Doanh nghiệp của bạn có cần Messenger Marketing?

Messenger Marketing là một chiến lược tương đối mới trong thế giới tiếp thị, và nhiều người vẫn hoài nghi về hiệu quả của nó.

Nếu bạn đang cố gắng quyết định xem chatbot Messenger có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không, thì đừng lo chúng tôi đã có tất cả những hiểu biết để giúp bạn hiểu những lợi ích mà Messenger Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Chatbot Messenger là một chiến thuật tiếp thị hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể.

1. Lợi ích của Messenger Marketing

Một điểm cộng lớn dễ thấy nhất của Messenger Marketing là Facebook Messenger rất phổ biến - với 7 tỷ cuộc hội thoại diễn ra trên Messenger mỗi ngày! Trên thực tế, tin nhắn Facebook được mở thường xuyên hơn nhiều so với email, với tỷ lệ nhấp từ 30 đến 40% (gấp 4 đến 10 lần so với trung bình tiếp thị qua email).

Messenger Marketing cũng tiết kiệm chi phí và dễ dàng khởi đầu. Bạn không cần phải biết bất cứ điều gì về mã hóa để xây dựng một chatbot; dễ dàng bắt đầu với Harafunnel, đồng thời Harafunnel cũng cung cấp gói miễn phí với nhiều tài liệu hữu ích.

Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, Messenger Marketing có thể mất một ít thời gian để tìm ra tính cách, cuộc trò chuyện và chiến thuật phù hợp để thúc đẩy và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Hãy nhớ rằng một cuộc trò chuyện với chatbot trên Messenger là tự động và chatbot có thể giúp trả lời các câu hỏi phổ biến cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng nhanh hơn là gửi email.

Mặc dù chatbot có thể làm rất nhiều để xây dựng niềm tin và mối quan hệ của khách hàng, tuy nhiên vẫn có một số câu hỏi và công việc cần có sự tiếp xúc của con người, do đó, bạn sẽ phải theo dõi để có thể can thiệp kịp thời.

Chatbot Messenger có thể khá thú vị khi bạn phát triển luồng hội thoại với phong cách của bạn (thương hiệu) và xây dựng tính cách cho chatbot.


2. Liệu Messenger Marketing có phù hợp với bạn?

Để xác định xem Messenger Marketing có dành cho bạn hay không, trước tiên hãy nghĩ về nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn. Với 2,5 tỷ người trên các ứng dụng nhắn tin di động, theo eMarketer, việc truy cập Facebook Messenger mang đến cho bạn cơ hội kết nối với nhiều đối tượng. Một lợi ích lớn khác của Facebook là người dùng của nó được trải rộng trên toàn cầu, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người từ bất kỳ quốc gia nào.

Hãy nhớ rằng Messenger Marketing hoạt động cho cả doanh nghiệp địa phương và trên toàn thế giới; bạn có thể sử dụng chatbot Messenger để đưa khách hàng địa phương vào nhà hàng quê hương hoặc sử dụng nền tảng để bán hàng quốc tế trên trang web thương mại điện tử của bạn. Bất kể loại hình kinh doanh nào bạn có - dù trực tuyến hay trực tiếp - Messenger Marketing đều hiệu quả vì nó thu hút khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện và sau đó khiến họ quan tâm.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc marketer, người mới bắt đầu, Messenger Marketing có thể mang lại lợi ích rất lớn. Hãy nhớ rằng, với chi phí thấp và không phức tạp, hãy bắt đầu với chatbot Harafunnel có thể giúp doanh nghiệp của bạn bắt đầu một kế hoạch tiếp thị độc đáo.

Các doanh nghiệp lớn hơn đã có mặt trong một thời gian có thể đã có một chiến lược tiếp thị vững chắc và Messenger Marketing là một yếu tố có thể dễ dàng được thêm vào trong chiến lược của bạn. Tiếp thị Chatbot có hiệu quả cao - Messenger Marketing có tỷ lệ tương tác cao hơn tới 80 lần so với tiếp thị qua email. Và vì chỉ có 1% doanh nghiệp đang sử dụng chatbot trên Messenger, đây là nơi bạn có thể tận dụng để vượt lên trước đối thủ.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: