3 cách để cải thiện điểm quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao thì điều quan trọng là quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng đối tượng. Quảng cáo không liên quan đến đối tượng sẽ được đánh giá thấp, và có điểm không cao.

Mức độ liên quan là một trong những số liệu quan trọng nhất để Facebook đánh giá chiến dịch của bạn. Số liệu này được tính toán dựa trên phản hồi ngầm và thực tế mà Facebook mong đợi quảng cáo nhận được (cả tích cực và tiêu cực). Điểm số được cập nhật khi mọi người nhận xét về quảng cáo, như quảng cáo và nhấp qua trang đích của bạn (hoặc không).

Điểm liên quan lý tưởng là 10/10. Mặc dù điều này không phổ biến, nhưng chắc chắn bạn có thể đạt được mục tiêu này và bạn luôn cố gắng đạt được mục tiêu này thông qua thử nghiệm và tối ưu hóa chia nhỏ.

Những mẹo này giúp, bạn muốn cải thiện điểm số liên quan ngay:

1. Hãy cụ thể với nhắm mục tiêu để tìm đối tượng thích hợp của bạn

Tìm những fan cuồng

Để đạt được điều đó hoàn hảo 10/10, bạn cần phải cực kỳ cụ thể với việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.

Mỗi vị trí thích hợp đều có những người hâm mộ bình thường và những người cuồng tín cuồng nhiệt - điều quan trọng là phải gửi thông điệp phải đảm bảo được sự thu hút. Nói một cách đơn giản, những fan cuồng là những người không nghĩ hai lần về việc mua sắm xung đột nếu họ thấy một quảng cáo tương quan với niềm đam mê của họ.

Thông tin chi tiết về Đối tượng của Facebook là một công cụ tuyệt vời để thu thập thông tin chi tiết về con người dựa trên các trang cá nhân mà họ thích.

Cụ thể, trang tổng quan Lượt thích trang cung cấp cho bạn điểm số hấp dẫn rất sâu sắc cho các trang. Điều này cho thấy khả năng người thích một trang cụ thể sẽ giống như các trang khác so với người dùng Facebook trung bình.

Hãy tìm những mục liên quan đến đôi tượng của mình để target chính xác hơn. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng ở đây.

Theo nguyên tắc chung, các trang có điểm số hấp dẫn từ 100x trở lên. Điểm số hấp dẫn là 100x có nghĩa là đối tượng giống của bạn có khả năng thích trang này nhiều gấp 100 lần so với mọi người khác trên Facebook.

Cuối cùng, đảm bảo rằng ít nhất 80% các trang trong phần Danh mục hàng đầu có liên quan đến đối tượng của bạn, cho mọi sở thích bạn nhập vào.

Tuổi và giới tính

Bạn nên tạo cá tính người mua cho doanh nghiệp của mình, bao gồm thông tin nhân khẩu học như độ tuổi và giới tính. Làm như vậy có thể giúp bạn điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp.

Một số hốc bị chi phối bởi một giới tính và điều này sẽ ảnh hưởng đến giai điệu của quảng cáo, bản sao của bạn và rõ ràng nhất là các sản phẩm bạn đang tiếp thị. Theo số liệu 46% người dùng Facebook là nam giới.

Bằng cách chạy quảng cáo với chi phí thấp, bạn có thể có được thông tin chi tiết tuyệt vời về người mua và ai không mua - điều này sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo có liên quan hơn trong tương lai.Bằng cách chạy quảng cáo với chi phí thấp, bạn có thể có được thông tin chi tiết tuyệt vời về người mua và ai không mua - điều này sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo có liên quan hơn trong tương lai.

Tạo đối tượng tương tự vối những người đã mua hàng

Những người đã mua hàng của bạn nhiều lần, bạn biết họ là người cộng hưởng với thương hiệu của bạn. Để đạt được điểm liên quan tuyệt vời, hãy xem xét chạy quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh của khách hàng

Các bước thực hiện:

1. Xuất danh sách khách hàng của bạn dưới dạng bảng tính Excel (nếu bạn dùng nền tảng haravan thì rất dễ dàng).

2. Chuyển đến “Đối tượng” trong Trình quản lý quảng cáo. Click đây.

3. Chọn “Đối tượng tùy chỉnh” từ menu thả xuống “Tạo đối tượng”:

4. Nhấp vào “Tệp khách hàng”:

5. Tải lên danh sách khách hàng của bạn:

Khi đối tượng mới của bạn đã sẵn sàng (bạn có thể phải đợi vài giờ), hãy chạy chiến dịch quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh này.

Tiếp thị cho một đối tượng Lookalike tốt chắc chắn có thể giúp bạn có được điểm số phù hợp 10/10 hoàn hảo.

2. Phân chia phân khúc khách hàng kỹ

Mặc dù nhắm mục tiêu là phần quan trọng nhất để đạt được điểm liên quan cao, chất lượng quảng cáo của bạn cũng quan trọng. Quảng cáo chất lượng cần hình ảnh hấp dẫn, thông đẹp mạnh mẽ, kêu gọi hành động rõ ràng và phiếu mua hàng mà đối tượng mục tiêu của bạn không thể cưỡng lại.

Ngày nay, thể sử dụng thử nghiệm tách để xác định loại quảng cáo nào phù hợp với đối tượng của bạn - sau đó tinh chỉnh quảng cáo của bạn sẽ cộng hưởng hơn trong tương lai.

Thông điệp

Mỗi loại chiến dịch nên thử 3 loại thông điệp khách nhau. Xét thử xem nào có tính hiệu quả hơn.

Ví dụ: Một quảng cáo có thể đề cập đến việc giao hàng miễn phí, trong khi một quảng cáo khác tập trung vào lợi ích cảm xúc của sản phẩm và sản phẩm cuối cùng có một quan điểm gây tranh cãi để tạo phản ứng phân cực (và hy vọng, tương tác nhiều hơn).

Hình ảnh

Với mỗi thông điệp trên bạn có thể thử một số hình ảnh khác nha. Điều quan trọng là hình ảnh của sản phẩm trông phải chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm thấy nhiều hình ảnh miễn phí trên Pixabay hoặc hình bạn tự chụp rồi làm cho nó phù hợp với quảng cáo.

Một số nhà tiếp thị thích sử dụng viền màu đỏ xung quanh hình ảnh của họ để làm nổi bật chúng. Điều này có vẻ hơi không chuyên nghiệp nhưng giúp những người xem quảng cáo và chuyển đổi quan trọng.

Khi thử các quảng cáo khác nhau như thế bạn sẽ tìm thấy được điểm số khác biệt.

3. Tối ưu hóa trang đích

Nói một cách đơn giản, đạt được điểm số phù hợp 10/10 sẽ giúp bạn giảm chi phí nhận thông điệp của mình trước người mua phù hợp.

Bởi vì quảng cáo trên Facebook đang trở nên cạnh tranh hơn, điều quan trọng là làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả nhất có thể (nghĩa là bạn muốn có lợi). Khi nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng, điểm số mức độ liên quan cao sẽ được tính vào thời điểm Facebook quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị.

Khi tách thử nghiệm một chiến dịch với mức chi tiêu quảng cáo hàng ngày thấp, sự liên quan phải là một trong những điều đầu tiên bạn xem xét khi xác định quảng cáo nào có khả năng sinh lời cao nhất. Theo kinh nghiệm của tôi, quảng cáo có điểm số phù hợp 10/10 thường có tỷ lệ tốt hơn những quảng cáo có điểm thấp hơn.

Trên đây là 3 cách để bạn cải thiện điểm số và nâng cao tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Chúc bạn thành công!

Biên dịch: Y Hân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: