20 lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục

Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị không còn quá xa lạ với những ai đang kinh doanh dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Quảng cáo Facebook giúp nhà bán hàng tiếp cận đến lượng người dùng cực khủng và cho phép tùy chỉnh mục tiêu quảng cáo để tiếp cận đến đúng đối tượng hơn. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ thuật toán của Facebook thì quảng cáo chỉ khiến chủ shop đốt tiền mà không có chuyển đổi. Vậy tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Làm thế nào để khắc phục những tình trạng đó? Cùng Haravan khám phá ngay tại bài viết này nhé!

1. Dấu hiệu của một quảng cáo Facebook không hiệu quả

Dấu hiệu của một quảng cáo Facebook không hiệu quả

Dấu hiệu của một quảng cáo Facebook không hiệu quả

Thông thường, dấu hiệu dễ nhận biết nhất của một quảng cáo không hiệu quả là quảng cáo không mang lại chuyển đổi cho nhà bán hàng. Tuy nhiên để nhận biết một quảng cáo Facebook không hiệu quả bạn có thể dựa vào những chỉ số sau đây:

  • Số lượt nhấp chuột (click-through rate - CTR) thấp: Nếu tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo (số lượt nhấp trên số lần hiển thị) thấp, điều này có thể cho thấy nội dung quảng cáo không hấp dẫn đối với khách hàng. Một CTR thấp cũng có thể chỉ ra rằng đối tượng khách hàng không phù hợp hoặc quảng cáo phân phối không đúng. Tuy nhiên, chỉ số CTR sẽ có mức độ đánh giá khác nhau đối với những ngành hàng, sản phẩm khác nhau.
  • Tỷ lệ tương tác (engagement rate) thấp: Nếu quảng cáo không thu hút sự tương tác từ khách hàng, như bình luận, chia sẻ hoặc lượt thích, điều này cho thấy nội dung quảng cáo không kích thích đủ để khách hàng tương tác.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate - CR) thấp: Nếu quảng cáo không đạt được mục tiêu chuyển đổi, ví dụ như mua hàng, đăng ký, hoặc đăng ký nhận tin,... có thể cho thấy nội dung quảng cáo không thuyết phục đủ để khách hàng thực hiện hành động mong muốn.
  • Chi phí trên mỗi lượt nhấp (cost per click - CPC) cao: Chỉ số CPC cao đồng nghĩa là quảng cáo đang tiêu nhiều tiền nhưng số lượng người quan tâm, nhấp vào quảng cáo rất ít, dẫn đến chi phí trên mỗi lượt nhấp vào quảng cáo cao.

2. 20 lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

2.1 Chưa hiểu về sản phẩm mình bán

Một lý do quan trọng khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả là do người quảng cáo chưa hiểu rõ về sản phẩm mình bán, dẫn đến việc không thể truyền đạt thông điệp chính xác về sản phẩm và không thể đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Khi không hiểu rõ về sản phẩm, doanh nghiệp khó xác định được các yếu tố quan trọng cần nêu bật trong quảng cáo như lợi ích, giá trị độc đáo và đặc điểm nổi bật,... khiến nội dung quảng cáo trở nên mập mờ và không thuyết phục khách hàng.

2.2 Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

Nội dung quảng cáo chưa đánh đúng tâm lý khách hàng cũng là nguyên nhân mà khách hàng không thực sự quan tâm đến sản phẩm, không nhấp vào xem và tương tác với quảng cáo, dẫn tới bạn không bán được hàng.

Nội dung quảng cáo chưa đánh đúng tâm lý khách hàng cũng là nguyên nhân mà khách hàng không thực sự quan tâm đến sản phẩm

Nội dung quảng cáo chưa đánh đúng tâm lý khách hàng cũng là nguyên nhân mà khách hàng không thực sự quan tâm đến sản phẩm

2.3 Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Việc sử dụng kích thước hình ảnh phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo quảng cáo hiển thị một cách chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.
Khi hình ảnh không đáp ứng kích thước yêu cầu của quảng cáo Facebook, nó có thể bị cắt, bị kéo dãn hoặc không hiển thị đúng cách trên các nền tảng khác nhau dẫn đến mất đi thông điệp quan trọng hoặc làm cho quảng cáo trở nên lộn xộn và khó nhìn.
Còn nếu kích thước hình ảnh quá lớn cùng có thể làm tăng thời gian tải trang, mang lại trải nghiệm không tốt và làm giảm khả năng tương tác với quảng cáo.

2.4 Target khách hàng chưa chuẩn xác

Target không đúng đối tượng khách hàng sẽ dẫn đến việc quảng cáo không được hiển thị cho những người có quan tâm thực sự đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn chọn target một đối tượng rộng và chưa cụ thể, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị cho những người không có sự quan tâm, làm lãng phí ngân sách quảng cáo và giảm tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, target một đối tượng chính xác giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng khả năng chuyển đổi.

2.5 Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Nhiều nhà quảng cáo khi mới bắt đầu, do không hiểu nguyên tắc của Facebook nên hay mắc sai lầm tắt mở quảng cáo quá thường xuyên, dẫn đến quảng cáo chưa kịp ổn định và tối ưu đã bị tắt. Một nguyên nhân khác khiến quảng cáo bị dừng là do thẻ hoặc tài khoản hết tiền nên Facebook không thanh toán được, làm quảng cáo bị dừng. Do đó hãy hạn chế hai trường hợp này để quảng cáo không bị gián đoạn gây ảnh hưởng đến kết quả.

Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

2.6 Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo Facebook

Múi giờ của tài khoản quảng cáo là yếu tố quyết định thời gian quảng cáo bắt đầu hoạt động. Nếu bạn chọn sai múi giờ và quảng cáo không được hiển thị vào thời điểm mà đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn hoạt động trên mạng xã hội, quảng cáo của bạn sẽ không nhận được sự chú ý và tương tác.

2.7 Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo Facebook

Hiện tại có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook khác nhau như chạy traffic, chạy like page, chạy chuyển đổi, chạy tương tác... Đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có mức độ phù hợp với các hình thức khác nhau. Có thể cửa hàng kinh doanh chạy quảng cáo thời trang theo cách chuyển đổi hiệu quả nhưng chưa chắc doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ đã hiệu quả như vậy. Để đánh giá được doanh nghiệp mình phù hợp với cách quảng cáo nào, bạn có thể thử nghiệm nhiều hình thức khác nhau.

2.8 Chưa test hết các thành phần của chiến dịch

Test quảng cáo là bước không thể thiếu để đưa ra bài quảng cáo hiệu quả nhất, sau đó tăng ngân sách cho bài quảng cáo đó để tạo ra chuyển đổi tốt hơn. Có nhiều yếu tố cần test thử khi chạy quảng cáo như nội dung văn bản, video, hình ảnh quảng cáo, cách target khách hàng,... Tuy nhiên, khi muốn test yếu tố nào, bạn chỉ thay đổi yếu tố đó mà giữ nguyên những yếu tố còn lại để có thể đánh giá khách quan sau khi test.

2.9 Chưa biết cách kháng cáo tài khoản quảng cáo bị khoá

Tài khoản quảng cáo đang hoạt động bình thường và quảng cáo đang chạy nhưng bỗng dưng tài khoản bị Facebook bị khóa bất ngờ là chuyện không còn quá xa lạ. Do đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần trang bị những kiến thức về kháng tài khoản và thường xuyên cập nhật những mẹo kháng tài khoản nhanh chóng để quảng cáo không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị tài khoản dự phòng để khi quảng cáo ở tài khoản này bị dừng vãn sẽ có tài khoản khác để chạy tiếp tục.

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa làm quảng cáo bị dừng đột ngột và không hiệu quả

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa làm quảng cáo bị dừng đột ngột và không hiệu quả

2.10 Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Hầu hết thói quen của người tiêu dùng sẽ không mua hàng ở gần đầu tiên bắt gặp quảng cáo mà sẽ mua ở những lần tiếp theo bởi nhiều lý do như không đủ tài chính, cần tìm hiểu thêm về sản phẩm, cần xác định nhu cầu bản thân,... Chính vì vậy, hoạt động remarketing là rất cần thiết để tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.

2.11 Thường xuyên vi phạm chính sách

Một trong những nguyên nhân nhiều người hay mắc phải khiến quảng cáo không hiệu quả chính là vi phạm chính sách quảng cáo Facebook rất nhiều lần. Nếu quảng cáo vi phạm chính sách sẽ bị tạm dừng hoặc khóa vĩnh viễn, điều này khiến cho quảng cáo Facebook của bạn hoạt động không ổn định.
Bên cạnh đó, nếu thường xuyên vi phạm chính sách sẽ dẫn đến một số hậu quả khác như via bị hạn chế hoặc die vĩnh viễn, fanpage bị hạn chế, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu quả,...

2.12 Chiến lược giá thầu không phù hợp

Quảng cáo Facebook cho phép bạn có thể tùy chọn 2 chiến lược giá thầu là giá thầu thủ công và giá thầu tự động. Trong đó:
Giá thầu thủ công là bạn sẽ tự cài đặt giá thầu cho quảng cáo của mình, nếu đặt giá thầu tốt thì quảng cáo sẽ được hiển thị tốt, tiếp cận đến nhiều khách hàng với chi phí tốt và ngược lại sẽ khiến bạn tiêu nhiều tiền nhưng nhận lại kết quả không như mong đợi. Đây là hình thức giá thầu chỉ khuyến khích cho những ai có kinh nghiệm quảng cáo lâu năm, hiểu rõ về thị trường, ngành hàng và biết nắm bắt đúng lúc.
Giá thầu tự động là khi Facebook sẽ xem xét và điều chỉnh giá thầu tốt nhất, phù hợp với nội dung quảng cáo, sản phẩm, thị trường và ngành hàng của bạn.

Chiến lược giá thầu không hợp lý cũng là nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Chiến lược giá thầu không hợp lý cũng là nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

2.13 Ngân sách quá thấp

Hiện tại, ngân sách quảng cáo Facebook được quy định tối thiểu là 1 USD, tương đương khoảng 23.500 VND. Do đó, khi cài đặt ngân sách quảng cáo bạn nên đặt cao hơn mức tối thiểu để đảm bảo quảng cáo sẽ được phân phối tốt hơn.
Tuy nhiên, không phải cứ đặt ngân sách cao là sẽ được phân phối tốt mà còn phụ thuộc vào độ rộng của thị trường bạn nhắm đến.

2.14 Vị trí hiển thị quảng cáo không phù hợp

Để người dùng có thể tùy chỉnh vị trí mong muốn quảng cáo sẽ hiển thị thì Facebook sẽ cho bạn 2 tùy chọn:

  • Vị trí quảng cáo Advantage+: Facebook sẽ tự động phân phối vị trí hiển thị quảng cáo đến với người dùng trên 4 nền tảng, sao cho mẫu quảng cáo hiển thị đến với nhiều người nhất có thể.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Cho phép bạn tùy chọn nơi hiển thị quảng cáo, hiển thị cả 4 nền tảng hoặc tùy chọn bật/tắt tùy bạn.
  • Tùy thuộc vào tệp khách hàng mục tiêu mà bạn có thể điều chỉnh vị phí phù hợp, thay vì phân phối ngân sách cho tất cả vị trí thì tập trung vào những vị trí mà khách hàng mục tiêu hoạt động nhiều nhất sẽ giúp mang lại kết quả tốt hơn.

2.15 Chạy mãi 1 định dạng content

Nếu đã test nhiều dạng content khác nhau và chọn được content hiệu quả nhất để tăng ngân sách thì sau đó bạn không thể chỉ chạy mãi một dạng content này. Content đã “win” cũng sẽ tới lúc bão hòa và không còn hiệu quả nữa. Do đó, bạn hãy sản xuất và test content mới liên tục để đảm bảo luôn có quảng cáo hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể thử nhiều định dạng content khác nhau như quảng cáo video, quảng cáo một ảnh, quảng cáo nhiều ảnh,...

2.16 Target quá chi tiết

Facebook cho phép bạn có thể nhắm đối tượng theo các tiêu chí như Vị trí khu vực địa lý (quốc gia, tỉnh thành), Độ tuổi, Giới tính, Sở thích, hành vi,...
Việc target quá chi tiết khi chạy quảng cáo Facebook sẽ khiến cho quảng cáo bị thu hẹp đối tượng tiếp cận mà chưa chắc rằng những target của bạn đã chính xác và hiệu quả.
Thay vì target quá chi tiết cho một quảng cáo, bạn có thể tách 2 - 3 sở thích cho 1 lần test, 2 - 3 sở thích khác cho camp khác, tiến hành A/B testing cho 2 camp. Theo dõi trong vài ngày xem camp nào hiệu quả hơn thì tắt camp còn lại và tiến hành sao chép chiến dịch hoặc tăng ngân sách cho camp chạy hiệu quả.

