4 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Kinh Doanh Trên Instagram

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (Sprout social). Instagram không chỉ là nơi mọi người chia sẻ, bàn luận mà còn là một mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu qua Instagram thì bạn cần phải biết rằng hình ảnh, tường nhà và cả các nội dung bài đăng sẽ phản ảnh chính thương hiệu của bạn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 4 bước xây dựng thương hiệu trên Instagram dành cho doanh nghiệp kinh doanh online.

Bước 1. Đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu

Font chữ, màu sắc, ảnh đại diện, logo là những yếu tố tạo nên nhận diện cho thương hiệu bạn, là lí do khiến khách hàng ấn tượng, gợi nhớ mỗi khi thấy bất kì bài post nào trên Instagram. Hãy chọn font chữ dễ nhìn, dễ đọc và màu sắc phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Bạn có thể chèn logo vào các tấm hình/video bạn đăng trên Instagram để người xem luôn nhớ đến thương hiệu.

Bước 2. Thống nhất tông màu và phong cách hình ảnh

Không ai muốn xem một trang Instagram có màu sắc lộn xộn và bố cục hình ảnh lung tung cả. Màu sắc và hình ảnh sẽ phản ánh sản phẩm của doanh nghiệp, vì thế bạn nên thống nhất về tông màu, ý tưởng và phong cách chỉnh sửa ảnh để người xem có thể hiểu được thông điệp bạn truyền tải, sản phẩm của bạn và thấy ấn tượng khi xem. Xu hướng hình ảnh 2021 nghiêng về sự tối giản, gần gũi, phong cách xưa cũ, doanh nghiệp có thể tìm kiếm cho mình một vài ý tưởng để xây dựng tông màu, sắp xếp hình ảnh hợp lý.

Bước 3. Xây dựng nội dung độc đáo, đa dạng

Nếu như bạn biết đến Cookat hay 5 minute crafts thì chắc hẳn 2 thương hiệu này đã xây dựng thành công chiến lược nội dung của mình. Có rất nhiều ý tưởng phát triển nội dung, nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh rau sạch, bạn có thể làm các bài viết về trồng trọt, ươm mầm. Hoặc nếu bạn kinh doanh thời trang, bạn có thể đăng nội dung về phong cách quần áo, cách phối đồ,..Điều quan trọng là nội dung phải phù hợp với nhu cầu của người xem, nhất là tập khách hàng bạn muốn nhắm đến.

Bước 4. Tương tác với đối tượng khách hàng của bạn

Nếu bạn chưa biết qua, đã có một khoảng thời gian mà “mốt” chụp ảnh chính là tay cầm ly nước Starbucks. Một trong những lí do giúp Starbucks thành công trên Instagram là thương hiệu này rất tích cực re-up hình của khách hàng. Điều này tạo nên sự gần gũi, tính tương tác với người dùng, khiến họ nhiệt tình hơn trong việc quảng bá sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bình luận phía dưới bài đăng, đăng lên Stories của thương hiệu hoặc tổ chức các cuộc thi review về sản phẩm.

Hi vọng với những bước dưới đây, doanh nghiệp có thể bắt đầu xây dựng thành công thương hiệu của mình trên Instagram.

-----------------------

Bán hàng trên Instagram dù mang lại nhiều lợi ích nhưng chưa bao giờ là điều dễ dàng để có thể thành công. Để có thể quản lý tốt tài khoản, đơn hàng và khách hàng của mình, bạn có thể thử sử dụng Harasocial miễn phí trong vòng 14 ngày để thấy được hiệu quả trong kinh doanh online không những trên Instagram mà còn trên nhiều nền tảng khác.

Liên hệ với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

4 Xu Hướng Xây Dựng Nội Dung Bán Hàng Instagram Mới Nhất

25/12/2020 Gia Phương

Chạy quảng cáo Instagram tăng đơn hiệu quả với 6 bước cực dễ

02/01/2021 MKT Ngan

Kinh doanh trên Instagram- Bộ Hashtag Giúp Bạn Tiếp Cận Khách Hàng Thích Hàn Quốc, Kpop

06/01/2021 Học Viện Haravan