Sử dụng Micro-Influencer tăng hiệu quả hơn 22%

Hình thức marketing Influencer trên Instagram giờ là một ngành công nghiệp tỷ đô la!

Với hơn 700 triệu người được biết thông tin từ họ, con số này cao đến mức phải cần nghiêm túc chú trọng hơn. Theo Forbes, một tài khoản với hơn một triệu người theo dõi có thể kiếm được 50 nghìn đô la cho một bài đăng được tài trợ duy nhất (tùy thuộc vào mức độ tham gia của nó).

Các marketer đã nhận thấy rằng khi tài khoản có lượt follow vượt quá một kích thước nhất định,thì ít người quan tâm hơn. Tỷ lệ lượt thích và nhận xét cho những người theo dõi cao nhất khi một tài khoản có khoảng 1.000 người theo dõi. Nhận được hơn 100.000 người theo dõi và sự tham gia bắt đầu giảm dần; người dùng không muốn tương tác với người nổi tiếng như với người nào đó mà họ có thể liên quan chặt chẽ hơn.

Một xu hướng mới nổi đã bước vào lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử vì các kênh truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Twitter và YouTube ngày càng trở nên phổ biến. Những người có ảnh hưởng từ vi mô, đã thành công trong việc truyền tải những thông điệp có tính chuyên môn hơn. HelloSociety, được New York Times mua lại vào năm ngoái, đã phát hiện ra rằng “những người có tài khoản vi mô” hoặc tài khoản có từ 30.000 người trở xuống, có lợi hơn cho các nhà tiếp thị trong cùng ngành nghề..

TẠI SAO LÀ MICRO-INFLUENCERS ?

Mặc dù influencer vi mô có số người đăng ký ít hơn nhiều nhưng việc họ tham gia quảng bá thương hiệu có thể sinh lời nhiều hơn. Nó chỉ ra rằng sự tin tưởng và mối quan hệ chặt chẽ với khán giả là rất quan trọng để quyết định mua hàng. Vậy chính xác micro-influencer có tác như thế nào ?

Ba số liệu thống kê đơn giản:

  • Mức độ tương tác cao hơn 60%
  • Chi phí thấp (6,7X chi phí mỗi lần tương tác hiệu quả)
  • Thêm 22,2% cuộc hội thoại so với người tiêu dùng trung bình.

Tỷ lệ tham gia chiến dịch cao hơn 60 phần trăm được thúc đẩy bởi những người có ảnh hưởng nhỏ; các chiến dịch đó hiệu quả hơn gấp 6 lần mỗi lần so với những người có ảnh hưởng với những người theo dõi lớn hơn, điều này khiến họ hiệu quả về chi phí hơn; và những người có ảnh hưởng vi mô thúc đẩy cuộc hội thoại nhiều gấp 22,2 lần so với người tiêu dùng trung bình.

Bởi vì influencer ấy là cá nhân, những người có ảnh hưởng nhỏ là những nguồn đáng tin cậy cho những người theo dõi. Người ảnh hưởng có hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu người theo dõi không có nghĩa là chiến dịch cụ thể sẽ hiệu quả hơn nếu nhà tiếp thị hoặc thương hiệu làm việc với người có ảnh hưởng với ít người theo dõi hơn.

SỬ DỤNG MICRO-INFLUENCERS THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Tạo sao nên dùng micro influencer

1. Sử dụng Micro-influencer thành thành người ủng hộ.

Các loại người có ảnh hưởng tốt nhất là những người đã là người hâm mộ thương hiệu của bạn. Khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu của bạn, điều đó đáng tin cậy hơn vì những người theo dõi của họ biết rằng người có ảnh hưởng đã yêu thích sản phẩm của bạn. Phần tốt nhất là bạn sẽ không phải nỗ lực quá nhiều để thuyết phục họ trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn.

2. Có những người có ảnh hưởng vi mô kể một câu chuyện.

Nếu bạn thực sự muốn quảng cáo thương hiệu của mình thông qua những người có ảnh hưởng nhỏ, một bức ảnh đơn giản làm nổi bật sản phẩm của bạn trong nền sẽ không cắt nó. Bạn không thể đặt cược vào những người thích bài đăng, nhận thấy sản phẩm của bạn và nghiên cứu thương hiệu của bạn chỉ từ ảnh vị trí sản phẩm. Để nội dung thực sự tiếp cận và cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn, người có ảnh hưởng cần kể một câu chuyện xung quanh thương hiệu hoặc sản phẩm.

3. Chạy một chiến dịch đang diễn ra

Một chiến dịch một lần có thể đủ để quảng cáo cho ra mắt sản phẩm sắp tới hoặc tăng doanh số bán hàng nhiều hơn. Nhưng khi mục tiêu là quảng cáo thương hiệu của bạn, bạn sẽ cần những người có ảnh hưởng nhỏ cho một chiến dịch dài hạn. Điều này là rất quan trọng bởi vì chiến dịch đang diễn ra sẽ đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của bạn tiêu thụ càng nhiều nội dung về thương hiệu của bạn càng tốt.

THÁCH THỨC KHI LÀM MARKETING MICRO-INFLUENCER, VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

Chiến dịch theo hình thức này có khả năng thất bại cao những thức quảng cáo khác.

Các influencer nhỏ có liên quan và ảnh hưởng đến sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh sẽ rất khó tìm. Trong thời đại ngày càng có nhiều người tạo và mở rộng đối tượng của họ trong phương tiện truyền thông xã hội, việc tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp cho một công ty thương mại điện tử trở nên tối quan trọng.

Dưới đây là vài cách giúp bạn tìm đúng micro influencer hơn:

  1. Bắt đầu với những người theo dõi tài khoản doanh nghiệp của bạn. Chọn những người có ảnh hưởng nhỏ, những người biết công ty trực tuyến và được sử dụng để mua với nó là chiến thuật tốt nhất. Các blogger sẽ có nhiều cảm hứng hơn để xây dựng quan hệ đối tác trong khi các nhà tiếp thị sẽ tiết kiệm rất nhiều nỗ lực để truyền đạt ý tưởng kinh doanh. Billy Sixes, một nhà bán lẻ quần áo và kính mát trực tuyến của Úc, đã đi theo cách này để bắt đầu một chiến dịch có ảnh hưởng nhỏ. Sau khi nghiên cứu những người theo dõi của nó trên Instagram, bộ sưu tập mới khởi động đã xác định những người theo yêu cầu sau và thu hút họ để chụp và giới thiệu sản phẩm thông qua tài khoản cá nhân của họ.

    Thương hiệu Billysixes truyền thông bằng micro influencer

  2. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Mọi người sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tìm kiếm. Tại sao không tận dụng lợi thế của tính năng này và tìm các influencer có ảnh hưởng với nội dung có liên quan? Để làm cho nghiên cứu hashtag hiệu quả hơn, người ta phải thu hẹp các thông số tìm kiếm. Ví dụ: #caogot thay vì #giay sẽ tìm nhanh hơn danh sách xuống các ứng viên phù hợp nhất cho cửa hàng điện tử chay.

  3. Tìm kiếm những người có ảnh hưởng địa phương. Nếu một công ty thương mại điện tử phục vụ một khu vực cụ thể (ví dụ, một dịch vụ giao đồ ăn), nó sẽ giành chiến thắng bằng cách quảng cáo thông qua các blogger địa phương hoặc thẻ bắt đầu bằng # địa phương.
  4. Dùng các công cụ tìm kiếm. Có thể hơi mất thời gian nhưng điều này mang lại tính chính xác rất cao cho những yêu cầu chi tiết của bạn.

Influencer marketing

Một đề cập duy nhất trong truyền thông xã hội có thể không đủ cho một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Nhằm tăng khả năng hiển thị, các doanh nghiệp cần phải thu hút nhiều người có ảnh hưởng nhỏ. Điều này đòi hỏi nhiều giờ làm việc dành cho việc tìm kiếm những người ủng hộ có liên quan, giao tiếp cá nhân với họ và đánh giá kết quả. Ví dụ, làm việc với mười người có ảnh hưởng nhỏ hơn gấp 10 lần thời gian và nỗ lực hơn là làm việc với một người có ảnh hưởng vĩ mô.

Có rất nhiều lợi ích trong việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài, chân thực với những ‘người ủng hộ’ có liên quan đến thương hiệu của bạn. Mặc dù những người có ảnh hưởng nhỏ hơn được tự do tạo bài đăng quảng cáo, hướng dẫn phát triển về mục tiêu thương hiệu và chiến dịch có thể cho phép nhà tiếp thị nhanh chóng cung cấp ý tưởng quảng cáo và tìm ngôn ngữ chung với người viết blog.

Nhìn chung sử dụng micro influencer là một trong những xu thế marketing phát triển từ năm nay. Tuy nhiên việc chọn đúng những người có ảnh hưởng nhỏ phù hợp với những tiêu chí của thương hiệu mình là một trong những điều không dễ dàng. Để việc đó dễ dàng hơn, bạn cần xác định bạn cần gì ở các influencer ấy và như thế nào là phù hợp với doanh nghiệp của bạn ?

Cuối cùng, hãy suy nghĩ đến việc làm sao đo lường được hiệu quả từ các chiến dịch ấy. Mính công cụ mình có thể đề xuất để đo lường kết quả của chiến dịch đó là chatbot messenger. Từ công cụ này bạn có thể biết chính xác tỉ lệ chuyển đổi khách hàng như thế nào và lưu giữ khách hàng đó cho những chiến dịch lần sau.

Xem thêm:

Y Hân
(Tham khảo The Startup)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: