Tại sao người Việt thích mua sắm trên Facebook?

Việt Nam là đất nước có sự tăng trưởng nhanh nhất dành cho việc mua sắm trực tuyến trong các nước Đông Nam Á. Các công ty thương mại điện tử đầu tư một lượng lớn vào các dịch vụ và quảng cáo để thúc đẩy xu hướng này hơn nữa.

Mặt khác, Facebook là một trong những kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất của người Việt Nam. Trong số tất cả người dùng mua sắm trực tuyến tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, 17% thậm chí đề cập đến việc họ thích mua sắm trên mạng xã hội hơn các trang web thương mại điện tử nói chung. Bí mật khiến Facebook trở thành kênh thương mại phổ biến là gì?



Khi bạn thu thập lý do tại sao người Việt thích mua sắm trên trang thương mại điện tử và Facebook, có một số từ khóa mà chúng ta nên chú ý. Sự tiện ích, đó là một trong những lý do hàng đầu để mua sắm trên Facebook.

Vậy yếu tố gì trong quá trình mua sắm trên Facebook cho người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi? Hãy cùng chúng tôi phân tích từng bước.

Đầu tiên, họ cảm thấy thuận tiện với việc tất cả quá trình mua sắm đều được thực hiện trong một ứng dụng. Họ quan tâm đến các sản phẩm thông qua chia sẻ từ bạn bè hoặc quảng cáo trên Facebook, sau đó tiếp tục quá trình mua sắm mà không cần chuyển ứng dụng, khi đăng nhập họ thường gặp phải các vấn đề và phải trải qua quá trình lấy lại mật khẩu.


Về quá trình mua hàng thì sao? Bây giờ người Việt Nam đã quá quen thuộc với việc nhắn tin, họ cảm thấy thuận tiện hơn trong việc lấy thông tin hoặc nhận tư vấn qua việc nhắn tin. Mua sắm trên Facebook phổ biến cho hai loại sản phẩm: Thời trang và Mỹ phẩm, người tiêu dùng Việt Nam yêu cầu lời khuyên tốt nhất cho cả hai loại sản phẩm này. Đối với những người yêu thích mua sắm trên Facebook, trang web thương mại điện tử chỉ là nơi mua sắm khi họ đã chọn được sản phẩm cần mua và muốn tìm giá rẻ nhất.

Điều tương tự áp dụng cho quá trình thanh toán. Họ không cảm thấy rắc rối về quá trình cung cấp thông tin người mua, do họ đã quen với việc nhắn tin. Ngoài ra, việc cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán mà các trang web thương mại điện tử không có mang lại lợi thế so với Facebook, vì gần như tất cả người Việt Nam thích thanh toán bằng tiền mặt.

Sự linh hoạt của hỗ trợ khách hàng cũng là một lý do khác khiến họ thích mua sắm trên Facebook. Người tiêu dùng cảm thấy rất lo ngại với quá trình và việc tạo các yêu cầu để kiểm tra trạng thái đơn hàng, thay đổi thời gian hoặc địa điểm giao hàng. Điều này rất dễ dàng cho mua sắm trên Facebook vì bộ phận hỗ trợ khách hàng của cửa hàng luôn sẵn sàng trả lời ngay lập tức để giải quyết yêu cầu của họ.

Xem đầy đủ báo cáo tại đây

Nguồn: Brands Viẹtnam

-----

Để hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà kinh doanh online nắm bắt và tận dụng nhu cầu mua sắm vô cùng lớn trên Facebook, Haravan đã phát triển giải pháp Harafunnel với hàng loạt tính năng hỗ trợ việc bán hàng và tiếp thị tự động. Tạo chatbot tư vấn chăm sóc khách hàng 24/7. Tăng tốc độ và tỷ lệ chốt đơn. Tối đa hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo với tính năng nhắm chính xác 99,9% khách hàng tiềm năng.

Xem thêm về giải pháp Harafunnel tại đây

Ngoài ra, Haravan mang đến giải pháp quản lý bán hàng trên Facebook. Nhân 3 tỉ lệ chốt đơn hàng và hiệu suất của nhân viên khi bán hàng trên Facebook. Hạn chế tình trạng khách hủy đơn và không bỏ sót bất kỳ tương tác nào của khách hàng.

Sử dụng giải pháp Harasocial miễn phí tại đây.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: