Các thông số kỹ thuật cần lưu ý về nội dung & hình ảnh Facebook Ads

Sau khi quảng cáo Digital lần đầu tiên vào năm 1994, rất ít quan điểm cho rằng quảng cáo sẽ thay đổi sang một khái niệm hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hiện nay quảng cáo không giới hạn ở các công cụ tìm kiếm, chúng có thể xuất hiện ở hầu hết mọi nền tảng truyền thông xã hội mà bạn có thể nghĩ đến như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Reddit, Quora và nhiều hơn nữa.

Trong số các nền tảng truyền thông xã hội nói trên, Facebook và Instagram nổi bật hơn hẳn so với các nền tảng khác. Đây là nền tảng hoàn hảo để chạy một chiến dịch quảng cáo vì số lượng người dùng hoạt động đáng kể hơn.

Chiến dịch quảng cáo thành công sẽ không bị giới hạn bởi nền tảng quảng cáo mà bạn chọn. Nó cũng phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn và thu hút của quảng cáo khi chúng được hiển thị lần đầu tiên trước người dùng. Do đó, đồ họa quảng cáo của bạn, đặc biệt là hình ảnh, đóng một vai trò thiết yếu trong chuyển đổi quảng cáo.

Dưới đây là tổng hợp những hướng dẫn chi tiết về các thông số kĩ thuật khi thiết kế ảnh để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất.

1. Facebook Feed Ads


- Vị trí chính để hiển thị quảng cáo là trên bảng tin Facebook của người dùng. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất có sẵn cho các nhà quảng cáo.

- Quảng cáo Facebook Feed Ads được sử dụng ở cả dạng video và hình ảnh và có sẵn cho cả điện thoại di động và màn hình máy tính. Chỉ cần chọn một hình ảnh hoặc video, nhập nội dung của bạn, thêm liên kết là bạn có thể sẵn sàng tạo quảng cáo.
A. Hình ảnh Facebook Feed Ads
Hình ảnh là hình thức quảng cáo tiện lợi nhất của Feed Ads, dễ dàng để tạo và không đòi hòi quá nhiều công sức
B. Video Facebook Feed Ads
Nếu bạn muốn có thêm âm thanh cho sản phẩm của mình và tăng mức hấp dẫn cho quảng cáo của bạn thì video là lựa chọn tốt hơn hình ảnh

2. Facebook Carousel Ads


Nếu nhà quảng cáo muốn hiển thị nhiều hình ảnh trong một quảng cáo, thì carousels là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt với những nhà bán lẻ hoặc chủ cửa hàng, đây là cách hoàn hảo nhất để thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của sản phẩm ( VD màu sắc, hình dạng, kích thước,...)

3. Facebook Right Column Ads


- Những quảng cáo này là hình thức quảng cáo chỉ dành cho máy tính gần như chỉ xuất hiện ở cột phía tay phải của các trang Facebook nhưng cũng có thể xuất hiện ở những khu vực khác
- So với các loại quảng cáo khác, Right Column Ads có tỉ lệ click cao hơn và được đánh giá là thu hút và hấp dẫn hơn.

4. Facebook In-Stream Video Ads


- Không giống các loại quảng cáo khác, Facebook in-stream Video Ads rất ngắn (5 đến 15 giây) và được đặt trong video đang được người dùng xem.
- Làm thế nào các loại video này lại tốt hơn các quảng cáo video Feed Ads tiêu chuẩn
+ Thứ nhất, các quảng cáo In-stream Video Ads tập trung nhiều hơn vào đối tượng khán giả.
+ Thứ hai, có hơn 70% các quảng cáo In-stream Video Ads được xem cho đến khi kết thúc - hầu hết có âm thanh.

5. Facebook Instant Article Ads

Instant Article Ads là hình thức xuất bản trên thiết bị di động cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo như một đoạn nội dung tương tác. Những đoạn nội dung tải nhanh này được thấy trên các thiết bị di động.

6. Facebook Marketplace Ads

- Facebook, cùng với việc là một kênh truyền thông xã hội kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới, cũng là một trung tâm để kết nối người mua và người bán. Các vị trí quảng cáo lí tưởng trên Facebook nếu nhà quảng cáo muốn hiển thị quảng cáo theo truy vấn tìm kiếm của người dùng.
- Quảng cáo trên thị trường có thể nhắm mục tiêu đối tượng cho cả sản phẩm và địa điểm cụ thể. Ngoài ra, định dạng quảng cáo linh hoạt cho cả hình ảnh và video.

7. Facebook Sponsored Message Ads

- Sponsored Message ads là một lợi ích cho các nhà quảng cáo giúp thu hút lại khách hàng với mối quan hệ đã được xây dựng nhưng họ không chuyển đổi.
- Họ có thể gửi các ưu đãi và giảm giá có liên quan trực tiếp đến người dùng tham gia trò chuyện trên messenger.

8. Facebook Messenger Ads

Với hình thức giao tiếp phổ biến thứ hai, ứng dụng di động Facebook Messenger là cơ hội để các nhà tiếp thị bắt đầu cuộc trò chuyện với người dùng và thúc đẩy doanh số. Quảng cáo Facebook Messenger xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng và chỉ có sẵn ở định dạng hình ảnh.

9. Facebook Collection Ads (Instant User-Experience)

Facebook Collection Ads là định dạng chỉ dành cho thiết bị di động, được cung cấp bởi Instant User-Experience (được gọi là canvas). Định dạng quảng cáo cho phép bao gồm hình ảnh hoặc video. Các nhà quảng cáo có thể giới thiệu một số sản phẩm ở định dạng quảng cáo và người dùng có thể nhấp vào quảng cáo để biết thêm về thương hiệu.
Nguồn: Statusbrew
Việt hóa bởi group Marketing giỏi phải kiếm được tiền

Kỳ 2 sẽ giới thiệu các thông số kỹ thuật cần lưu ý về nội dung & hình ảnh khi quảng cáo trên Instagram. Theo dõi Học viện Haravan hoặc fanpage Haravan tại đây để không bỏ lỡ những cập nhất mới nhất nhé!

Tham khảo các giải pháp công nghệ giúp bạn đột phá trong bán lẻ & marketing tại: www.haravan.com
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: