Hợp nhất quản lý bán hàng, hội thoại trên Instagram và Facebook Messsenger với HaraSocial

 

Khách hàng tìm đến bạn qua cả Facebook & Instagram! Làm sao để quản lý hội thoại quản lý bán hàng dễ dàng nhất? Khi số lượng hội thoại cả 2 kênh lên đến 50 - 1000 hội thoại mỗi ngày, doanh nghiệp tốn nhiều thời gian & nhân sự cũng như không thể tránh khỏi sai sót nếu quản lý thủ công. Đặc biệt trong giai đoạn Covid-19, hành vi mua hàng của khách hàng trên các kênh Online như Facebook, Instagram, Livestream & Messenger tăng mạnh.

Hơn 90% khách hàng có xu hướng nhắn tin cho shop để được tư vấn trước khi quyết định mua hàng

- Trích công bố từ Hội thảo trực tuyến Facebook F8 2021: Refresh

Vì thế, việc hợp nhất các nền tảng để quản lý cục bộ hệ thống hội thoại, tư vấn, chốt đơn, vận chuyển là ưu tiên cấp bách của các nhà bán hàng tại Việt Nam. Hợp nhất kênh Instagram & Facebook trên nền tảng Harasocial sẽ giúp nhà bán hàng Online giải quyết tất cả các khó khăn trên:

  • Một nền tảng duy nhất để trả lời các hội thoại, tiết kiệm thời gian tư vấn cho nhân viên

  • Thông tin khách hàng được hợp nhất ở đa kênh, tránh sai sót, trùng lắp thông tin

  • Tạo đơn & quản lý vận đơn ngay khi chat với khách hàng giảm tỷ lệ khách hàng rời di

  • Tăng sức mạnh quản lý với các tính năng chuyên dụng chỉ có tại Harasocial như phím tắt, câu trả lời mẫu nhanh, phân chia hội thoại, phân chia công việc cho nhân viên,... từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

Dưới đây là tổng hợp các chức năng giúp bạn quản lý bán hàng & hội thoại tự động.

1/ Quản lý và chăm sóc hội thoại Facebook và Instagram tập trung trên cùng một nền tảng

Cùng một khách hàng, họ có thể gặp thương hiệu của bạn trên Instagram qua việc xem story (tin 24h), xem sản phẩm, xem hình ảnh nhưng khi cần tư vấn thì họ tìm kiếm bạn qua Facebook. Khi sử dụng Harasocial, bạn có thể xem ngay hội thoại của khác từ tin nhắn, bình luận từ đồng thời 2 kênh.

Không chỉ là Instagram, các hội thoại từ chính Facebook cũng được đồng bộ để xử lý

Ở góc phải mỗi tin nhắn, kế bên ký hiệu thời gian nhận tin sẽ có logo của kênh Facebook hoặc Instargam để bạn nhận biết đây là tin nhắn, bình luận đến từ kênh nào. Đối với Instagram bạn cũng có thể nhận biết đây là tin nhắn Direct Message hay bình luận. Harasocial cũng sẽ thể hiện đúng ảnh đại diện (Avatar) & tên tài khoản (User Name) theo đúng kênh mà họ đang sử dụng để tương tác cùng bạn.

2/ Phát huy sức mạnh bởi bộ lọc hội thoại Instagram nâng cao:

Khác với Facebook, khách hàng chỉ có thể tương tác với bạn qua bình luận hoặc tin nhắn. Với Instagram, bạn cần có các tính năng nâng cao như trả lời hội thoại Instagram một cách chuyên nghiệp như thả tim (Heart Sticker), trả lời tin 24h (Reply story), Nhắc trên tin 24h (Story mention).

Khi sử dụng Harasocial, bạn có thể biết được khách hàng nhắn tin cho mình từ bài đăng hoặc story nào trên Instagram:

Bạn dễ dàng nhìn được khách hàng đang nhắn tin cho mình từ bài đăng/story nào

Các câu trả lời mẫu soạn sẵn Ice Breaker (Câu hỏi thường gặp), dùng phím tắt gửi được ngay cho khách hàng Quick Replies (Tự động trả lời theo thiết lập) giúp bạn thao tác nhanh, gọn, lẹ và không sai sót các câu hỏi thường gặp như: địa chỉ công ty, chính sách giao hàng, đổi trả,...

Chủ động lọc bình luận, trả lời bình luận và gửi tin nhắn cho khách hàng:

Ngoài ra, để đảm bảo tăng hiệu suất trực chat của nhân viên so với trình duyệt chat thông thường, bạn có thể sử dụng các bộ lọc có sẵn của Harasocial như:

  • Lọc được hội thoại nào chưa đọc, chưa trả lời để không bỏ sót bất kì tin nhắn, bình luận nào.

  • Các hội thoại có chứa số điện thoại được hệ thống nhận diện tự động, ưu tiên xử lý trước các khách hàng có nhu cầu chốt đơn cao hơn.

  • Lọc được các hội thoại trong 1 khoảng thời gian nhất định: 1 tuần trước, ngày hôm qua hoặc 1 tháng trước, tiết kiệm thời gian để tìm lại tin nhắn cũ trong khi phải nhận thêm 50 - 1000 hội thoại mỗi ngày.

  • Lọc được các hội thoại có phát sinh đơn hàng. Nhân viên tranh thủ lúc rảnh rỗi lọc lại các khách có mua hàng 1 tuần trước, 1 tháng trước rồi chat hỏi thăm, trò chuyện với khách, tăng khả năng mua lại của khách, từ đó tăng khách hàng trung thành.

  • Lọc theo "người được chỉ định" - Đây là chức năng giúp nhìn được tin nhắn này được nhân viên nào tư vấn trước đó


Bộ lọc nâng cao của Harasocial có thể áp dụng luôn cho Instagram

3/ Trả lời bình luận riêng tư (Private Reply) & bình luận trực tiếp (Direct Reply)

Đây là thiết kế đặc biệt chỉ có trên nền tảng Harasocial khi bạn có thể quả lý bình luận bằng 2 cách: Direct Reply & Private Reply.

  • Direct Reply: Chủ shop có thể trả lời bình luận với thanh "Nhập phản hồi". Lúc này, bình luận của bạn được khách hàng & cả những tài khoản khác cũng thấy được.

  • Private Reply: Khi khách hàng bình luận trên bài viết của bạn, để tạo tính riêng tư bạn có thể chọn nút "Nhắn tin". Phần trả lời bình luận sẽ tự động chuyển đổi thẳng là tin nhắn cá nhân sang hội thoại Direct Messenger giúp tăng khả năng chốt đơn qua hội thoại. Từ đó tạo tính riêng tư và không bỏ lỡ cơ hội bán hàng nào của bạn

Bình luận của khách trên Instagram

Dễ dàng trả lời ngay qua tin nhắn riêng, đảm bảo tính riêng tư

4/ Tạo đơn hàng ngay trong khi chat với khách trên Instagram

Khó khăn lớn nhất của nhà bán hàng Online là sau khi tư vấn, khách chốt đơn, làm thế nào để tạo ngay đơn hàng mà không cần chuyển đổi sang kênh khác, tránh sai sót về thông tin, mã sản phẩm, tồn kho, nhà vận chuyển và kiểm soát đơn hàng thành công?

Khi sử dụng Harasocial để chốt đơn, bạn được truy cập vào hệ thống vận hành nâng cao của Haravan, giúp bạn quản lý tập trung sản phẩm, tồn kho, vận chuyển, đơn hàng, khuyến mãi. Dù là kênh Instagram hay Facebook Messenger, đơn hàng cũng được tạo ngay một cách dễ dàng.

Tại Harasocial, đơn hàng Instagram được tạo nhanh chóng, tránh sai sót

5/ Chatbot trả lời khách hàng mới tự động trên Instagram

Trước đây, việc khách hàng mới truy cập lần đầu vào Instagram, việc trả lời những câu hỏi thông thường của khách khiến nhân viên tốn nhiều thời gian tương tác & tư vấn. Khi tích hợp Chatbot của Harasocial, khách hàng mới chỉ cần tương tác với chatbot để nhận được phản hồi tự động. Harasocial hiện đang hỗ trợ +25 kịch bản chatbot mẫu cho đa ngành hàng, chủ shop chỉ việc kích hoạt và ứng dụng ngay vào hệ thống chat của mình.

Xem hướng dẫn kích hoạt Instagram vào Harasocial , trải nghiệm toàn bộ tính năng trên tại: Sử dụng Tích hợp bán hàng Instagram trên Harasocial

Để sử dụng toàn bộ các tính năng trên, bạn cần:

  • Trang Instagram doanh nghiệp có trên 10.000 người theo dõi.

  • Đã kết nối trang Instagram doanh nghiệp đó với 1 Fanpage Facebook.

  • Sử dụng gói Social Commerce Advanced

Tham khảo ngay gói giải pháp Social Commerce Advanced bán hàng toàn diện trên Facebook, Instagram & ưu đãi thêm tính năng Livestream!

-------

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp !

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: