Sự khác biệt giữa 2 hình thức thanh toán: Mua trước Trả sau và Trả qua thẻ tín dụng

Hình thức thanh toán Mua trước, Trả sau đã xuất hiện và phát triển tại Việt Nam. Người tiêu dùng dần quen với phương thức thanh toán tiện lợi này. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một trào lưu khá mới, không ít nhà bán hàng nghĩ đây là tên gọi khác của hình thức mua sắm qua thẻ tín dụng. Bài viết này so sánh sự khác nhau giữa Mua trước, Trả sau và mua sắm qua thẻ tín dụng, giúp shop lựa chọn được phương thức thanh toán phù hợp và tiện lợi cho khách hàng.

1. Phân biệt Mua trước, Trả sau và trả qua thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là gì?

Đây là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và trả lại cho ngân hàng sau, xem như ngân hàng cho bạn vay trước 1 khoản tiền và bạn có thể dùng nó để mua sắm, thanh toán các chi phí. Để được cấp thẻ, khách hàng thường phải hoàn tất những thủ tục, thông tin giấy tờ cũng như chứng minh thu nhập cá nhân. Thời gian cấp thẻ khoảng từ 5-7 ngày.

Mua trước, Trả sau là gì?

Khác với thẻ tín dụng, dịch vụ mua trước trả sau tại các app tài chính hiện nay sẽ tiện ích hơn cho người dùng. Khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản trên app, nộp hồ sơ vay online và không cần chứng minh thu nhập cá nhân.

Hình thức thanh toán Mua trước, Trả sau có quy trình xét duyệt đơn giản và nhanh chóng hơn. Để sử dụng dịch vụ này, đầu tiên bạn cần tải các app tài chính cung cấp hình thức Mua trước, Trả sau. Quy trình đăng ký tài khoản được thực hiện trên app, không cần chứng minh thu nhập cá nhân, chỉ cần thông tin và CMND.

Tại Việt Nam, những bên cung cấp dịch vụ Mua trước, Trả sau phổ biến bao gồm: AFTEE, Fundiin, Kredivo, Momo, Ree-Pay,... Đặc biệt, AFTEE tung ưu đãi độc quyền dành cho chủ shop Haravan khi khi lần đầu tích hợp cổng thanh toán trên website bán hàng: MIỄN PHÍ khởi tạo và 0% phí giao dịch trong 3 tháng đầu tiên tích hợp từ nay đến hết 31/08/2023.

Đăng ký kết nối phương thức Mua trước, Trả sau của AFTEE ngay tại đây

2. Nhà bán hàng nên cung cấp dịch vụ mua qua thẻ tín dụng hay Mua trước, Trả sau

Mỗi dịch vụ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Nhà bán hàng cần hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của mỗi dịch vụ để giúp gia tăng lượng khách hàng, tăng trải nghiệm mua sắm và tăng doanh thu.

Hình thức Mua trước, Trả sau

Ưu điểm:

- Thao tác đăng ký nhanh, đơn giản. Khách hàng có thể thực hiện online, tiết kiệm thời gian di chuyển

- Không yêu cầu hồ sơ phức tạp, chỉ cần CMND hoặc CCCD

- Đa dạng kỳ thanh toán: 30 ngày, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng. Chia nhỏ khoản thanh toán thành các kỳ bằng nhau, vì thế người mua sắm sẽ không bị áp lực tài chính. Kích thích gia tăng giá trị trung bình của giỏ hàng.

Nhược điểm:

- Hạn mức tiêu dùng không cao. Người tiêu dùng có thể đã quen với việc trả góp để mua những sản phẩm giá trị cao như máy tính, điện thoại, xe máy, thậm chí là mua nhà, thế nhưng đã khi nào nghĩ đến chuyện trả góp để mua một đôi giày chưa?

Đó chính xác là phân khúc mà Mua Trước, Trả Sau nhắm đến, tập trung vào việc tiêu dùng các sản phẩm ở mức giá không quá cao.

- Thu phí trả trễ hạn

Thẻ tín dụng

Ưu điểm

- Độ phổ biến cao, người tiêu dùng quen thuộc với phương thức trả qua thẻ tín dụng

- Hạn mức tín dụng cao, nhiều sự lựa chọn, thích hợp cho việc thanh toán các khoản chi tiêu, mua sắm lớn.

Nhược điểm

- Người mua sắm sẽ phải trả một khoản thanh toán hàng tháng theo quy định của ngân hàng

- Thủ tục phức tạp, thời gian lâu.

- Có nhiều loại phí khác nhau, dễ làm tăng tổng chi phí khi sử dụng

Mong rằng với những thông tin trên, nhà bán hàng có thể lựa chọn cho mình một phương thức thanh toán tiết kiệm, nhanh chóng, gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như tăng doanh thu.

-------

Đa dạng hóa phương thức thanh toán cùng Haravan

Haravan cung cấp cổng kết nối với hơn 12 cổng thanh toán phổ biến, giúp doanh nghiệp cung cấp nhiều sự lựa chọn thanh toán cho khách hàng như thanh toán qua ví điện tử (Grab Moca, Momo, ShopeePay,...) hay BNPL (AFTEE, Reepay, Fundiin, Atome). Haravan cùng các đối tác Mua trước trả sau hỗ trợ nhà bán hàng đa dạng hóa phương thức thanh toán, gia tăng trải nghiệm mua sắm khi miễn phí tích hợp và mức phí dịch vụ chỉ từ 0%. Các nền tảng BNPL (Buy Now Pay Later – Mua trước trả sau) với trình độ công nghệ cao, sẵn sàng tích hợp với nền tảng mua sắm trực tuyến cùng các tính năng, dịch vụ tiêu dùng tiên tiến.

Tích hợp hơn 12+ cổng thanh toán online vào website Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách lập Fanpage và tối ưu trang bán hàng trên Facebook hiệu quả

14/04/2022 Học viện Haravan

Meta for Business: 3 xu hướng định hình hoạt động Social Commerce trong năm 2022

21/04/2022 Học viện Haravan

Bán hàng online cần những gì? 20 việc cần làm để bán hàng hiệu quả

24/04/2022 MKT Ha