Hướng dẫn xem Báo Cáo Quảng cáo Facebook Messenger trên HaraSocial

Facebook đang là trang mạng xã hội lớn nhất và thu hút được nhiều người dùng nhất thế giới. Chính vì lý do này, Facebook cũng trở thành phương tiện giúp các nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận hơn đến với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Facebook Messenger. Để hoạch định chiến lược marketing hiệu quả, trước hết doanh nghiệp cần nắm chắc hiệu quả quảng cáo và có những chỉ tiêu đo lường phù hợp. Vậy làm thế nào để đo lường quảng cáo Facebook Messenger một cách dễ dàng? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm về Quảng cáo Facebook Messenger tại đây.

1. Lợi ích của quảng cáo Facebook Messenger

Đem lại lượt chuyển đổi cao và chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra thấp hơn hình thức cũ

Click-to-messenger, một dạng của quảng cáo Facebook Messenger

Những hình thức quảng cáo cũ khiến cho hành trình mua hàng của khách hàng bị gián đoạn. Khi khách hàng tiếp cận đến 1 quảng cáo, họ sẽ được dẫn tới trang web để mua hàng, truy cập vào trang cá nhân của doanh nghiệp để nghe tư vấn, và được marketing thông qua email. Điều này làm giảm sự tiện lợi trong khâu mua sắm, khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy e dè, đồng thời doanh nghiệp chi trả nhiều tiền cho quảng cáo nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Khi sử dụng quảng cáo Facebook Messenger, hành trình mua hàng và hậu mua hàng của khách hàng sẽ diễn ra trên 1 kênh duy nhất, một cách nhanh chóng và được cá nhân hóa đem lại trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng. Từ đó họ dễ dàng đưa ra quyết định mua, doanh nghiệp cũng có thể phân bổ ngân sách hợp lý nhờ tracking tối đa hiệu quả.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng quảng cáo Facebook Messenger, bạn có thể lựa chọn được đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp của mình để nhắm tới theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, thông tin nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối. Từ đó dễ dàng tiếp cận được với những khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm. Đồng thời, việc tư vấn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, tư vấn viên cũng dễ dàng cung cấp cho khách hàng các thông tin họ cần.

2. Khi nào nên sử dụng quảng cáo Facebook Messenger?

Quảng cáo Facebook Messenger thường được áp dụng cho các chương trình khuyến mãi. Điểm “đắt giá” của quảng cáo này là nút kêu gọi hành động và tin nhắn nội dung. Thông thường, khi đọc các thông tin về chương trình khuyến mãi, khách hàng thường lười đọc cách làm thế nào để có khuyến mãi, và sẽ lướt qua bài đăng của bạn một cách nhanh chóng. Khi đó, nút CTA (Call to Action: Kêu gọi hành động) sẽ kích thích khách hàng tìm hiểu một cách nhanh chóng chương trình khuyến mãi. Họ vừa thấy được thông tin khuyến mãi, nhìn xuống thấy ngay nút “Đăng ký”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo này cho các chương trình khác yêu cầu sự tương tác liên tục với khách hàng như giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hoặc trò chơi,…

3. Theo dõi hiệu quả quảng cáo Facebook Messenger trên HaraSocial

Để đánh giá được độ hiệu quả của việc chạy quảng cáo trên Facebook của bạn, báo cáo hiệu quả quảng cáo của HaraSocial sẽ giúp bạn đo lường được những chỉ số về doanh thu, chi phí, lợi nhuận,... đến từ quảng cáo. Từ đó, các nhà bán hàng sẽ có được những kế hoạch quảng cáo, marketing phù hợp để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình.

Bước 1: Truy cập vào trang Báo cáo Hiệu quả quảng cáo

Trang báo cáo hiệu quả quảng cáo của HaraSocial

Bước 2: Kết nối với tài khoản quảng cáo Facebook

Bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook để xem được thông tin quảng cáo

Bước 3: Lọc báo cáo

Hiện tại Facebook chỉ hỗ trợ cho phép đồng bộ dữ liệu của các quảng cáo Tin nhắn Messenger (Click to Messenger) và Sponsored Messenger. Tại đây bạn có lọc xem báo cáo của tất cả các trang hoặc 1 trang chi tiết, trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Lọc báo cáo quảng cáo trên Harasocial

Bước 4: Xem báo cáo

Nhằm cung cấp cho Nhà bán hàng các số liệu khách quan nhất, Báo cáo hiệu quả quảng cáo của HaraSocial đồng bộ tất cả thông tin quảng cáo từ Ad Manager của Meta.

Báo cáo quảng cáo sẽ hiển thị 3 mục bao gồm Chiến dịch, Nhóm quảng cáo, Quảng cáo. Trong mỗi mục có các cột dữ liệu thống kê từ Ad Manager như ID của chiến dịch / quảng cáo / nhóm quảng cáo, Trạng thái chiến dịch, Chi phí quảng cáo, ROAS, Lượt mua hàng,... Ngoài ra, HaraSocial còn thống kê thêm các dữ liệu giúp chủ shop có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình kinh doanh, bao gồm:

  • Doanh thu tạm tính từ quảng cáo: Tổng số tiền đơn hàng tạm tính (bao gồm tất cả trạng thái đơn hàng) được tạo từ bài đăng quảng cáo.
  • Số hội thoại từ quảng cáo: Tổng số hội thoại của khách hàng đến từ bài đăng quảng cáo có nút Nhắn tin.
  • Số đơn từ quảng cáo: Tổng số lượng đơn hàng được tạo từ bài đăng quảng cáo, không phân biệt trạng thái đơn hàng.
  • Chi phí trên một đơn hàng: Tổng số tiền chi tiêu cho quảng cáo / Tổng số lượng đơn hàng.

Chiến dịch: Hiển thị tên tất cả các chiến dịch không phân biệt theo trang

Quảng cáo: Tên hiển thị sẽ lấy 50 ký tự đầu tiên + [...] của bài đăng được đồng bộ từ Facebook

Nhóm quảng cáo: Tên hiển thị nhóm quảng cáo được đồng bộ từ Facebook

4. Kết luận

Có thể nói, quảng cáo Facebook Messenger mang lại hiệu quả vô cùng lớn đến với các nhà bán hàng Online. Hy vọng rằng, sau bài viết này, bạn đã có thêm những góc nhìn mới về hình thức quảng cáo đầy tiềm năng này, cũng như biết được cách để xem các dữ liệu quảng cáo trên Harasocial nhằm tối ưu doanh thu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: