COVID-19: Google chi 340 triệu USD tín dụng Google Ads hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu

Dịch virus Corona tiếp tục diễn biến xấu trên toàn thế giới, gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến cuộc sống và cộng đồng của chúng ta. Nhằm giúp giải quyết một phần trong số những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt, vào ngày 27/3, Google đã công bố một khoản cam kết mới trị giá hơn 800 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), tổ chức y tế và chính phủ, cùng các nhân viên y tế đang làm việc ở tuyến đầu của trận đại dịch toàn cầu này.

Cam kết của Google bao gồm:

250 triệu USD tài trợ quảng cáo nhằm giúp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hơn 100 tổ chức chính phủ toàn cầu cung cấp thông tin quan trọng về các ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19 cũng như những biện pháp khác để giúp đỡ cộng đồng địa phương. Khoản tài trợ này đã được tăng lên so với con số 25 triệu USD được công bố tháng trước. Bên cạnh đó, Google sẽ cung cấp 20 triệu USD tài trợ quảng cáo dành riêng cho các tổ chức tài chính cộng đồng và tổ chính phi chính phủ để chạy các thông báo dịch vụ công ích về các quỹ cứu trợ cùng những tài nguyên khác cho SMB.

Một quỹ đầu tư trị giá 200 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức tài chính trên khắp thế giới nhằm mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ khả năng tiếp cận nguồn vốn đầu tư. Một ví dụ cụ thế, Google đang làm việc với Mạng lưới Tài chính Cơ hội (OFN) tại Mỹ để rút ngắn khoảng cách tài chính đối với người dân và các cộng đồng thiếu hụt sự hỗ trợ từ các tổ chức tài chính chính thống. Đây là khoản bổ sung thêm vào 14 triệu USD tài trợ mà Google.org đã cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận giúp các SMB rút ngắn các khoản chênh lệch này.

340 triệu USD tín dụng Google Ads dành cho các SMB sở hữu tài khoản được kích hoạt trong năm ngoái. Thông báo tín dụng sẽ hiển thị trong tài khoản Google Ads của họ và có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào từ đây cho đến hết 2020 trên khắp các nền tảng quảng cáo của chúng tôi. Google hy vọng có thể giúp họ giảm tải một phần chi phí của việc duy trì kết nối với khách hàng của mình.

Xem thêm thông tin tại đây

Một khoản hỗ trợ trị giá 20 triệu USD tín dụng Google Cloud dành cho các tổ chức hàn lâm và viện nghiên cứu để tận dụng năng lực và cơ sở hạ tầng điện toán của chúng tôi trong quá trình nghiên cứu các liệu pháp và vắc-xin tiềm năng, theo dõi những dữ liệu quan trọng và xác định những cách thức mới để đối phó với COVID-19. Tham khảo cách đăng ký tín dụng tại trang Google for Education.

Hỗ trợ tài chính trực tiếp và chuyên môn giúp tăng khả năng sản xuất các thiết bị bảo hộ cá nhân và thiết bị y tế cứu sinh. Google đang làm việc với những nhà cung cấp lâu năm và đối tác Magid Glove & Safety, với mục tiêu tăng tốc sản xuất 2-3 triệu khẩu trang trong những tuần tới để cung cấp cho Quỹ CDC. Bên cạnh đó, các nhân viên toàn tập đoàn Alphabet, bao gồm Google, Verily và X sẽ đóng góp kỹ thuật, chuỗi cung ứng và chuyên môn chăm sóc sức khỏe để tạo điều kiện tăng năng suất sản xuất máy thở, làm việc với các nhà sản xuất thiết bị, nhà phân phối và chính phủ trong nỗ lực này.

Cùng với những cam kết này, Google cũng sẽ tăng mức quyên góp tương ứng với mức quyên góp của mỗi nhân viên hàng năm từ 7.500 USD lên 10.000 USD. Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên của chúng tôi giờ đây có thể đóng góp 20.000 USD cho các tổ chức trong cộng đồng của họ, bên cạnh 50 triệu USD mà Google.org đã quyên góp. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ cộng đồng của mình – bao gồm các doanh nghiệp, giáo viên, nhà nghiên cứu và các tổ chức phi lợi nhuận – để giải quyết các thách thức phía trước.

Nguồn: Google Tiếng Việt

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Google Discovery Ads là gì? Mà Google tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với Facebook Ads

02/06/2020 Hạnh Nguyên

Điểm qua 08 Lợi ích của quảng cáo Google Ads trong kinh doanh online

09/11/2021 Thùy Linh

Hướng dẫn tối ưu quảng cáo Google Ads ngành Thiết bị Công nghệ điện tử

24/02/2022 Thùy Linh