[Cập nhật Tháng 11] Facebook sắp cho phép Fanpage gọi trực tiếp hoặc video call với khách hàng từ Messenger

Tháng 11 này, Facebook thông báo chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm mới, được gọi là “Tuyệt chiêu” giúp các doanh nghiệp khám phá và kết nối với khách hàng trong mùa lễ này

Theo chia sẻ từ Facebook, mùa lễ hội cuối năm là giai đoạn rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ. 20% chủ doanh nghiệp nhỏ dự kiến sẽ kiếm được hơn một nửa doanh thu hàng năm của họ trong chỉ những tháng cuối năm. (Báo cáo từ Global State of Small Business Report, Sept. 2021)

Dưới đây là thông tin mới nhất về các sản phẩm mới sắp sửa công bố của Facebook, trong đó có Business Inbox in Messenger (Hộp thư Doanh nghiệp trong Messenger), Live Audio Rooms (Phòng âm thanh). Từ đó, có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trực tuyến dễ dàng hơn và khám phá những ý tưởng hay.


Chức năng gọi trực tiếp hoặc video cho khách hàng từ Messenger

Khách hàng thường có xu hướng muốn được nói chuyện trực tiếp với chủ shop về đơn hàng của họ. Để giúp các doanh nghiệp nhỏ thuận tiện hơn trong giao tiếp với khách hàng, vừa đảm bảo riêng tư, vừa tận dụng sức mạnh tất cả trong 1 ứng dụng Messenger (gọi, nhắn tin, video call), Facebook thử nghiệm tính năng Business Inbox in Messenger. Đây là tính năng cho phép các doanh nhỏ kết nối với khách hàng liên lạc qua âm thanh & video trên Messenger, không chỉ là nhắn tin như trước.


Cung cấp phòng “Live Audio Rooms” cho các doanh nghiệp nhỏ

Nghe Radio, Podcast là một trong những xu hướng mới của người dùng mạng xã hội khi chỉ cần cắm tai nghe, bật ứng dụng phát âm thanh và làm việc riêng của họ. Nắm bắt xu hướng này, Facebook mở rộng tính năng tạo phòng âm thanh Live Audio Rooms cho các doanh nghiệp nhỏ.

Với tính năng này, chủ shop có thể dễ dàng mời bạn bè, người theo dõi fanpage, các nhà sáng tạo nội dung trở thành Speakers trong suốt buổi trò chuyện. Người dẫn chương trình có thể mời người nói trước hay bất cứ ai trong cuộc trò chuyện phát biểu, vừa kết nối cộng đồng, vừa hỗ trợ công việc bán hàng.


Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ với quảng cáo được cá nhân hóa

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu chiến dịch Good Ideas Deserve To Be Found; chiến dịch này giúp khách hàng thấy được các quảng cáo được cá nhân hóa, từ đó khám phá điều mới, yêu thích và mua hàng tại các shop nhỏ.

Giờ đây, chúng tôi đang thử nghiệm nhiều cách hơn để hỗ trợ một doanh nghiệp nhỏ thực hiện mục tiêu giúp khách hàng tương tác với một quảng cáo được cá nhân hóa. Khách hàng có thể nhìn thấy một thông điệp cung cấp thông tin khi họ 'thích' hoặc 'yêu thích' một quảng cáo từ một chủ shop. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới và phát triển.

Tiết kiệm thời gian với Facebook Business Suite

Để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và ưu tiên hoàn thành doanh số bán hàng trong dịp lễ, Facebook đang dần giới thiệu các công cụ mới trong Facebook Business Suite, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và hợp lý hóa quy trình tạo quảng cáo. Trên Facebook Business Suite, Facebook đang đưa vào các tính năng mới để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn nữa như khả năng tạo quảng cáo chỉ dành cho Instagram trên máy tính và cung cấp thông tin chi tiết mới để giúp đo lường hiệu suất quảng cáo, bao gồm các đề xuất về đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa cho các chiến dịch đang diễn ra và dễ dàng tiếp cận các phương pháp hay nhất từ ​​Blueprint và Trung tâm trợ giúp.

Nguồn bài viết và đọc thêm các tính năng khác tại: New Ways for Businesses to Get Discovered and Connect with Customers This Holiday Season

Harasocial vinh dự là đối tác Facebook Marketing Partner. Đây là giải pháp giúp chủ shop bán hàng trên Facebook, Instagram, Livestream dễ dàng quản lý từ bình luận của khách hàng chuyển đổi thành đơn hàng.


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: