Tất tần tật về Quảng cáo tin nhắn Facebook (Facebook Messenger Ads)

Với hơn 1,3 tỷ người sử dụng Facebook Messenger mỗi tháng, Facebook đã trở thành phương tiện chủ đạo để các doanh nghiệp thực hiện Brand Marketing và quảng cáo sản phẩm mới.

Để giúp doanh nghiệp tăng độ tương tác cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng trong quá trình chạy quảng cáo, Facebook cho ra mắt Quảng cáo tin nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads. Vậy quảng cáo trên Facebook Messenger là gì? Và vì sao bạn nên sử dụng nó? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc và đưa ra quyết định.

1. Quảng cáo tin nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook là quảng cáo xuất hiện ở Facebook Newfeeds hoặc xuất hiện ngay bên trong phần Facebook Messenger. Khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn đã được doanh nghiệp cài sẵn.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Quảng cáo tin nhắn Facebook sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Vì khi khách hàng nhấn vào bài quảng cáo, chứng tỏ họ có hứng thú và quan tâm đến sản phẩm.

2. Quảng cáo tin nhắn Facebook hoạt động như thế nào?

2.1 Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger

Click-to-Messenger Ads giúp bạn kết nối ngay lập tức với khách hàng quan tâm đến quảng cáo bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên Messenger.

Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, ngay lập tức sẽ được tự động dẫn đến Messenger và xem được những nội dung đã được doanh nghiệp cài đặt sẵn.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger

Quảng cáo Click-to-Messenger có thể sử dụng với 3 mục tiêu: tin nhắn, lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể lựa chọn mục tiêu phù hợp để tiếp cận. Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp có được lượng lớn khách hàng mục tiêu, chuyển khách hàng từ trạng thái cân nhắc sang hành động

2.2. Tin nhắn tài trợ - Sponsored Messages

Với tin nhắn được tài trợ (Sponsored Messages), bạn có thể trực tiếp gửi ưu đãi, chương trình khuyến mãi và thông tin mới về sản phẩm/dịch vụ cho những người mà doanh nghiệp bạn trò chuyện trên Messenger.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Tin nhắn tài trợ - Sponsored Messages

Nếu bạn đã từng kết nối với khách hàng trên Messenger (thông qua Chatbot trên Messenger hoặc hỗ trợ qua chat trực tiếp), sử dụng tin nhắn được tài trợ để tiếp tục thu hút và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ.

2.3 Messenger Stories

Theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Messenger Stories thường xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng lướt xem story, điều này sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn, thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức và để lại ấn tượng lâu dài.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Messenger Stories

Một báo cáo của Facebook đã chỉ ra rằng cứ 2 người dùng Facebook thì có 1 người truy cập trang web để mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đó trong stories.

3. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo tin nhắn Facebook?

3.1 Tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng

Theo thống kê của năm 2021, số lượng người dùng Facebook hằng ngày đạt 1,929 tỉ. Với số lượng người truy cập lớn như thế, Facebook là nơi giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Facebook Messenger Ads là bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Theo các thử nghiệm, khách hàng gửi tin nhắn thường có xu hướng mua hàng rất cao. Khách hàng thường để lại một bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp để nhận tư vấn.

3.2 Facebook tối ưu quảng cáo theo hành vi khách hàng

Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi mà họ thực hiện trên website hoặc trang Fanpage Facebook của bạn. Những thứ họ likes, xem, bình luận,... và rất nhiều những điều khác.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook đến mọi người theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, thông tin nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối.

3.3 Không bỏ sót khách hàng

Một trong những sai lầm mà các chủ shop rất sợ mắc phải chính là để khách hàng đợi quá lâu mà không nhận được sự hồi đáp nào. Khách hàng thường rất dễ mất kiên nhẫn. Ở thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình huống xấu nhất không chỉ dừng ở vấn đề mất đi 1 khách hàng, mà có thể tệ hơn là uy tín bị giảm nặng trên các mạng xã hội.

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Khi chạy chiến dịch quảng cáo ở dạng tin nhắn Messenger, bạn có thể tạo những mẫu tin nhắn trả lời tự động để tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất. Các tin nhắn này sẽ giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu và chúng ta cũng dễ dàng tư vấn hơn, nâng cao tỉ lệ chốt đơn.

4. Lưu ý khi tạo Facebook Messenger Ads

Có hai lưu ý quan trọng khi bạn bắt đầu quyết định tạo Facebook Messenger Ads:

  • Đầu tiên, quảng cáo tin nhắn Facebook chỉ hiển thị với khách hàng khi họ có cài đặt phần mềm Facebook Messenger.
  • Và khách hàng phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì phần cửa sổ nhắn tin Messenger mới hiện ra với chủ Fanpage.

5. Cần chuẩn bị những gì để quảng cáo trên Facebook Messenger?

Cần chuẩn bị những gì để quảng cáo trên Facebook Messenger?

Cần chuẩn bị những gì để quảng cáo trên Facebook Messenger?

Để thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần chuẩn bị những tài nguyên quảng cáo như sau:

  • Một hoặc nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Một Fanpage trên Facebook để chạy quảng cáo.
  • Nội dung quảng cáo: content, hình ảnh, video thu hút, CTA mạnh mẽ.
  • Thẻ Visa thanh toán quốc tế.

6. Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger từ A-Z

Để cài đặt chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn có thể thực hiện thao tác theo hướng dẫn như sau:

Hướng dẫn cài đặt chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger

Hướng dẫn cài đặt chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger

Bước 1: Truy cập vào Ads Manager, chọn Objective, tiếp tục chọn Traffic
Lưu ý: Đối với hình thức quảng cáo Messenger bắt buộc bạn phải chọn Traffic, không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.
Bước 2: Tích chọn vào ô Website or Messenger
Đây là bước để cho Facebook biết rằng quảng cáo của bạn sẽ chạy cho Website hoặc chạy trong Messenger.
Bước 3: Ở mục Placements (Vị trí quảng cáo), chọn Edit Placements.
Ở mục Device Types bạn chọn All Devices, còn ở mục Platforms chỉ chọn vào Feeds và bỏ chọn hết những ô còn lại. Khi chọn như vậy thì có thể chạy quảng cáo tin nhắn Facebook.
Bước 4: Ở phần Format, chọn Create New Ad sau đó nhấp chuột vào Single Image.
Bước 5: Thiết lập thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger
Ở mục này bạn có thể lựa chọn hình ảnh đã có sẵn trong kho Shutterstock hoặc có thể lựa chọn hình ảnh đã tạo ra bằng cách chọn mục Browse Library.
Lưu ý: Khi chọn ảnh tự thiết kế cần lưu ý tới kích cỡ ảnh là 1200 x 628 pixel và text chèn trong ảnh (<20%) nếu không quảng cáo sẽ không được tối ưu và thậm chí sẽ bị từ chối.
Bước 6: Chọn Messenger Text để kích hoạt quảng cáo, tại đây bạn sẽ thực hiện thiết lập nội dung tin nhắn, tiêu đề và miêu tả cho quảng cáo của mình, lời kêu gọi hành động (nút CTA).

7. Demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger

Sau khi đã thực hiện theo các bước như hướng dẫn, mẫu quảng cáo của bạn sẽ như phần mô tả mẫu dưới đây:

Mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger

Mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger

8. Bí quyết giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả

Bí quyết giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả

Bí quyết giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả

Những mẫu quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng hiệu quả,... Để quảng cáo trên Facebook Messenger đạt hiệu quả tốt, bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây:

  • Hãy sử dụng những từ ngữ hấp dẫn trong nội dung văn bản quảng cáo giúp kích thích người xem nhấp vào như “Sale Off”, “Giảm giá”, “Khuyến mãi”,...
  • Kêu gọi khách hàng để lại những thông tin cần thiết như tên, số điện thoại, địa chỉ sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận, kết nối, tương tác và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Sử dụng những lời kêu gọi hành động thu hút ở phần tiêu đề để đảm bảo khách hàng sẽ thấy và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt cho quảng cáo của bạn.
  • Tận dụng những target được gợi ý từ Facebook như sở thích, thói quen, hành vi,... để tiếp cận chính xác hơn tệp khách hàng tiềm năng.
  • Hãy gõ nội dung ra các phần mềm văn bản khác như Word, Note,... sau đó sao chép và dán vào ô nội dung tương ứng khi cài đặt quảng cáo để tránh những lỗi như sai chính tả, thiếu dấu câu hay lỗi hiển thị nội dung của Facebook.

9. Kết luận

Qua bài viết trên, có thể thấy rằng, quảng cáo trên Facebook Messenger là một hình thức quảng cáo đầy tiềm năng. Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, lượng người dùng Facebook Messenger ngày nay đã tăng lên đáng kể. Đồng thời, khách hàng đang dần chuyển từ mua hàng offline sang online. Sử dụng quảng cáo tin nhắn Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượng đơn hàng đến từ Facebook.

>> Xem thêm các bài viết hay về quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger từ A-Z

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: