Thế nào là làm content marketing và SEO hợp lý? (P1)

Làm content marketing hay làm SEO, cái nào cũng có tầm quan trọng riêng mà bạn cần phải phân chia thời gian, nhân lực và chất xám thật sự hợp lý mới mang lại hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: 3 vấn đề thường gặp khi làm content marketing

SEO và Content Marketing có ROI tốt hơn?

SEO và Content Marketing đều có giá trị. Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào lưu lượng truy cập vào trang web một cách đều đặn thì SEO và Content Marketing đều rất quan trọng.

the nao la lam content marketing va seo hop ly p1 hinh anh

Giá trị của SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp trang web của bạn thân thiện và đạt thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn tối ưu hoá các thành phần khác nhau của trang web, bạn luôn cố gắng không bị công cụ tìm kiếm phạt.

Một vài năm trước đây, nếu bạn có tối ưu trang web về mặt kĩ thuật với việc xây dựng 1 trang web, sau đó nhồi nhét từ khóa vào trong tiêu đề, nội dung và mua bán Backlink và sau đó bạn cũng đã đạt được những kết quả nhất định đối với việc làm SEO.

Nhưng hiện nay, điều này không còn đúng nữa, SEO đã thay đổi một cách đáng kể. Những kĩ thuật sai lầm đã được ghi nhận và dần dần những cách thức để hoàn thiện kĩ thuật SEO được làm rõ. Bây giờ, việc tối ưu hóa một trang web tốt thật sự khá dễ dàng. Đối với những công ty chuyên nghiệp họ biết cách tạo ra một trang web với đầy đủ các yếu tố và tính năng hỗ trợ cho SEO.

Đó là điều thực tế, bạn không thể giành chiến thắng và đứng vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm chỉ bởi nhờ những kĩ thuật SEO. Bởi vì trong khi bạn tối ưu hóa trang web thì đối thủ của bạn cũng làm điều đó. Vậy bạn có lợi thế cạnh tranh nào không về mặt kĩ thuật SEO, hoàn toàn không vì hiện nay tiêu chuẩn SEO đã trở thành điều hiển nhiên cần phải có đối với website. Kĩ thuật SEO trở thành việc bắt buộc, bạn phải hiểu rằng SEO không thể xây dựng lượng truy cập cho bạn được, nó chỉ lót đường cho chúng ta làm việc này. Bạn phải xây dựng trước rất nhiều thứ và SEO chỉ là trong một số đó để mang lại lượng truy cập cho bạn.

Kĩ thuật SEO

Đây là các kỹ thuật SEO thông dụng nhất: tạo sitemap.xml, tối ưu hóa robot.txt của bạn, tối ưu hóa Onpage với từ khóa trong tiêu đề và các thẻ H1, H2..., xây dựng Internal links, tìm kiếm những Backlink chất lượng, chia sẽ và lan truyền nội dung trong cộng đồng mạng xã hội. Nếu như bạn đang thực hiện những điều này thì bạn đang đi đúng hướng rồi đấy, sau đó việc duy trì lượng truy cập là việc bạn cần làm. Trước tiên trang web của bạn thực hiện đầy đủ tất cả các kĩ thuật, tiêu chuẩn của một website và thân thiện đối với công cụ tìm kiếm.

Không ai ngăn cản bạn thực hiện những việc cần thiết để tối ưu hóa trang web đến mức hoàn hảo. Tuy nhiên bạn có nhận thấy rằng, có nhiều trang web với những đọan code sai hay các Link bị hỏng, một số bài đăng không được tối ưu hóa và sau một thời gian theo dõi thì thấy rằng những trang web này có lượng truy cập tăng chóng mặt, thứ hạng trên kết quả tìm kiếm tăng cao,vượt mặt qua những đối thủ cạnh tranh và tăng lỉ lệ CTR. Làm thế nào và tại sao họ làm được như vậy? - Bí quyết là đây: Content Marketing.

Đón xem "Thế nào là làm content marketing và SEO hợp lý?" phần 2.

>> Xem thêm:

(Còn tiếp)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: