5 chiến lược hiệu quả để có nhiều traffic

Cho dù bạn đang cố gắng để thu hút khách hàng đầu tiên của bạn hay thậm chí là khách hàng thứ 10.000 của bạn. Tạo ra lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến là một phần quan trọng trong phát triển kinh doanh. Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa đúng cách để tạo ra chuyển đổi, nhận được một bước nhảy trong việc tăng lượng truy cập có thể có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.

Để giúp bạn tăng lượng truy cập cho các cửa hàng trực tuyến, chúng tôi đã đưa ra một danh sách 5 chiêu chiến thuật tác động đến lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn.

>> Xem tiếp: Sức mạnh của ngôn từ trong quảng cáo tiếp thị

1.Chạy chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội

Để tăng lượng truy cập trang web cho cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn cần quảng bá doanh nghiệp mình với khách hàng lý tưởng của bạn. Với quảng cáo trả tiền trên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tạo các chiến dịch nhắm đến khách hàng tiềm năng, người có nhiều khả năng nhấp và mua sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc chạy quảng cáo trả tiền trên các phương tiện truyền thông xã hội, đây là một số nền tảng mà bạn nên xem xét:

Facebook

Với 1,65 tỷ người sử dụng hàng tháng, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới và tràn đầy cơ hội cho bạn tiếp cận khách hàng mới và đẩy họ đến với cửa hàng trực tuyến của bạn(website/fanpage). Nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí,...

Sử dụng quảng cáo Facebook Dynamic, bạn thậm chí có thể quảng cáo đến các khách hàng những người trước đây đã truy cập trang web của bạn, các sản phẩm mà họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng. Những quảng cáo hay có thể giúp bạn mang người sử dụng trở lại trang web của bạn.

Instagram

Instagram là một nền tảng vô cùng phổ biến. Trong thực tế, 73% của một nửa của một tỷ người sử dụng hàng tháng hoạt động là trong độ tuổi từ 15-35, khiến cho Instagram là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp mà mục tiêu khách hàng nghiêng về độ tuổi trẻ.

5 chiến lược hiệu quả để có nhiều traffic

5 chiến lược hiệu quả để có nhiều traffic

Với những mở rộng gần đây của nó đối với các chủ doanh nghiệp, Instagram nhanh chóng trở thành nền tảng-nguy hiểm-cho quảng cáo trên mạng xã hội. Nó được đánh giá là sẽ thu về một con số khổng lồ $ 2810000000 năm 2017 về doanh thu quảng cáo di động, đánh bại cả Twitter và Google.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đã xây dựng một đội quân fans theo dõi trên Instagram, bạn không thực sự sử dụng nó để phát huy tiềm năng của mình cho đến khi bạn quảng cáo trên nền tảng này.

Pinterest

Pinterest đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của người sử dụng: 93% đã sử dụng nó để lập kế hoạch mua hàng và 52% đã mua một món hàng trực tuyến sau khi nhìn thấy món hàng đó đầu tiên trên Pinterest. Pinterest cũng rất phổ biến đối với các mặt hàng thủ công, trang trí nhà, và thời trang. Điều này sẽ rất lý tưởng cho các doanh nghiệp làm trong các thị trường này.

5 chiến lược hiệu quả để có nhiều traffic

5 chiến lược hiệu quả để có nhiều traffic

Promoted Pins cho bạn quảng cáo bằng cách đẩy Pins của bạn trên cùng của kết quả tìm kiếm của khách hàng, giúp bạn nổi bật trong đám đông. Promoted Pins để nội dung của bạn chung với phần còn lại của nội dung trên Pinterest, khiến cho họ một công cụ tuyệt vời để lôi kéo sự chú ý của khách hàng và đưa họ đến với cửa hàng trực tuyến của bạn.

2. Sử dụng SEO để Tăng năng khám phá của Store của bạn

Có thể khách hàng của bạn chưa tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn?

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trực tuyến, bạn muốn cửa hàng của bạn là một trong những kết quả đầu tiên xuất hiện, đặc biệt là kể từ khi biết ⅓ của tất cả các cú nhấp chuột sẽ đi đến kết quả tự nhiên hiển thị đầu tiên trên Google. Đó là vị trí hàng đầuđánh giá cao, là một phần quan trọng để tăng lưu lượng website cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

Search Engine Optimization, hay SEO, là quá trình tinh chỉnh trang web của bạn để tăng cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa có liên quan.

SEO là một cách rất tốt và chỉ làm được khi bạn đặt vào thời gian và công sức vào việc học các thuật toán của công cụ tìm kiếm như Google và Bing, vì vậy mà bạn có thể áp dụng những quy tắc để cấu trúc lại nội dung cho trang web của bạn.

3. Tiếp cận khách hàng mới bằng Influencer Marketing

Influencer Marketing là quá trình xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng để đưa cửa hàng trực tuyến của bạn đến khán giả mới. Với Influencer Marketing, bạn có thể đạt được các yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng trong khi tận dụng sự tin tưởng của họ dành cho các người nổi tiếng. Các blogger và những người nổi tiếng trên mạng xã hội được tín nhiệm cao bởi theo đó nó làm tăng lượng truy cập tự nhiên của bạn.

Theo Nielsen, 92% khách hàng thực sự xem những lời giới thiệu từ những người mà họ tin tưởng mang tính quyết định hơn bất kỳ hình thức quảng cáo khác.

4. Kích cầu khán giả bằng những cuộc thi và chương trình giveaway

Trong khi có rất nhiều phương pháp lâu dài để tăng lượng truy cập cho cửa hàng trực tuyến. Bạn cũng có nhiều cách để cung cấp cho cửa hàng của mình những lượng truy cập cao trong thời gian ngắn nhưng lại không kém phần chất lượng.

Với những cuộc thi, những phần quà hay rút thăm trúng thưởng, bạn có thể nhanh chóng tăng lưu lượng truy cập cho cửa hàng bằng cách cung cấp các giải thưởng thú vị, đổi lấy sự tham gia của khách hàng. Giải thưởng là cách khuyến khích mạnh mẽ khách hàng hiện tại quay lại và thu hút khách hàng mới đến

5. Thu hút khách hàng với Content Marketing

Content Marketing không phải chỉ là một trang Blog.

Bằng cách tạo ra nội dung thú vị, nhiều thông tin và hấp dẫn, bạn hữu có thể thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn. Từ video và podcast để hướng dẫn hoặc ebooks,... Có những cơ hội vô tận cho doanh nghiệp của bạn để đưa ra nhằm nắm bắt các đối tượng mới.

Đừng giới hạn mình vào các bài viết, bài hướng dẫn hay quá tập trung vào các sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy xem xét tất cả các chủ đề và tài nguyên liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà khách hàng cảm thấy hữu ích.

Nội dung tiếp thị cũng cung cấp cho cửa hàng của bạn có cơ hội để chinh phục các kết quả tìm kiếm từ khóa về sản phẩm và thương hiệu. Sử dụng các công cụ miễn phí như Google Keyword Planner, bạn có thể xác định các cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm và xuất hiện trước khách hàng nhiều hơn

Kết: Càng nhiêù Traffic, Càng nhiều khách hàng

Với những chiến thuật trên, bây giờ bạn sẽ có thể tạo ra nhiều lượng truy cập cho trang web hay cửa hàng online trên các mạng xã hội của bạn.

Lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn nhiều có nghĩa là cơ hội để biến họ thành khách hàng mua hàng càng lớn. Một khi bạn đã tăng lưu lượng của bạn, hãy xem xét để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi.

>> Xem tiếp: Sức mạnh của ngôn từ trong quảng cáo tiếp thị

Nguồn Shopify

Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: