CEO của 9GAG tiết lộ bí mật trở thành website có nhiều lượt theo dõi nhất trên Instagram

Instagram là một thị trường tập trung những giới trẻ sành điệu mà những ai muốn kinh doanh trên đó không thể bỏ qua. Tuy nhiên để có được nhiều lượt theo dõi cần trang bị những kỹ năng nhất định. Cùng xem CEO 9GAG đã làm như thế nào nhé.

Vừa qua 9GAG đã thu hút hơn 39 triệu lượt thích trên Facebook. Và trở thành cái tên có nhiều lượt theo dõi nhất trên Instagram.

Chan - CEO 9GAG

9GAG là một trang web đã trở thành hiện tượng trên Internet trong một khoảng thời gian ngắn mặc dù lúc đầu chỉ là một dự án phụ của năm người bạn đại học. Ngày nay, nó đã trở thành trang web hài hước yêu thích của mọi người. Nhờ vào những meme, GIF và video, website đã thu hút khoảng 150 triệu người dùng trên toàn thế giới, 42 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 39 triệu lượt thích trên Facebook.

Entrepreneur Asia Pacific đã gặp người sáng lập và CEO của 9Gag là Ray Chan tại Hội nghị RISE ở Hồng Kông. Trong một cuộc phỏng vấn thân mật, doanh nhân công nghệ Chan định nghĩa “hài hước” là gì và làm thế nào để thu hút mọi người vào trang web thường xuyên.

“Làm cho thế giới hạnh phúc hơn”

Được biết đến như một trong những công ty truyền thông lớn nhất trên toàn cầu, hiện nay 9Gag là kênh truyền thông được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Bắt đầu vào năm 2008, 9Gag chỉ là một dự án đại học cách đây một thập kỷ. Khi Chan được hỏi về mục tiêu của trang web này, anh ấy nói, "Nhiệm vụ của tôi là làm cho mọi người cười và hạnh phúc hơn."

Nói về sự nổi trội của 9Gag trên Internet, Chan cho biết nhóm 9Gag trò chuyện với người dùng của họ rất nhiều. Ông nói: “Giao tiếp với mọi người dùng giúp chúng tôi có thể phân tích mô hình tiêu thụ trực tuyến của họ”. Ông nói thêm rằng 9Gag không tạo ra bất kỳ nội dung nào và nội dung của họ đến từ chính khán giả.

“Nó có thể khiến mọi người cười” là một công thức đơn giản để chúng tôi chọn nội dung. Tất cả những gì chúng tôi làm là tập trung rất nhiều vào chức năng của nội dung, ”ông nói.

Hoạt động tích cực ở Mỹ, Đức và Đông Nam Á

Thương hiệu này hiện diện ở các nước như Mỹ, Đức và Đông Nam Á. Mặc dù thương hiệu không có nhiều người dùng từ Hồng Kông và Trung Quốc nhưng nó đang tích cực tìm hiểu để thu hút thị trường Trung Quốc. Chan tiết lộ rằng khoảng 10% người dùng đến từ Hoa Kỳ và Đức trong khi Đông Nam Á là một thị trường cung bất ứng cầu vì có nhiều công ty cạnh tranh từ Trung Quốc.

“Đối tượng của ba khu vực này thích đưa nhận xét và bày tỏ suy nghĩ, điều này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về lựa chọn của họ”, Chan nói.

Ý tưởng hài hước toàn cầu

Theo Chan, các chủ đề của những video hài hước và meme đều đến từ chính mọi người. Trong khi nói về cách 9Gag đánh giá và chọn chủ đề, ông nói rằng công ty chọn các chủ đề phổ biến nhất và những câu chuyện đang thịnh hành, được nhiều người quan tâm. Các chủ đề như World Cup, Game Show hoặc những điều liên quan đến động vật được thu hút nhiều nhất trên trang của chúng tôi.

Ông cũng nói thêm rằng ý tưởng nền tảng là có sự hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau của các vùng khác nhau. Điều mà công ty đánh giá là mọi người có hiểu được những câu chuyện cười của khu vực khác hay không và đó là lý do tại sao nó mang lại cho chúng tôi nhiều sức ảnh hưởng hơn trên social media.

Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng

Nói về sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng, Chan nói rằng công ty sẽ trả tiền cho một số người có ảnh hưởng để có các cuộc trò chuyện trực tiếp trên social media. Tuy nhiên, họ nói thêm rằng họ chỉ trả cho một số người có tầm ảnh hưởng, chứ không trả tiền cho tất cả những người có ảnh hưởng trên social media của họ.

Như các bạn thấy, để có được một kết quả nhất định điều quan trọng vẫn là đặt mình vào suy nghĩ của người khác. Làm họ cảm thấy vui vẻ hơn và hạnh phúc hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định thương hiệu quả bạn có được công nhận rộng rãi hay không. Instagram hay Facebook cũng chỉ là một kênh giao tiếp với khách hàng.

Xem thêm: 5 Cách Bán Hàng Instagram Thành Công Từ Con Số 0

Kinh Doanh Online - Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Chuyên Nghiêp Trên Instagram Cho Người Mới Bắt Đầu

---

Instagram là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp có thêm nhiều phương tiện tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không thể quản lý và xây dựng quy trình thu hút khách hàng một cách thủ công. Doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial:

- 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

- Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

- Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

- Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

(Theo Entrepreneur)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

4 Cách Dẫn Traffic Từ Instagram Đến Website 2023

31/03/2021 Haravan Học Viện

Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Bán Hàng Trên Instagram

31/03/2021 Gia Phương

Cẩm nang cách bán hàng trên Instagram cho người mới bắt đầu

31/03/2021 Gia Phương