Ebook 100 tuyệt chiêu khuyến mãi bùng nỗ doanh số cho mọi nhà bán hàng

Có thể nói khuyến mãi là một chiêu thức khá phổ biến trong các chiến lược Marketing. Đây là hoạt động do người bán tạo ra nhằm cho người mua được hưởng quyền lợi hơn mức bình thường. Rất dễ để bạn bắt gặp những hình thức quảng cáo phổ biến trên thị trường như giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng... Theo đó, các chương trình khuyến mãi được thực hiện nhằm kích cầu, động viên sức mua, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Vậy làm thế nào để tạo ra những chiến lược khuyến mãi hiệu quả giúp tăng trưởng “đột phá” doanh thu cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được trả lời với cuốn Ebook “100+ tuyệt chiêu khuyến mãi bùng nổ doanh số cho mọi nhà bán hàng”. Cùng Haravan tìm hiểu ngay nhé!

Ebook 100+ tuyệt chiêu khuyến mãi bùng nỗ doanh số cho mọi nhà bán hàng

Ngày nay có rất nhiều cách giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp tuỳ thuộc vào đặc điểm và lĩnh vực kinh doanh mà có thể lựa chọn những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các giải pháp tăng doanh thu đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện sao cho có sự kết hợp giữa các biện pháp để đạt được hiệu quả tốt hơn.
Haravan sẽ chia thành 4 giai đoạn chính trong bán hàng, ở mỗi giai đoạn nhà kinh doanh có thể triển khai những chiến lược khác nhau nhằm giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số.
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng số tiền mua trên mỗi khách hàng
  • Tăng số lần mua lặp lại của khách hàng

Ưu và nhược điểm của các chương trình khuyến mãi

Ưu điểm của chương trình khuyến mãi:

  • Thực hiện dễ dàng, nhanh chóng
  • Thu hút được lượng lớn sự quan tâm, chú ý của khách hàng
  • Dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện và kết quả của các chương trình khuyến mãi
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng, mang lại doanh thu cao hơn
  • Giúp giải phóng tồn kho hiệu quả

Nhược điểm của các chương trình khuyến mãi

  • Lợi nhuận trên sản phẩm giảm (tùy vào mức độ khuyến mãi mà lợi nhuận sẽ giảm nhiều hay ít)
  • Làm giảm đi giá trị của thương hiệu
  • Tạo thói quen săn khuyến mãi của khách hàng. Khi khách hàng đã quen với các chương trình khuyến mãi, hệ lụy dẫn đến là giảm đi tỷ lệ chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi.
  • Thu hút nhiều đơn hàng với giá trị đơn hàng thấp.
  • Không tạo được khách hàng trung thành, khách hàng mua hàng vì khuyến mãi thì sẽ không mua hàng nữa nếu không có khuyến mãi.

Khuyến mãi được áp dụng rộng rãi, song song vớ những lợi ích mà nó mang lại, nếu chủ shop không biết tận dụng và có kế hoạch khuyến mãi phù hợp, rất dễ dẫn đến việc mất đi giá trị thương hiệu, giảm tỷ lệ chuyển đổi và giảm đi giá trị đơn hàng trung bình, mà những yếu tố này là những yếu tố giúp bạn gia tăng doanh thu bùng nổ.

Những điều cần chú ý khi thực hiện khuyến mãi cho cửa hàng bán lẻ

Khuyến mãi có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn tuy nhiên nếu áp dụng sai, không chỉ không mang thêm lợi nhuận nào mà còn gây thiệt hại nặng nề cho shop của bạn. Nguyên tắc của khuyến mãi cần bạn nhớ được gói gọn đơn giản trong ba cụm từ: “lợi nhuận - thời điểm – ý nghĩa”.

ebook 100 biện pháp tăng trưởng doanh số cho mọi nhà bán hàng

Đọc ngay Ebook: 100+ tuyệt chiêu khuyến mãi bùng nỗ doanh số để tìm lời giải đáp

Lợi nhuận

Khi các cửa hàng bán lẻ muốn thực hiện các chương trình khuyến mãi thì lợi nhuận là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Trước khi thực hiện chương trình khuyến mãi, bạn nên tính toán mức lợi nhuận mà cửa hàng của bạn có thể chấp nhận để triển khai các chương trình khuyến mãi hợp lý.

Thực tế có rất nhiều siêu thị, tạp hóa, shop thời tranh thường xuyên áp dụng chiến dịch khuyến mãi tuy nhiên họ vẫn thu được nguồn lợi nhuận lớn và tăng thêm độ nhận diện thương hiệu (Tiki, Coopmart,...)

Thời điểm

Thời điểm là yếu tố vô cùng quan trọng, không phải cứ đưa ra chương trình khuyến mãi bất cứ khi nào bạn thích thì sẽ thành công. Bạn nên chọn thời điểm dễ tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số nhất (khi khách hàng cần khuyến mãi nhất). Việc chọn sai thời điểm không chỉ không mang đến nhiều lợi nhuận mà đôi khi nó có thể giết chết cửa hàng của bạn.

Một ví dụ từ hãng nước ngọt Coca Cola. Coca Cola đã đưa ra một trong những quyết định sai lầm nhất khi quyết định cho khuyến mãi vào ngày 11/9 (ngày khủng bố ở nước Mỹ vào năm 2001). Coca Cola thậm chí còn dựng lại tòa tháp đôi bằng thùng cocacola, gây phẫn nộ khiến nhiều người Mỹ hô hào tẩy chay vì gợi lại ký ức đau thương cho họ.

Ý nghĩa

Đôi khi nếu chương trình khuyến mãi của bạn đi kèm theo nhưng ý nghĩa hay với thời điểm khuyễn mãi thì sẽ dễ gây thiện cảm với khách hàng và mang đến hiệu quả không ngờ.

Kết luận

Hy vọng với Ebook “100 tuyệt chiêu khuyến mãi bùng nổ doanh số” này đã giúp bạn có thêm những ý tưởng kinh doanh độc đáo và ứng dụng thành công trên thực tế. Tuy nhiên trước khi thực hiện chiến dịch khuyến mãi, đừng quên quản lý và kiểm tra toàn bộ nguồn lực doanh nghiệp để có các chương trình khuyến mãi bùng nổ nhé.
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Các khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng thu hút triệu view

01/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Shopee là gì? Ebook Kinh nghiệm kinh doanh Shopee hiệu quả từ A-Z

04/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Các cách lên xu hướng TikTok hiệu quả cho người kinh doanh online

14/11/2022 MKT Nhi