Việc target quá chi tiết khi chạy quảng cáo Facebook có thể mang lại kết quả không tốt

Việc target quá chi tiết khi chạy quảng cáo Facebook có thể mang lại kết quả không tốt

2.17 Đặt mục tiêu quảng cáo không chính xác

Lựa chọn mục tiêu khi cài đặt quảng cáo rất quan trọng vì dựa vào mục tiêu đó, Facebook sẽ tự động học tệp người dùng và tối ưu quảng cáo theo mục tiêu. Do đó, nếu bạn đang muốn quảng cáo để thu về tin nhắn của khách hàng nhưng lại chọn mục tiêu tương tác thì chắc chắn rằng quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả như bạn mong đợi.

2.18 Tăng ngân sách sai cách

Đây là lỗi sai nhiều khi mắc phải dẫn tới quảng cáo Facebook không hiệu quả. Thông thường có 2 cách để tăng ngân sách chiến dịch là sao chép chiến dịch quảng cáo/nhóm quảng cáo và tăng ngân sách trên chiến dịch/nhóm quảng cáo.
Nếu tăng ngân sách trực tiếp thì không nên tăng quá 50% ngân sách ban đầu để chiến dịch không phải bắt đầu quá trình máy học lại từ đầu.
Nếu sao chép chiến dịch hay nhóm quảng cáo bạn cần theo dõi tần suất hiển thị và kết quả mang lại vì khi sao chép sẽ dẫn đến trùng lặp đối tượng với chiến dịch gốc.

2.19 Tần suất hiển thị quảng cáo cao

Tần suất hiển thị quảng cáo có thể hiểu là số lần quảng cáo hiển thị đến một người trong một ngày. Do đó nếu chỉ số này quá cao nghĩa là quảng cáo đã hiển thị lặp lại nhiều lần đến một người thay vì hiển thị đến người dùng mới. Đây cũng là nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả.
Tần suất hiển thị quảng cáo khuyến khích ở mức 1,5 là ổn định nhất, nếu cao hơn mức này bạn nên suy nghĩ đến việc thay đổi nội dung quảng cáo để cải thiện.

Tần suất hiển thị quảng cáo có thể hiểu là số lần quảng cáo hiển thị đến một người trong một ngày

Tần suất hiển thị quảng cáo có thể hiểu là số lần quảng cáo hiển thị đến một người trong một ngày

2.20 Chưa tận dụng hết các tệp đối tượng

Bên cạnh cách chạy quảng cáo đến tệp đối tượng hoàn toàn mới, bạn có thể tận dụng lại 2 tệp đối tượng Facebook hỗ trợ:
Tạo tệp đối tượng tương tự lookalike: Lookalike cho phép quảng cáo của bạn hiển thị đến những đối tượng mới có hành vi, sở thích, độ tuổi,... tương tự với tệp đối tượng gốc mà bạn đang có. (bạn cần chọn nguồn đối tượng).
Tiếp thị lại dựa trên đối tượng đã tương tác: Facebook cho phép hiển thị quảng cáo đến những người đã tương tác với page, tương tác với bài viết, đã xem video...
Đây là cách tạo ra nhiều điểm chạm khiến khách hàng nhớ đến bạn và chuyển đổi từ bước cân nhắc đến mua hàng; nếu bạn muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu bạn thì đây cũng là cách khá hiệu quả.

3. Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn?

Với 20 lý do trên sẽ giúp bạn rõ hơn tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả, vậy làm thế nào để hiệu quả hơn? Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé.

3.1 Phân tích và chọn thị trường phù hợp

Để quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tốt, chắc chắn việc phân tích để hiểu rõ hơn và chọn thị trường phù hợp là bước quan trọng không thể thiếu.

Để quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc phân tích để hiểu rõ hơn và chọn thị trường phù hợp là bước quan trọng

Để quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc phân tích để hiểu rõ hơn và chọn thị trường phù hợp là bước quan trọng

  • Phân tích: Sẽ có rất nhiều đối thủ khác cũng đang bán sản phẩm như bạn và sử dụng quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Do đó, hãy thực hiện nghiên cứu cạnh tranh trong ngành của bạn để hiểu rõ hơn về các đối thủ và thị trường của họ trên Facebook. Điều này giúp bạn xác định những điểm mạnh và yếu của đối thủ, từ đó đề xuất các chiến lược quảng cáo tốt hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Xác định khách hàng: Mỗi sản phẩm, ngành hàng sẽ có thị trường mục tiêu khác nhau. Hãy xem xét các yếu tố như độ tuổi, giới tính, văn hóa, sở thích, hành vi,... Dữ liệu này giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn hơn.
  • Sử dụng A/B testing: Áp dụng phương pháp A/B testing để so sánh và đánh giá hiệu quả của các quảng cáo Facebook trên các thị trường khác nhau. Bạn có thể thay đổi yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, văn bản và yếu tố gọi hành động để xác định những yếu tố có hiệu quả nhất đối với từng thị trường. Thông qua A/B testing, bạn có thể thu thập dữ liệu và phân tích các chỉ số như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,... để đánh giá và so sánh hiệu quả của các quảng cáo trên các thị trường khác nhau.
  • Thông điệp: Thông điệp quảng cáo rất quan trọng để có thể chạm đến tâm lý khách hàng. Một thông điệp đúng, đủ và phù hợp sẽ giúp tăng khả năng tương tác của khách hàng, giúp họ dễ dàng ra quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
  • Tên fanpage: Bạn không thể chạy quảng cáo bán quần áo nhưng lại để tên fanpage quảng cáo là “Cơm cháy nhà làm”, điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy không tin tưởng, không dám mua sản phẩm của bạn.
  • Thuyết phục khách hàng: Sau khi đã trình bày hết những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn khách hàng đọc được thì hãy thuyết phục khách hàng bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, ví dụ như “Miễn phí vận chuyển toàn quốc trong hôm nay. Mua ngay!”, “Chỉ còn 100 sản phẩm cuối cùng, mua ngay để không bỏ lỡ cơ hội!”,...

3.2 Tạo nội dung quảng cáo thu hút khách hàng

Sau khi đã xác định thị trường phù hợp thì hãy bắt tay vào xây dựng nội dung quảng cáo thật thu hút. Nội dung quảng cáo nên đảm bảo có đủ các yếu tố như:

  • Nội dung phải gây được sự chú ý: Chắc chắn rồi, đây chính là yếu tố đầu tiên để quyết định rằng khách hàng có dừng lại và xem tiếp quảng cáo của bạn hay không. Nếu quảng cáo bằng video thì 3 - 5s đầu tiên của video là rất quan trọng để giữ chân khách hàng, có thể mở đầu bằng lợi ích khách hàng nhận được, câu nói giật tít, đặt vấn đề đúng nỗi đau của khách hàng,... Nếu quảng cáo bằng hình ảnh thì hãy khéo léo làm nổi bật nội dung chính và truyền tải đúng thông điệp nhé.
  • Tạo sự khao khát nơi khách hàng: Hãy tạo cho khách hàng cảm thấy khao khát và mong muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Hãy cho khách hàng thấy rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ và họ cần phải có sản phẩm, dịch vụ này.
  • Kêu gọi hành động cụ thể: Sau khi đã tạo được khao khát nơi khách hàng, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động thật mạnh mẽ để thúc đẩy họ ra quyết định chốt đơn, có thể đánh vào tâm lý sợ hết hàng hoặc tâm lý thích được khuyến mãi, quà tặng kèm,... để đạt kết quả tốt.

Sau khi đã xác định thị trường phù hợp thì hãy bắt tay vào xây dựng nội dung quảng cáo thật thu hút

Sau khi đã xác định thị trường phù hợp thì hãy bắt tay vào xây dựng nội dung quảng cáo thật thu hút

3.3 Target khách hàng

Nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả bởi lý do đơn giản, quảng cáo xác định sai nhóm khách hàng mục tiêu
Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa vào cái yếu tố như:

  • Vị trí khách hàng mục tiêu sinh sống ở đâu?
  • Độ tuổi của khách hàng mục tiêu là bao nhiêu?
  • Sở thích và hành vi mua hàng của họ là gì?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là nam hay nữ hay là cả 2?

Để tìm được tệp khách hàng tốt nhất thì việc thử nghiệm luôn luôn là tốt đối với tất cả các chiến dịch quảng cáo Facebook hiện tại.

3.4 Lựa chọn thời gian, thời điểm quảng cáo thích hợp

Đối với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có thời gian hoạt động tích cực trên Facebook khác nhau do đó lựa chọn thời gian quảng cáo bắt đầu cũng rất quan trọng. Không nên cài đặt thời gian này quá sát vì Facebook cũng cần thời gian để xét duyệt quảng cáo và mất thêm một khoảng thời gian để quảng cáo có thể cắn tiền, phân phối hiệu quả.

Lựa chọn thời gian quảng cáo bắt đầu cũng rất quan trọng để có kết quả tốt

Lựa chọn thời gian quảng cáo bắt đầu cũng rất quan trọng để có kết quả tốt

3.5 Giảm ngân sách quảng cáo ở những lúc ít tương tác

Vào những khung giờ mà khách hàng ít tương tác là 1 - 8h sáng, có những ngày trong tuần như thứ 2, 3, 4,... đó đều là những lúc khách hàng ít online. Để tối ưu quảng cáo và tiết kiệm chi phí, bạn có thể giảm ngân sách vào những khung giờ này và tập trung vào những khung giờ mà khách hàng mục tiêu hoạt động tích cực hơn.

4. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, hãy lưu ý những điểm sau để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tốt hơn nhé!

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Bạn muốn tăng doanh số, tăng nhận thức thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trang web hay tương tác với nội dung? Mục tiêu rõ ràng giúp bạn xác định yếu tố cần tập trung và đo lường kết quả.
  • Nắm vững đối tượng khách hàng: Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Xác định thông tin như độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích, quan tâm và hành vi trực tuyến của khách hàng. Điều này giúp bạn tạo ra nội dung và thông điệp phù hợp, tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.
  • Tạo nội dung hấp dẫn: Tạo nội dung quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng. Sử dụng tiêu đề thu hút, hình ảnh nổi bật, video hấp dẫn và văn bản gợi cảm xúc để tạo sự tương tác và gây ấn tượng cho khách hàng.
  • Test và tối ưu hóa: Tiến hành A/B testing để so sánh hiệu quả của các yếu tố quảng cáo như tiêu đề, hình ảnh, CTA và mục tiêu khác. Dựa vào dữ liệu thu thập được, tối ưu hóa quảng cáo bằng cách điều chỉnh nội dung và chiến lược để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

  • Sử dụng hình ảnh và video chất lượng: Chọn hình ảnh và video chất lượng cao, rõ nét và hấp dẫn. Hình ảnh và video hình minh họa rõ ràng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh và video của bạn phù hợp với thông điệp chính và tạo ra sự kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Chú ý đến độ dài và định dạng nội dung: Trên Facebook, người dùng thường xem nhanh qua các nội dung. Vì vậy, hãy tạo nội dung ngắn gọn và súc tích, truyền đạt thông điệp chính một cách nhanh chóng và dễ hiểu. Ngoài ra, hãy sử dụng định dạng phù hợp như bài viết, hình ảnh, video, carousel ads hay quảng cáo trực tiếp để tạo sự đa dạng và tương tác.
  • Sử dụng yếu tố gọi hành động (CTA): Yếu tố gọi hành động (CTA) là một phần quan trọng trong quảng cáo Facebook. Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có một CTA rõ ràng và hấp dẫn để khuyến khích người xem thực hiện hành động như "Mua ngay," "Đăng ký ngay," "Tìm hiểu thêm," hoặc "Liên hệ ngay."
  • Định rõ ngân sách và lịch trình: Xác định ngân sách quảng cáo và lịch trình chạy quảng cáo một cách cụ thể. Điều này giúp bạn quản lý và kiểm soát chi phí quảng cáo, đồng thời tối ưu hóa kế hoạch tiếp cận và tương tác của quảng cáo.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả: Sử dụng các công cụ và tính năng theo dõi của Facebook để theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Xem xét các chỉ số như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trung bình, và lợi nhuận để đánh giá kết quả và điều chỉnh chiến lược quảng cáo nếu cần thiết.

5. Kết luận

Bài viết trên đây đã tổng hợp 20 lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả và những cách khắc phục giúp quảng cáo hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong quá trình quảng cáo trên Facebook sẽ có những vấn đề phát sinh khác và Facebook thì luôn thay đổi thuật toán nên việc cập nhật thông tin kịp thời là rất quan trọng để đạt hiệu quả tốt. Chúc các bạn thành công!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

HaraSocial cập nhật tính năng mới Tháng 9/2023

18/09/2023 MKT Minh

HaraSocial cập nhật tính năng mới Tháng 10/2023

15/10/2023 MKT Minh

Harasocial cập nhật tính năng mới tháng 11/2023

17/11/2023 Han Intern