Hướng dẫn chủ shop xem báo cáo hiệu suất Fanpage Facebook và đánh giá nhân viên với Harasocial

Thông thường khi mới kinh doanh online trên Facebook, chủ shop thường tập trung vào việc đẩy mạnh bán hàng với suy nghĩ rằng: Bán ra càng nhiều thì chắc chắn càng lời. Vậy nên việc quản lý phía sau thường bị bỏ qua. Mãi quay cuồng với những việc nhập hàng -> quảng cáo -> tư vấn -> chốt đơn -> bán hàng -> rồi lại nhập hàng, đến khi nhìn lại thì thấy doanh thu không biết được bao nhiêu, hàng hóa có thất thoát hay không, đơn bị khách hủy đã xử lý chưa,...? Không quản lý tốt khiến công sức bỏ ra không thu được kết quả cao. Chưa kể nếu shop có nhiều nhân viên tư vấn bán hàng, không nắm được hiệu suất của nhân viên để thưởng phạt đúng đắn sẽ dễ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau.

Tất nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ ngày nay, chủ shop đã không còn phải quản lý bán hàng qua số sách, tính toán đong đếm mỗi ngày để có được số liệu chính xác. Công cụ quản lý bán hàng trên Facebook Harasocial đã có sẵn các báo cáo cập nhật theo thời gian và tình hình thực tế. Những số liệu quan trọng được trình bày rõ ràng, dễ dàng theo dõi và đánh giá. Nhà bán hàng cũng nắm được hiệu suất nhân viên tư vấn chốt đơn, tránh tình trạng nhân viên làm việc qua loa khi chủ shop đi vắng.

Trong bài viết này, Học viện Haravan chỉ đề cập cách xem báo cáo hiệu suất Fanpage và đánh giá nhân viên với Harasocial. Cách để quản lý tồn kho, đơn hàng và doanh thu sẽ được tiếp tục cập nhật qua các bài viết sau. Theo dõi Haravan để không bỏ lỡ nhé.

Nếu bạn chưa kết nối fanpage với Harasocial thì có thể kết nối ngay tại đây

Việc kết nối với Harasocial chỉ mất hơn 1 phút để hoàn tất. Sau khi kết nối thành công và thêm các tài khoản nhân viên là đã có thể dùng Harasocial để tương tác với khách hàng. Mọi bình luận hay tin nhắn của khách từ tất cả bài viết/bài quảng cáo/video đều được đưa về Harasocial để phản hồi ngay.

Trên giao diện Harasocial bạn sẽ thấy menu chính, trong đó có mục quan trọng Thống Kê

Tại trang Thống Kê, bạn sẽ có những báo cáo chính xác những hoạt động diễn ra trên Fanpage như số khách hàng mới, số bình luận từ khách hàng, từ nhân viên hay cả số tin nhắn được gửi đến Fanpage,... Đây là cơ sở quan trọng để các chủ shop điều chỉnh chiến lược kinh doanh, nhân sự và các chương trình khuyến mãi.

Thống kê trên Harasocial sẽ gồm 3 phần chính:

  • Tổng quan về các hoạt động của khách hàng trên Fanpage
  • Báo cáo doanh thu từ các kênh Fanpage, Instagram
  • Báo cáo hiệu suất theo kênh bán
  • Thống kê hiệu suất các nhân viên tương tác trên Harasocial
  • Thống kê hiệu suất theo Nhãn hội thoại

1. Tổng quan

Tổng quan

Tại phần Trang thống kê, chúng ta có thể xem được nhiều dữ liệu như:

- Số khách hàng mới: Khách hàng lần đầu tiên tương tác với fanpage

Mặc định khi mở lên chúng ta sẽ thấy biểu đồ hiển thị số lượng khách hàng mới tăng giảm theo thời gian đã chọn. Ngoài ra, chúng ra xem được tỷ lệ tăng giảm so với cùng kỳ trước đó.

- Số điện thoại mới: Số lượng số điện thoại lần đầu được cung cấp cho fanpage.

Tại đây chúng ta xem được chất lượng khách hàng mới và họ có mong muốn mua hàng hay không. Và tỷ lệ tăng/giảm số lượng số điện thoại mới so với cùng kỳ

- Tin nhắn từ fanpage: Tổng số lượng tin nhắn Fanpage đã gửi ra cho khách hàng bao gồm tin nhắn từ Harasocial và hệ thống khác (Harafunnel, Facebook,...). Và tỷ lệ tin nhắn tăng/giảm so với cùng kỳ.

- Tin nhắn từ khách hàng: Tổng số lượng tin nhắn khách hàng đã gửi đến page và tỷ lệ tin nhắn tăng/giảm so với cùng kỳ. Tại đây chúng ta có thể so sánh một cách tổng quát số lượng tin nhắn shop đã trả lời so với số tin nhắn khách hàng gửi đến.

- Bình luận từ fanpage: Tổng số lượng bình luận và trả lời bình luận từ Fanpage bao gồm bình luận từ Harasocial và hệ thống khác (Harafunnel, Facebook,...)

- Bình luận từ khách hàng: Tổng số lượng bình luận và trả lời bình luận từ khách hàng.

- Số lượng đơn đến từ khách hàng mới: Tổng số đơn sẽ được tính khi khách hàng lần đầu tương tác với shop và đặt hàng ngay trong ngày. Trường hợp họ không đặt hàng trong ngày thì sẽ là khách hàng tiềm năng.

- Số lượng đơn đến từ khách hàng cũ: Sẽ được tính là tổng số đơn mà khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ đặt hàng

*Lưu ý: Các thống kê đều theo 1 khoảng thời gian đã chọn từ đầu (góc phải biểu đồ)

2. Thống kê hiệu suất của nhân viên đã tương tác trên Harasocial

Cũng giống như phần tổng quan chúng ta sẽ chọn thời gian cần xem bên góc phải, mặc định sẽ là 7 ngày trước đó và có thể điều chỉnh tuỳ ý.

Tại đây chúng ta có thể xem được danh sách nhân viên hỗ trợ chat với khách hàng như cột bên trái. Tương ứng từng nhân viên chúng ta sẽ có những chỉ số sau:

- Bình luận trả lời khách hàng: Tổng số lượng bình luận (bình luận + trả lời bình luận) khách hàng của nhân viên đó.

*Lưu ý: Tổng số bình luận/tin nhắn của nhân viên sẽ không bằng với phần báo cáo tổng quan vì tổng quan còn bao gồm các tin nhắn từ hệ thống khác

- Tin nhắn trả lời khách hàng: Tổng số lượng tin nhắn đã gửi ra tư vấn cho khách hàng của nhân viên đó.

- Số đơn đến từ khách hàng mới: Số đơn mà nhân viên tư vấn được cho khách hàng mới (khách hàng lần đầu tương tác và mua hàng ngay trong ngày)

- Số đơn đến từ khách hàng cũ: Số đơn mà nhân viên tư vấn được cho khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ

Thống kê chỉ hiển thị những tài khoản có tương tác trên Harasocial (chat và tạo đơn), nếu tài khoản nhân viên bị xoá khỏi hệ thống thì Báo Cáo sẽ hiển thị dưới tên “Đã Nghỉ Việc”.

Dựa trên những thống kê này của Harasocial, chủ shop có cái nhìn tổng quát về hiệu quả đặt hàng trên Fanpage và tình hình tương tác/chăm sóc khách hàng của nhân viên. Từ đó có những điều chỉnh kịp thời về chiến lược chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, vận chuyển hàng hoá cũng như đào tạo nhân sự phù hợp.

Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội từ Harasocial được bật mí trong các bài viết sau. Theo dõi Haravan để không bỏ lỡ nhé!

Harasocial - Giải pháp quản lý bán hàng tối ưu trên Facebook, giúp bạn tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tư vấn bán hàng hiệu quả. Bên cạnh những tính năng giúp thống kê hiệu suất bán hàng và quản lý nhân viên, Haravan còn mang đến hàng loạt tính năng vượt trội khác dành riêng cho nhà bán hàng trên Facebook. Có thể kể đến như:

- Kiểm soát 100% tương tác của khách ở nhiều Fanpage khác nhau

- Tự động ẩn comment chống đối thủ cướp khách

- Bộ lọc tin nhắn/bình luận thông mình giúp chốt đơn nhanh chóng

- Tạo và xử lý đơn hàng trong 30s ngay trên Messenger

- Đẩy đơn tự động đến nhà vận chuyển

- Quản lý tồn kho chuẩn xác


Đối thủ đã bắt đầu tăng tốc, bạn còn chần chờ gì? Dùng thử và trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng trong 14 ngày hoàn toàn MIỄN PHÍ ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: