CTR là gì? Làm thế nào để tăng chỉ số CTR hiệu quả cho quảng cáo?

Hiện nay, để đánh giá một website có trải nghiệm tốt đối với người dùng sẽ được dựa trên chỉ số CTR. Đây là một chỉ số khá quan trọng trong SEO web và những nền tảng khác như Google, Facebook. Tuy nhiên, nhiều marketer vẫn chưa thật sự hiểu ý nghĩa của chỉ số CTR là gì để có thể tối ưu một cách hiệu quả. Vậy CTR là gì? Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số cách để tăng chỉ số CTR hiệu quả cho quảng cáo.

1. CTR là gì?

CTR là gì

CTR là tỷ lệ nhấp chuột vào một đường link hoặc bài quảng cáo hiển thị

Click through Rate (CTR) được định nghĩa là tỷ lệ người xem nhất hoặc tỷ lệ nhấp chuột vào một đường link hoặc bài quảng cáo hiển thị. Đây là một chỉ số cực kỳ quan trọng trong quảng cáo online đặc biệt đối với nền tảng Google hoặc Facebook. Chỉ số CTR được sử dụng để đánh giá tiêu chí hiệu quả của quảng cáo, doanh thu và tiếp cận của khách hàng.

Tỷ lệ nhấp chuột sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp điểm chất lượng và số tiền mà người chạy quảng cáo phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, chỉ số CTR càng cao thì chỉ số PPC (Pay Per Click) tăng cao theo. Đặc biệt chỉ số CTR càng cao thì web càng tốt, thể hiện được các chiến lược quảng cáo và chứng tỏ khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Quy trình nghiên cứu từ khóa, nội dung, hình ảnh, xu hướng xã hội, thói quen của người dùng đến hướng đến tỷ lệ nhấp chuột CTR.

2. Công thức tính CTR

CTR là gì

Công thức tính tỷ lệ nhấp chuột CTR

Công thức tính CTR được chia làm hai loại chính như sau:

  • Công thức tính CTR trong SEO: CTR=(Tổng số lần nhấp vào đường link)/ (Tổng số lần hiển thị)
  • Công thức tính CTR trong AdWords: CTR= (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo)/ (Tổng số lần hiển thị).

Nếu tỷ lệ CTR cao thì chứng tỏ người xem quảng cáo đã nhấp chuột nhiều lần vào chiến lược Marketing Online trên các nền tảng. Đặc biệt, chỉ số CTR có vai trò rất lớn trong SEO web, mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng theo dõi chỉ số CTR thông qua tài khoản quảng cáo PPC của mình.

3. Ý nghĩa của CTR trong AdWords

Google AdWords được sử dụng với mục đích tìm kiếm sự hài lòng của khách hàng và sự thành công của chiến lược quảng cáo thông qua tỷ lệ CTR. Nếu chỉ số CTR càng cao thì sự thành công của quảng cáo càng cao và lượng quảng cáo được truy vấn chính là kết quả rõ ràng nhất thể hiện khách hàng tiếp cận và tương tác cao.

CTR là gì

CTR đóng vai trò quan trọng trong Google AdWords

Chỉ số CTR trong Google AdWords có tầm ảnh hưởng lớn đối với việc quảng bá cho doanh nghiệp. Để quảng cáo trên Google AdWords có chỉ số CTR cao hơn, doanh nghiệp nên tạo ra những nội dung quảng cáo rõ ràng và thu hút. Đặc biệt ,quảng cáo phải nhắm được đúng đối tượng mục tiêu để có thể thu về được những click chuột tiềm năng. Để đạt được chỉ số CTR thì bạn cần phải trau chuốt content quảng cáo và chất lượng Website.

Bên cạnh tỷ lệ CTR còn có tỷ lệ thoát trang trong quảng cáo Google AdWords. Nếu tỷ lệ thoát trang không cao thì cũng sẽ không thể hiện được quảng cáo trên google của bạn có mạnh hay không.

Nguyên tắc hoạt động của chỉ số CTR Google AdWords bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Nếu lượt nhấp chuột quảng cáo Google AdWords càng nhiều lượt nhấp chuột thì số tiền bạn trả lại càng cao. Đặc biệt, nếu bạn SEO web tốt, có lượng CTR cao thì không cần quảng cáo Google AdWords vẫn được người dùng đánh giá cao. Điều này sẽ giúp bạn không cần chi trả số tiền lớn vào quảng cáo vẫn tăng lượng nhấp chuột từ chất lượng web của mình.

4. Ý nghĩa của chỉ số CTR trong SEO

Chỉ số CTR đóng vai trò rất quan trọng trong SEO, là tiêu chí để đánh giá xếp hạng website trên Google. Ngoài ra, tỷ lệ nhấp chuột vào website cũng ảnh hưởng đến SEO On - page. Để có được vị trí xếp hạng cao từ top 1 đến top 10 trên Google thì doanh nghiệp cần đầu tư nội dung, SEO web tối ưu để cải thiện chỉ số CTR. Chỉ số Click Through Rate càng cao thì thứ hạng website của bạn sẽ càng cao và bền vững hơn. Khi website của bạn ở vị tri top cao thì mới có cơ hội tăng tỉ lệ tiếp cận, traffic và doanh thu như mục tiêu đã đề ra.

CTR là gì

CTR là chỉ số quan trọng trong SEO Web

Dưới đây là một số cách để cải thiện chỉ số CTR trong SEO cụ thể như sau:

  • Nghiên cứu các chuỗi Long tai keyword, đảm bảo đoạn meta description cho danh mục, bài viết được tối ưu hóa.
  • Đầu tư vào Schema Markup để hoàn thiện toàn bộ dữ liệu cấu trúc khoa học và tăng CTR.
  • Tối ưu hóa hình ảnh bài viết bao gồm định dạng ảnh, dung lượng ảnh, nội dung ảnh phù hợp với nội dung bài viết.
  • Sử dụng URL đúng với mô tả trong bài viết.
  • Đảm bảo tiêu đề chuẩn độ dài SEO, cuốn hút, luôn chứa từ khóa ở mỗi tiêu đề.
  • Tối ưu sitemap chuẩn để kích thích tiềm năng khách hàng.
  • Đầu tư cho nội dung quảng cáo Social Media.
  • Nên sử dụng các Plugin như Yoast SEO để tối ưu hóa và dễ dàng SEO web hơn.

5. Ý nghĩa của chỉ số CTR trong Facebook

Bên cạnh đó, CTR còn ảnh hưởng đến Facebook để có thể thống kê được số lượt người dùng click vào quảng cáo của mình. Chỉ số CTR chính là kết quả đánh giá chất lượng cao, thu hút nội dung quảng cáo. Thông qua tỷ lệ nhấp chuột, doanh nghiệp sẽ có thể định hướng được người tiêu dùng tiếp cận đến với sản phẩm của mình.

CTR là gì

CTR trong quảng cáo Facebook thể hiện được số người nhấp chuột quảng cáo

Doanh nghiệp sẽ được quảng cáo nào thu hút tỷ lệ CTR để có thể đưa ra chiến lược phát triển hình ảnh, nội dung quảng cáo tiếp theo. Để tối ưu tỷ lệ CTR cho các quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nội dung quảng cáo phải phù hợp với sản phẩm, tạo được tính tò mò bằng cách dùng từ ngữ, tạo sự hấp dẫn với ưu đãi, khuyến mãi.
  • Nghiên cứu từ khóa và chủ đề .
  • Nghiên cứu thời gian và tần suất đăng bài được nghiên cứu theo từng lĩnh vực, độ tuổi khách hàng.
  • Chạy test các mẫu quảng cáo để biết được phương án nào tốt hơn.

6. CTR cao có phải là tốt?

CTR là gì

Mỗi lĩnh vực sẽ có quy định về mức độ lý tưởng của chỉ số CTR khác nhau

Chỉ số CTR trong Google Adwords, Faceboo hoặc SEO đều đóng tầm quan trọng và ảnh hưởng cao. Mỗi lĩnh vực sẽ có một tỷ lệ đo lường chỉ số CTR khác nhau. Cụ thể trong AdWords, chỉ số CTR 2% trở lên sẽ được đánh giá mức độ lý tưởng nhất. Đặc biệt, mức độ cao nhất, ổn định nhất sẽ ở mức 4-5%. Đối với Facebook, chỉ số CTR lý tưởng nhất đó là 0,9%. Tuy nhiên, tỷ lệ CTR còn phụ thuộc vào từng thời điểm SEO hoặc chiến lược quảng cáo Facebook.

7. Bật mí một số cách tăng chỉ số CTR hiệu quả

CTR là gì

Một số mẹo tăng chỉ số CTR hiệu quả mà doanh nghiệp nên biết

Có thể thấy chỉ số CTR cực kỳ quan trọng trong tất cả các lĩnh vực, mỗi lĩnh vực sẽ có một chiến lược hoặc kỹ thuật để tăng tỷ lệ nhấp chuột khác nhau. Dưới đây là một số bí mật để có thể tăng chỉ số CTR một cách hiệu quả cho tất cả các nền tảng cho doanh nghiệp.

  • Nghiên cứu về từ khóa, xây dựng giá trị nội dung cho bài viết, thu hút, chất lượng thì tỉ số CTR càng cao.
  • Sử dụng nhiều câu chữ để tăng cảm xúc của người đọc như sử dụng CTA, thời hạn giảm giá, số lượng sản phẩm hoặc các bài viết tăng lượng click vào nội dung tạo cảm xúc.
  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề và cần được sắp xếp hợp lý, mềm mại, không được cắt ngang từ khóa với các câu chữ khác.
  • Viết bài dựa trên quan điểm cá nhân, trải nghiệm cá nhân để bài viết tăng độ tin tưởng cao hơn.
  • Sử dụng URL có chứa từ khóa, ngắn gọn tạo sự thân thiện với người dùng.
  • Sử dụng các con số ở mỗi tiêu đề để bài viết được thu hút và tăng tính xác thực hơn.
  • Sử dụng các từ ngữ cảm xúc, nhấn mạnh sẽ giúp cho bài viết được quan tâm nhiều hơn.

8. Một số lưu ý cần biết khi tăng chỉ số CTR

CTR là gì

Một vài lưu ý khi tăng chỉ số CTR mà bạn nên biết

Có thể thấy, chỉ số CTR càng cao sẽ thể hiện bài quảng cáo của bạn càng hữu ích và thu hút được người đọc. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp khác chỉ số CTR cao sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lưu ý khi tăng chỉ số CTR mà bạn nên biết để tránh những ảnh hưởng không tốt cho doanh nghiệp.

  • Lượng click chuột quá nhiều sẽ khiến cho doanh nghiệp chi tiêu quá mức quảng cáo.
  • Đối với những từ khóa trả phí cao khi tạo ra sự chuyển đổi thì số lần chuột sẽ khiến bạn không thu về lợi nhuận.
  • Số lượt nhấp chuột quảng cáo cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp sẽ khiến cho doanh nghiệp tiêu tốn nhiều tiền hơn mà không được lợi nhuận.

9. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ khái niệm về CTR là gì cũng như tầm quan trọng của CTRL trong quảng cáo Google, Facebook và SEO Web. Chỉ số CTR giúp cho doanh nghiệp nhận biết được quảng cáo hoặc mẫu nội dung nào thu hút khách hàng tiếp cận với sản phẩm một cách tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc và đem đến những nội dung có ích cho bạn đọc về khái niệm chỉ số CTR nhé!
---------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads từ A - Z

25/04/2024 Hien MKT

Tổng hợp những điều cần biết về quảng cáo Google Ads

25/04/2024 Hien MKT

Hướng dẫn xóa tài khoản Google đơn giản và hiệu quả nhất 2023

25/04/2023 MKT Ngoc Anh