Cố vấn Facebook cung cấp tips nâng kết nối với khách hàng

Tại sự kiện Accelerator của Facebook Journalism Project, cố vấn dự án báo chí Facebook - Tim Griggs đã vạch ra một loạt các cách thức mà các nhà sản xuất nội dung (bán hàng) có thể cải thiện cách kết nối với fan trong kênh Facebook. Tại đây, ông cũng khẳng định Facebook là một trong những điểm bắt đầu hành trình của khách hàng đi đến lòng trung thành của thương hiệu.

Và trong ghi chú của Griggs tập trung vào các nhà sản xuất bản nội dung, các mẹo của ông có liên quan cho tất cả các doanh nghiệp đang tìm cách thúc đẩy hiệu quả qua kênh online. Dưới đây là năm mẹo chính rút ra từ bài thuyết trình của Grigg.

1. Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Đây là lời khuyên khá phổ biến, bạn cần phải kiểm tra số liệu phân tích và hiểu thị trường mục tiêu của mình để tạo nội dung và phiếu mua hàng hấp dẫn họ.

Nhưng Griggs làm cho một điểm quan trọng: “thương hiệu phải nhận ra rằng họ không thể là tất cả mọi thứ cho mọi người. Thay vào đó, điều quan trọng là phải biết sứ mệnh của thương hiệu bạn, xác định các đối tượng có khả năng trung thành và phục vụ họ. ”

Bạn không thể làm hài lòng mọi người, bạn không thể thắng mọi người dùng - đó là lý do tại sao việc sử dụng các công cụ phân tích có sẵn để nhắm mục tiêu đúng người, những người dễ tiếp thu nhất với thông điệp của bạn và xây dựng các ưu đãi và quảng cáo.

Tìm hiểu về đối tượng để cung cấp được nội dung họ muốn xem

Griggs khuyên rằng: “Nhà xuất bản nội dung nên sử dụng tất cả các công cụ dữ liệu có sẵn để họ xác định xu hướng và nhận ra những câu chuyện nào của thương hiệu của bạn làm nên khác biệt. Và cũng nên suy nghĩ đến câu chuyện sử dụng lại những data có sẵn và tìm cách bố trí các luồng data mới để mang lại hiệu quả hơn ”.

Bằng cách sử dụng các công cụ thông tin chi tiết có sẵn và bằng cách tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu của riêng bạn, bạn có thể xác định các xu hướng về đối tượng nào bạn muốn nhắm đến và sau đó, chủ đề nào có thể quan tâm nhất.

Mách nhỏ: Ngày nay bạn hoàn toàn có thể hứng data khách hàng mới bằng chatbot. Không những vậy, nó còn giúp bạn phân loại khách hàng.

Xem thêm: 7 công dụng thực sự của chatbot

2. Lượt truy cập trang web = Cơ hội

Griggs lưu ý thêm những người đọc trung thành nhất đến trang chủ của bạn, điều này làm cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để tiếp thị họ với các ưu đãi và lợi ích cụ thể.

Mặc dù có nhiều người tiêu thụ thông tin hơn trên nền tảng xã hội và kết nối thông tin qua tìm kiếm (thông qua truy vấn không phải là thương hiệu cụ thể), một khi mọi người truy cập trang của bạn, đó là cơ hội - và đối với khách truy cập lặp lại, đó là một nền tảng khác để nuôi dưỡng lòng trung thành.

Vì thế tại trang chủ của bạn, bạn cần chăm sóc chỉnh chu hơn bao giờ hết.

3. Sử dụng cách kể chuyện

Griggs nói rằng nhiều nhà xuất bản nội dung hiện đang sử dụng các câu chuyện được nối tiếp để tăng cường kết nối với khách hàng tiềm năng của họ. “The Globe Boston đã biến một câu chuyện dài thành một loạt nhiều phần. Người dùng có thể mở khóa các chương tiếp theo của câu chuyện bằng cách gửi địa chỉ email của họ. ”

Kể chuyện là một trong những quy trình thông thường, nhưng có thể là một cân nhắc khác cho các thương hiệu tìm cách thiết lập kết nối đối tượng và xây dựng các liên kết trực tiếp bên ngoài giới hạn nền tảng xã hội.

Nếu bạn có thể kết nối với khán giả qua email hoặc thậm chí là nhắn tin trực tiếp hoặc, điều đó có thể tăng cường mối quan hệ thương hiệu của bạn và làm cho khán giả dễ tiếp thu hơn cả câu chuyện thương hiệu và đề xuất tương lai của bạn.

Vấn đề còn lại là một câu chuyện cuốn hút, có liên quan đến thương hiệu để tạo điều kiện giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng xã hội để phân phối và tiếp cận trong tương lai.

4. Tăng cường kết nối với sự kiện

Sự tham gia của cộng đồng là một cách khác để xây dựng lòng trung thành của thương hiệu, thông qua cả phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến.

Griggs giải thích cách Texas Tribune, một trang tin tức phi lợi nhuận bao gồm chính trị bang ở Texas, đã tạo ra các sự kiện trong chiến lược cam kết cốt lõi của mình:

"Tại một điểm ít hơn 10% người tham dự sự kiện đã trả tiền cho các thành viên, nhưng một khi mọi người đã tham dự ít nhất ba sự kiện, họ có nhiều khả năng tham gia hơn."

Cần nhiều nỗ lực hơn và chi phí để chạy các sự kiện, nhưng ví dụ này nói lên chính nó. Nếu bạn có thể kết nối tốt hơn với khách hàng của mình thông qua các sự kiện dành riêng thể bạn sẽ có thể nâng cao lòng trung thành của thương hiệu và tăng kết quả.

5. Gắn bó với thương hiệu

Griggs cũng nêu bật tầm quan trọng của 'gắn bó thương hiệu' và kết nối khách truy cập trang web với nội dung có liên quan hơn để tăng cường hơn nữa mối quan hệ của họ.

“Nhà xuất bản có thể làm nổi bật những câu chuyện có liên quan, những câu chuyện thịnh hành, câu chuyện được cá nhân hóa cho người đọc và hơn thế nữa”.

Hầu hết các trang web đã thực hiện điều này, nhưng nếu trang web của bạn không làm điều đó, bạn nên xem xét cách bạn sử dụng các công cụ đề xuất và điểm nổi bật này để tiếp tục giới thiệu chuyên môn và tập trung của ngành, xây dựng dựa trên sở thích ban đầu đó.

Griggs cho rằng tầm quan trọng của việc cải thiện thời gian tải trang của bạn và tập trung vào các chủ đề sẽ khuấy động cuộc trò chuyện giữa các đối tượng của bạn trên các nền tảng xã hội để tạo ra sở thích.

Ngày này, có nhiều cách giúp bạn giao lưu với khách hàng không chỉ có những mạng xã hội. Vì thế rõ ràng, ngay của cộng sự Facebook vẫn lưu ý rằng vẫn có cách offiline cũng có thể nâng cao kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Cho nên, cần một chiến dịch kết hợp giữa online và offline để đạt hiệu quả cao nhất. Để làm được điều này không thể thiếu công cụ hỗ trợ đắc lực chatbot messenger.

Xem thêm:

Y Hân
(Theo Socialmediatoday)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: