Thế nào là làm content marketing và SEO hợp lý? (P2)

Tiếp theo "Thế nào là làm content marketing và SEO hợp lý?" phần 1.

Giá trị của Content Marketing

Nguồn gốc của lượng truy cập đó chính là Content Marketing. Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều người biết về SEO và những nguyên tắc làm sao để có một website chuẩn SEO, bạn có điều gì đó khác biệt không, bạn phải làm gì để thu hút thêm lượng truy cập?

Vì gần như tất cả mọi người được theo các quy tắc SEO kỹ thuật, bạn phải làm một cái gì đó khác nhau để phân biệt bản thân và đạt được lưu lượng truy cập. Chỉ có nội dung mới giúp bạn làm được điều này, nhiều dẫn chứng đã cho thấy rằng việc tăng lưu lượng truy cập mục tiêu và quảng bá cũng như khẳng định thương hiệu đều thông qua việc tạo ra những nội dung chất lượng và hấp dẫn. Việc đưa nội dung đến người đọc hiện nay rất dễ dàng, chủ yếu là việc đảm bảo nội dung của bạn có được người đọc.

Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, xây dựng nội dung chất lượng nhưng bạn cần phải có những chiến lược hợp lí, để từ đó điều hướng được người dùng trở thành khách hàng của mình. Hiện tại rất nhiều B2B nhỏ đang làm việc này rất tốt điều này, báo cáo trên B2Bmarketinginsider.com đưa ra rằng 90% các tổ chức này đang làm Content Marketing ngay cả khi họ thiếu tài liệu để làm việc này. Ngân sách cho Content Marketing đang ngày càng được đầu tư.

Đây giống như thông tin gây nản lòng với các bạn làm SEO, tất cả mọi người đang đầu tư ngày càng nhiều cho Content Marketing.

the nao la lam content marketing va seo hop ly p2 hinh anh 2

Nhưng đây là sự khác biệt

Bạn không thể thu hút nhiều lượng truy cập chỉ nhờ vào kỹ thuật SEO. Điều này không phủ định những cố gắng tìm tòi ra những hướng SEO mới, nhưng thật sự bạn không thể thành công khi cố gắng làm SEO điên cuồng.

Tuy nhiên bạn có thể làm Content tốt hơn, cho dù hiện tại có thể đã có rất nhiều người làm việc này, nhưng mọi người không làm điều đó giống nhau và với những mức độ xuất xắc giống nhau. Từ khi nhận ra được Content Marketing có thể đưa bạn đến con đường thành công một cách nhanh nhất, đồng nghĩa với việc bạn nội dung bạn tốt hơn đối thủ thì bạn chiến thắng. Content Marketing chắc chắn là chướng ngại vật lớn nhất nếu bạn muốn đến đích thành công.

Content Is King - Kỷ niệm 18 năm ra đời

the nao la lam content marketing va seo hop ly p2 hinh anh 1

Chắc chắn rằng bạn đã từng nghe rất nhiều lần cụm từ "Content is King" và nó là cụm từ được Bill Gates viết đầu tiên vào năm 1996 trong một bài viết cùng tên. Thật đáng ngạc nhiên là những lời ông nói là dành cho tất cả các doanh nghiệp ngày hôm nay. Nó đã được viết cách đây 18 năm với một số trích dẫn như sau:

  • Nội dung là nơi tôi mong chờ nhiều nhất có thể kiếm được tiền thực sự trên Internet, nó chỉ cần được lan truyền rộng rãi.
  • Các cơ hội đều dành cho tất cả các doanh nghiệp liên quan đến việc cung cấp thông tin hoặc giải trí.
  • Không có doanh nghiệp nào không đủ lớn để làm điều này.
  • Một trong những điều thú vị về Internet là bất cứ ai với chỉ với một cái máy tính và một Modem là có thể đăng bất cứ nội dung gì họ tạo ra.
  • Cơ hội là rất nhiều và nhiều công ty đang đưa ra kế hoạch xây dựng nội dung cho Internet.
  • Tôi hy vọng các cộng đồng sẽ thấy được sự cạnh tranh khốc liệt, sự thất bại - thành công và sự phong phú của nội dung.
  • Theo thời gian, thông tin trên Internet sẽ phát triển một cách rộng lớn và thuyết phục.
  • Những người thành công sẽ thúc đẩy Internet về phía trước như thị trường của những ý tưởng, kinh nghiệm và các sản phẩm, một thị trường nội dung.

Content Marketing chính là giá trị và bạn sử dụng thời gian của mình như thế nào?

Dành thời gian để đặt một nền móng vững chắc, hãy xây dựng chiến lược Content Marketing tương tác với SEO, chúng phải đi cùng nhau. Dưới đây một số điểm cơ bản để chúng ta sử dụng thời gian như thế nào cho hợp lí.Tối ưu hóa cho website của bạn chuẩn SEO

Đầu tiên, bạn hãy làm tất cả đúng như kĩ thuật. Nếu bạn muốn thành công đối với Content Marketing bền vững thì cần một quy trình SEO hiệu quả. Khi bạn lần đầu tiên xây dựng một trang web, ban nên dành nhiều thời gian cho SEO, hoặc trong trường hợp xấu hơn khi website của bạn đang bị Google phạt hãy thiết kế lại và tối ưu lại với tiêu chuẩn mới và sau đó là dành nhiều thời gian hơn để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Duy trì nội dung. Sau khi đã thực hiện tất cả các điều cần thiết với SEO, đáp ứng các tiêu chuẩn của Google thì đây chính là thời gian để bạn mở rộng nội dung tốt hơn bao giờ hết.

Bạn sẽ luôn luôn cần phải làm Content Marketing, nó không bao giờ dừng lại. Bạn sẽ luôn luôn phải tuân thủ theo một tiêu chuẩn SEO vừa phải, thêm Internal link, tối ưu hóa tiêu đề, xem xét lại mật độ từ khóa... Những cái nào bạn cần phải bỏ thời gian nhiều hơn?- Đó chính là Content Marketing

Bây giờ bạn cũng có thể tự trả lời được cho mình câu hỏi này sau khi đã hiểu được giá trị của SEO và Content Marketing, hãy làm SEO trước để tối ưu hóa trang web của mình theo các tiêu chuẩn và sau đó hãy đầu tư cho Content Marketing sẽ là con đường đưa doanh nghiệp của bạn đến thành công.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: