9 tips giúp nhà bán hàng sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook

Ngày càng nhiều người sử dụng Facebook làm công cụ để bán hàng. Tuy nhiên, 85% người dùng không quan tâm đến thông tin của các quảng cáo. Bởi họ sử dụng Facebook nhằm mục đích giải trí chứ không phải mua hàng.

Bạn đang quản trị một Fanpage Facebook. Làm thế nào để bạn thu hút người dùng quan tâm đến Fanpage của bạn? Câu trả lời là” Bạn cần sáng tạo nội dung thật thu hút. Nhưng việc này không hề dễ dàng. Haravan sẽ bật mí cho bạn 9 tuyệt chiêu sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook.

1. Trung thành với tiếng nói thương hiệu

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ nội dung mình đăng trên Fanpage có liên quan đến thương hiệu của cửa hàng, sản phẩm mình không. Tránh những thông tin không có liên tưởng gì đến thương hiệu của mình và thông tin làm tổn hại đến uy tín. Đặc biệt, việc tuân thủ các quy tắc nhận diện thương hiệu cần được chú trọng hàng đầu.

Ví dụ, màu đỏ và vàng luôn là màu sắc chủ đạo trong nội dung trên Fanpage của Mc Donald’s.

cách tạo nội dung fanpage facebook hiệu quả

2. Chia sẻ những gì người đọc cần

Người đọc sẽ không quá quan tâm đến những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải. Vậy tại sao bạn không đăng những bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng?

3. Đừng chăm chăm bán sản phẩm mà hãy giúp họ giải trí

Bạn nên nhớ rằng, người dùng truy cập vào Facebook với mục đích giải trí chứ không phải làm việc hay mua hàng. Vì thế hãy giúp họ thư giản với nội dung của bạn.

Thông điệp truyền thông không nên quá khô cứng mà nên lồng ghép bằng các ý tưởng khơi gợi được cảm xúc của người xem. Đây chính là các tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn sáng tạo nên những nội dung có tính giải trí phù hợp, tránh sự lố bịch làm ảnh hưởng đến thương hiệu.

4. Khai thác các thông tin thời sự

Các chủ đề nóng mang tính thời sự luôn có sự tác động mạnh mẽ đến cộng đồng, là cơ hội tuyệt vời giúp thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến công chúng mục tiêu và nhận được sự đồng cảm của họ.

Vì vậy, hãy tận dụng những chủ đề hot, chú trọng đến các ngày, dịp đặc biệt : ngày 8/3, 20/10, Tết nguyên đán,…

5. Nội dung càng ngắn càng tốt

Xu hướng người dùng ngày này thường rất lười đọc, họ không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc những bài viết dài lê thê của bạn. Theo báo cáo của Facebook cho biết, những bài post ít hơn 250 ký tự, chỉ số tương tác sẽ cao hơn 60%.

Kết quả hình ảnh cho content

6. Sáng tạo hình ảnh/video ấn tượng

Hình ảnh hay video bắt mắt có khả năng thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Người dùng dù chưa đọc bài post của bạn nhưng xem hình ảnh/video cũng có thể hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải. Hình ảnh/video thu hút sẽ khơi gợi cảm xúc nhiều hơn một bài đăng chỉ có chữ.

Hơn nữa, hình ảnh/video chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu. Do đó, hãy chú trọng từng bức ảnh bài đăng, vì nó là cầu nối giúp bạn tiếp cận được khách hàng và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

7. Chủ động đề nghị chia sẻ nội dung Fanpage

Chia sẻ nội dung của Fanpage giúp bạn có cơ hội tiếp cận nhiều hơn công chúng mục tiêu. Hãy chủ động đưa ra đề nghị chia sẻ trong mỗi bài post để thúc đẩy người đọc hành động. Lưu ý, để lời đề nghị có hiệu quả cao, bạn nên đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của bài post.

8. Nội dung hiển thị tốt trên mọi thiết bị, đặc biệt là mobile

Bạn cần lưu ý 3 yếu tố: Phần text của bài post, hình ảnh và âm thanh. Phần text có trình bày hợp lý không? Có sử dụng quá nhiều icon gây rối mắt? Chữ trên hình ảnh có đủ lớn để người đọc dễ dàng xem? Kích thước ảnh có đúng với chuẩn trên Facebook? Âm thanh video có quá to hoặc quá nhỏ không?... Lưu ý những vấn đề này sẽ giúp người xem cảm nhận được trọn vẹn nội dung, ý đồ mà bạn muốn truyền tải. Và tất nhiên, hiệu quả cũng vì vậy mà được đảm bảo hơn.

9. Không đăng bài quá nhiều và liên tục

Nếu post quá nhiều bài trong 1 ngày lên Fanpage, người theo dõi sẽ cảm thấy bị làm phiền. Có thể họ sẽ bỏ theo dõi trang của bạn. Bạn chỉ nên post 1-2 bài chất lượng mỗi ngày.

Post nhiều bài mà không chất lượng, không mới mẻ thì chẳng khác gì bạn nhồi nhét thông tin vào đầu khách hàng mà không đem lại kết quả như mong muốn. Đôi khi chất lượng hiệu quả hơn số lượng, nhất là khi bạn quản trị các Fanpage bán hàng.

Kết luận

Fanpage có tiếp cận được nhiều khách hàng hay không phụ thuộc rất lớn vào nội dung bạn post. Nếu không sáng tạo và làm mới liên tục thì bạn khó giữ chân được khách hàng cũ và mở rộng khách hàng mới.

Nguồn: Onshop
(có hiệu đính)

Cùng với việc sáng tạo nội dung trên Fanpage và chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng, bạn nên ứng dụng thêm các công cụ nhằm hỗ trợ tối đa việc bán hàng trên Facebook.

HaraSocial - Giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook toàn diện, giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và marketing trên Facebook. Quản lý toàn bộ mọi tương tác của khách, tạo đơn ngay khi tư vấn và kết nối sẵn với hơn 9 nhà vận chuyển phổ biến. Đặc biệt, với tính năng Messenger Shopping, bạn có thể đồng bộ sản phẩm lên Messenger để khách hàng chọn sản phẩm, đặt mua và thanh toán ngay khi nhắn tin. Xem chi tiết về HaraSocial tại đây

HaraFunnel - Facebook Messenger Chatbot số 1 Đông Nam Á. HaraFunnel giúp tư vấn khách hàng và giải đáp các thắc mắc hoàn toàn tự động theo các kịch bản sẵn có bất kể ngày đêm. Nhân 2 doanh số bán hàng và giảm chi phí thuê nhân viên tư vấn.

Xem chi tiết về HaraFunnel tại đây

2 giải pháp HaraSocial và HaraFunnel từ Haravan đã được hơn 100.000 fanpage và 300 thương hiệu hàng đầu như L’oreal, Aeon, Vinamilk, Juno, Bitis, The Coffee House, Dell,... tin dùng, chứng tỏ được hiệu quả uy tín và hiệu quả của mình. Bạn hoàn toàn có thể dùng thử miễn phí để trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời mà các công cụ này mang lại.




Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: