Tuyệt chiêu chốt đơn Facebook: Hướng dẫn shop tạo & đẩy đơn hàng đến nhà vận chuyển ngay trên khung chat

Bạn và nhân viên đã bao giờ “bấn loạn” khi chốt đơn cho khách trên Messenger? Với cách làm thủ công, nhân viên tư vấn cứ phải chuyển tab liên tục: chốt đơn trên Messenger, đẩy thông tin đơn lên hệ thống Nhà vận chuyển, trừ tồn kho trên Excel,... Điều này vừa mất thời gian, vừa dễ sai sót trong quá trình.

Với tính năng tạo đơn hàng ngay khi đang chat của Harasocial, shop có thể tiết kiệm đến 50% công sức và thời gian, giảm sai sót đến mức thấp nhất dù xử lý cả hàng trăm đơn mỗi ngày.

- Nếu shop đang sử dụng 1 trong các gói Start, Pro, Grow Scale của Haravan thì hệ thống đã tích hợp Harasocial. Bạn chỉ cần kết nối fanpage với Harasocial để dùng trọn vẹn mọi tính năng. Kết nối tại đây.

- Nếu bạn chưa sử dụng Haravan, bạn vẫn có thể dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Đăng ký tại đây.

Việc kết nối với Harasocial chỉ mất hơn 1 phút để hoàn tất. Sau khi kết nối thành công và thêm các tài khoản nhân viên là đã có thể dùng Harasocial để tương tác với khách hàng. Mọi bình luận hay tin nhắn của khách từ tất cả bài viết/bài quảng cáo/video đều được đưa về Harasocial để phản hồi ngay.

Để chốt đơn và đẩy thông tin đơn đến nhà vận chuyển ngay khi đang chat với khách, bạn làm theo 9 bước sau:

Bước 1: Chọn ‘Tạo đơn hàng’ để bắt đầu tạo đơn hàng.


Bước 2:
Chọn ‘Thêm sản phẩm’ để thêm sản phẩm vào giỏ hàng, sản phẩm có thể là những sản phẩm bạn đã thiết lập sẵn trong Cửa hàng hoặc bạn có thể Tạo mới 1 sản phẩm tùy biến.

Bước 3: Bạn có thể thay đổi thông tin ngay tại khung này.

  • Đối với khách hàng cũ đã có thông tin: Harasocial sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bạn không cần phải hỏi lại khách hàng từng thông tin cũ, giúp tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng.
  • Đối với khách hàng mới: việc cập nhật thông tin cũng vô cùng dễ dàng, chỉ cần sao chép thông tin từ khung chat qua khung thông tin; giúp bạn tránh sai sót và lưu trữ thông tin ngay lập tức.

Bước 4: ‘Thêm sản phẩm’ hoặc ‘Thêm ghi chú đơn hàng’ (nếu có).

Giả sử, thêm ghi chú ‘Giao giờ hành chính thứ 2 - thứ 6’, sau đó chọn để lưu.

Bước 5:Thêm khuyến mãi’ cho đơn hàng (nếu có).

Khuyến mãi có thể được tính theo ‘%’ hoặc ‘đ’ kèm theo lý do giảm giá, ví dụ: chiến dịch BLACK FRIDAY, giờ vàng,... để dễ quản lý và đánh giá hiệu suất mua hàng của khách hàng khi khuyến mãi diễn ra.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng giảm giá theo Mã khuyến mãi - mã khuyến mãi sẽ được tạo sẵn trong Cửa hàng (chúng tôi sẽ cập nhật hướng dẫn cụ thể trong bài viết sau).

Bước 6: Chọn ‘Phí vận chuyển’ để thêm chi phí vận chuyển cho đơn hàng, bạn có thể xem qua hướng dẫn về cách thiết lập cấu hình vận chuyển tại đây.


Bước 7:
Tích ‘Giao ngay’ để hàng được vận chuyển đến khách.

Bước 8: Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn ‘Tạo đơn hàng’.


Ở đây hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn phương thức thanh toán, sau khi hoàn thành chọn ‘Tạo đơn hàng’.

Bước 9: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập những thông tin cần thiết liên quan đến việc giao hàng.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn ‘Hoàn tất’. Thông tin đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp sang nhà vận chuyển và thông báo vào khung chat với khách hàng.


Vậy là bạn đã biết cách
tạo đơn hàng ngay khi đang chat với Harasocial. Toàn bộ thao tác chốt đơn, đẩy thông tin đến nhà vận chuyển & xác nhận với khách chỉ mất khoảng 1 phút, chính xác gần như tuyệt đối và không phải thay đổi qua lại nhiều nền tảng khác nhau.

--

Harasocial - Giải pháp quản lý bán hàng tối ưu trên Facebook, giúp bạn tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tư vấn bán hàng hiệu quả. Bên cạnh những tính năng giúp thống kê hiệu suất bán hàng và quản lý nhân viên, Haravan còn mang đến hàng loạt tính năng vượt trội khác dành riêng cho nhà bán hàng trên Facebook. Có thể kể đến như:

  • Kiểm soát 100% tương tác của khách ở nhiều Fanpage khác nhau
  • Tự động ẩn comment chống đối thủ cướp khách
  • Bộ lọc tin nhắn/bình luận thông mình giúp chốt đơn nhanh chóng
  • Tạo và xử lý đơn hàng trong 30s ngay trên Messenger
  • Đẩy đơn tự động đến nhà vận chuyển
  • Quản lý tồn kho chuẩn xác
  • ...

Đối thủ đã bắt đầu tăng tốc, bạn còn chần chờ gì? Dùng thử và trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng trong 14 ngày hoàn toàn MIỄN PHÍ ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: