19 Công cụ hỗ trợ Facebook Ads giúp công việc trở nên dễ dàng hơn

Bạn muốn cải thiện hiệu suất Quảng cáo trên Facebook của mình? Tăng sức mạnh cho các chiến dịch của bạn với các công cụ quảng cáo Facebook này để thiết kế, tự động hóa, phân tích, v.v.

Cho dù bạn mới bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook hay bạn đã chạy trong nhiều năm, có những công cụ trong danh sách này mà bạn sẽ muốn có càng sớm càng tốt, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng ngay lập tức. Những công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Chúng cũng giúp bạn tạo một chiến dịch quảng cáo thành công với nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều chuyển đổi hơn.

Xem thêm: Bí quyết tư vấn và chăm sóc khách hiệu quả giúp chốt đơn Facebook ngay

I. Các trang web để tìm hình ảnh cho quảng cáo Facebook

Các trang web này cung cấp cho bạn hình ảnh chất lượng cao — một số nguồn thậm chí còn miễn phí.

1. Unsplash

Unsplash là một trong những trang web lưu trữ hình ảnh tốt nhất với hơn 1 triệu hình ảnh độ phân giải cao miễn phí được cung cấp bởi 157.866 (và còn tiếp tục) nhiếp ảnh gia lành nghề trên khắp thế giới. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Unsplash để tìm ảnh bạn muốn hoặc sử dụng Bộ sưu tập để khám phá những ý tưởng mới cho hình ảnh quảng cáo Facebook của mình.

Giao diện của Unsplash

Giao diện của Unsplash

2. Flickr

Flickr là mạng xã hội chia sẻ ảnh dành cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trên Flickr, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa, hình ảnh được chụp bởi một nhiếp ảnh gia cụ thể hoặc theo một nhóm. Tính năng bản đồ thế giới rất hữu ích, đặc biệt khi bạn muốn tìm ảnh được chụp ở một vị trí cụ thể.

Mặc dù Flickr là một nguồn tốt cho hình ảnh lưu trữ, nhưng nó có một số hạn chế. Ví dụ bạn không thể sử dụng mọi ảnh miễn phí, đặc biệt là cho mục đích thương mại.

Những hình ảnh về du lịch trên Flickr

Những hình ảnh về du lịch trên Flickr

3. Shutterstock

Nếu bạn muốn tìm những hình ảnh độc quyền, chất lượng cao cho chiến dịch quảng cáo Facebook tiếp theo của mình, hãy tìm đến Shutterstock. Trang web này cung cấp cho bạn hơn 300 triệu hình ảnh với khoảng 200.000 hình ảnh khác được thêm vào mỗi ngày để bạn lựa chọn. Từ hình ảnh minh họa và vectơ đến ảnh sản phẩm, bạn có thể tìm thấy bức ảnh mình muốn trên Shutterstock. Đối với người dùng lần đầu, Shutterstock cung cấp cho bạn 10 hình ảnh miễn phí. Sau đó, bạn có thể mua gói hình ảnh theo yêu cầu hoặc gói đăng ký, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Giao diện Shutterstock

Giao diện Shutterstock


II. Công cụ thiết kế quảng cáo Facebook

Những công cụ này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng thiết kế trong khi vẫn có một quảng cáo Facebook bắt mắt.

4. Canva

Canva là một nền tảng thiết kế đồ họa trực tuyến đơn giản, hoàn hảo cho những ai chưa có kinh nghiệm thiết kế. Nó cung cấp cho bạn các công cụ kéo thả mạnh mẽ và nhiều mẫu, phần tử, kiểu văn bản, hình nền và hiệu ứng hoạt hình. Thêm vào đó, mỗi mẫu đã được tối ưu hóa theo đúng kích thước, giúp bạn bắt đầu dễ dàng hơn.

Những mẫu thiết kế đồ họa đơn giản trên Canva

Những mẫu thiết kế đồ họa đơn giản trên Canva

5. Adobe Spark Post

Adobe Spark Post là một phần của Adobe Spark một giải pháp web và thiết bị di động tích hợp tối ưu để tạo và chia sẻ các câu chuyện trực quan. Giống như Canva, công cụ này cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh như văn bản, hình nền, hình ảnh, phối màu, căn chỉnh và bố cục. Nếu bạn đã tạo hình ảnh trên Adobe Creative Cloud hoặc Adobe Lightroom, bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để thiết kế quảng cáo Facebook của mình trên Spark Post.

Giao diện của Adobe Spark Post

Giao diện của Adobe Spark Post

6. Crello

Crello hỗ trợ hơn 720 mẫu và 25.000 bố cục cao cấp cho thiết kế quảng cáo Facebook. Bộ Animation Maker của nó cho phép bạn tạo các hình ảnh động một cách dễ dàng; tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng Pro.

Những mẫu thiết kế quảng cáo cho facebook trênCrello

Những mẫu thiết kế quảng cáo cho facebook trên Crello


III. Các công cụ tự động hóa quảng cáo Facebook

Những công cụ này giúp bạn dành ít thời gian hơn trên nền tảng và có nhiều thời gian hơn để thực hiện các tác vụ khác.

7. AdEspresso

AdEspresso là phần mềm tiếp thị Facebook ưa thích của nhiều thương hiệu trên toàn thế giới. Sử dụng nền tảng này, bạn có thể tạo quảng cáo ngay thông qua giao diện đồng bộ với tài khoản Facebook Ads hiện có của bạn. AdEspresso cũng phân tích chiến dịch của bạn và cho phép bạn quyết định số liệu nào bạn muốn xem. Nó hữu ích vì bạn sẽ không bị lạc trong hàng trăm cột dữ liệu.

Giao diện của AdEspresso

Giao diện của AdEspresso

8. Quảng cáo Hootsuite

Hootsuite Ads là một công cụ tự động hóa quảng cáo Facebook lý tưởng cho bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể quy mô hay ngành nghề. Dưới đây là một số điều mà nó có thể giúp:

  • Loại bỏ phỏng đoán khỏi hệ thống quảng cáo phức tạp và đơn giản hóa quy trình. Bạn có thể quản lý các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình tại một nơi.

  • Tạo và thử nghiệm nhiều quảng cáo Facebook trong vài phút. Cải thiện chuyển đổi bằng cách điều chỉnh vị trí, thời gian và đối tượng được nhắm mục tiêu.

  • Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới dựa trên các trình kích hoạt hiệu suất được xác định trước.

Quảng cáo Hootsuite

Quảng cáo Hootsuite

9. Trình quản lý Quảng cáo Facebook

Facebook Ads Manager là một công cụ quản lý quảng cáo để tạo, chỉnh sửa và phân tích các chiến dịch quảng cáo Facebook khuyến mãi trả phí. Sử dụng nó để tạo bộ quảng cáo mới, chỉnh sửa các chiến dịch hiện tại, theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn, v.v.


Trình quản lý Quảng cáo Facebook

Trình quản lý Quảng cáo Facebook


IV. Các công cụ phân tích của Facebook

Những công cụ này giúp bạn tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook của mình

10. Facebook Analytics

Facebook Analytics hữu ích để kiểm tra cách mọi người tương tác với trang Facebook của bạn và cách bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình để có kết quả tốt hơn. Các tính năng bao gồm kênh, hành trình, tỷ lệ giữ chân, giá trị lâu dài, v.v.


Giao diện Facebook Analytics

Giao diện Facebook Analytics

11. Hootsuite Analytics

Hootsuite Analytics cho phép bạn tạo và chia sẻ các báo cáo tùy chỉnh cho trang Facebook của mình. Nó bao gồm nhiều chỉ số, bao gồm số lần nhấp, nhận xét, chia sẻ, phạm vi tiếp cận lượt xem video và phạm vi tiếp cận video. Công cụ này cũng cung cấp số liệu phân tích cho các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và YouTube, giúp bạn so sánh hiệu suất giữa các mạng dễ dàng hơn.

Giao diện của Hootsuite Analytics

Giao diện của Hootsuite Analytics

12. Brandwatch

Brandwatch cung cấp cho bạn thông tin về số lượng người đang nói về bạn / thương hiệu hoặc nội dung của bạn trên Facebook. Nó giúp bạn theo dõi trang Facebook của mình, khám phá những gì phù hợp với bạn và xem bạn đang tiến bộ như thế nào.


Giao diện Brandwatch

Giao diện Brandwatch


V. Tạo video quảng cáo Facebook

Những công cụ này giúp bạn tạo quảng cáo video Facebook chuyên nghiệp, hấp dẫn.

13. Biteable

Bitable cho phép bạn tạo quảng cáo video trên Facebook với ba bước đơn giản: (1) chọn mẫu video, (2) chỉnh sửa văn bản, (3) tùy chỉnh các yếu tố như hình ảnh, màu sắc hay cảnh quay. Trong vòng vài phút, bạn có thể biến một ý tưởng thành một video tuyệt đẹp mà không cần kỹ năng thiết kế.


Tạo quảng cáo video trên facebook bằng Biteable

Tạo quảng cáo video trên facebook bằng Biteable

14. Animoto

Animoto cung cấp cho bạn ba mẫu bảng phân cảnh: video chứng thực, quảng cáo theo mùa và quảng cáo sự kiện. Chọn một trong số chúng để bắt đầu tạo video cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.


Giao diện của Animoto

Giao diện của Animoto

15. Magisto

Magisto là một trình tạo quảng cáo video trên Facebook chuyên nghiệp nhưng đơn giản và giá cả phải chăng. Nó tận dụng trí tuệ nhân tạo để tạo video mà hầu như không phải chỉnh sửa từ phía bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa thủ công video của mình nếu không hài lòng với chỉnh sửa tự động.

Tạo quảng cáo video trên facebook bằng Magisto

Tạo quảng cáo video trên facebook bằng Magisto

VI. Các công cụ quảng cáo Facebook khác cần biết

16. Interact

Interact là một công cụ dễ sử dụng để tạo các câu đố trực tuyến. Nếu bạn muốn tương tác nhiều hơn cho quảng cáo dẫn đầu trên Facebook của mình, hãy thử làm một bài kiểm tra với Interact.

Ứng dụng tạo câu đố trực tuyến trên Interact

Ứng dụng tạo câu đố trực tuyến trên Interact

17. Harafunnel

Nền tảng Automation Marketing Chatbot số 1 Đông Nam Á. Giúp tư vấn khách mới và chăm sóc lại khách hàng cũ theo các kịch bản sẵn có hoàn toàn tự động. Tối ưu hiệu quả quảng cáo khi phản hồi Inbox/Comment của khách ngay lập tức.

Bạn cũng có thể thiết lập chiến dịch referral marketing (khách hàng cũ giới thiệu khách mới) trên Harafunnel để tăng doanh thu theo cấp số nhân với chi phí quảng cáo thấp. Dùng thử Harafunnel hoàn toàn miễn phí tại đây

Nền tảng chatbot Harafunnel từ Haravan

18. Harasocial

Harasocial - Giải pháp quản lý bán hàng tối ưu trên Facebook giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tư vấn bán hàng hiệu quả. Một vài tính năng vượt trội cho nhà bán hàng trên Facebook có thể kể đến:

  • Kiểm soát 100% tương tác của khách ở nhiều Fanpage khác nhau
  • Tự động ẩn comment chống đối thủ cướp khách
  • Bộ lọc tin nhắn/bình luận thông mình giúp chốt đơn nhanh chóng
  • Tạo và xử lý đơn hàng trong 30s ngay trên Messenger
  • Đẩy đơn tự động đến nhà vận chuyển
  • Quản lý tồn kho chuẩn xác
  • Quản lý doanh thu/hiệu suất nhân viên,...

Dùng thử Harasocial miễn phí tại đây.

Giải pháp Quản lý bán hàng trên Facebook Harasocial


19. SurveyMonkey

Nếu bạn định tạo quảng cáo khảo sát trên Facebook, hãy thử SurveyMonkey. Công cụ này cung cấp hơn 150 mẫu khảo sát và tất cả các tính năng bạn cần để tạo một cuộc khảo sát hiệu quả giúp bạn dễ dàng nhận được phản hồi từ đối tượng mục tiêu của mình.

Tạo khảo sát trên facebook bằng SurveyMonkey

Tạo khảo sát trên facebook bằng SurveyMonkey

Với 19 công cụ Haravan đã giới thiệu trên, hi vọng rằng đây là những công cụ hữu ích cho những bạn đang và đã sử dụng chiến dịch quảng cáo trên Facebook, giúp bạn tận dụng tối đa trang Facebook của mình.

(Tổng hợp)

--

Haravan mang đến các giải pháp công nghệ vượt trội cho Bán lẻ đa kênh và Marketing. Xây dựng website và kết nối với các kênh bán hot nhất như Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, và cả chuỗi cửa hàng. Tăng trưởng doanh thu, triển khai marketing hiệu suất cao và quản lý bán hàng tại một nền tảng duy nhất.

Haravan đã được hơn 50.000 doanh nghiệp tin dùng làm nền tảng để tăng trưởng trong thời đại kinh tế số, trong đó có các thương hiệu nổi bật như: Nestle, Dell, L’Oréal, AEON, Vinamilk, Thiên Long, Biti’s, TheFaceShop, Juno, The Coffee House…

Dùng thử Haravan hoàn toàn miễn phí và trải nghiệm mọi tính năng ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: