[THÔNG BÁO KHẨN] Facebook sẽ không còn hiển thị ước tính khả năng hiển thị đối tượng cho Đối tượng tùy chỉnh

Trong tuần một vụ lùm xùm cộng đồng digital là tại sao Số Tiếp cận tiềm năng sẽ không được cung cấp trong bất kỳ chiến dịch được sử dụng nữa Và đây là thông tin mật từ Ginny Marvin - Biên tập viên của Third Door Media đưa ra vào chiều thứ 6 vừa qua.

Facebook cho biết hôm23/03/2018 rằng Facebook sẽ ngừng hiển thị ước tính phạm vi tiếp cận đối tượng trong bất kỳ chiến dịch nào sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh.

Hành động này được đưa ra sau khi một nhóm nghiên cứu từ Đại học Northeastern thông báo cho công ty thông qua chương trình Facebook’s Bug Bounty về một lỗ hổng bảo mật được xác định với Đối tượng tùy chỉnh.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Northeastern và MPI-SWS là cùng nhóm xác định vụ khai thác khác với những người sử dụng dịch vụ tiêu dùng rò rỉ số điện thoại của người dùng vào tháng Mười Hai. Đáp lại, Facebook đã xóa ước tính khả năng hiển thị đối với chiến dịch sử dụng dữ liệu khách hàng.

Alan Mislove là giáo sư của Northeastern và cố vấn giảng viên của nhóm, nói rằng. "Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đã xem xét các tính năng khác trong giao diện quảng cáo và cách chúng có thể bị lạm dụng.

Khả năng dễ xâm hại người dùng

Nhóm đã tìm thấy một chi tiết, trong đó có thể suy ra các thuộc tính của một cá nhân trong danh sách email, địa chỉ hoặc thông tin nhận dạng cá nhân khác (PII) được tải lên sử dụng báo cáo phạm vi ước tính có sẵn trong giao diện quảng cáo.

Nó chỉ ra rằng có một ngưỡng làm tròn trong những ước tính đó. Một khi đã được xác định, một nhà quảng cáo có thể tải lên một danh sách các email ngay trên ngưỡng tròn, ví dụ, và sau đó thêm một email (hoặc "người dùng") vào danh sách. Nếu ước tính phạm vi tiếp cận thay đổi khi chọn thuộc tính nhắm mục tiêu thì nhà quảng cáo có thể suy luận rằng người đó có thuộc tính đó. Và ngược lại, nếu nó không thay đổi, thì có thể suy ra rằng người đó không có thuộc tính đó.

Mislove giải thích, nếu anh ta muốn xác định giới tính của tôi, anh ấy có thể thêm email của tôi vào một danh sách ngay trên ngưỡng tròn. Nếu sau đó anh ấy chọn "nữ", anh ấy sẽ nhìn thấy các ước tính đạt được. Nếu ông chọn "nam giới", ước tính sẽ không thay đổi.

Về cơ bản, có thể suy ra mỗi 1.200 thuộc tính nhắm mục tiêu có sẵn trên Facebook đến từ người dùng và các nhà môi giới dữ liệu của bên thứ ba và xây dựng hồ sơ toàn diện của cá nhân.

Mislove chỉ ra rằng người sử dụng sẽ không bao giờ biết điều này đã xảy ra, vì nó được thực hiện hoàn toàn trong giao diện quảng cáo của Facebook, và miễn phí cho nhà quảng cáo.

Nhóm đã cảnh báo Facebook về vấn đề này trong tuần này và đang được khen thưởng và nhận tiền thưởng. Với tring tuần Facebook đang có trong cuộc khủng hoảng dữ liệu Cambridge Analytica, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi công ty đang thực hiện hành động nhanh chóng.

"Chúng tôi rất biết ơn các nhà nghiên cứu đã tìm ra vấn đề này và chúng tôi đã tạm dừng tính năng này để khắc phục sự cố này. Theo Mary Ku, giám đốc quản lý sản phẩm tại Facebook, sự riêng tư và an ninh của người dân rất quan trọng đối với Facebook, đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự lạm dụng dịch vụ của chúng tôi một cách nghiêm túc.

Cách khắc phục

Số Tiếp cận tiềm năng sẽ không được cung cấp trong bất kỳ chiến dịch nào được sử dụng Đối tượng tùy chỉnh, bao gồm để xây dựng các đối tượng giống hệt như từ một danh sách đã tải lên cho đến khi bản sửa lỗi đã được phát triển.

Facebook nói rằng đang điều tra nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy các công cụ đã được sử dụng theo cách này. Tuy nhiên vẫn chưa g rõ ràng như thế nào Facebook sẽ thực sự có thể xác định điều đó.

Một người phát ngôn nhắc lại rằng giữ an toàn thông tin của người dân là rất quan trọng và đó là lý do tại sao nó đã nhanh chóng chuyển hướng để giải quyết vấn đề này.

Facebook cũng sẽ thông báo cho các nhà quảng cáo về sự thay đổi vào ngày 23/03/2018.

Nhóm nghiên cứu bao gồm các cố vấn khoa học Mislove và Krishna Gummadi, Trưởng nhóm nghiên cứu hệ thống mạng tại MPI-SWS, và các nhà nghiên cứu Giridhari Venkatadri, một tiến sĩ thuộc Đại học Northeastern sinh viên và nhà nghiên cứu Elena Lucherini.

Theo như nguồn tin này, thì chúng ta nên chuẩn bị những chiến thuật riêng mình chưa không còn trông chờ nhiều vào quảng cáo nữa rồi.

Xem thêm: Giải pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả

Nguồn : Marketingland

Y Hân biên dịch.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: