Tối ưu Ngân sách quảng cáo theo cấp Chiến Dịch - Big Update Facebook Ads tháng 09/2019

Từ tháng 05/2019, Facebook bắt đầu hiển thị dòng thông báo của mình về việc thay đổi phương thức đặt ngân sách quảng cáo đối với toàn bộ nền tảng quảng cáo của mình:

"Để giúp bạn chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn, chúng tôi đang chuyển ngân sách sang cấp độ chiến dịch, bắt đầu từ tháng 9 năm 2019. Các tài khoản đủ điều kiện đã nhận được thông báo này và sẽ bắt đầu sử dụng công cụ tối ưu hóa ngân sách chiến dịch cho các chiến dịch mới và hiện có trong tháng 9."

Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ còn một phương thức đặt Ngân sách quảng cáo theo cấp Chiến dịch - Campaign.

Thực chất, đặt ngân sách theo cấp Chiến dịch đã có từ rất lâu, tuy nhiên trước đây người dùng được tùy chọn theo cách quản lý của mình, nghĩa là bạn có thể chọn đặt ngân sách theo Nhóm Quảng Cáo - Ad Group hoặc theo Chiến dịch - Campaign tùy chọn. Tuy nhiên từ 09/2019 thì đây là bắt buộc khi khởi tạo chiến dịch Quảng cáo Facebook bạn phải chọn đặt ngân sách theo Chiến dịch.

Xem thêm: Bí quyết tăng tốc hiệu quả kinh doanh trên Facebook

Tại sao Facebook lại bắt buộc chuyển sang hình thức này ?

Nhưng dòng giới thiệu giải pháp này, Facebook đã khẳng định hình thức này sẽ giúp cho nhà quảng cáo "chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn".

Thực tế với hình thức quảng cáo mới này, thì nhà quảng cáo sẽ dễ chuyển công việc tối ưu mẫu quảng cáo, Test A/B, lựa chọn ngân sách quảng cáo cho nhóm quảng cáo hiệu quả,.. hoàn toàn giao cho Facebook quyết định.

Ngược dòng lịch sử của những nhà quảng cáo Facebook thì trước đây khi quảng cáo nhà quảng cáo sẽ thực hiện các thao tác quảng cáo:

  1. Tạo Chiến Dịch - Chọn mục tiêu đạt được từ chiến dịch
  2. Tạo Nhóm Quảng Cáo - Lựa chọn mục tiêu khách hàng - Đặt ngân sách và giá thầu
  3. Tạo mẫu Quảng cáo

Khi đó Nhà Quảng cáo sẽ tạo nhiều Mẫu Quảng cáo khác nhau trong cùng 1 Nhóm Quảng cáo để tìm mẫu Quảng cáo tối ưu nhất và tắt đi các mẫu còn lại.

Quy trình Test A/B là lựa chọn nhiều Mẫu Quảng cáo tìm ra mẫu tốt nhất, hoặc với cùng 1 mẫu quảng cáo tìm ra Nhóm Đối Tượng tốt nhất.

Với cơ chế trước đây, việc quảng cáo sẽ phân bổ ngân sách đều cho các Nhóm Quảng Cáo, tìm mẫu Quảng cáo tốt nhất và duy trì nó.

Điểm hạn chế là nếu Quảng cáo như vậy sẽ không so sánh được đồng thời giữa các Nhóm Quảng Cáo.

Cơ chế mới phân phôi Ngân sách theo cấp Chiến Dịch như thế nào:

Tối ưu hóa ngân sách Facebook Ads theo cấp chiến dịch

Facebook sẽ tối ưu hóa phân phối ngân sách chiến dịch trên các nhóm quảng cáo của chiến dịch, tự động và liên tục tìm kiếm những đối tượng tốt nhất để đạt được kết quả giữa các nhóm quảng cáo, đồng thời phân phối ngân sách chiến dịch theo thời gian thực để có các kết quả đó.

Thay vì Ngân sách sẽ phân đều cho các Nhóm Quảng Cáo để mang về hiệu quả mục tiêu thì sẽ được Facebook phân phối về Nhóm Quảng Cáo hiệu quả nhất.

Cách để kiểm soát tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Facebook ra mắt thiết lập ngân sách giới hạn chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo:

  • Mức tối thiểu mong muốn, không được bảo đảm
  • Mức tối đa được bảo đảm

Giới hạn ngân sách Nhóm Quảng Cáo Facebook

Theo đề xuất của Facebook thì bạn không nên sử dụng giới hạn chi tiêu vì giới hạn này khiến Facebook khó linh hoạt trong việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

Tuy nhiên, giới hạn chi tiêu có thể hữu ích nếu:

  • Bạn có các yêu cầu cụ thể về ngân sách của nhóm quảng cáo.
  • Bạn đang sử dụng chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất mà không có giới hạn giá thầu cho chiến dịch và không biết giá trị của việc tiếp cận đối tượng nhất định là bao nhiêu.

Ví dụ:

Bạn quảng cáo nhiều sản phẩm:

A,B,C - Tất cả sản phẩm này đều cần phải bán được và bạn tạo ra 3 nhóm Quảng cáo cho 3 sản phẩm, mỗi sản phẩm 1 nhóm.

Nếu có 1 mẫu sản phẩm tốt hơn, được nhiều người quan tâm hơn sẽ được Facebook ưu tiên hơn cho Nhóm Quảng Cáo chứa sản phẩm này.

Kết quả: Sẽ có 1 sản phẩm được chạy nhiều ngân sách, và 2 sản phẩm không được chạy nhiều dẫn đến không thể bán được hàng.

Để không xảy ra việc này, bạn có thể lựa chọn ngân sách tối thiểu cho Nhóm Quảng cáo.

Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất nên chia mỗi sản phẩm vào một Chiến dịch sẽ giúp bạn tập trung tối ưu hơn.

6 Lợi ích của tối ưu hóa ngân sách cấp chiến dịch theo đánh giá của Facebook

1.NHẬN ĐƯỢC NHIỀU GIÁ TRỊ HƠN TỪ CHIẾN DỊCH

Bằng cách phân bổ nhiều ngân sách cho nhóm quảng cáo hoạt động tốt nhất, nhà quảng cáo có thể tối đa hóa tổng giá trị của chiến dịch. Tối ưu hóa ngân sách hoạt động liên tục và trong thời gian thực để thu được nhiều kết quả nhất cho ngân sách của bạn, giảm tổng chi phí trên mỗi kết quả một cách hiệu quả.

2.MẤT ÍT THỜI GIAN QUẢN LÝ CHIẾN DỊCH HƠN

Với quy trình tự động tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bạn không cần phải chuyển đổi thủ công ngân sách giữa các nhóm quảng cáo, từ đó tiết kiệm đáng kể thời gian cho dù bạn cần thay đổi ngân sách ở cấp độ nhóm quảng cáo mỗi lần chạy thành nhiều lần mỗi ngày.

3.QUẢN LÝ CHIẾN DỊCH ĐƠN GIẢN

Giảm ngân sách theo dõi và phân bổ lại trong khi tối ưu hóa. Không cần phải tính toán lại ngân sách giữa chừng.

4.LOẠI BỎ ĐỐI TƯỢNG TRÙNG LẶP

Nếu một nhóm quảng cáo có mức độ chồng chéo đối tượng cao so với nhóm quảng cáo khác thì bạn vẫn có thể chi tiêu ngân sách đó cho nhóm quảng cáo khác.

5.TRÁNH BẮT ĐẦU LẠI GIAI ĐOẠN MÁY HỌC

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch không kích hoạt giai đoạn máy học khi phân phối ngân sách trên các nhóm quảng cáo, so với khi chuyển ngân sách giữa các nhóm quảng cáo theo cách thủ công.

6. CHI TIÊU HIỆU QUẢ GIỮA CÁC ĐỐI TƯỢNG

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch có thể tìm cơ hội có chi phí thấp nhất trên tất cả các nhóm quảng cáo và thị trường được nhắm mục tiêu.

Tóm lại đối với việc Update Ngân sách theo Cấp Chiến Dịch này:

1. Bạn sẽ dễ dàng xác định được Nhóm Quảng Cáo và Mẫu Quảng Cáo tốt nhất, và Facebook sẽ tự động tối ưu cho bạn.

2. Việc thay đổi này sẽ giúp công việc triển khai chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn

3. Đối với những sản phẩm khác nhau đều đồng thời chạy quảng cáo thì không nên triển khai Quảng cáo cùng một Chiến Dịch, vì Facebook sẽ tập trung vào sản phẩm tạo ra Kết quả tốt nhất

---

Nhà bán hàng có thể tham khảo ngay Harasocial - Giải pháp giúp tối ưu quản lý bán hàng trên Facebook, có kết nối với các sàn TMDT phổ biến. HaraSocial đã được hơn 100.000 người bán hàng Online và thương hiệu uy tín tin dùng. Giải pháp HaraSocial giúp quản lý tất cả comment/inbox tương tác trên fanpage, quản lý đơn hàng và thông tin khách hàng, từ đó giúp tăng hiệu quả bán hàng và thấu hiểu hành vi khách mua hàng trên Facebook. Đồng thời hỗ trợ kết nối nhà bán hàng với các đơn vị vận chuyển và quản lý tồn kho tự động, chuẩn xác.

Dùng thử và trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng của giải pháp tối ưu bán hàng trên Facebook trong 14 ngày ngay!


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: