5 lưu ý quan trọng để tạo quảng cáo trên Stories hiệu quả

Stories – phương tiện kể chuyện bằng hình ảnh hiện nay đã được nhiều thương hiệu đón nhận như một định dạng quảng cáo mới hấp dẫn. Dưới đây là 5 lưu ý của Facebook dành cho các Marketer để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Stories.

1. Stories-first & Stories-optimized: thiết kế tối ưu cho Stories

Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc. Còn Stories-optimized hiểu đơn giản là thiết kế được tối ưu theo chiều dọc nhưng không tràn màn hình.

Theo nghiên cứu của Facebook, hầu hết những mẫu quảng cáo trên Stories dùng hình thức Stories-first đem lại hiệu quả hơn. Tuy nhiên, dù là dùng Stories-first hay Stories-optimized để chạy quảng cáo, bạn cũng cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
  • Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản lên Stories (văn bản, gif, link, v.v...), tập trung vào sản phẩm hay thông tin muốn truyền tải.
  • Đừng làm mất những thông tin quan trọng khi cắt hay thu/phóng Stories.

2. Quảng cáo thu hút hơn nhờ chuyển động

Theo nghiên cứu của Facebook, có đến 76% quảng cáo động đem lại nhiều chuyển đổi hơn một quảng cáo tĩnh. Vì vậy bạn nên cân nhắc thêm vào một số chuyển động nhẹ (như gif, vẽ, sticker v.v...) vào hình ảnh tĩnh để có thể cung cấp thêm ngữ cảnh hoặc nhấn nhá một chi tiết đặc trưng của sản phẩm mà ảnh tĩnh không thể thể hiện được.

Bên cạnh đó, thiết kế cần làm nổi bật tên thương hiệu, câu chữ súc tích, hình ảnh/chuyển động tập trung vào sản phẩm và nhấn mạnh CTA (Call to Action) để tăng nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi.

3. Thử nghiệm tạo Stories bằng điện thoại di động (Mobile-shot)

Mẫu quảng cáo Stories dường như mang lại hiệu quả tốt hơn khi quay bằng điện thoại, vì nó gần như là những "câu chuyện" (stories) thực sự. Những mẫu quảng cáo quay trong studio thường tốn chi phí cao hơn. Tùy vào mục đích mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức quay:

Thương hiệu:

  • Ghi nhớ: Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với stories quay trong studio (78%)
  • Nhận diện thương hiệu: Stories được quay trong studio có tỉ lệ nhận diện thương hiệu cao hơn (97%)
  • Dự định mua: Stories được quay bằng điện thoại có ý định mua cao hơn những Stories quay trong studio (80%)

Phản hồi trực tiếp

  • Lượt xem: Stories được quay trên di động có nhiều khả năng được xem hơn quay trong studio (84%)
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Stories được quay trên di động có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Stories quay trong studio, bao gồm mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán (63%)

4. Hạn chế đưa giá vào Stories

Các Stories quảng cáo không hiện giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng và có khả năng nâng cao nhận biết thương hiệu lên đến 73%. Điều này cho thấy việc đưa ra một mức giá cụ thể hay chương trình khuyến mãi không làm tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.

Tuy nhiên, nếu giá của sản phẩm làm người tiêu dùng ngạc nhiên theo hướng tích cực (khuyến mãi tốt, giá thấp hơn mong đợi), thì họ sẽ muốn tương tác nhiều hơn. Nếu thêm giá vào Stories, hãy đảm bảo giá được đưa ra một cách tinh tế và có chiến lược.

5. Phối hợp hình ảnh, văn bản làm nổi bật tâm điểm

Theo nghiên cứu của Facebook, một quảng cáo trên Stories sẽ đem lại hiệu quả hơn đến 75% nếu văn bản được đặt vào giữa màn hình và gần CTA “thêm vào giỏ hàng”. Tuy nhiên, khi đặt văn bản cần đảm bảo phần văn bản không che mất những thông tin quan trọng và phối hợp hài hòa với hình ảnh con người/sản phẩm để làm nổi bật tâm điểm.

* Nguồn: Facebook Business

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: