Bí quyết Target để bán hàng cho giới trẻ

Với một số ngành hàng kinh doanh online trên Facebook phổ biến như quần áo, giày dép, phụ kiện. Việc target chung chung có thể gây tổn hại ngân sách nặng nề cũng nhưng ảnh hưởng đến hiệu quả.

Vậy làm thế nào target giới trẻ cho chuẩn ?

Việc đầu tiên, phải làm trước khi kinh doanh một sản phẩm nào đó là mô tả chân dung thực tế của một khách hàng. Từ đó ta có cách tập trung target đúng.

Đối với giới trẻ ta cần xác định:

Độ tuổi:

Thông thường: 15-18 tuổi và 18-21 tuổi , 22-28 tuổi. Những nhóm tuổi này có những hành vi tiêu dùng khác nhau nên bạn cần xác định bạn bán hàng cho nhóm nào đê tránh tiêu tiền quảng cáo lãng phí.

Giới tính:

Một số sản phẩm bán hàng được cho cả hai, một số sản phẩm thì không. Và có nên có một chương trình đặc biệt chỉ bán cho nữ mua tặng (hoặc nam mua tặng) để làm điểm đặc biệt thương hiệu không ?

Vị trí địa lí:

Nhóm đối tượng tiếp cận ở thành thị hay nông thôn. Cách tốt nhất để target chính xác mục này là bạn xem ở Việt Nam có bao nhiêu thành phố lớn, từ đó thêm vào hoặc loại trừ ở mục vị trí. Đặc biệt nhóm khách hàng trẻ này thì ở những thành phố năng động sẽ dễ bán hàng hơn vì họ hiểu về công nghệ cũng như thế hành động hơn.

Xác định thời gian online

Giờ hoàng đạo của nhóm này. Thông thường sáng từ 5h30 đến 6h30, trưa từ 11h30-13h, tối từ 20 đến 21h. Khuya 12h đến 1h sáng. Tùy thời điểm ảnh hưởng đến tâm trạng mà có những chiến dịch khách nhau.

Trên đây là 3 mục chính cần làm rõ khi bắt đầu một chuyến dịch quảng cáo. Tuy nhiên để target sâu hơn thì cần xác định thêm như thiết bị hay dùng, mạng kết nối là gì, có sở thích gì đặc biệt, tình trạng hôn nhân, thích người nổi tiếng nào, thích thương hiệu nào nhất ... Những điều này cũng xoay quanh vấn đề bạn hiểu khách hàng của bạn sâu đến đâu thì sẽ có những chiến lược và cách target hợp lí.

Sau đây mình chia sẻ một số mẹo đặc biệt ít người biết mình muốn chia sẻ:

  • Đối với shop có địa chỉ cụ thể thì nên để chỗ vị trí "những người sinh sống tại đây". Đối với những shop chỉ bán online nơi khác nên để "Những người hay đến đây". Bằng cách này nhiều người đã tăng lượt reach hơn nhiều.
  • Facebook cho chỉnh thời gian quảng cáo theo khung giờ. Hãy tận dụng tối đa để lượt tiếp cận tối đa đến khách hàng tiềm năng.
  • Tập trung vào sự thấu hiểu khách hàng để có những content cho chất với sở thích của khách hàng và từng thời điểm.

Để có thể mang tính tự động hóa việc chăm sóc khách hàng. Một lời khuyên hữu ích là chatbot nhân viên chăm sóc 24/7. Và bắt đầu một kịch bản cho riêng shop mình nhé !Bạn có thể tham khảo tại đây để Tạo chatbot messenger!

Xem thêm: 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: