây dựng có rất nhiều sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm lại có rất nhiều đơn vị tính hay mẫu mã, kiểu dáng.

Quản lý danh mục hàng hóa, sản phẩm

Quản lý danh mục hàng hóa, sản phẩm

Với tính năng quản lý sản phẩm, phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Quản lý sản phẩm đơn vị tính hay thuộc tính dễ dàng.
  • Quản lý, phân chia sản phẩm theo danh mục hàng hóa rõ ràng.
  • Quản lý giá vốn, giá vốn, khuyến mãi của từng sản phẩm
  • Quản lý, thống kê tồn kho theo từng sản phẩm và thuộc tính sản phẩm

3.2 Quản lý hóa đơn, chứng từ, công nợ

Đối với bán hàng vật liệu xây dựng sẽ thường xuyên gặp tình trạng khách hàng mua hàng trước, sau khi hoàn thành công trình sẽ bắt đầu thanh toán. Do đó, chủ cửa hàng cần ghi chép chính xác những giao dịch này để đối soát công nợ vào cuối kỳ cho khách.

Quản lý công nợ, hóa đơn, chứng từ

Quản lý công nợ, hóa đơn, chứng từ

Với tính năng quản lý công nợ, hóa đơn, phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Tính toán, thống kê, quản lý những sau dịch phát sinh theo các hạng mục: công nợ đầu kỳ, nợ phát sinh, nợ phải trả, nợ đã thu, công nợ cuối kỳ,...
  • Tất cả những giao dịch được lưu lại tại phần mềm, không xảy ra tình trạng mất dữ liệu hay thông tin như quản lý thủ công.
  • Dễ dàng và nhanh chóng truy xuất dữ liệu công nợ theo khoảng thời gian muốn xem.

3.3 Quản lý tồn kho vật liệu xây dựng

Quản lý tồn kho luôn là công việc quan trọng dù bạn kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, giúp cửa hàng của bạn có kế hoạch nhập hàng nhanh chóng và hạn chế tình trạng hàng tồn kho quá lâu bị hư hỏng, ảnh hưởng chất lượng sản phẩm.

Quản lý tồn kho sản phẩm

Quản lý tồn kho sản phẩm

Với tính năng quản lý tồn kho, phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Quản lý chi tiết tồn kho từng sản phẩm: mã SKU sản phẩm, số lượng tồn kho, số tồn kho khả dụng, giá một tổng kho, tổng giá tồn kho sản phẩm,...
  • Quản lý thông tin đơn đặt hàng, nhập hàng, trả hàng nhập với nhà cung cấp hay giữa các chi nhánh cửa hàng khác nhau.
  • Quản lý thông tin nhà cung cấp, tổng tiền nhập hàng và nợ còn lại phải trả cho nhà cung cấp.
  • Quản lý thông tin hoạt động kiểm kho: ngày kiểm kho, trạng thái kiểm kho, số lượng chênh lệch, tổng giá trị chênh lệch,...
  • Quản lý lịch sử tồn kho, thông tin điều chuyển hàng giữa nhiều kho,...
  • Dễ dàng và nhanh chóng lọc thông tin theo nhu cầu của chủ cửa hàng.

3.4 Quản lý thu/chi tiền trong cửa hàng

Quản lý thu chi, dòng tiền trong cửa hàng vật liệu xây dựng cần được thống kê, thực hiện chính xác, đảm bảo mọi giao dịch đều được ghi nhận và hạn chế xảy ra tình trạng thiếu hụt tiền sau mỗi ca hay ngày làm việc.

Quản lý thu chi, dòng tiền trong cửa hàng

Quản lý thu chi, dòng tiền trong cửa hàng

Với tính năng quản lý thu chi, phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Quản lý thu chi chi tiết, chính xác theo từng giao dịch từ tiền thu của khách hàng, tiền trả cho nhà cung cấp,...
  • Quản lý sổ quỹ thu chi bán hàng theo nguồn tiền mặt, ngân hàng, thanh toán online trên từng chi nhánh hoặc cửa hàng để cân đối, quản lý tài chính nội bộ cho doanh nghiệp tốt hơn.
  • Thống kê biến động tài chính theo từng khoảng thời gian nhất định: Số dư ban đầu, Tổng thu, Tổng chi và Số dư cuối kỳ

3.5 Báo cáo kết quả kinh doanh

Trong kinh doanh, báo cáo tài chính vào cuối mỗi tháng, quý, hay kỳ là rất cần thiết giúp chủ shop theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng để có chiến lược phát triển mạnh mẽ và khắc phục kịp thời những vấn đề xảy ra.

Báo cáo kết quả kinh doanh

Báo cáo kết quả kinh doanh

Với tính năng báo cáo kết quả kinh doanh, phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Thống kê, thực hiện nhiều loại báo cáo khác nhau: báo cáo tổng quan, báo cáo tài chính, báo cáo bán hàng, báo cáo tồn kho,...
  • Các biểu đồ chi tiết, trực quan giúp chủ shop có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình bán hàng và quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả hơn.

4. Phần mềm Haravan giúp bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả

Có thể thấy việc sử dụng phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng là rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng trong quá trình kinh doanh. Haravan Omnichannel là giải pháp tối ưu, có đầy đủ những tính năng quan trọng ỏ trên, từ quản lý sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, thu chi, công nợ hay hàng loạt báo cáo thống kê hoạt động kinh doanh.

Phần mềm Haravan giúp bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả

Phần mềm Haravan giúp bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả

Đến nay, Haravan đã có kinh nghiệm triển khai cho hơn 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, được các thương hiệu bậc nhất tin dùng. Không chỉ riêng kinh doanh vật liệu xây dựng mà dù bạn đang kinh doanh ở bất cứ đâu, bất cứ ngành nghề nào, Haravan đều có giải pháp phù hợp dành cho bạn.
Trải nghiệm 14 ngày dùng thử miễn phí Haravan Omnichannel ngay nhé!

5. Kết luận

Kinh doanh vật liệu xây dựng là ngành nghề có khả năng sinh lời cao, nhanh chóng thu hồi vốn và luôn có nhu cầu trên thị trường. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả và nhanh chóng mở rộng, phát triển cửa hàng thì sử dụng một phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng là hoàn toàn phù hợp. Hy vọng những thông tin chia sẻ tại bài viết này sẽ giúp các chủ cửa hàng có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp cho mình.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: